++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

มิติความคิดจาก คุณสมศักดิ์ โกศัยสุข

ถึงแก๊งคนถ่อยแห่งอุดรธานี
นักเลงไม่ทำคนที่ไม่ต่อสู้
ไอ้คนที่ทำมันเดรัจฉานชัดๆ
คนชั่วมันคิดแบบนี้
แต่ระวังไว้ กรรมใดที่มันทำไว้
เดี๋ยวกรรมนั้นจะตามสนอง
เป็นกรรมที่คุณสร้างไว้เอง

มนุษย์ต้องมองมนุษย์เป็นมนุษย์
เมื่อพวกเราเจ็บ เราต้องสู้
และอย่ามากล่าวหาว่าเราไม่มีอารยะ
วิญญูชน มีสิทธิ์ป้องกันตัว จากพวกอันธพาลพวกนั้น
บางที ก็พูดกันไม่รู้เรื่อง
เมื่อตำรวจไม่ช่วยเรา เราก็ต้องช่วยตัวเอง ป้องกันตัวเอง
ทุกคนต้องมีกำลังใจในตัวเอง
ทุกคนต้องเป็นดาวฤกษ์

ชีวิตมันสั้น
เกิดมา ถ้าไม่ทำความดีให้กับบ้านเมือง อย่าเกิดมาเลย
แบบนี้คงจะต้องล้างบางมันไปเลย
ต้องให้สังคมมันเปลี่ยน กับสังคมใหม่
การเมืองใหม่ ทุกคนต้องมีโอกาส
มีชีวิตที่ดี มีความสุข มันไม่ยากอะไรเลย

อย่าไปเลียนแบบฝรั่งมากไป
เชื่อมั่นในภูมิปัญญาของบรรพบุรุษ
ต้องเป็นตัวของตัวเอง

ประเทศไหนไม่ชาตินิยมบ้าง

บางส่วนจากคำปราศรัยของ
คุณสมศักดิ์ โกศัยสุข
เมื่อ 27 ก.ค.2551
23.00 - 23.40 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น