++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ค้าปลีกลำปางฮือต้านโลตัส ร้องผวจ.-นายกทน.สั่งระงับ ยับยั้งขยายสาขาต่างอำเภอ

ตามที่ชมรมจตุรภัณฑ์ลำปาง นำโดย น.ส.พนิดา เตชะสกุลมาศ ประธานชมรมฯ พร้อมด้วยผู้ประกอบการร้านค้าปลีกใน จ.ลำปาง กว่า 100 คน ได้รวมตัวกันเดินประท้วงการเปิดห้างโลตัสเอ็กซ์เพรสในพื้นที่เทศบาลนครลำปาง และเข้ายื่นหนังสือถึงนายนิมิตร จิวะสันติการ นายกเทศมนตรีนคร(ทน.)ลำปาง เพื่อให้ระงับการอนุญาตให้ใช้พื้นที่ในการก่อสร้างห้างโลตัสเอ็กซ์เพรส...
พร้อมทั้งขอให้ช่วยยับยั้งการขยายสาขาเพิ่มของห้างค้าปลีกข้ามชาติไปสู่อ ำเภอรอบนอก เนื่องจากเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อผู้ค้าปลีกในจังหวัด

ทั้งนี้นายนิมิตร ได้ออกมารับหนังสือร้องเรียน และชี้แจงกับกลุ่มร้านค้าปลีกว่า ห้างโลตัสได้เข้ามาขอใช้พื้นที่ของเทศบาลถูกต้องตามกฎหมาย จึงไม่สามารถที่จะคัดค้านได้ ส่วนเรื่องที่ขอไม่ให้มีการขยายสาขาเพิ่มนั้นตนจะพยายามติดตามดูแล แต่อย่างไรก็ตามการจะทำอะไรนั้นจะต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย

โดยภายหลังจากที่ได้เข้าพบนายก ทน.ลำปาง กลุ่มชมรมจตุรภัณฑ์ลำปางและร้านค้าปลีก ได้เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัด เพื่อยื่นหนังสือถึงนายดิเรก ก้อนกลีบ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้ช่วยยับยั้งการขยายสาขาของห้างค้าปลีกข้ามชาติ โดยมีนายชาย พาณิชพรพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นตัวแทนรับหนังสือ

นายชาย เปิดเผยว่า การขอยับยั้งไม่ให้ห้างเหล่านี้ขยายสาขานั้นทำได้ยาก เนื่องจากห้างดังกล่าวเข้ามาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งนี้การจะแข่งขันร้านค้าของ จ.ลำปาง เองต้องมีการเปลี่ยนรูปแบบใหม่ รวมตัวกันสร้างห้าง ซึ่งเป็นของคนไทยให้เท่าเทียมกับห้างต่างชาติ และขายในราคาเท่ากัน เพื่อต่อสู้กัน และคนไทยเองก็ต้องอุดหนุนห้างไทยด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น