++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

“พันธมิตรฯ อุดร” แฉ! ตร.จับมือม็อบถ่อย ปิดประตูตีแมว

“พันธมิตรฯ อุดร” แฉ! ตร.จับมือม็อบถ่อย ปิดประตูตีแมว
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 กรกฎาคม 2551 12:05 น.


แกนนำพันธมิตรฯ อุดร พร้อมผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์อันธพาลระบอบแม้ว แฉตำรวจจับมือกลุ่มคนรักอุดรปิดล้อมผู้ชุมนุม ก่อนเปิดทางให้ม็อบถ่อยรุมสกรัมพันธมิตรฯ ไม่เว้นแม้แต่ผู้หญิง ขอเช็กยอดผู้สูญหาย หวั่นเสียชีวิตและถูกนำศพไปทิ้งที่อื่น
      
       วันนี้ (28 ก.ค.) นายเจริญ หมู่ขจรพันธ์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.อุดรธานี เล่าถึงเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุกลุ่มคนรักอุดรบุกเข้ามาทุบตีผู้ชุมนุมพันธมิ ตรฯ ซึ่งได้จัดตั้งเวทีปราศรัยเมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยการนำของนายอุทัย แสนแก้ว น้องชายนายธีระชัย แสนแก้ว ส.ส.อุดรธานี และพรรคพลังประชาชน และนายขวัญชัย ไพรพนา ดีเจลิ่วล้อระบอบทักษิณ โดยขอยืนยันว่าภาพที่ปรากฏทางสื่อมวลชนเป็นเหตุการณ์จริงที่อันธพาลในระบอบท ักษิณกว่าพันคนพร้อมอาวุธครบมือ มีทั้งไม้ มีด ขวานเข้ามาทำร้ายพันธมิตรฯ ที่ปราศจากอาวุธจนได้รับบาดเจ็บเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจำนวน 13 ราย และสาหัส 3 ราย และได้เผาทำลายทรัพย์สิน รื้อเวที
      
       นายเจริญ เล่าย้ำถึงเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุว่า ในช่วงเช้าขณะจัดเวทีปราศรัย กลุ่มต้านพันธมิตรฯ นำโดยนายอุทัย แสนแก้ว และลูกน้องร่วม 10 คันรถได้ขับรถมาตระเวนรอบเวทีปราศรัย และก่อความรังควานโดยใช้หนังสติ๊กยิงเข้ามาก่อกวนเป็นระยะๆ ต่อมาในช่วงสายพบว่ามีตำรวจเข้ามาตรึงกำลังทำให้ฝ่ายพันธมิตรฯ อุ่นใจ คาดว่าเจ้าหน้าที่จะเข้ามาดูแลความปลอดภัยให้แก่ผู้ชุมนุม แต่ในที่สุดมารู้ภายหลังว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจหลอก
      
       เมื่อพบว่า กลุ่มคนรักอุดรมีกลิ่นเหล้าคละคลุ้งพร้อมอาวุธครบมือ เดินขบวนจากทุ่งศรีเมือง มีรถตำรวจนำขบวนนำหน้า ขณะที่แนวกั้นตำรวจที่ปิดล้อมเวทีพันธมิตรฯ กลับปล่อยให้กลุ่มคนรักอุดรเข้ามาทุบตีอย่างง่ายดาย โดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที
      
       นายเจริญ กล่าวย้ำว่า ถือเป็นความโชคดีของตัวเองที่ในวันเกิดเหตุไม่ได้ใส่เสื้อพันธมิตรฯ ทั้งที่ตกเป็นเป้าหลัก เพราะนายขวัญชัยเคยประกาศผ่านวิทยุชุมนุม ระบุว่าหากใครทำร้ายพันธมิตรฯ ได้รับค่าจ้างแผลละ 500 แต่สำหรับนายเจริญแผลละ 20,000 บาท อีกทั้งพวกที่ถูกจ้างมาเพื่อทำลายล้างนั้นไม่รู้จักหน้าตาตนเอง ทำให้สามารถหลบหลีกกลุ่มอันพธาลที่เข้ามาทำร้ายไม่เว้นแม้แต่สตรี
      
       แกนนำพันธมิตรฯ ยังระบุว่า ในส่วนของผู้เสียชีวิตขณะนี้ยังไม่ได้รับการรายงาน แต่ขอตรวจสอบความชัดเจนอีกครั้ง เนื่องจากได้รับรายงานว่ามีผู้พบศพชายคนหนึ่งถูกนำศพสภาพใบหน้าถูกขวานจามใบ หน้าเละมาทิ้งที่ จ.เลย แต่ขณะนี้ศพได้หายไปแล้ว
      
       คลิกเพื่อชม คลิปลิ่วล้อ"สัตว์นรก"สุดเถื่อน ไล่ขย้ำทำร้ายพันธมิตรอุดรฯ (มี 4 ชุด)

1 ความคิดเห็น: