++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

"เตรียมตัวอย่างไรให้ได้งาน" หาคำตอบได้ที่นี่

ไลฟ์ ออน แคมปัส อาสาพาทัวร์แหล่งตลาดนัดแรงงาน เอาใจบัณฑิตจบใหม่ จากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ เปิดโอกาสให้บัณฑิตป้ายแดงเข้าถึงสถานประกอบการได้ง่ายขึ้น เน้นกิจกรรมเวิร์คชอป ฝึกเขียนเรซูเม่ - เทคนิคการตอบสัมภาษณ์ให้ได้ ให้โดน พร้อมการสาธิตและฝึกสอนการผลิตสินค้าในอาชีพอิสระที่น่าสนใจมากมาย

เริ่มกันที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี(มทส.) ร่วมกับ สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา จัดกิจกรรม "ตลาดนัดแรงงานบัณฑิต มทส. ประจำปี 2553(Job Fair 2011)" โดยเปิดรับสมัครงานในตำแหน่งงานว่างกว่า 1,000 อัตรา จากบริษัทชั้นนำกว่า 50 บริษัท พร้อมฟังการบรรยายพิเศษ เรื่อง"เตรียมตัวอย่างไรให้ได้งาน" โดย อาจารย์ ดร. ปิยพร ท่าจีน วิทยากรจากมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม การสาธิตการสัมภาษณ์งาน โดยทีมทรัพยากรบุคคล สำนักงานปฏิบัติการภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(AIS) กิจกรรมการทดสอบความสามารถภาษาอังกฤษเพื่อสมัครงานและการทดสอบความถนัดทาง อาชีพ

นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการการเตรียมความพร้อมในการสมัครงานและการทำงาน รวมทั้งนิทรรศการจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา สำนักงานประกันสังคม ศูนย์ความปลอดภัยพื้นที่10 จังหวัดนครราชสีมา สำนักงานสวัสดิการและการคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมา พร้อมชมการสาธิตอาชีพอิสระที่น่าสนใจ ได้แก่ การทำเทียนเจล วุ้นแฟนซี และสาคูไส้หมู เป็นต้น งานนี้จัดในวันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2554 ระหว่างเวลา 09.00 - 16.30 น. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ผู้สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-4422-3046-7 หรือทางเวปไซต์http://web.sut.ac.th/coop/jobfair

ต่อด้วย มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตพัฒนาการ พบกับงาน “มหกรรมนัดพบแรงงาน 2554 : KBU Job Fair ครั้งที่ 17” จัดโดยแผนกแนะแนวการศึกษาและอาชีพ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ร่วมกับสำนักจัดหางานกรุงเทพมหานครเขตพื้นที่ 8 โดยเปิดรับสมัครงานกว่า 3,500 ตำแหน่ง จากกว่า 60 บริษัทชั้นนำ อาทิเช่น วิศวกร ผู้จัดการ ธุรการ/เสมียน การตลาด/พนักงานขาย บัญชี ล่าม คลังสินค้า ช่างไฟฟ้า / อิเล็กทรอนิกส์ พนักงานฝ่ายผลิตจำนวนมาก และ ตำแหน่งงานสำหรับนักเรียนนักศึกษาช่วงปิดภาคเรียน (Part-time)

ทั้งยังเปิดให้นักศึกษารับคำ ปรึกษาเรื่องการสมัครงานและ เทคนิคการเขียนประวัติการทำงานจาก Jobstreet.com นอกจากนี้ยังมีตลาดนัด KBU SHOPPING DAY การฝึกอบรมการแต่งหน้าจาก BSC กิจกรรมทดสอบความพร้อมความถนัดทางด้านอาชีพ การลงทะเบียนไปทำงานต่างประเทศรวมถึงการสอนอาชีพอิสระ อาทิ สายคล้องคอห้อยโทรศัพท์, ดอกไม้ Congratulation, บอลดอกไม้ประดับ, เพ้นท์กระเป๋าผ้า, เพ้นท์เสื้อหมีพลู, โคมไฟซากุระ, กำไลแฟนซี, เพ้นท์เล็บ เป็นต้น

งานนี้เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่ต้องการหางานเข้าร่วมกิจกรรมฟรี! กรอกข้อมูลเพื่อฝากประวัติสมัครงานล่วงหน้าสั้นๆ เพียง 2 นาที รับฟรี! หนังสือ “คู่มือล่างานอย่างมืออาชีพ” ที่บูท JobStreet.com เข้าชมและสมัครงานได้ในวันที่ 8 - 9 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 09.00 - 06.00 น. ณ บริเวณอาคาร 3 ชั้น 1 มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต (วิทยาเขตพัฒนาการ) แขวง / เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ สอบถามราย ละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักจัดหางานกรุงเทพเขตพื้นที่ 8 โทร. 0-2393-7477, 0-2398-6630 ต่อ 11,12 หรือศูนย์มิตรไมตรีกรมการจัดหางาน โทร. 1694

