++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ตกลงแล้วนายกอภิสิทธิ์รูปหล่อ ดีหรือไม่ดีกันแน่

คนที่ว่าไม่ดีก็ สาธยายซะยาวยืดกันไปหมดว่าไม่ดียังโง้นยังงี้ จริงรึเปล่าก็คงพิสูจน์กันไม่ยาก เอ่อ.. คงไม่ต้องให้แกนั่งเก้าอี้ไฟฟ้าแล้วเค้นความจริงหรอกนะ สังเกตดูเหตุการณ์บ้านเมือง แล้วก็ตัดสินกันเอาเองละกัน

แต่ เอ๊ะ หนูสังเกตดูว่า คนที่เชียร์นายกฯเนี่ย ก็อาจเชียร์ด้วยความบริสุทธิ์ใจก็ได้น๊า แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยจะบอกว่านายกฯดียังไง แค่บอกว่า ดี ชอบ หนับหนุน ฯลฯ หยั่งงี้จะให้หนูรู้ได้ไงว่าพี่ๆคิดว่านายกรูปหล่อของเราดีน่ะ ดียังไงบ้าง

ยัง ไงก็ตาม หนูนาก็มีแนวคิดของตัวเองน๊า หนูคิดว่าความดีของคนคนหนึ่งในสังคม กับ ความดีของผู้นำ( โดยเฉพาะผู้นำสูงสุดของสังคม)เนี่ย มันไม่น่าจะเหมือนกันนะ เพราะมีหน้าที่ไม่เหมือนกัน

อย่างคนคนนึง เนี่ย ถ้าไม่ฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ไม่ลักโขมย หากินสุจริต ไม่แย่งน้ำมันปาล์มจนน่าเกลียด(อุ๊ย โทษที) หรืออะไรต่างๆประมาณเนี๊ย เราก็น่าจะเรียกว่าคนนั้นว่าดีได้แล้วเนอะ อย่างนายกฯรูปหล่อของเราก็เข้าหมดทุกข้อแหละ แต่ถ้าเป็นผู้นำระดับผู้นำประเทศเนี่ยมันน่าต้องมีอย่างอื่นเพิ่มเข้าไปอีก นะ จากความดีปกติของชายคนนึงในสังคม มันน่าจะมี
รับผิดชอบต่อการโกงกินในรัฐบาลตัวเอง(จะเป็นพรรคไหนก็ช่าง)
รับผิดชอบในการรักษาอธิปไตยของชาติ โอ้ย ข้อนี้พูดแล้วเชย เพราะใครๆก็ต้องรู้กันทั้งนั้น
รักษาศักดิ์ศรีของประเทศตน(ก็หมายถึงศักดิ์ศรีของ ปชช.ในประเทศตัวเองด้วยละ)
รักษา กฎหมายในสังคมอย่างเคร่งครัด(อย่างมีคนไล่ฆ่ากันเนี่ย ปล่อยไว้ไม่ได้ รัฐมีหน้าที่ในคุ้มครองความปลอดภัย หน้าที่อันดับหนึ่งเลยแหละ ถ้าคุ้มครองไม่ได้ก็ไม่ใช่รัฐแล้วละ)
กล้าหาญในการตัดสินใจอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องความปลอดภัยของ ปชช.ทุกคนในชาติ(รวมถึงคนที่ชาติอื่นจับตัวไปด้วย)
หน้าที่ ในการดูแลความเป็นอยู่ของคนในชาติไม่ให้เดือดร้อน อย่างน้อยก็ในการดำรงชีวิตประจำวัน(เช่นมีทรัพย์เพียงพอต่อการซื้อหาอาหาร กิน ถ้าคนนั้นทำงาน)
หรืออะไรพวกนี้ ซึ่งชายคนหนึ่งๆในสังคมไม่มีหน้าที่เหล่านี้ แต่ถ้าเป็นผู้นำละก็ต้องทำด้วย

หนู นาคิดว่า จะตัดสินคนๆนึงว่าดีหรือไม่ดีก็ต้องดูว่าเค้าทำหน้าที่ของเค้าดีแค่ไหน ถ้าหน้าที่ไม่เหมือนกันมาตรวัดก็ต้องปรับตามไปด้วยแหละ

เมื่อพี่ๆคน ที่บอกว่านายกฯดี แต่ก็ไม่บอกว่าดียังไงเนี่ย หนูก็หมดสิทธิิ์รู้เลยว่าพี่คิดยังไง หนูน่ะรู้ว่านายกฯรูปหล่อ พูดเพราะ มารยาทดี แล้วก็ดีอย่างชายคนหนึ่งในสังคม เป็นพ่อบ้านที่ดี หนูยังแอบชอบเลยจะบอกให้ (แอบอิจฉา ดร.พิมพ์เพ็ญด้วย)

แต่ในฐานะผุู้นำของ 65 ล้านชีวิต และอีกทั้งหลายที่กำลังเกิดมา หนูคิดว่าแกยังไม่ผ่านนะ

หนูก็ใช้มาตรฐานของหนูหยั่งงี้แหละ
.
หนูนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น