++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

คำทำนายของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ

คำทำนายของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ

คำทำนายที่เคยมีช้านานนัก เริ่มประจักษ์ให้เห็น

หลวงพ่อฤาษีลิงดำเคยทำนาย เมื่อถึงปลายรัชกาลผ่านเข้ามา

ประเทศชาติจะรุ่งเรืองและเฟื่องฟุ้ง น้ำมันผุดขึ้นมาจนเห็นค่า

พวกกาขาวจะบินรี้หนีเข้ามา เป็นประชาจนเต็มพระนคร

ชนทั่วโลกจะยกพระองค์ท่าน ชื่อกระฉ่อนร่อนทั่วทุกสิงขร

ออกพระนามลือชื่อดั่งทินกร องค์อมรเอกบุรุษแห่งแผ่นดิน

ชาวประชาจะปิติยิ้มสดใส แต่อกไหม้หนอนกินข้างในสิ้น

จะมีพวกกาฝากคอยกัดกิน เพื่อให้ได้สิ่งถวิลสมจินตนา

จะมีการต่อตีกันกลางเมือง ขุนนางเขื่องกังฉินกินทั่วหล้า

คอรัปชั่นจะกัดกร่อนทั้งพารา ประดุจปลวกกินฝานั้นปะไร

ข้าราชการตงฉินถูกประนาม สามคนหามสี่คนแห่มาลากไส้

เกิดวิกฤติผิดเพี้ยนโดยทั่วไป โกลาหลหม่นไหม้ไร้ความดี

ประชาชีจะสับสนเรื่องดีชั่ว ถ้วนทุกทั่วจะหมุดขุดรูหนี

ไม่แน่ใจสิ่งที่ทำนำความดี เกรงเป็นผีตายตกไปตามกัน

พุทธศาสน์จะถูกรุกและล้ำ มิตรเคยค้ำเป็นศัตรูมุ่งอาสัญ

เกิดวิกฤติธรรมชาติอุบาทว์ครัน พายุลั่นน้ำถล่มดินทลาย

แผ่นดินแยกแตกเป็นสองปกครองยาก เกิดวิบากทุกข์เข็ญระส่ำระสาย

เกิดการปราบจลาจลชนล้มตาย เลือดเป็นสายน้ำตานองสองแผ่นดิน

ข้าเป็นนายนายเป็นข้าน่าสมเพช ผู้มีบุญมีเดชจะสูญสิ้น

ทั้งพฤฒาอาจารย์ลือระบิล จะร่วงรินดุจใบไม้ต้องสายลม

ความระทมจะถมทับนับเทวศ ดั่งดวงเนตรมืดบอดสุดขื่นขม

คนที่ดีจะก้มหน้าสุดระทม ส่วนคนชั่วหัวร่อร่าทำท่าดัง

จะมีหนึ่งนารีขี่ม้าขาว ควงคฑามุ่งสู่ดาวสร้างความหวัง

ผู้ปกครองจะเป็นหญิงพึงระวัง สายน้ำหลั่งกรากเชี่ยวหวาดเสียวใจ

ศิวิไลซ์จะบังเกิดในสยาม หลังฝนคร้ามลั่นครืนจะยืนได้

จะเข้าสู่ยุคมหาชนพาไป เปลี่ยนเมืองใหม่ศักราชแห่งประชา

คนชั่วจะถูกปราบราบคาบสิ้น แผ่นดินเดือดสูญหายไร้ปัญหา

ประเทศชาติผ่านวิกฤติด้วยศรัทธา ยามเมื่อฟ้าศรีทองผ่องอำไพ
จบคำทำนาย

ดิฉันเกิดความกลัวทุกครั้งทีได้อ่านบทกลอนนี้ เพราะสามารถมองเห็นได้ว่ามันใกล้ความจริงเข้าไปทุกทีแล้ว บางสิ่งบางอย่างในคำทำนายได้เกิดขึ้นแล้วจริงๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้่นในประเทศชณะนี้ ทำให้ดิฉันเกิดความเข้าใจได้ว่า เหตุใดบางประเทศถึงได้มีการแบ่งแยกดินแดน แบ่งแยกการปกครอง ทั้งๆ ที่มีเชื้่อชาติเดียวกัน

ดิฉันเองรู้สึกรังเกียจคนไทยที่ออกมาด่าว่า กระแหนะกระแหนประชาชนที่รักชาติ คนที่เสียสละออกมาต่อสู้เพื่อปกป้องอธิปไำตยของชาติ รังเกียจคนที่มืดบอด ตะบี้ตะบันด่าว่าคนที่ออกมาตำหนิการทำงานของรัฐบาล ออกมาเปิดเผยความจริง แต่พวกที่มืดบอดเหล่านี้กลับไม่ใส่ใจว่าชาติบ้านเมืองในวันนี้มัน วิบัติ...หาย ตกต่ำอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

