++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

17 รายชื่อ คณะกรรมการรวมพลังปกป้องแผ่นดิน

วันนี้ (7 ก.พ.) ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้อ่านแถลงการณ์ การชุมนุมรวมพลังปกป้องแผ่นดิน ฉบับที่ 2 / 2554 พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เรื่อง “คณะกรรมการรวมพลังปกป้องแผ่นดิน”

ตามที่ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ใช้สิทธิการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 มาตรา 63 ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค.2554 เพื่อทำหน้าที่พิทักษ์ไว้ ซึ่งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพื่อทำหน้าที่ป้องกันประเทศ รักษาเอกราชอธิปไตย และผลประโยชน์ของชาติ ตามบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญมาตรา 70 และ 71

โดยมีวัตถุประสงค์ในการชุมนุม ที่จะรักษาป้องกันไม่ให้ประเทศไทยต้องสูญเสียดินแดนและอธิปไตยนั้น เราเห็นว่าเรื่องการรักษาดินแดนปกป้องอธิปไตยของชาติไม่ใช่เรื่องของ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยแต่เพียงกลุ่มเดียว แต่หากเป็นเรื่องของคนไทยทั้งประเทศ ที่จะต้องรวมผนึกกำลัง ด้วยพลังแห่งความสามัคคี เพื่อทำภารกิจในการพิทักษ์รักษาชาติครั้งนี้ให้จงได้

เพื่อให้การชุมนุมในครั้งนี้ดำเนินไปให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงเห็นควรให้มีการตั้งคณะกรรมการชุดหนึ่ง ซึ่งมีชื่อว่า คณะกรรมการรวมพลังปกป้องแผ่นดิน

ซึ่งประกอบไปด้วย คณะบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และมีจิตใจที่กล้าหาญ ได้เข้ามากำหนดนโยบายและแนวทาง ตลอดจนให้คำแนะนำในการชุมนุม เพื่อให้การชุมนุมครั้งนี้ ประสบความสำเร็จ ดังที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ โดยมีรายนามของคณะกรรมการเรียงตามลำดับตามตัวอักษร

1.ผศ.จำรูญ ณ ระนอง เป็นกรรมการ

2.พล.ต.จำลอง ศรีเมือง เป็นกรรมการ

3.อ.เทพมนตรี ลิมปพยอม เป็นกรรมการ

4.พล.อ.อ.เทอดศักดิ์ สัจจรักษ์ เป็นกรรมการ

5.นายเทิดภูมิ ใจดี เป็นกรรมการ

6.นายประพันธ์ คูณมี เป็นกรรมการและโฆษกคณะกรรมการ

7.พล.ร.ท.ประทีป ชื่นอารมณ์ เป็นกรรมการ

8.ดร.ประยูร อัครบวร เป็นกรรมการ

9.นายปราโมทย์ หอยมุกข์ เป็นกรรมการ

10.พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ เป็นกรรมการ

11.ผศ.ดร.พิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต เป็นกรรมการ

12. เป็นตัวแทนคนไทยจากสหรัฐอเมริกา นางไพลิน คำศิริ เป็นกรรมการ

13.อ.วีรพันธุ์ มาไลยพันธุ์ เป็นกรรมการ

14.คนนี้รับปากเรียบร้อย แต่วันนี้ไม่สะดวกขึ้นเวที เพราะติดภารกิจ ม.ล.วัลย์วิภา จรูญโรจน์ เป็นกรรมการ

15.เป็นตัวแทนศิลปิน นายศรัณยู วงษ์กระจ่าง เป็นกรรมการ

16.ตัวแทนข้าราชการตำรวจ พล.ต.ท.สมเกียรติ พ่วงทรัพย์ เป็นกรรมการ

17.ตัวแทนนักธุรกิจ นายอัมรินทร์ คอมันตร์ เป็นกรรมการ


ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ. 2554 เป็นต้นไป
ด้วยจิตคารวะ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ในการนี้ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ได้กล่าวว่า เราได้ติดตามสถานการณ์การปะทะกันระหว่างหารไทยกับทหารเขมร ทุกการเคลื่อนไหว แต่เดิมเรามีมติจะเคลื่อนไหว เพียงแต่ไม่ได้กำหนดว่าจะเคลื่อนไหวไปที่จุดใด จึงได้ประชุมกัน มีมติเป็นเอกฉันท์ เราน่าจะไปให้กำลังใจทหารหาญของเรา ซึ่งทำหน้าที่รักษาดินแดนอยู่ในขณะนี้ เราทำกันอย่างประชาธิปไตยจริงๆ เคลื่อนขบวนสัมภาระที่เก็บไว้ได้นานไปให้ทหารหาญ ใน อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ

พลเอก ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ กล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่เราจะแสดงพลังแห่งความรักชาติจากใจของเรา ออกมาในรูปสิ่งของ เงินทอง อยากรู้ว่าพลังแห่งความรักชาติของคนในชาติ จะมีความรักชาติเท่าไร ให้แปลออกจากใจด้วยการชุมนุม ด้วยการบริจาคสิ่งของ เงิน โดยสามารถทำได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงก่อน 09.00 น.ของวันที่ 11 ก.พ.2554 ซึ่งขบวนสิ่งของจะชี้ให้เห็นว่า พลังแห่งความรักชาติ ทั้งคนที่อยู่ที่นี่ และที่บ้าน รวมถึงคนไทยที่อยู่ต่างประเทศ จะมีสักเท่าไร สิ่งนี้จะเป็นเครื่องชี้วัดความรักชาติ รัฐบาลอ่อนแอเกินไป เราหวังพึ่งใครไม่ได้นอกจากพึ่งพลังคนรักชาติ

