++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

มูลนิธิพระดาบส เชิญแต่งเพลงถวายพ่อหลวง ชิงถ้วยพระราชทานฯ พร้อมเงินรางวัลกว่าแสนบาท

มูลนิธิพระดาบสร่วมกับสถานีวิทยุจุฬาฯ ขอเชิญแต่งเพลงถวายพ่อหลวงในโครงการ””เพลงเฉลิมพระเกียรติคำพ่อสอน”84 พรรษา ชิงถ้วยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีและเงินรางวัลรวมกว่า1แสนบาท

ในโอกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มูลนิธิพระดาบส ร่วมกับสถานีวิทยุแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย FM 101.5 Mhz. จัดโครงการ“เพลงเฉลิมพระเกียรติคำพ่อสอน 84 พรรษา” เพื่อถ่ายทอดพระบรมราโชวาท พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่พระราชทานในโอกาสต่างๆ โดยมีหนังสือคำพ่อสอนเป็นต้นกำเนิดของกิจกรรม อาทิ โครงการภาพยนตร์สั้นเฉลิมพระเกียรติคำพ่อสอน โครงการพัฒนาเว็บไซต์คำพ่อสอน และโครงการผลิตหนังสือคำพ่อสอน ชุดสิ่งแวดล้อม และโครงการเพลงเฉลิมพระเกียรติคำพ่อสอน

รศ.จุมพล รอดคำดี กรรมการผู้อำนวยการ สถานีวิทยุแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า ในฐานะที่สถานีวิทยุจุฬาฯ เป็นหน่วยงานใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นับเป็นโอกาสที่ดีอย่างยิ่งที่จะได้ฉลองปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา ได้ร่วมกับมูลนิธิพระดาบส โดยการจัดโครงการ “เพลงเฉลิมพระเกียรติคำพ่อสอน 84 พรรษา””ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

"โครงการดังกล่าวจะจัดในรูปแบบของการประกวดแต่งเพลงจากแรงบันดาลใจคำพ่อสอน มีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดพระบรมราโชวาท และพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้แก่นักเรียน นิสิต นักศึกษา และผู้สนใจได้รับรู้ในวงกว้าง อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ผลงานที่เข้ารอบสุดท้ายจะได้รับการจัดทำเป็นอัลบั้มเพลงชุดพิเศษและถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผมเชื่อว่าโครงการนี้จะช่วยสร้างกระบวนการเรียนรู้และกระบวนการคิดอย่างมีระบบให้แก่ผู้ร่วมโครงการมากขึ้น เพราะพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ถูกบันทึกอยู่ในหนังสือคำพ่อสอนจะมีส่วนช่วยให้ทุกคนที่ได้สัมผัสเกิดความคิดและจิตสำนึกที่ดี สามารถนำความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น”

จุดเด่นที่สำคัญของโครงการนี้อยู่ที่ ผู้สมัครทุกคนจะได้รับโอกาสและประสบการณ์ดีๆ จากการอบรมเทคนิคการแต่งเพลง และผลิตเพลง จาก อาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์มืออาชีพ อาทิ นิติพงษ์ ห่อนาค , สุรักษ์ สุขเสวี , โสฬส ปุณกะบุตร , ชาตรี คงสุวรรณ และอีกหลายท่านที่มาให้ความรู้แก่ผู้สมัครทุกคน เพื่อให้เกิดกระบวนการเรียนรู้จริงทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ

ผลงานเพลงที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย (12 ผลงาน แบ่งเป็นประเภทประชาชนทั่วไป 6 ผลงาน และประเภทนักเรียน-นักศึกษา 6 ผลงาน) จะถูกนำมาผลิตเป็นอัลบั้มเพลงชุดพิเศษ “เพลงเฉลิมพระเกียรติคำพ่อสอน 84 พรรษา” เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา และเพื่อใช้ประกอบในกิจกรรมต่างๆ ของโครงการขับเคลื่อนคำพ่อสอนของมูลนิธิพระดาบสต่อไป

นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการสามารถดาวน์โหลดเอกสารรายละเอียดการสมัครและใบสมัครได้ที่ http://www.curadio.chula.ac.th และ www.kamphorsorn.org

รศ.จุมพล รอดคำดี
ผลงานที่ชนะเลิศในโครงการจะได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีพร้อมเงินรางวัล

รางวัลชนะเลิศเงินรางวัล 30,000 บาท ถ้วยรางวัลพระราชทานและประกาศนียบัตร

รองชนะเลิศ อันดับ 1 เงินรางวัล 20,000 บาท ถ้วยรางวัลพระราชทานและประกาศนียบัตร

รองชนะเลิศ อันดับ 2 เงินรางวัล 10,000 บาท ถ้วยรางวัลพระราชทานและประกาศนียบัตร

รางวัลชมเชย (3 รางวัล)เงินรางวัล 5,000บาท พร้อมประกาศนียบัตร

กำหนดการสมัคร การคัดเลือกและการส่งผลงาน

9 มี.ค. - 31พ.ค. 54 รับสมัคร พร้อมตอบคำถาม “ประทับใจคำพ่อสอนองค์ใด”

18 มิ.ย. 54 จัดฝึกอบรมให้แก่ผู้สมัครทุกคนเรื่องเทคนิคการแต่งเพลงและผลิตเพลง โดยนักแต่งเพลงมืออาชีพ

15 มิ.ย. - 31 ก.ค. 54 ส่งเนื้อเพลงเข้าประกวดรอบคัดเลือก

15 ส.ค. 54 ประกาศผลรอบคัดเลือก 100 ผลงาน (กลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา 50 ผลงาน และกลุ่มประชาชนทั่วไป 50 ผลงาน)

ส.ค. 54 ดูงานกระบวนการผลิตเพลง 4 รอบ ๆ ละ 25 คน/ทีม

1 - 30 ก.ย. 54 ส่งเดโมเพลงเข้าประกวดรอบสอง

15 ต.ค. 54 ประกาศรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ประเภทละ 9 ผลงาน

16 ต.ค. - 30 พ.ย. 54 ตัดสินรอบชิงชนะเลิศ โดยคณะกรรมการ และเปิดรับผลโหวตจากประชาชน

3 ธ.ค.54 ประกาศผล

ธ.ค. 54 - มี.ค . 2555 ผลิต Master อัลบั้ม “เพลงเฉลิมพระเกียรติคำพ่อสอน” 1 ชุด จำนวน 12 เพลง (เพลง ที่ ชนะเลิศ จนถึง ชมเชย)

มี.ค. - เม.ย. 2555 ผลิต CD เพลง อัลบั้ม “เพลงเฉลิมพระเกียรติคำพ่อสอน” จำนวน 3,000 แผ่น เผยแพร่ทั่วประเทศ

5 พ.ค.2555 เปิดพร้อมกันทั้งแผ่นดิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น