++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

เกียรติตำรวจของไทยอยู่ที่ไหน

ในรอบสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ตั้งแต่กรณีที่จังหวัดศรีสะเกษเมื่อมีผู้ต่อต้านเข้าทำร้ายกลุ่มพันธมิตรเพื ่อประชาธิปไตยที่กำลังเดินทางขึ้นไปที่เขาพระวิหาร กรณีที่กลุ่มผู้ติดอาวุธเข้าห้อมล้อมทำร้ายกลุ่มพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตยผู ้เตรียมการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธที่จังหวัดอุดรธานี และการที่กลุ่มผู้ติดอาวุธเข้าทำร้ายทรัพย์สินของกลุ่มพันธมิตรเพื่อประชาธิ ปไตยที่จังหวัดบุรีรัมย์ ยังไม่นับการกลุ้มรุมอย่างประสงค์ร้าย และการยกพวกมาข่มขู่หรือแสดงเจตนาเพื่อประทุษร้ายกลุ่มผู้ชุมนุมโดยสงบและปร าศจากอาวุธของกลุ่มพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย เหตุการณ์เหล่านั้นเกิดขึ้นโดยที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้มารักษาเหตุการณ์ ในหลายแห่งที่เกิดเหตุ ไม่ได้แสดงอาการห้ามปรามหรือทำหน้าที่ของ “ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์” เลย
ในบางแห่งที่เกิดเหตุจะเห็นภาพเจ้าหน้าที่ต ำรวจผู้อยู่ในเหตุการณ์ยืนนิ่งเฉยทั้งที่ฝ่ายที่ติดอาวุธเข้ากลุ้มรุมทำลายอ ีกฝ่ายที่ปราศจากอาวุธ
การกระทำเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายบ้านเมื องทั้งสิ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ผู้มีหน้าที่ไม่ปฏิบัติหน้าที่ของตนเองทั ้งที่เห็นความไม่สงบกำลังเกิดขึ้นอยู่เบื่องหน้า
ยิ่งไปกว่านั้นหลังจากเ กิดเหตุการณ์แล้วยังไม่ดำเนินการไต่สวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ จนกระทั่งมีผู้ออกมากล่าวโทษจึงต้องดำเนินการอย่างเสียไม่ได้
การที่เจ้า หน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อยที่ปฏิบัติการในพื้นที่ประพฤติตัวเช่นนั้น ถือเป็นการละเลย ไม่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเช่นที่ควรทำย่อมแสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำ รวจชั้นผู้น้อยเหล่านั้นได้รับคำสั่งมาจากเจ้านายที่บังคับบัญชาเหนือชั้นขึ ้นไป
ดังนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและความไม่สงบที่เกิดขึ้นนั้นย่อมต้องเ รียกร้องความรับผิดชอบจากเจ้าหน้าที่ระดับบังคับบัญชา คนแรกคือผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คนต่อมาคือผู้บัญชาการตำรวจภูธร และนครบาล เพราะเหตุการณ์เหล่านั้นแสดงให้เห็นว่าท่านทั้งหลายมิได้ทำหน้าที่กำกับดูแล ความสงบเรีบยร้อยให้สมกับตำแหน่งหน้าที่ที่รับผิดชอบอยู่
นอกจากนั้นรัฐม นตรีกระทรวงมหาดไทย และรัฐบาลซึ่งเป็นผู้กำกับดูแลความสงบเรียบร้อยของแผ่นดินโดยทั่วไป ย่อมหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบไม่พ้น
ดังนั้น เราจึงขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงเหล่านี้ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้ว ยการลาออกจากตำแหน่งงานที่ท่านไม่สามารถปฏิบัติได้ เพื่อมิให้กินเงินภาษีอากรของแผ่นดินโดยเปล่าประโยชน์
ประชาชนเจ้าของแผ่นดินผู้จ่ายเงินเดือนของท่านทั้งหลาย

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ27 กรกฎาคม 2551 เวลา 00:49

    ไม่อยู่ในเหตุการณ์แล้วทำเก่งนะ ลองออกไปประท้วงกันเค้าดูก่อนแล้วจะรู้ว่าทำไมตำรวจถึงไม่เข้าไปห้าม

    มันห้ามกันได้ที่ไหนเล่า คุณเคยโกรธใครแบบเลือดขึ้นหน้ามาหรือเปล่าล่ะ ชั่วโมงนั้นไม่สนใจใครแล้ว ถ้าจะห้ามให้อยู่ก็คือเอาปืนมาจ่อหัวนั้นแหละครับ

    ผมเจอมาแล้วไปประท้วงมากับเค้าด้วย หนีแทบไม่ทัน

    แล้วเรื่องการทะเลาะวิวาทกัน ผู้ที่ได้รับความเสียหายเท่านั้นที่จะแจ้งความเอาผิดได้ ไม่ใช่กรณีของการฆ่ากันซึ่งคดีความมันเป็นอาญา เจ้าทุกข์ไม่เอาผิด เจ้าหน้าที่ก็เอาผิดได้

    เมื่อเดือนที่แล้วมีคนเข้าไปก่อกวนการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร 4 คน สรุปว่าโดนทุบเลือดอาบไป 3 คน อีกคนวิ่งหนีออกมาได้

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ9 กันยายน 2551 เวลา 19:28

    คุณคะ... คุณไม่มีสิทธิ์ที่จะว่าสิ่งที่เรียกว่า " ตำรวจ " เป็นแบบนี้

    ตำรวจ... คือบุคคลที่ยอมตายเพื่อให้พวกคุณประชาชนยังอยู่ ซึ่งบางทีคุณๆ อาจจำชื่อตำรวจเหล่านั้นไม่ได้เลยด้วยซ้ำ

    และฉัน จะตายเพื่อพวกคุณเมื่อไรก็ยังไม่รู้

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ8 มีนาคม 2552 เวลา 01:01

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ

    ตอบลบ