++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ปาฏิหารย์เล็กๆเหนือเวทีพันธมิตร

ปาฏิหารย์เล็กๆเหนือเวทีพันธมิตร
ผมได้เฝ้าดูสภาพภูมิอากาศเหนือเวทีพันธมิตรตลอดเวลานับแต่เริ่มการชุมนุม
ได้ข้อสังเกตดังต่อไปนี้ ซึ่งมิได้หมายความว่าชาวพันธมิตรเอาชนะนปก.หรือชนะพวกทักษิณแบบฟลุก
แ ต่เป็นข้อสังเกตว่าอาจมีพลังปาฏิหารย็แห่งความชอบธรรม หรือพลังอิทธิบาท ๔ ของพันธมิตร เป็นฤทธิที่ช่วยเหลือปกป้องชาวพันธมิตรอยู่เล็กๆ
(๑) ประเทศไทยได้รับผลจากโลกร้อนซึ่งทำให้มีฝนตกชุกแทบทุกวันมาตั้งแต่เดือนเมษายน (ท่านทั้งหลายคงจำได้)
( ๒) ท่านทั้งหลายคงจำได้อีกว่า นับตั้งแต่วันแรกที่พันธมิตรชุมนุมจนปัจจุบัน แทบจะทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ทั้งกลางวันกลางคืน ไม่มีฝนตกลงมาเป็นที่รบกวนพันธมิตรเลย
แต่ใน บางวันและคืนจันทร์-ศุกร์มีฝนตกลงมารบกวนบ้างพอประมาณพอทดสอบขันติของพี่น้อ ง ช่วยชะล้างพื้นที่ชุมนุมและช่วยลดความรุ่มร้อนกลางแดด
(๓) ท่านทั้งหลายคงจำได้อีกว่า เมื่อศาลแพ่งสั่งให้พันธมิตรเปิดถนนพิษณุโลกและสะพานชมัยระหว่าง ๗น.ครึ่งถึง ๑๖น.ครึ่ง ฝนตกในช่วงกลางวันนั้นทั้งสามวัน(ซึ่งก็เป็นเวลาที่ไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์จา กรายการเวทีมากอยู่แล้ว) จนกระทั่งพันธมิตรย้ายกลับมาที่มัฆวาน
(๔) ท่านทั้งหลายคงจำได้ว่า เมื่อนปก.ชุมนุมเมือปี ๔๙ ที่สนามหลวง ฝนได้ตกหนักชนิดลืมหูลืมตาไม่ขึ้นติดต่อกันหลายวันเป็นสัปดาห์จน นปก.พ่ายฝนไปด้วยส่วนหนึ่ง
(๕) ในวันที่แกนนำคาดหวังมวลชนจำนวนมาก เช่นวันที่นายสมัครขู่สลายการชุมนุม ในวันดาวกระจายหน้าสตช. กกต. คตส. ก็ไม่มีฝนตกเป็นที่ขัดขวางมวลชน
(๖) ก่อนไปร่วมชุมนุมแต่ละวัน ผมติดตามแผนที่อากาศทุกวันๆละหลายครั้ง จากเวปไซต์ www.weather.com ซึ่งแสดงการเปลี่ยนแปลงเมฆฝนและทิศทางลมทุกสองชั่วโมงจากภาพถ่ายดาวเทียมเหน ือเอเซียตอ.เฉียงใต้
เห็นว่ามีเมฆฝนหนาทึบก่อตัวในทะเลอันดามันพัดเข้าพม ่าและประเทศไทยทางกาญจนบุร ี ทุกวันแต่แล้วก็มักจะกระจายตัวออกไปหรือเบาบางลงไม่ค่อยพัดเข้ามาสู่กรุงเทพ ในห้วงที่พันธมิตรชุมนุมจำนวนมาก
ข้อมูลเหล่านี้สามารถตรวจสอบได้ไม่ยากจาก บันทึก VDO การชุมนุม หรือบันทึำกปริมาณฝนของกรมอุตุถ้าม

ปาฏิหารย์เล็กๆเหนือเวทีพันธมิตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น