++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

"สมศักดิ์"สวนผู้ว่าอุดรฯ ทำร้ายปชช.ด้วยอาวุธ บ้านใครเปรียบสามีภรรยาทะเลาะกัน

สมศักดิ์"จวกยับผู้ว่าฯ อุดร-ตำรวจ ปล่อย"สัตว์นรก"ทำร้ายประชาชน มึนสมองผู้ว่าฯ มองการใช้อาวุธทำร้ายกันเปรียบเสมือนลิ้นกับฟันของสามีภรรยา เซ้งตำรวจยืนดูปล่อยประชาชนถูกทุบตีโดยไม่ดำเนินการใดๆ พร้อมระบุการแสดงความคิดเห็นของพันธมิตรฯ ไม่เคยคุกคามบุคคลอื่นแต่ไม่เคยได้รับการคุ้มครอง ปลุกพี่น้องเข้าร่วมชุมนุมกรุงเทพฯ งดการจัดเวทีต่างจังหวัด เพื่อรอการเป่านกหวีดครั้งสุดท้าย
       

        คลิกที่นี่ เพื่อฟัง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข ปราศรัย 
      
       เมื่อวันที่ 25 ก.ค.เวลา 23.00 น. นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเวทีปราศรัยบนเวทีบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ กล่าวว่า การที่ปตท.ลดราคาน้ำมัน เพราะกลัวว่าประชาชนจะเห็นด้วยละนำกลับมาเป็นของรัฐเช่นเดิม ซึ่งที่ลดราคาเล็กน้อยแต่เทียบไม่ได้กลับที่มีการโกงกินไป ซึ่งความพยายามของประชาชนจะสำเร็จและที่ผ่านมาเราเก็บชัยชนะมาเรื่อยๆ ด้วยสันติวิธี
      
       "เราต้องหนักแน่นช่วยคนที่ยังลังเลมาเป็นร่วมแสดงพลัง เพื่อปกป้องชาติ และประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งการตรวจสอบระบอบทักษิณ เพื่อนำผลประโยชน์ชาติกลับมา โดยการทำเช่นนี้เป็นการทำตามหน้าที่ผลเมืองดีตามรัฐธรรมนูญมาตรา 87 และเป็นการทำเพื่อคนรุ่นหลังแม้แต่ลูกหลาน นปก.ก็จะได้รับด้วยเช่นกัน ซึ่งแตกต่างจากการต่อสู้เพื่อผลประโยชน์ของตนเองของบางพวก"นายสมศักดิ์กล่าว
      
       ทั้งนี้ การที่ประชาชนถูกรังแกตลอดเวลาด้วยความถ่อยเถื่อนเช่นเดียวกับ 6 ตุลา 19 ภายในการบริหารงานของรัฐบาลสมัคร ซึ่งมีส่วนร่วมใน 6 ตุลาในการใช้วิทยุยานเกราะโจมตีผู้ชุมนุม และตอนนี้ยังใช้ช่อง 11 และวิทยุท้องถิ่นเป็นเครื่องมืออีกครั้ง
      
       นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า การที่ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี บอกว่าการทำร้ายกลุ่มพันธมิตรโดยกลุ่มต้าน เปรียบเหมือนสามีภรรยาที่ทะเลาะกัน อยากทราบว่านี่หรือความคิดของผู้ว่าฯ และอยากถามว่า สามีภรรยาของในบ้านเมืองใครบ้างที่เขาทุบตีกันแบบนี้
      
       นอกจากนี้ การที่ผู้ว่าฯ ท่านนี้ได้กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ได้แจ้งให้ รมว.มหาดไทยทราบแล้ว และได้รับคำตอบว่าไม่อยากให้ประชาชนตีกัน เป็นเรื่องที่น่าสังเกตุว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้วทำไม่จึงมาพูดเช่นนี้ ซึ่งผู้ที่สังการยังเป็นที่ปรึกษาสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลชุดนี้
      
       สมัครพูดว่าจะฆ่าเราบ้าง แต่การที่เราตรวจสอบไม่เคยใช้อาวุธไปฆ่าใคร เรามีสิทตรวจสอบการทำงานรัฐบาลเพราะเป็นภาษีของเรา เราต้องตรวจเพื่อให้การทุจริต และโกงกินหมดไป ซึ่งคนพวกนี้กำลังกลัวการตรวจสอบ"
      
       นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า การที่ผู้ว่าฯ อุดร บอว่าไม่อยากให้คนในพื้นที่อื่นเข้ามาดำเนินการใดๆ ในพื้นที่ เชื่อว่าคนอุดรฟังแล้วจะศร้า เราเป็นคนไทยอยู่ภาคไหนก็คนไทย เราไม่เคยแบ่ง เราจะแบ่งแค่ชั่วดี ถูกผิด เราไม่คบกับไอ้พันธุ์ชาติชั่ว แต่ท่านกลับมาแบ่งซึ่งท่านเองก็ไม่ใช่คนอุดรแต่กำเนิดเช่นกัน
      
