++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

“จิตตนาถ” ย้ำรัฐ-สื่อรับจ้างปิดความจริงไม่มิด ปชช.แห่หนุน พธม.มากขึ้น

ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ นายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทยเดย์ ด็อทคอม ได้กล่าวบนเวทีรวมพลังปกป้องแผ่นดินว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสเดินทางไปจังหวัดสิงห์บุรีเพื่อไปหาหมอสมหมาย ทองประเสริฐ ซึ่งคนที่นั่นได้เข้ามาถามไถ่และบอกว่าพวกเราทำถูกแล้วและบอกให้สู้ต่อ นอกจากนี้ยังม่โอกาสไปงานแข่งขันกอล์ฟฮอนด้าแอลพีจีเอ ขณะที่กำลังแข่งโปรแอมนั้น พันธมิตรฯ ที่จัดงานที่นั่นได้เข้ามาขอถ่ายรูปจำนวนมากจนโปรกอล์ฟงงว่าเป็นดาราหรือ เปล่า ซึ่งตนไม่ใช่ดาราแต่เป็นหนึ่ง
ในคนที่มาต่อสู้เพื่อความถูกต้อง

นายจิตตนาถกล่าวต่อว่า ในวันนี้ตนได้พาคุณแม่เดินทางไปกราบสรีรสังขารหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ที่วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ซึ่งพบว่าที่วัดบ้านป่าบ้านตาดมีแต่พันธมิตรฯ เต็มไปหมด และในอุดรธานีขณะนี้ไม่เห็นคนเสื้อแดงแม้เงา และในระหว่างที่ไปกราบสรีระฯ หลวงตา ได้อธิษฐาน 3 ข้อ คือ 1.อย่าให้ประเทศไทยต้องเสียดินแดน 2.ขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระพลานามัยแข็งแร็ง อยู่เป็นมิ่งขวัญของชาวไทยต่อไปตราบนานเท่านาน 3.ถ้าเราจะมีผู้นำขึ้นในอนตาคตอันใกล้ ขอให้เป็นผู้นำที่เสียสละเพื่อชาติอย่างแท้จริง และตนเชื่อว่าทุกครั้งที่พระอริยสงฆ์ละสังขาร เมืองไทยมักจะมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ทั้งนี้ หลวงตาฯ คือตัวอย่างของคนที่ทำเพื่อบ้านเมืองจนวาระสุดท้าย ตอนนี้โครงการผ้าป่ากู้ชาติมียอดบริจาค 100 ล้านบาทแล้ว ท่านเป็นพระป่าแก่ๆ ที่หาเงินเป็นหมื่นล้านบาทเข้าคลังหลวง ต่างจากพรรคการเมืองที่มาปล้นชาติให้ฝรั่งมาปล้นคนไทยและตอนนี้ยังไปฮั้วกับ เขมรอีก

นายจิตตนาถกล่าวต่อว่า ทั้งหลวงตามหาบัว และหมอสมหมาย ต่างก็อายุมากแล้วแต่ยังทำงานแทบจะไม่มีวันหยุดเพื่อช่วยประชาชนแท้จริง แล้วนายกฯ ทำอะไรอยู่ รัฐนตรีต่างประเทศทำอะไรอยู่ รัฐมนตรีกลาโหมทำอะไรอยู่ วีรบุรุษภูมะเขือเผาทำอะไรอยู่ ล่าสุดเพิ่งหน้าแตกไปลงนามการหยุดยิงถาวรกับเขมร แต่ไม่ทันข้ามคืนเขมรก็ถล่มยับ ตอนนี้ก็ออกมาปฏิเสธอ้อมแอ้มว่าไม่ได้ลงนาม ไปคุยกันเฉพาะภาคส่วน แล้วใครอำนวยความสะดวกในเขมรสร้างถนนเข้าไปในวัดแก้ว อยากฝากถึงทหารชั้นผู้ใหญ่ว่าเห็นใจทหารชั้นผู้น้อยที่สูญเสียบ้าง ผลประโยชน์ตามแนวชายแดนเขาไม่ได้เหมือนท่าน มีแต่ลูกเมียและชีวิตจนๆ แต่รักชาติ แล้วท่านรักชาติหรือไม่ ตนไม่สนใจว่า จะเป็น ตท.รุ่นใหนที่แต่งตั้งกันขึ้นมา แต่เชื่อว่าให้ตัดพี่ตัดน้องนั้นตัดได้ แต่ประเทศชาติตัดไม่ได้

