++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

“เฉาก๊วย”สุนัขทหารชายแดน“ช่องสะงำ” นำรวบ“หนุ่มด้วน”ซุกกัญชาเข้าไทย

ศรีสะเกษ - “เฉาก๊วย” สุนัขทหารไทยชายแดนไทย-กัมพูชา โชว์ผลงาน นำจับ “หนุ่มแขนด้วน” ซุกห่อกัญชาจากเขมรเข้ามาในเขตฝั่งไทยที่ด่านช่องสะงำ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ

วันนี้ ( 20 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ด่านทหารพราน จุดผ่านแดนถาวรไทย - กัมพูชา ช่องสะงำ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ขณะที่ ร.อ.ไพศาล จุลบุรมย์ ผบ.ร้อย ทพ.2301 พร้อมด้วย จ.อ.ศุภศักดิ์ ศักดิ์ศรี และกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานกำลังทำการตรวจค้นบุคคลผ่านเข้า-ออกบริเวณด่าน ผ่านแดนถาวรช่องสะงำ โดยมีเจ้า “เฉาก๊วย” สุนัขสงครามเพศเมีย อายุ 6 เดือน ทำหน้าที่ดมกลิ่นค้นหายาเสพติด

ปรากฏว่าได้มีชายแขนด้วนคนหนึ่งขับขี่รถจักรยาน 2 ล้อ ออกมาจากเขตประเทศกัมพูชา เจ้าหน้าที่ทหารพรานจึงได้นำเจ้า “เฉาก๊วย” เข้าดมกลิ่นค้นหายาเสพติด พบกัญชาสดจำนวน 1 ห่อเล็ก น้ำหนักประมาณ 1 กรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋ากางเกงด้านขวาของชายแขนด้วน จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ชายแขนด้วนดังกล่าวชื่อ นายอุดร หรือเล็ก ทองสุข อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 8 บ้านแซรไปร์ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ให้การรับสารภาพว่า ได้ไปขอกัญชาจากเพื่อนชาวกัมพูชาที่อยู่บริเวณตลาดชายแดนฝั่งกัมพูชา เพื่อนำมาสูบและต้มไก่กินเป็นอาหาร เนื่องจากชื่นชอบต้มไก่ใส่กัญชา เพราะรสชาติอร่อยถูกปาก ร.อ.ไพศาล จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.ภูสิงห์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับบริเวณจุดผ่านแดนถาวรไทย - กัมพูชา ช่องสะงำ มักจะมีกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปหาซื้อยาบ้าและกัญชาในเขตประเทศกัมพูชา และนำกลับเข้ามาในเขตแดนไทยเป็นประจำ ทั้งนี้ เนื่องจากยาบ้าหาในเขตกัมพูชามีราคาขายปลีกถูกเพียงเม็ดละ 250 บาท ขณะที่ในประเทศไทยราคาเม็ดละ 400 - 500 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารพรานและตำรวจ สภ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ทำการจับกุมได้อย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น