ตอนนี้ประเทศเรากลับหัว กลับหาง เป็นเหมือนดังกลอน นายกผู้บริหารประเทศก็เอาหัวเดินต่างเท้า เห็นดำเป็นขาว ขาวเป็นดำ ไม่ทำหน้าที่ ยิ่งคิดยิ่งหวั่นใจ แกนนำนรกป่วนชาติ นำพาคนเผาบ้านเผาเมือง กำลังได้รับการช่วยเหลืออย่างดียิ่ง จากทางรัฐบาล ที่อ้างหน้าด้านๆ ว่าเพื่อความปรองดอง ดาหน้ากันออกไปรับรองว่า แกนนำนปช มีความประพฤติดีสมควรได้รับการประกันตัว นี่บ้านเมืองเราเกิดอะไรขึ้นคะ ทำำไมรัฐบาลนี้ถึงได้ทำตัวต่ำทราม ไร้ยางอาย ไม่สนใจความรู้สึกของประชาชนได้ขนาดนี้

ก็ขนาดเราเสียดินแดน 4.6 ตรกม ปล่อยให้เขมรเข้ายึดครองแล้ว ยังคงมีคนไทยบางพวก ที่ไม่สนใจ ไม่เดือดร้อน แถมทำท่ายินดีซะอีก ที่เราจะเป็นประเทศที่ไร้พรมแดน สิ่งเหล่านี้ต้องโทษรัฐบาล โทษนายก ที่ทุกวันนี้ยังโกหก ตอแหลสุดๆ หลอกประชาชนที่หลงรักหลงเชื่อ มีที่ใดในโลก ที่รัฐบาลหันหน้าเข้าสู้กับประชาชน ที่ออกมาต่อสู้เพื่อชาติบ้านเมือง อย่างเอาเป็นเอาตาย งัดเอาสารพัดวิชามารออกมาจัดการกับคนรักชาติ ทั้งใช้วิธีป้ายสีอย่างหน้าด้านๆ ทั้งใช้กฏหมายในมือทีี่มี ออกมาจัดการ เพราะพลเมืองดีทำให้รัฐบาลไม่มั่นคง

แทนที่รัฐบาลจะนำพาให้ประชาชน สามัคคี ด้วยการปลุกกระแสรักชาติ แต่กลับสร้างความแตกแยกให้หนักขึ้นกว่าเดิม ด้วยการป้ายสีให้พธม เป็นมนุษย์คลั่งชาติ บ้าสงคราม ดิฉันเกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นนี่หละค่ะ เกิดมาเพิ่งเคยได้ยิน ไอ้พวกกะเฬวกะฬาด ออกมาเล่นลิ้นเรื่องโลกไร้พรมแดน ทั้งๆ ที่ประเทศต้องมีอาณาเขตทีชัดเจน ทหารมีหน้าที่ปกป้องอธิปไตย ทหารสมัยก่อนเป็นรั้วของชาติอย่่างน่าภาคภูมิ แต่ทหารบางคนในสมัยนี้วางเฉยไม่ทำหน้าที่ และแกล้งโง่แบบหน้าด้านๆ แต่ที่ด้านที่สุดคงไม่มีใครเกินนายกไปได้ค่ะ เพราะในฐานะผู้มีอำนาจสูงสุดในการบริหารประเทศ แล้วไม่ทำอะไรให้ดีขึ้นเลย ก็ขอมอบรางวัลหน้าด้านมืดบอดที่สุดให้ไปเลย

สิ่งที่น่าเศร้าใจที่สุด คือการมองเห็นอนาคตที่เลวร้าย คำทำนายในบทกลอน ได้เกิดขึ้นจริงให้ได้เห็นบ้างแล้ว ก็ได้แต่หวังว่าประชาชนไทยจะร่วมกันต่อสู้กอบกู้บ้านเมือง รู้รักสามัคคี ปกป้องดินแดนไทย ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล เข้าใจสิทธิและหน้าที่ของพลเมือง ดิฉันได้อ่านบทกลอนนี้แล้ว แต่จะรอให้อาจารย์มาเฉลยตอนต่อไปก็แล้วกันค่ะ

ขอกราบ ขอบคุณอาจารย์ที่เมื่อรัฐบาลประกาศ พรบ ความมั่นคง อาจารย์ขึ้นเวทีพธมทันที ดิฉันเข้าใจอาจารย์ค่ะ เพราะมันคือการใช้อำนาจใช้กฏหมายในมือของรัฐบาลในทางที่ผิด พธมไม่ผิดที่ใช้สิทธิออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลทำหน้าที่ ปกป้องอธิปไตยของชาติ ดิฉันได้ดูรายการวันนั้น พออาจารย์พูดคำว่า ออกมา ออกมา ออกมา ดิฉันร้องไห้ด้วยความตื้นตันใจ บทกลอนที่อาจารย์อ่านก็กินใจอย่างที่สุด กราบขอบพระคุณอาจารย์ค่ะ
พันธมิตรไกลบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น