นายจิตตนาถกล่าวอีกว่า วันนี้มีการเปลี่ยนแปลงใน นสพ.ไทยโพสต์ ซึ่งมีสื่อบางสื่อบอกว่าเปลว สีเงิน เป็นคู่กัดกับตน แต่ที่จริงไม่ใช่ เพียงแต่รำคาญที่ด่าพวกเราอยู่ได้ และอยากจะบอกว่าแทนที่จะเอาเรื่องเอ็มโอยูมาพูด แต่ฉบับแทบลอยด์วันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ไปสัมภาษณ์นักวิชาการกลุ่มที่รับเงิน 7.1 ล้าน คือนางมรกต เจวจินดา ไมยเออร์ ซึ่งบอกว่าให้เราลืมอดีตแล้วมาสร้างอนาคตใหม่ร่วมกัน แต่พวกเราลืมได้ไหม ลืมไม่ได้ เพราะถ้าเราสร้างอนาคตใหม่ร่มกับเขมร 1.8 ล้านไร่ ก็เป็นของเขมร

นายจิตตนาถกล่าวต่อว่า ทุกวันนี้ความจริงที่เราต่อสู้ได้ขยายวงออกไปมากกว่าที่คิด มติชนสุดสัปดาห์ก็บอกเองว่าทุกชนชั้นสังคมขณะนี้ดูเอเอสทีวีหมด เพราะฉะนั้นรัฐบาลไม่สามารถปิดข้อมูลได้แล้ว นสพ.ไทยโพสต์ที่ไม่เคยพูดถึงเอ็มโอยู ปรากฏว่าวันนี้ นายพิทยา ว่องกุล คอลัมนิสต์ที่เขียนใน นสพ.ฉบับนี้ได้เขียนบทความเรื่องทางออกไทยในการแก้ปัญหารการเสียสติของฮุน เซน โดยบอกว่าปัญหากับเขมรเกิดจาก 2 ปัจจัย คือ ปัจจุบันภายนอก เป็นเพราะเขมรปกครองโดยรัฐาลบ้าอำนาจ และพยายามจะใช้แผนที่ 1 ต่อ 2 แสนที่ตีขลุมขึ้นมา ปัจจัยที่ 2 ปัญหารัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ที่เป็นรัฐบาล “อภิสิทธิ์เป๋อ” ไม่รู้เรื่องของปัญหา แต่พยายามแสดงว่าตัวเองเป็นผู้แก้ไขได้

ทั้งนี้ นายพิทยาได้เสนอทางออกคือ ให้จัดพิมพ์คำพิพากษาศาลโลกในคดีปราสาทพระวิหารเพื่อชี้แจงว่าเรายึดหลักสัน ปันน้ำ 2.บอกทั่วโลกว่าเราเคยช่วยเหลือคนเขมรยามเกิดศึกสงคราม และอดทนไม่ใช้กำลังกับกัมพูชามาตลอด 3.อ้างคำพิพากษาของศาลโลก ให้เขมรออกจากพื้นที่ที่บุกรุกเข้ามา แต่นายอภิสิทธิ์ไม่เคยทำ 4.เรียกทูตทุกประเทศมาชี้แจง โดยอ้างอิงจากคำพิพากษาศาลโลก 5.ให้ยื่นข้อเสนอให้คณะกรรมการมรดกโลกพิจารณาขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหาร 6.ให้ยกเลิกเอ็มโอยู 2543 ซึ่งเป็นข้อเสนอเหมือนกับพวกเรา

นายจิตตนาถกล่าวต่อว่า เปลว สีเงิน อาจควบคุมลูกน้องที่เขียนข่าวหรือบทความในไทยโพสต์ได้ แต่ไม่สามารถควบคุมนักเขียนอิสระได้ นี่คือใบเสร็จว่าความจริงมันปิดไม่มิด อย่าอ้างว่า ถ้าจะให้รบชนะเขมรคนไทยต้องสามัคคีกันก่อน เราต้องสามัคคีกันก็จริง แต่ต้องสามัคคีกันยกเลิกเอ็มโอยู ไม่ใช่สามัคคีกันมุมมิบเจรจากันกับเขมร แล้วไม่ใช่มาโจมตีพันธมิตรฯ ซ่า ทำให้ไทยต้องรบกับเขมร มันปัญญาอ่อน สมมติว่ามีคนเขมรมาประท้วงที่ชายแดน นายอภิสิทธิ์จะสั่งทหารโจมตีเขมรไหม แล้วการเจรจาจะให้อินโดนีเซียมาเกี่ยวข้องด้วยทำไม สมมุติว่าอินโดนีเซียทะเลาะกับมาเลเซีย ไทยต้องไปไกล่เกลี่ยให้เปลืองตัวหรือไม่ อย่างนี้เขาเรียกปัญญาอ่อน นอกจากหน้าหล่อตอแหลขายชาติแล้วยังปัญญาอ่อนด้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น