++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

“พล.อ.อ.เทิดศักดิ์” ปูดฝ่ายความง่อนแง่นจับมือเขมร วางแผนรวบคนไทยติดคุก!

“พล.อ.อ.เทิดศักดิ์” เชิญ “นักวิชาการ 7.1 ล้าน” ไปอยู่กับฮุนเซน หากคิดว่าประเทศไทยไม่น่าอยู่ ปูดฝ่ายความง่อนแง่นจับมือเขมรวางแผนรวบคนไทยติดคุก จี้ใช้พลังอำนาจทางเศรษฐกิจ การทหาร การเมือง กดดันกัมพูชาปล่อย “วีระ-ราตรี” อย่างไม่มีเงื่อนไข ด้าน “พล.อ.ปรีชา” ปลุกทหารปลดแอกร่วมปกป้องบ้านเมือง แนะ “มาร์ค” รีบแพกกระเป๋าไปต่างประเทศก่อนสายเกินไป

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.2554 บนเวทีปราศรัยการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ พล.อ.อ.เทิดศักดิ์ สัจจารักษ์ อดีตรองผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึงข้อตกลงหยุดยิงว่า ไม่คิดว่า 8 ข้อที่ไปตกลงจะออกมาจากความคิดทหารไทย ในเมื่อเราเป็นฝ่ายเหนือกว่าในทุกด้าน ตนเป็นทหารเข้าใจดียุทธวิธีหยุดยิงชั่วคราวดี ผู้ได้เปรียบคือฝ่ายที่ยึดพื้นที่ ท่านจะไปฟังรัฐบาลที่ไม่รู้เรื่องการรบเลยได้อย่างไร ท่านต้องบอกรัฐบาลให้เข้าใจหากจะตกลงกับเขมรเราต้องทำช่วงใดถึงจะได้ ประโยชน์ อยากฝากทหารว่า ตนไม่แน่ใจว่ายุทธศาสตร์ในการต่อสู้ท่านเข้าใจหรือไม่ว่าหน้าที่ของท่านต้อง ไล่ทหารเขมรออกจากดินแดนไทย ตนยังหวังว่าท่านจะนึกคิดได้ แล้วดูว่าผู้ที่รับผิดชอบด้านความมั่นคงเขารู้เรื่องความมั่นคงหรือป่าว ถ้าเขารู้แต่เรื่องผลประโยชน์ ก็เป็นหน้าที่ของพวกท่านคุยกับเขาว่าถ้าไม่รู้เรื่องความมั่นคงก็ออกไป

พล.อ.อ.เทิดศักดิ์กล่าวว่า วีระ-ราตรี ถูกเขมรจับไปขึ้นศาลเตี้ยของฮุนเซน 22 วันแล้ว รัฐบาลบอกว่าจะช่วยเหลือทุกวิถีทางอย่างเต็มความสามารถ วันนี้ก็แผ่วไปแล้ว ไม่ทราบว่าอมอะไรอยู่ถึงพูดไม่ได้ รัฐบาลน่าจะพูดให้ประชาชนสบายใจว่า มีแนวทางจะทำอย่างไรและจะเอาคนไทยกลับมาได้เมื่อไร ถ้ารัฐบาลใช้พลังอำนาจทางเศรษฐกิจ การทหาร การเมือง กดดันให้กัมพูชาปล่อยวีระ-ราตรี อย่างไม่มีเงื่อนไข เชื่อไม่เกิน 7 วัน กัมพูชาต้องส่งตัวคนไทยคืน แนะยื่นคำขาดตัดไฟบ่อนชายแดน หากยังดื้อดึงให้ตัดไฟฟ้าที่ส่งไปเสียมราฐ พระตระบอง และมาตรการเด็ดขาดขั้นสุดท้ายตัดเครื่องอุปโภคบริโภค รับรองคราวนี้เขมรตายแน่

“ผมได้คุยกับผู้ถูกจับบางคนที่กลับมาประเทศไทยแล้ว และชาวเขมรบางคน ทำให้ทราบว่าการถูกจับครั้งนี้เป็นแผนของคนไทยร่วมกับเขมร จากคำถามที่ตนถามฟันธงได้ว่าผู้ที่เป็นตัวการ คือ ฝ่ายความมั่นคงของไทยกับฮุนเซน วางแผนร่วมกัน ส่วนนายกฯ ที่ไม่มีตาดำ ฟังได้ว่าตอนแรกทำท่าเหมือนจะช่วย แต่เมื่อถูกขวางโดยความมั่นคงทำให้ช่วงหลังปิดปากเงียบ สิ่งที่เรารู้ว่าเป็นการวางแผนร่วมกัน มีตำรวจยศ พ.ต.ท.เขมรคนหนึ่ง ซึ่งมาราชการบริเวณนั้นได้รับโทรศัพท์ให้เดินทางมารับตัววีระและพวก เขารู้ล่วงหน้าก่อนที่ขบวนคนรักชาติจะไปถึง” พล.อ.อ.เทิดศักดิ์กล่าว

พล.อ.อ.เทิดศักดิ์กล่าวอีกว่า เราอย่าไปฟังนักวิชาการ 7.1 ล้าน ให้เป็นเสนียดหู คนพวกนี้หากคิดว่าประเทศไทยไม่น่าอยู่ก็เชิญไปอยู่กับฮุนเซน คนไทยไม่ต้อนรับ เวลานี้ฮุนเซนก็ดูเอเอสทีวีอยู่ มีคนเล่าให้ฟังตอนนี้ใกล้สติแตกเต็มทนแล้ว ต้องย้ายที่นอนทุกวัน จะกินอาหารก็ต้องมีคนมาชิมเพราะกลัวถูกวางยาพิษ ไม่ช้ากรรมที่ทำไว้กรรมจะตอบสนอง เมื่อวานนี้ ฮุนเซนให้สัมภาษณ์สติแตก ไม่รู่ว่าเมืองไทยใครเป็นนายกฯ ถ้าดูเอเอสทีวีทุกวันต้องรู้ว่าเมืองไทยมีนายกฯ 3 คน นายกฯ คนที่หนึ่งดูแลความมั่นคงชื่อนายเทพเทือก นายกคนที่สองดูแลด้านเศรษฐกิจชื่อ นายเนวิน ส่วนนายกฯคนที่สามเป็นหุ่นเชิดชื่อนายอภิสิทธิ์ ถ้าฮุนเซนยังจำไม่ได้นึกอะไรไม่ออกจะติดต่ออภิสิทธิ์ให้ติดต่อคนที่ชื่อ ศิริโชค โสภา แล้วจะประสบความสำเร็จทุกอย่าง

พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ คณะกรรมการรวมพลังปกป้องแผ่นดิน กล่าวว่า จากข้อตกลงหยุดยิง นั้น ตลอดที่ตนทำการรบมาไม่เคยรู้จักคำว่าตกลงหยุดยิง มีแต่ยิงแล้วรบให้ชนะเท่านั้น จึงไม่อยากวิจารว่าได้เปรียบเสียเปรียบอย่างไร แต่ถ้าพูดในแง่ยุทธวิธี เราเสียเปรียบตามสถานการณ์ปัจจุบัน เพราะเขมรยึดพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตรไว้แล้ว ดังนั้น ถ้าหยุดยิงเมื่อไรเขมรได้เปรียบทันที เขมรไม่ต้องสนใจไทยเลยว่าจะเจรจาหรือไม่อย่างไรเสียเขาก็อยู่ในพื้นที่อยู่ แล้ว

อย่างไรก็ดี ในฐานะที่ตนเป็นทหาร คิดว่าข้อตกลงทั้ง 8 ข้อเป็นการซื้อเวลาเพิ่มเติมกำลัง พี่รู้ใจน้อง พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ น้องวางแผนให้ดีจัดการเขมรให้เรียบ เมื่อเราพร้อม ฮุนมาเนต เป็นแค่มวยปั้น มันจะตายแทนพ่อมันเพราะทหารเขมรนั่นแหละจะยิงกบาลเอง ส่งลูกชายไม่รู้เรื่องอะไรเลย ไปควบคุมแม่ทัพนายกองที่เขามีประสบการณ์โชกโชน

พล.อ.ปรีชากล่าวถึงกองทัพบกว่า พี่ไม่มีผลประโยชน์อะไรแอบแฝง หนทางเอาอธิปไตยของชาติคืนแบบชนะเสร็จเด็ดขาด คือทำสงครามในลักษณะจำกัดยึด 4.6 ตารางกิโลเมตรคืน แล้วพี่จะเอาประชาชนที่มีอยู่ไปป้องกันพื้นที่ส่วนหลังให้ ถึงแม้เขมรจะจัดตั้งกองโจรในพื้นที่ส่วนหลังของเราเป็นปีแล้ว ก็ไม่ต้องกังวล น้องจะสามารถส่งกำลังบำรุง ทุกอย่างได้อย่างเรียบร้อย พี่ไม่ว่าน้องหากต้องการซื้อเวลา แล้วฮุนเซนมันก็ต้องการซื้อเวลา แต่เชื่อเถอะเครื่องทุนแรงและกำลังเรามากกว่าเขมรเยอะ แตะเมื่อไรก็น็อก เขมรมันเก่งแต่กับนายอภิสิทธิ์ เพราะรู้ว่าเป็นคนขี้ขลาด เลยผูกตีนผูกมือน้องไว้ วันนี้นายอภิสิทธิ์ หมดเวลาผูกตีนผูกมือทหารแล้ว พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ เขาเป็นน้อง โตมากับตน เขาพูดคำแปลกๆ คุณรู้หรือเปล่านายอภิสิทธิ์ ทหารเขาก็ไม่ยอมเสียบ้านเมืองเพื่อปกป้องลิ้นไม่มีกระดูกอย่างคุณหรอก เตรียมจัดกระเป๋าแล้วไปต่างประเทศได้แล้ว ก่อนที่มันจะสาย

“ผมเบื่อที่จะเตือนนายอภิสิทธิ์ อย่าซื้อเวลาเลย เวลานี้คนเดินถนนกร่นด่าทั้งนั้นว่าทำไมเป็นลูกไล่เขมร แล้วทหารเขามีหัวใจ พล.อ.ทรงกิติ ขนาดเป็นคนสุภาพยังทนไม่ไหว ยังพูดว่า สัญญาเป็นเรื่องของนักการเมืองทหารมีหน้าที่ปกป้องอธิปไตย” พล.อ.ปรีชากล่าว

พล.อ.ปรีชากล่าวถึงนักวิชาการ 7.1 ล้านบาทว่า ไม่คิดว่าในชีวิตนี้จะได้ยิน ได้เห็น ได้พบคนบัดซบ รัฐบาล ทหารผู้ใหญ่ก็บัดซบทำทุกอย่างให้กับข้าศึก ทำลายคนในชาติที่ออกมาปกป้องชาติตามกฎหมายรัธธรรมนูญ ถึงเวลาแล้วน้องๆ ทหารที่รักชาติ สลัดแอกจากความบัดซบ แล้วมาร่วมกันปกป้องบ้านเมืองกับคนไทยผู้รักชาติ หมดเวลาแล้วที่คนบัดซบจะมีชีวิตอยู่ในบ้านเมืองนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น