       นอกจากนี้ การตำรวจยืนดูสถาณการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ดำเนินการณ์ใดๆ เลยจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บไม่ทำอะไรเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องสำหรับข้าราชการที ่กินภาษีของประชาชน
      
       "พวกเราทำความดีให้กับประการชุมนุไม่ใช่ความขัดแย้งทางความคิด อย่าลงข่าวว่าทะเลาะกับคนพวกนี้ ต้องบอกว่าอันธพาลมาทำร้าาย คนที่ใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย เราจะไม่ยุ่งหากมีคนคิดต่างจะไปทำอะไรก็ไป ซึ่งการกระทำนี้มันโหดผิดมนุษย์เพราะมันเป็นสุนัขจนตรอก ต้องระวัง แต่เราก็ต้องทำให้มันจนตรอก"นายสมศักดิ์กล่าว
      
       นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า "หลังจากนี้อยากให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมในกรุงเทพฯ และอยามีการจัดเวทีในต่างจังหวัด เพราะขณะนี้เสียงนกหวีดเบาๆ กลังดังขึ้นแล้ว ซึ่งในวันพรุ่งนี้ทราบว่าจะมีการเกณฑ์ ผู้ใหญ่บ้าน โดยการดำเนินการของไอ้ห้อย และไอ้ยุทธ เพื่อมาประจบในวันเกิดพ่อของเขาพรุ่งนี้ ซึ่งไม่ทราบว่าจะเป็นงานฉลองหรือวันเกิด หรือตายกันแน่"
      
       "เรื่องกรรมวันนี้กรรมกำลังติดจรวดมันมาเร็วและต้องพร้อมตลอด การเปลี่ยนแปลงมีทุกนาที คนอย่างพวกเราไม่กลัวใคร แต่เราจะใช้เหตุผลให้มาก เนื่องจากมันกะล่อนรายวัน ทักษิณบอกว่าอยากให้สังคมสงบสุข แล้วไอ้พวกที่ไปทำรายปชช. แล้วไอ้พวกที่ทำร้ายปชช. มันถือกำเนิดได้อย่างไร นปก. ที่ไปทำร้ายตำรวจที่บ้านป๋า แต่กลับได้เป็นรมต. คนพวกนี้ไม่ใช่ลิ่วล้อ ระบอบทักษิณ แล้วมันเป็นใคร เวลาคนพวกนี้พูดอีกอย่าง ทำอีกอย่าง พอมีความผิดก็จะหนี คนพวกนี้ต้องดูประวัติและการกระทำอย่างดูแต่ภายนอก และเราจะรู้ ว่าเป็นอย่างไร อย่าได้เชื่อใครได้ง่ายๆ อย่าให้หลอกกันง่าย ข้อมูลที่เป็นออกมาเป็นประจักษ์ว่าเป็นเรื่องจริง แต่การกระทำของเขามันแย่ เถื่อนถ่อย"นายสมศักดิ์กล่าว
      
       ดังนั้น เราต้องยืนหยัดต่อสู้เพื่อไม่ให้พี่น้อง หลั่งเลือดอย่างฟรีๆ เนื่องจากชีวิตทุกคนมีค่าประเมิณไม่ได้ และคุณค่าอยู่ที่การทำความดี โดยทุกชีวิตมีคุณค่าเท่ากัน การที่ทำเพื่อแต่ละคน ทุกคนจะเจ็บแทนกัน เราต้องสู้เป็นหนึ่งเดียวกันตามประชาธิปไตย
      
       ทั้งนี้ เชื่อว่าความเป็นธรรมจะชนะ โดยอยากให้พี่น้องที่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวมพลังกันกำจัดความชั่วให้หม ดจากแผ่นดิน ซึ่งนี่เป็นแค่พวกสมุน แต่เบื้องหลังคือรัฐบาลหุ่นเชิดและระบอบทักษิณ และเชื่อว่าเหตุการณ์นี้ต้องมีเบื้องหลัง ซึ่งทั่วโลกจะรู้และถูกประณาม เป็นการตอกย้ำว่ารัฐนี้ไม่ได้รับการยอมรับจากนานาประเทศยิ่งขึ้น และเมื่อรัฐบาลนี้เป็นโมฆะ ประสาทเขาวิหาร และพื้นที่จะกลับมาเป็นของเราในที่สุด
      
       อย่างไรก็ตาม หากการแสดงสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญไม่ได้รับการปกป้องจากตำรวจ ในอนาคตเราอาจจำเป็นต้องมีการปิดถนน เนื่องจากรัฐบาลพึ่งไม่ได้ แฃะเรามีสิทธิ์ป้องกันตัวเอง อย่างให้ใครมารังแก เราต้องป้องกันตัวเอง ส่วนรายละเอียดจะประกาศอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น