++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

สิ่งหนึ่งที่เราต้องตระหนักกันให้มากๆ

สิ่งหนึ่งที่เราต้องตระหนักกันให้มากๆ คือ

- ฝ่ายตรงข้ามยกระดับความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ และไม่เกรงกฎหมาย และทีท่าของตำรวจนั้นให้ท้าย จัดตั้ง และเข้าร่วมทำร้ายพวกเราด้วย

ส ิ่งที่เราจะรับมือได้คือ การติดต่อเชื่อมสัมพันธ์เราให้เหนียวแน่นขึ้น เตรียมรับมือ จัดหาอุปกรณ์ไว้ให้เพียงพอ สรุปบทเรียนและวิเคราะห์สังเคราะห์องค์ความรู้ให้ต่อเนื่อง รวมทั้งเตรียมฝ่ายโสตทัศนูปกรณ์ไว้มากๆ เพื่อการบันทึกภาพสำหรับฟ้องคดี

- เราต้องอย่าตกหลุมความรุนแรง เพราะฝ่ายตรงข้ามกำลังรอให้เราตอบโต้แบบถึงเลือด อันตรายที่จะเกิดขึ้นคือ การยกระดับความรุนแรงแบบฉับพลัน จากการเข้าทุบทำร้าย อาจกลายเป็นการใช้กำลังติดอาวุธปืน อาจเป็นปืนสั้น หรือปืนเล็กยาวก็แล้วแต่ ซึ่งเราจะสูญเสียมากกว่าเดิม

ความรุนแรงนั้ น นอกจากภาพความสันติ อหิงสาของเราจะเสียไป ทำให้ขบวนการพันธมิตรเราต้องมัวหมอง และผิดเป้าหมายได้ และอาจเป็นเงื่อนไขสำคัญที่ฝ่ายทหารหรือฝ่ายรัฐจะหาเหตุในการประกาศภาวะฉุกเ ฉิน นำไปสู่ความมืดดำทางการเมืองได้ และความมืดดำทางการเมืองนี้ กลับเป็นผลดีที่ทักษิณและพวกพ้องจะลี้ภัยได้ หรืออาจถึงขั้นสามารถยกเลิกคดีต่างๆ ที่เขาติดค้างไว้ได้ ยุคมืดแท้จริงจะมาถึงทันที

ทุกคนเสียใจ โกรธแค้นครับ หากแต่ต้องระวังให้ดี อย่าตกหลุมเขา เรามีดีกว่าฝ่ายตรงข้ามเพียง "ใจ" เท่านั้นครับ ต้นทุนเราถูกกว่ามาก แต่เราต้องไม่แตก ไม่เป๋ ชัดเจนในเป้าหมาย

ค่อยๆ ช่วยกันไปครับ ให้กำลังใจกันมากๆ ครับ

อันนี้ผมประมวลจากความเห็นจากหลายๆ ฝ่ายมาครับ
สายการเมืองการปกครอง (wortbildung สมาชิก)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น