++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

รถไฟชั้น 3 เริ่มบริการฟรี 1 ส.ค.นี้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 กรกฎาคม 2551 18:55 น.
       นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ โฆษกคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ รฟท. ในวันนี้ (22 ก.ค.) อนุมัติให้ รฟท. ให้บริการขบวนรถเชิงสังคมไม่ปรับอากาศ ชั้น 3 แก่ประชาชน ตามนโยบาย 6 มาตรการ 6 เดือนฝ่าวิกฤตเพื่อคนไทยทุกคนของรัฐบาล เรื่องการลดค่าใช้จ่ายเดินทางโดยสารรถไฟ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2551 สิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2552 เป็นเวลา 6 เดือน

        สำหรับขบวนรถที่ รฟท. ให้บริการประกอบด้วย ขบวนรถชานเมือง ขบวนรถธรรมดา ขบวนรถท้องถิ่น และขบวนรถรวม ซึ่งเป็นขบวนรถที่พ่วงด้วยตู้โดยสารชั้น 3 ทั้งขบวน โดยมีให้บริการทั่วประเทศวันละ 164 ขบวน ครอบคลุมผู้ให้บริการเฉลี่ยประมาณ 16 ล้านคนตลอดระยะเวลา 6 เดือนซึ่งคาดว่า จะทำให้ รฟท.สูญเสียรายได้ประมาณ 270 ล้านบาท

        นอกจากนี้ คณะกรรมการ รฟท. ยังได้แสดงความเป็นห่วงเรื่องประสิทธิภาพและความปลอดภัยของประชาชน โดยกำชับให้ รฟท. สำรองตู้รถในกรณีที่ขบวนมีผู้โดยสารหนาแน่นมาก สำหรับการขึ้นโดยสารโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายนั้น ผู้โดยสารต้องขอรับตั๋วจากสถานีที่เดินทาง ส่วนผู้โดยสารที่ขึ้นโดยสาร ณ ที่หยุดรถ และป้ายหยุดรถ ต้องแจ้งพนักงานบนขบวนรถเพื่อขอรับตั๋วคุ้มครองด้วยเช่นกัน และกรณีที่ผู้ซื้อตั๋วเดือนไว้และมีอายุการใช้หลังวันที่ 1 สิงหาคม 2551 ไม่สามารถขอคืนเงินค่าโดยสารใดๆ ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น