++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ผบ.ตร.เตรียมตั้ง ผอ.ศูนย์คุมม็อบ หวังเคลียร์รอบทำเนียบฯเร็วที่สุด

ผบ.ตร.เตรียมตั้ง ผอ.ศูนย์คุมม็อบ หวังเคลียร์รอบทำเนียบฯเร็วที่สุด

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ระบุว่า การประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน.ในเย็นวันนี้ (8 ก.พ.) จะตั้งผู้อำนวยการศูนย์ขึ้นมาควบคุมสถานการณ์การชุมนุมทั้งหมด โดยมีแนวโน้มจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลความสงบเรียบร้อย และคลี่คลายสถานการณ์รอบทำเนียบรัฐบาลให้เร็วที่สุด แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะสามารถเปิดพื้นที่การจราจรรอบทำเนียบรัฐบาลได้ทันภายในวันพรุ่งนี้หรือไม่

"สุเทพ"อ้างจำเป็น!ใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงสกัดม็อบ หวั่นสร้างความเสียหาย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ยอมรับว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่ามีความจำเป็นต้องประกาศใช้พระราชบัญญัติความมั่นคง ภายในราชอาณาจักร เพื่อระงับเหตุการณ์ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อความมั่นคงของบ้านเมือง เนื่องจากมีการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และคนไทยหัวใจรักชาติ ที่ประกาศว่า จะบุกรุกและปิดล้อมสถานที่สำคัญ ขณะเดียวกัน จะมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ด้วย จึงเกรงว่า จะเกิดการปะทะกันขึ้นจนเกิดความเสียหาย
โดยเบื้องต้น จึงเสนอให้ ครม.พิจารณาประกาศพื้นที่มั่นคงในเขตดุสิต แขวงบางขุนพรหม แขวงโสมนัส และถนนราชดำเนินเป็นเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 9-23 กุมภาพันธ์ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่าจะเห็นชอบตามที่ตำรวจเสนอหรือไม่ ซึ่งหากเห็นชอบ เจ้าหน้าที่จะสามารถดำเนินการภายใต้อำนาจหน้าที่ที่กฎหมายกำหนด พร้อมยืนยันว่า ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น