นายศรัณยู วงษ์กระจ่าง กล่าวว่า ขอสื่อสารกับพี่น้องพันธมิตรฯด้วยหัวใจ เราก็รู้จักกันมาไม่น้อบกว่า 3 ปี จากแต่ก่อนตนก็มานั้งอยู่หน้าเวทีเหมือนพี่น้อง แต่ตอนนี้มีอีกตำแหน่งหนึ่งพ่วงมาด้วยเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ ซึ่งยินดีและเต็มใจเป็นอย่างมากในการทำงานร่วมกับพี้นอง ปกป้องชาติ ขอให้มั่นใจได้ว่าผู้ที่ยืนอยู่ด้านหลังตนคือผู้รู้มีหัวใจรักชาติอย่างแท้ จริง ด้านวิชาการตนอาจไม่เก่งเท่าคนที่อยู่ด้านหลัง แต่มีหัวใจเท่านั้นที่เต็มที่ เพื่อชาติบ้านเมืองของเรา วันที่ 11 ก.พ.นี้ จะเป็นการบอกเล่าให้สังคมได้รับรู้ว่า พวกเราห่วงชาติอย่างไร ข้อมูลความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในประเทศนี้ จำนวนมากได้เปิดเผยจากที่แห่งนี้ ขณะที่บางกลุ่มไม่เห็นด้วยอาจมองเราเป็นพวกคลั่งชาตินั้น ไม่จริง การเคลื่อนไหวของเรามีความเห็นเป็นเอกฉันท์ เราเคลื่อนไหวตามสถานการณ์ที่เเป็นจริง เอาชาติเป็นที่ตั้ง ไม่ทำให้วุ่นวาย เราต้องการปกป้องชาติเท่านั้น

ทุกคนเห็นตรงกันเราควารให้กำลังใจประชาชนและทหารที่อยู่ตามชายแดน อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยเราจะนำสิ่งของ เงิน ใส่รถบรรทุกเคลื่อนออกจากมัฆวาน เวลา 09.00 น. มุ่งตรงไปจุดเกิดเหตุ โดยจะมีตัวแทนจากกรรมการไปกับรถด้วย ยืนยันทุกคนที่ปรากฏตัวบนเวทีนี้ทำเพื่อชาติเท่านั้น

พล.ต.จำลอง กล่าวทิ้งท้ายว่า นับตั้งแต่ขณะนี้เป็นต้นไปพี่น้องพันธมิตรฯทั้งที่นี่และที่บ้าน ประสงค์จะบริจากสิ่งของอาหารแห้งที่สามารถอยู่ได้นาน กรุณานำมามอบให้ได้ด้านหลังเวทีนี้ ทั้งนี้หลังจากวันที่ 11 ก.พ.แล้วกรุณาอย่าเอามาบริจาค อย่างไรก็ดีสิ่งของที่จะนำไปบริจาคนี้ เราได้ทำมาบ้างแล้วแต่ยังไม่มากพอ

ทหารไทยได้ออกไปทำหน้าที่ปกป้องแผ่นดินครังแรกวันที่ 4 ไล่มาจนถึงวันนี้ เราได้ส่งเงินไปให้ตัวแทนพันธมิตรฯท้องถิ่น นำไปซื้อผักปลา เอาไปปลุงอาหารสดๆ ให้ทหารถึงพื้นที่ อย่างเมื่อวานี้ก็ 5,000 กว่าชุด หากถามว่าเอาเงินมาจากไหน ต้องขอบอกว่าเราไม่ได้ตั้งเงินไว้แต่ต้นว่าเท่าไร เรานำเงินที่ได้รับการบริจาคจากพี่น้องในนาม กองทุนทวงคืนปราสาทเขาวิหารมูลนิธิยามเฝ้าแผ่นดิน

เพื่อสร้างขวัญกำลังใจทหารหาญ สำหรับท่านที่อยู่ที่นี้จะบริจาค 5-10 บาท สามารถบริจาคได้ที่กองอำนวยการกองทัพธรรม โดยเราจะใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่จำนวน 5 คัน ขนอาหารเหล่านี้ไป หากของน้อยเราก็จะเอาเงินบริจาคไปซื้อเพิ่มเติม ทั้งนี้ขอแนะนำอย่าบริจาคน้ำดื่มเพราะจะเป็นภาระมากในการขนย้าย สู้เราไปซื้อเอาที่ศรีสะเกษดีกว่า โดยการส่งมอบครั้งนี้ พล.อ.ปรีชา จะทำหนังสือถึงกองทัพบก ให้จัดกำลังไปรับที่ชายแดนเลยครับ สำหรับผู้ที่จะเป็นตัวแทนไป ขอเอาผู้แทนจากพวกเราจำนวนหนึ่งนั่งไปกับรถบรรทุก โดยจะไปถึงปลายทางประมาณ 17.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น