ต่อด้วย มหาวิทยาลัยนเรศวร จัด"โครงการวันตลาดนัดแรงงาน" เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิตที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาได้พบนายจ้างโดยตรง สามารถเลือกอาชีพที่ตรงกับความรู้ ความสามารถและความถนัดของตนเอง โดยจัดให้มีบูธสถานประกอบการต่าง ๆ ที่มีความต้องการจ้างแรงงานได้พบกับผู้หางานโดยตรง ซึ่งจะเป็นการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายของทั้งสองฝ่าย อีกทั้งเป็นการเพิ่มโอกาสให้นิสิตที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาและก้าวเข้าสู่ ตลาดแรงงานได้เลือกสมัครงาน เลือกอาชีพที่ตรงกับความรู้ ความสามารถ และความถนัดของตนเอง

สถานประกอบการที่เข้าร่วม โครงการนี้ รวม 17 แห่ง เช่น บริษัท โนเบล เอ็นซี จำกัดจ.ชัยนาท, บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) กรุงเทพฯ, บมจ.ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จ.พิษณุโลก, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กรุงเทพฯ, สายการบินนกแอร์ จำกัด จ.พิษณุโลก เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้รับความรู้จากการบรรยายพิเศษ หัวข้อ "สมัครงานอย่างไรให้โดนใจนายจ้าง" โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ประภาษ เพ็งพุ่ม งานนี้จัดขึ้นในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2554 ณ ห้องโถงอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ (QS) อาคารคณะวิทยาการจัดการและสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร สอบถามเพิ่มเติม 0-5596-2098, 0-5596-2099, 0-5596-2100

ตามมาด้วย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ร่วมกับ สำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลา จัดงาน "นัดพบแรงงานและมหกรรมอาชีพ" ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ว่างงาน หรือถูกเลิกจ้าง รวมถึง นักเรียน นักศึกษา ให้ได้มีการพบปะกับกลุ่มนายจ้างหรือสถานประกอบการต่างๆ ในงานมีกิจกรรมสาธิตอาชีพอิสระ ให้คำปรึกษาด้านการลงทุน นิทรรศการด้านอาชีพ การศึกษา และให้บริการทดสอบความถนัดทางอาชีพ ในวันที่ 4 - 5 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 08.00 - 16.00 น. ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่

ภายในงาน พบกับการรับสมัครงานจากนายจ้าง ไม่ต่ำกว่า 100 แห่ง/ราย โดยมีตำแหน่งงานไม่น้อยกว่า 10,000 อัตรา นอกจากนี้ยังมีการตอบปัญหาชิงรางวัลทางด้านอาชีพ และการแนะแนวอาชีพ พร้อมเข้าชมนิทรรศการของส่วนราชการและเอกชน ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลา โทรศัพท์ 0-7431-4845, 0-7432-2418, 0-7431-6321

ทิ้งท้ายกับมหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยสำนักสหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ เชิญร่วมโครงการ " บัณฑิตรามฯจบใหม่ ได้งานไว ไม่เตะฝุ่น" เนื่องจากพบว่าสื่ออินเตอร์เนตได้เข้ามามีบทบาทอย่างมากในการเข้าสู่ระบบการ ทำงาน ผู้สมัครงานสามารถค้นหางานที่ต้องการได้จากเว็ปไซต์หางานต่างๆ สำนักสหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ จึงจัดโครงการดังกล่าวขึ้น โดยมีกิจกรรมให้ความรู้และฝึกปฏิบัติจริง ในหัวข้อ"เทคนิคการเขียนเรซูเม่อย่างไรให้โดนใจนายจ้าง" และ "สมัครงานผ่านระบบออนไลน์อย่างไรให้ได้งานที่โดนใจ"

งานนี้จัดขึ้นในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2554 ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ITSC 5 ITSC 6 สถาบันคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เวลา 12.00 - 16.00 น. บัณฑิตที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถ มาสมัครในครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 14 - 16 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ศูนย์ประสานงานบัณฑิต อาคารสุโขทัย (ริมสระน้ำ) หรือสมัครได้ที่สำนักสหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ อาคารกิจกรรมนักศึกษา ชั้น 1 สอบถามเพิ่มเติมที่ 02-3108503

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น