++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

พี่น้องขอนแก่นรับนัด “ลุงจำลอง” เคลื่อนทัพร่วมต้านการแก้ รธน.ที่มัฆวานฯ คืน 31 ก.ค.

โดย ผู้จัดการออนไลน์     29 กรกฎาคม 2551 13:36 น.
       ศูนย์ข่าวขอนแก่น - ประชาชนชาวขอนแก่นหลายพันคน เตรียมเดินทางเข้าไปมัฆวานฯ คืนวันที่ 31 ก.ค.นี้เพื่อไปร่วมต้านการดันทุรังฟอกผิดแม้ว ด้วยการแก้ รธน.ของรัฐบาลนายสมัคร ตามที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ประกาศนัดหมายให้คนไทยไปร่วมชุมนุมวันที่ 1 ส.ค.ที่จะถึงให้มากที่สุด ลั่นพร้อมสู้ม็อบ นปก.ถ่อย เชื่อ “ธรรมะย่อมชนะอธรรม”
      
       ห ลังจากที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง 1 ใน 5 แกนนำพันธมิตรฯ ได้กล่าวปราศรัยและประกาศบนเวทีพันธมิตรฯเมื่อคืนที่ผ่านมา (28 ก.ค.) กล่าวว่า อีก 4 วันจะเกิดเรื่องใหญ่คือ การยื่นของแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลนายสมัคร ซึ่งในครั้งนี้มีการเตรียมการมานาน โดยที่รัฐบาลได้มีการออก 6 มาตรการออกมาช่วยเหลือประชาชน แต่การออกมาตรการนี้ ออกมาพร้อมกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ
      
       ดังนั้น การออก 6 มาตรการนี้จึงเป็นเหมือนการหาเสียงสนันสนุนของประชาชนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมน ูญ ทั้งๆ ที่เงินที่ใช้นั้นเป็นเงินภาษีของประชาชนทั้งสิ้น ทั้งนี้ รัฐบาลต้องให้องค์กรอิสระหมดไป และไม่ต้องการให้มีการดำเนินการในความผิดของตนเอง
      
       พล.ต.จำลอง ยังเรียกให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมกันให้มากในวันที่ 1 สิงหาคม เพื่อต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วย
      
       ปรากฏว่า ใ นช่วงสายวันนี้ (29 ก.ค.) ประชาชนชาวขอนแก่นได้ประสานศูนย์ข่าวASTV NEWS1-นสพ.ผู้จัดการ จ.ขอนแก่น เพื่อเป็นสถานที่ลงชื่อลงขันกัน และร่วมเดินทางไปเพื่อไปตามประกาศนัดหมายจาก พล.ต.จำลอง เพื่อร่วมคัดค้านการกระทำอันมิชอบของรัฐบาลที่มุ่งมั่นจะแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อช่วย พ.ต.ท.ทักษิณโดยไม่สนใจฟังเสียงประชาชนตามระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง
      
       ดังนั้น ในคืนวันที่ 31 ก.ค.จะรวมตัวกันเพื่อเดินทางเข้าไปร่วมชุมนุมที่สะพานมัฆวานฯ ในช่วงเช้าของวันที่ 1 ส.ค.ให้มากที่สุด โดยขณะนี้มีพ่อค้าแม่ค้าหลายคนในจังหวัดขอนแก่น ที่ได้บริจาคช่วย ASTV มาแล้วหลายหมื่นบาท ครั้งนี้ได้แจ้งความประสงค์จะลงขันกันเช่ารถทัวร์ให้พี่น้องชาวขอนแก่นเดินท างไปร่วมชุมนุมด้วย
      
       ส่วนค่าใช้จ่ายอื่น พี่น้องที่เดินทางไปร่วมกันพร้อมจะลงขันช่วยกันเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ทั้งการลงขันค่าเช่ารถและค่าใช้จ่ายระหว่างเดินทาง เพื่อไปร่วมทวงคืนเขาพระวิหาร ที่ จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 17 ก.ค. และไปทวงคืน ปตท.ที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา
      
       ขณะที่ข ้าราชการและพนักงานบริษัทเอกชนหลายคน เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการชุมนุมต่อเนื่องมากว่า 60 วัน ได้เดินทางไปร่วมชุมนุมบ่อยมาก โดยได้ยื่นลางาน ทั้งลาป่วย และลากิจ จนครบจำนวนวันลาแล้วครั้งนี้ เนื่องจากไม่สามารถลางานได้อีก จึงจำเป็นต้องเดินทางไปกันเอง โดยรถยนต์ส่วนตัว ขณะที่บางคนก็ได้จองตั๋วรถทัวร์ เพื่อเดินทางทันทีที่เสร็จงานในวันศุกร์ด้วย
      
       ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนชาวขอนแก่น กล่าวว่า ต้องการไปตามนัดหมายของ “ลุงจำลอง” และเชื่อว่าคนไทยจากทั่วสารทิศจะพร้อมใจไปรวมกันจำนวนมากในวันศุกร์ที่ 1 และเสาร์-อาทิตย์ ที่ 2 และ 3 สิงหาคมนี้ เพื่อต่อต้านการดันทุรังแก้รัฐธรรมนูญของแก๊งนักการเมืองที่ไม่รักชาติ พร้อมกับยืนยันพร้อมที่จะสู้กับม็อบ นปก.ถ่อย โดยเชื่อมั่นว่าเชื่อธรรมะย่อมชนะอธรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น