++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ทุนต่างชาติแค่ใช้ไทยเป็นฐานผลิต สร้างมลพิษทุกนิคมอุตสาหกรรม

ประ เทศไทยมีโรงงานมากมายจำนวนมากเป็นของต่างชาติที่เข้ามาตั้งฐานผลิตโดยได้รับ สิทธิพิเศษหลายประการมาเป็นเวลาหลายสิบปี กำไรมหาศาลถูกส่งกลับบริษัทแม่ที่ต่างชาติ

ประเทศไทยเราไม่ได้ซึมซับเทคโนโลยีเพื่อมาผลิตเองอย่างเช่นที่ไต้หวัน อินเดีย จีน สิงคโปร์ มาเลเซีย เกาหลีใต้ทำ

ส ินค้าแบรนด์เนมของตนเองแทบไม่มี แม้แต่ดื่มกาแฟที่ทุกเม็ดปลูกในไทยยังต้องเสียค่าลิขสิทธิ์ให้แบรนด์อเมริกา รถยนต์แห่งชาติ หรือเครื่องดื่มแห่งชาติ สินค้าแบรนด์เนมไทยไม่มีโอกาสได้เกิด เพราะพวก“นายหน้าทุนข้ามชาติ” เข้ามาร่วมบริหารอยู่ในรัฐบาลต้องรักษาผลประโยชน์แห่งตนไว้ก่อน

อาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพไทย แม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือที่ใช้กันเกลื่อนเมืองทุกเครื่องก็ล้วนนำเข้ามาจากต่างประเทศ

เ มืองไทยเป็นเขตร้อนชื้นมีความหลากหลายทั้งพันธุ์ไม้และสัตว์ป่า แต่บนโต๊ะอาหารเครื่องดื่มน้ำขวดล้วนเป็นของต่างชาติที่ผู้บริโภคต้องเสียค่ าลิขสิทธิ์ทุกขวด

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตมีทรัพย์สินมูลค่าซ่อนเร้นนับล้าน ๆบาท จะทำกำไรมหาศาลแก่ผู้ถือหุ้น กำไรที่เคยเข้าคลังกลายเป็นของผู้ถือหุ้นใหญ่แทนทันที หากมีการแปรรูปเข้าตลาดหลักทรัพย์ และน้ำประปาก็คงขึ้นราคาน่าดูแบบเดียวกับราคาน้ำมันที่ฟันราคาหน้าโรงกลั่นท ำกำไรมหาศาล

ประเทศไทยยังมีทรัพยากรธรรมชาติอยู่มาก เช่น ภาคอีสานจากการสำรวจพบว่ามี แร่ทองแดงและโพแทสเซียม สมบูรณ์ที่สุดในโลก ร่าง พ.ร.บ.เสียเปรียบให้ต่างชาติเข้าครอบครองในการทำเหมืองดังกล่าว

ช าวบ้านรากหญ้ามีหนี้ทั้งในระบบและนอกระบบ เปิดโครงการให้กู้เงิน ให้ยืม ให้คูปอง แต่ไม่มีพื้นที่สร้างงานไม่มีบ่อให้จับปลา เอาปลามาแจกจะทำได้กี่วันกัน รัฐมนตรี รัฐบาลปัญญาอ่อนทั้งหลาย

ไม่มีรัฐบาลไหนสามารถทำรถไฟที่ขาดทุนให้พึ่งตนเองได้ เก่งแต่ขายรัฐวิสาหกิจที่ได้กำไรเข้าตลาดหลักทรัพย์แล้วตนเองก็รีบกว้านซื้อ

ระบอบทักษิณที่ไร้จริยธรรม กระทำอาฆาตต่อราษฎรและไร้เมตตาธรรมต่อผู้ที่คิดเห็นต่างตน คุกคามทำร้ายและแทรกแซงสื่อทุกรูปแบบ

ศ ักดิ์ศรีประเทศไทยอยู่ตรงไหน ประเทศไทยคงเหลือแต่เศษอาหารของระบอบทุนสามานย์ ต่อการเปิดเสรีการค้าแบบไม่มีขอบเขตและเสียเปรียบคู่สัญญาทุกประเด็น

สภาดี Sapadee
http://www.geocities.com/sapadee/
sapadee

ที่มา http://www2.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000074892

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น