++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

สมเด็จพระเทพฯ พระราชทาน 230 ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์จัดแสดง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 กรกฎาคม 2551 09:09 น.
       ส มเด็จพระเทพฯ พระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ จำนวน 230 ภาพ จัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ตามแนวพระราชดำริ “ชีวิตที่หมุนไปไม่หยุดยั้ง” วันที่ 29 ก.ค.-24 ส.ค.นี้ ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
      
       นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กทม.ร่วมกับสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และหอศิลปวัฒนธรรมแห่ง กทม.จัดนิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยพระองค์ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ จำนวน 230 ภาพ ซึ่งทรงฉายเก็บไว้ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ให้มาจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ตามแนวพระราชดำริ “ชีวิตที่หมุนไปไม่หยุดยั้ง” โดยใช้รูปแบบการเล่าเรื่องในการถ่ายทอดภาพถ่ายฝีพระหัตถ์เรียงลำดับปีของภาพ ที่ได้ทรงบันทึกไว้ตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน เพื่อให้ผู้ชมนิทรรศการได้ตามรอยเสด็จพระราชดำเนินของพระองค์ท่านเมื่อครั้ง เสด็จฯไปยังสถานที่ต่างๆ ที่ปรากฏในภาพ

       ทั้งนี้ จะมีการจัดแสดงนิทรรศการดังกล่าวในวันที่ 29 ก.ค.-24 ส.ค.ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น.หยุดทุกวันจันทร์  ณ ชั้น 9 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยในการนี้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ จะเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดนิทรรศการในวันที่ 27 ก.ค. เวลา 17.30 น.และทรงบรรยายพิเศษภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ให้แก่ผู้ร่วมงานอีกด้วย จึงขอเชิญชวนประชาชนเฝ้ารับเสด็จฯในวันและเวลาดังกล่าว
      
       นายอภิรักษ์ กล่าวอีกว่า ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ทั้งหมดที่จัดแสดงในนิทรรศการจะได้นำมารวบรวมไว้ในหนังสือ ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ “ชีวิตที่หมุนไปไม่หยุดยั้ง...Always Roaming with a Hungry Heart” เพื่อจำหน่ายเป็นที่ระลึกจำนวน 5,000 เล่ม ในราคาเล่มละ 900 บาท นอกจากนี้ จะจัดการประมูลภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ที่พระองค์พระราชทานจำนวน 20 ภาพ ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะนำทูลเกล้าฯถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัยต่อ ไป
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น