++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

“พลังแม้ว” อุดรฯ สุมหัว “ม็อบโจร” โยนผิดพันธมิตรฯ - อวดอ้างภูมิใจพฤติกรรมถ่อย!

โดย ผู้จัดการออนไลน์     25 กรกฎาคม 2551 19:44 น.


อุดรธานี- ส.ส.พปช.อุดรฯ ขึ้นเวทีปราศรัยร่วมกับดีเจถ่อย “ขวัญชัย ไพรพนา” เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใสพันธมิตรฯ พร้อมดันทุรังต้องแก้ รธน.เปิดสภา 1 ส.ค.นี้ ด้านดีเจถ่อย จี้ ผู้การฯ สางคดีที่ตัวเองถูกทำร้าย กลบเกลื่อนที่ตัวเองที่ไล่ตีพันธมิตรฯ ปางตาย ก่อนไปจัดรายการวิทยุเปิดสายให้ “สัตว์นรก” แสดงความภูมิใจตีหัวพันธมิตรฯได้ แถมอ้างใช้อาวุธทุบตีพันธมิตรฯ ถูกต้องแล้ว เพราะเป็นอาวุธที่พันธมิตรฯเตรียมมา
      
       วันนี้ (25 ก.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ท ี่สนามทุ่งศรีเมือง อ.เมือง จ.อุดรธานี กลุ่มชมรมคนรักอุดรธานี โดยการนำของ นายขวัญชัย ไพรพนา ดีเจวิทยุชุมชน ซึ่งพาชาวบ้านกว่า 500 คน แสดงพฤติกรรมป่าเถื่อนไล่ทำร้ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอุดรธานี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส วานนี้ ได้จัดเวทีปราศรัยขึ้นอีกครั้ง โดยติดป้ายข้อความบนเวทีขนาดใหญ่ว่า “ชมรมคนรักอุดรฯ ไม่มีที่ใดในโลกที่กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย” ซึ่งมี ส.ส.สังกัดพรรคพลังประชาชน จ.อุดรธานี หลายคน เช่น นายวิเชียร ขาวขำ, นายเชิดชัย วิเชียรวรรณ, พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ และ นายอนันต์ ศรีพันธุ์ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นเวทีปราศรัยกับคนในจังหวัดอุดรธานี ที่มีการขนกันใส่หลังรถกระบะมาอย่างต่อเนื่องประมาณ 500 คน
      
       นายเชิดชัย วิเชียรวรรณ ซึ่งเมื่อวานนี้ได้ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนรักอุดรที่ไปทำร้ ายพันธมิตรฯ ได้ขึ้นเวทีกับคนรักอุดรฯ และกล่าวว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นพวกที่สร้างความวุ่นวายกับบ้านเมือง วิธีการดาวกระจายที่กลุ่มพันธมิตรฯ ใช้นั้น สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก วันนี้ไปที่ ปตท.ทำยังว่าตนเองเป็นคนสร้าง ปตท.ขึ้น ไม่รู้ว่าจะเอาอะไรกันนักหนา
      
       นอกจากนี้ น ายเชิดชัย ยังระบุว่า ส.ส.พลังประชาชน ในจังหวัดอุดรธานี ทุกคนได้ลงมติร่วมกันว่า การเปิดประชุมสภา วันที่ 1 ส.ค.นี้ ส.ส.อุดรธานี จะพร้อมใจกันยกมือสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างถึงที่สุด เพราะรัฐธรรมนูญปี 2550 เป็นกฎหมายอัปลักษณ์ แม้ว่า ส.ส.อุดรธานี จะถูกปลด หรือถูกถอดถอนก็ไม่เป็นไร ถึงแม้จะถูกถอดถอนก็เชื่อว่าเมื่อถึงการเลือกตั้งครั้งต่อไปประชาชนจะเลือกก ลับมาเป็น ส.ส.เหมือนเดิม แท้ที่จริงแล้วคนที่กลัวถูกถอดถอนไม่ใช่ ส.ส.พลังประชาชน แต่เป็น ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์
      
       หลังจากนั้นน ายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี พลังประชาชน อีกคนหนึ่ง ผลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัย โดยชี้แจงถึงเหตุผลที่ต้องแก้รัฐธรรมนูญ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้มาจากเผด็จการ คมช.มีบางมาตราและหลายประเด็น ที่เป็นอุปสรรคต่อการทำงานของ ส.ส. เช่น มาตรา 266 ที่ระบุว่า ห้าม ส.ส.ไปก้าวก่ายแทรกแซงด้านงบประมาณทำให้ ส.ส.ไม่สามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ และอื่นๆ อีกหลายประเด็น
      
       รายงานข่าวแจ้งว่า เวลาประมาณ 15.00 น. น ายขวัญชัย ไพรพนา ได้ขึ้นเวที เรียกร้องให้ พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ให้มารับหนังสือที่เป็นข้อเรียกร้องของนายขวัญชัย และกลุ่มคนรักอุดรฯ ในการติดตามทวงถามคดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับ นายขวัญชัย ไม่ว่าจะเป็นกรณีที่ นายขวัญชัย ถูกทำร้ายร่างกาย, คดีเผาสถานีวิทยุชุมชนของนายขวัญชัย เมื่อปี 2550
      
       รวมทั้งคดีที่ นายขวัญชัย ยื่นฟ้องหนังสือพิมพ์หลายฉบับที่ลงข่าวว่าจ้างม็อบไปสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรร มนูญที่หน้ารัฐสภา โดยให้ตำรวจเร่งรัดดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ซึ่ง พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี รับปากว่าจะดำเนินการให้ จึงทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมพอใจ และสลายการชุมนุมในเวลาต่อมา
      
       ขณะที่ต ลอดทั้งวันบรรยากาศการจัดรายการวิทยุคลื่น 97.50 MHZ.สถานีของนายขวัญชัย ไพรพนา ได้มีการจัดรายการ เปิดโอกาสให้ผู้ที่ไปร่วมขับไล่พันธมิตรฯ ที่หนองประจักษ์ เมื่อวานนี้ (24 ก.ค.) โทรศัพท์เข้ามาเล่าเหตุการณ์ให้ผู้ฟังที่อยู่ทางบ้านได้รับฟัง โดยในภาพรวมแต่ละคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นผ่านรายการ ล้วนแสดงความภาคภูมิใจ และสะใจที่สามารถทำร้ายร่างกลุ่มพันธมิตรฯอุดรธานีจนยกเลิกการจัดเวทีปราศรั ยได้
      
       พร้อมกับ ยืนยันว่า เป็นการกระทำที่ถูกต้อง ปกปักรักษาประชาธิปไตย และไม่ยอมให้ใครมาแตะต้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เป็นที่รักได้แม้แต่น้อย
      
       ข ณะเดียวกัน นายขวัญชัย อ้างว่า การใช้ไม้ธง ตะปูเรือใบ และอาวุธต่างๆ ทำร้ายพันธมิตรฯ นั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่อาวุธก็เป็นของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่จัดเตรียมมาทั้งสิ้น
      
       กรณีที่มีการเสนอข่าวว่า กลุ่มชมรมคนรักอุดรฯ เมาเหล้าเข้าไปก่อกวนนั้น ทางผู้จัดรายการ อ้างว่า ไม่เป็นความจริง เพราะช่วงนี้เป็นช่วงงดเหล้า เข้าพรรษา ชาวอุดรฯจะไม่ดื่มเหล้าในช่วงนี้จึงเป็นไปไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น