++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

“ธีระชัย” ปัดเอี่ยว “ดีเจถ่อย-น้องชาย” ไล่ตีพันธมิตรฯ-อ้างแค่เหตุทะเลาะวิวาท

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 กรกฎาคม 2551 14:41 น.


.กาฬสินธุ์ - “ธีระชัย แสนแก้ว” ปัดมีเอี่ยว “น้องชาย” และ “ขวัญชัย ซี 8” นำม็อบ “ถ่อยอุดรฯ” รุมทำร้ายพันธมิตรฯ ทำพูดดีถูกผิดว่าไปตามกฎหมาย แต่อ้างเหตุอันธพาลไล่กระทืบ-ตีผู้บริสุทธิ์ปางตาย แค่เรื่องทะเลาะวิวาท ป้อง “ขวัญชัย” นำม็อบ ไม่เกี่ยวเก้าอี้เลขาฯ รมต.
      
       วันนี้ (28 ก.ค.) เวลา 10.00 น.ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตกาฬสินธุ์ นายธีระชัย แสนแก้ว รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวภายหลังจากการเป็นประธานงานสัมมนาเพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีการเพิ่มผลผลิต การแปรรูปและการตลาดยางพาราสู่เกษตรกรตามยุทธศาสตร์พัฒนายางพารา โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จัดอบรมเกษตรกรจังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 3,000 คน ถึงกรณีการปะทะกันระหว่างกลุ่มคนรักอุดรและพันธมิตรฯอุดร
      
       นายธีระชัย กล่าวปฏิเสธเกี่ยวกับเหตุกาณณ์ที่ม็อบกลุ่มคนรักอุดร นำโดย นายขวัญไชย ไพรพนา ข้าราชการเมืองระดับ 8 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และ นายอุทัย แสนแก้ว น้องชายนายธีระชัย เอง ยกพวกไปรุมทำร้ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.อุดรธานี ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยอ้างว่า ในระหว่างนั้นตนเองได้เดินสายไปตรวจราชการในหลายจังหวัด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบเพียงว่า กลุ่มคนรักอุดร ที่นำโดย นายขวัญชัย มีเรื่องทะเลาะกันกับพันธมิตรฯอุดร และเหตุการณ์นี้ตนมองว่าเป็นเพียงการทะเลาะกันตีกันเหมือนกับเวทีคอนเสิร์ตท ั่วไป เพราะเป็นที่รู้กันว่าพันธมิตรฯต้องการจะขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ แต่ในส่วนกลุ่มคนรักอุดร ที่รัก พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่พอใจจึงทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ แต่ก็มองว่าไม่ควรที่จะเกิดขึ้นเพราะทำให้สังคมไม่สงบ
      
       นายธีระชัย กล่าวอีกว่า ด ังนั้น ในเรื่องของปัญหาทั้งหมด จึงขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกับกระบวนการยุติธรรมของศาลว่าจะดำเนินการเอ าผิดอะไรกับใครอย่างไร ส่วนที่สื่อบางฉบับอ้างว่า มี นายอุทัย แสนแก้ว น้องชายของตนเข้าไปมีเอี่ยวหรือแม้แต่ กรณีของ นายขวัญชัย ไพรพนา จึงขึ้นอยู่กับกระบวนการของกฎหมาย
       

       ส่วนกรณีที่ นายขวัญชัย ไพรพนา มีตำแหน่งในสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี จะมีการสั่งปลดหรือไม่ ในเรื่องนี้คงจะต้องขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ว่าจะมีความเห็นอย่างไร แต่ในส่วนตัวกรณีของ นายขวัญชัย ได้ใช้ในนามกลุ่มคนรักอุดรเคลื่อนไหวจึงคิดว่าไม่น่าเกี่ยวข้องกับตำแหน่งแต ่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น