++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กลุ่มดินรักษ์ฟ้า กับความจงรักภักดีที่สัมผัสได้

            ในอินเตอร์เนต โดยเฉพาะใน facebook มีการตั้งกลุ่มต่างๆมากมาย ตามความชอบความสนใจ และมีสมาชิกที่สนใจ เข้าร่วมกลุ่มต่างๆ มากมายเป็นหลักร้อย หลักพัน จนถึงหลักแสนหลักล้าน และมีการตั้งกลุ่มที่รักในหลวง หลายชื่อหลายกลุ่ม แสดงให้เห็นว่าคนไทยยังคงจงรักภักดีต่อสถาบันสำคัญของชาติอย่างเหนียวแน่น

            กลุ่มที่แสดงออกถึงความจงรักภักดี มีมากมาย  แต่เท่าที่สังเกตดู มีกลุ่มหนึ่ง ที่ทำกิจกรรมและถ่ายทอดความจงรักภักดีที่สัมผัสได้
          
            กลุ่มนั้น คือ "กลุ่มดินรักษ์ฟ้า"

                  http://www.facebook.com/DinRakFah

            จากที่เพื่อนหลายคนได้เ็ป็นสมาชิก facebook เข้าไปเล่นหลายอย่างในนั้น จนถูกแนะนำให้รู้จัก กลุ่มดินรักษ์ฟ้า ตั้งแต่ปี 2553 มาจนถึงตอนนี้ กลุ่มดินรักษ์ฟ้า ยังคงแสดงออกถึงความจงรักษ์ภักดีอย่างต่อเนื่อง
  
            ที่จริง มีหลายกลุ่มที่แสดงความจงรักภักดีเช่นกัน มีหลายกลุ่มที่นำข้อมูลในหลวงมาเผยแพร่อย่างสม่ำเสมอ บางกลุ่ม ช่วงแรกมีข้อมูลออกมาบ่อยๆ แต่เวลาผ่านไป ก็เริ่มห่างหาย  แต่เท่าที่หลายคนสังเกตดู กลุ่มดินรักษ์ฟ้า จะนำภาพในหลวงมาโพสต์ให้ชื่นชมบ่อยๆ มีคำบรรยายใต้ภาพให้อ่านด้วย และมีหลายคนเข้ามาร่วมชื่นชม และร่วมเขียนคำว่า "ทรงพระเจริญ" กันอยู่บ่อยๆ

            นอกจากใน facebook แล้ว กลุ่มนี้ยังมีกิจกรรมที่ทำให้คนในโลกจริงๆ จับต้องและสัมผัสได้ คือ การแจกสติกเกอร์ รักในหลวง ให้เอาไปติดรถ หรือตามจุดต่างๆที่ต้องการติด เป็นสิ่งที่ำให้คนรักในหลวงได้แสดงออกร่วมกัน

            ลองค้นข้อมูลทาง google พบข้อมูลที่น่าสนใจหลายอย่างของกลุ่มนี้ มีการออกไปทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยยังคงเน้นในเรื่อง "รักในหลวง" มีการทำบทเพลง และมีบันทึกเรื่องราวของกลุ่มดินรักษ์ฟ้า อยู่ในหลายๆเวบอีกด้วย

          
            ในขณะที่มีกลุ่มคนที่ิคิดตรงกันข้าม คิดล้มเจ้า หมิ่นสถาบัน แต่กลุ่มดินรักษ์ฟ้า ยังยืนหยัด มีจุดยืนชัดเจนในเรื่องนี้ และยังคงนำเสนอข้อมูลต่างๆอย่างไม่หยุดยั้ง คงจะมีคนไทยอีกมากมายที่พร้อมจะแสดงออกแบบนี้ แต่ขาดคนที่เป็นหลัก คนที่เป็นแบบอย่างให้เห็นว่า ไม่ว่าจะนานแค่ไหน ก็ยังคงยืนหยัดแสดงออกถึง ความรักในหลวงอย่างต่อเนื่องและตลอดไป

2 ความคิดเห็น:

  1. เพิ่งได้เข้ามาอ่าน
    ขอบคุณมากนะคะ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณกับผู้เขียนบทความนี้ ที่เห็นการทำงานของพวกเรา

    ตอบลบ