++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

งานแสดงละครแสงเสียง "สงคราม 9 ทัพ" โดยกองทัพบก

ตอนนี้กองทัพบกได้จัดแสดงละครแสงเสียงอิงประวัติศาสตร์ขึ้น คือเรื่อง "สงครามเก้าทัพ" ตอน "วันชนะศึกทุ่งลาดหญ้า" ที่กล่าวถึงการชนะศึกกับพม่า ที่ยกพลมาบุกถึง 9 ทัพใหญ่ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยรูปแบบการแสดงแสงเสียงนั้นจะเหมือนกับละครเวที แต่เวทีที่ว่านั้นเป็นสมรภูมิรบที่เคยเกิดการรบขึ้นจริง คือที่จังหวัดกาญจนบุรี ทั้งยังได้ ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล มาเป็นที่ปรึกษาด้านการแสดงอีกตะหาก ดังนั้นใครที่ชื่นชอบหนังนเรศวรไม่ควรพลาดครับ เพราะคุณจะได้เห็นทั้งฉาก เครื่องแต่งการ การแสดง และเทคนิกต่างๆ แบบสดๆกันเลยทีเดียว และเป็นที่รู้กันว่ากองบัญชาการเป็ดเรา มีรูปและข้อมูลแบบเจาะลึกวงในมาให้ทุกท่านชม



เกริ่นซะนิดว่างานแสดงละครแสงเสียงนี้จัดขึ้นโดย กระทรวงกลาโหม กองทัพบก โดยกองทัพภาคที่ 1 ร่วมกับกระทรวงพลังงาน และจังหวัดกาญจนบุรี เป็นคนจัดขึ้น อีกทั้งยังมีหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนอีกมากมายให้การสนับสนุนอีกด้วย เรียกได้ว่างานนี้อลังการสุดๆ เพราะเราจะได้ดูการแสดงกว่า 600 ชีวิตแบบสดๆ บนพื้นที่กว่า 100 ไร่!! พร้อมด้วยนักแสดงนำอย่าง คุณต้น (จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์) คุณโน้ต (วัชรบูล ลี้สุวรรณ) คุณเมฆ (วินัย ไกรบุตร) และพี่หนึ่ง (ชลัฏ ณ สงขลา) เป็นต้น ส่วนฉากก็ไม่ต้องห่วงครับ ทั้งม้า ทั้งปืนใหญ่ สะใจกันสุดๆแน่นอน




ส่วนรายละเอียดการแสดง จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17 - 25 กุมภาพันธ์ เวลา 19.30 - 21.00 น. วันละ 1 รอบเท่านั้น ณ.อุทยานประวัติศาสตร์สงคราม 9 ทัพ บ้านโป่งปัด ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี สามารถจองบัตรได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ที่สำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี หรือทางโทรศัพท์ 034-515-208 , 034-511-778 , 034-512-399 และ 034-622-791 ทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ ในเวลาทำการ 9.00 - 16.30 น.

รายละเอียดเพิ่มเติมที่เราอัพเดทได้มา
- เว็บไซต์รายละเอียดของการแสดง www.9tup.in.th
- ระบบจองทางเว็บยังไม่เสร็จ... จองผ่านโทรศัพท์อย่างเดียวครับ
- ตอนนี้บัตรมีแต่ราคา 499 บาท ตัว 199 และ 999 ยังไม่มี
- ไม่มีที่นั่งให้เลือก
- วันอาทิตย์ดูเหมือนจะจองได้บ้างไม่ได้บ้างนะครับ
- ระบบชำระเงินตอนนี้เป็นการชำระหน้างานอย่างเดียวอยู่นะครับ

ข้อมูลที่เหลือเช่นรูปเวที ฉากต่างๆ หรือเบื้องหลัง เราจะทยอยอัพให้ชมนะครับ ติดตามได้ที่ blog.fukduk.tv หรือที่ Fan Page facebook.com/fukduk ครับ
ที่มา:
Blog FuKDuK

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น