++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

คำต่อคำ พล.อ.ปรีชา ขีดเส้นตายรัฐบาลหุ่นเชิดออกใน 7 วัน

เวลา 18.10 น. วันที่ 25 ก.ค. พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ อดีตรองเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก ในฐานะประธานคณะกรรมการพลังแผ่นดิน พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขอลัดคิวขึ้นปราศรัยที่เวทีสะพานมัฆวานฯ เพื่อบอกความรู้สึกที่เหลือทนกับเหตุการณ์ม็อบป่าเถื่อนไล่ทำร้ายพันธมิตรปร ะชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ จ.อุดรธานี โดย พล.อ.ปรีชา ขี้ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวรัฐบาลรู้เห็นเป็นใจด้วย นับเป็นการใช้อำนาจปกครองที่อำมหิต ดังนั้น รัฐบาลนี้จึงหมดความชอบธรรมที่จะอยู่ต่อไป และขอเรียกร้องให้ลาออกภายใน 7 วันขณะเดียวกันเรียกร้องทหารหาญออกมาร่วมสู้และปกป้องประชน และแสดงความผิดหวังต่อ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ที่ห้ามกำลังพลออกมาร่วมกับพันธมิตรฯ ทั้งยังไม่ยอมใช้อำนาจในฐานะ ผอ.รมน.เพื่อรักษาความสงบ จึงขอประกาศตัดความเป็นพี่น้องและเป็นศัตรูกันตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ประกาศตายเป็นตาย เพื่อหยุดยั้งรัฐบาลทรราช
      
       คำต่อคำ พล.อ.ปรีชา ขีดเส้นตายรัฐบาลหุ่นเชิดออกใน 7 วัน
      
       "ที่ผมขึ้นมาวันนี้ ผมร้องขอฝ่ายจัดรายการว่าจะขอขึ้นมาพูดกับท่านทั้งหลาย ในวันนี้ ไม่เคยขอร้องที่จะขึ้นมาพูด ส่วนใหญ่จะถูกส่งให้มาพูด แต่วันนี้จำเป็นต้องขอร้องมาพูด
      
       "ผมเห็นคนไทยไล่ฆ่ากัน ผมทนไม่ไหว ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายที่เขาไม่เห็นด้วยกับเรา หรือฝ่ายเรา ผมไม่อยากเห็นภาพนี้เกิดในประเทศไทย
      
       สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดซึ่งคุณสนธิได้พูดไปแล้วนั้น มันเป็นเครื่องยืนยันว่า รัฐบาลนี้ ยักคิ้วหลิ่วตา เป็นหูเป็นใจให้กับฝ่ายตรงกันข้าม
      
       รัฐบาลชุดนี้ นำอำนาจของปวงชนชาวไทยซึ่งเป็นของพวกเรา ซึ่งกำหนดไว้ในรัฐธรรมมาตรา 3 ว่า จะต้องปกครองและใช้อำนาจโดยนิติธรรม เขาไม่ได้ทำ
      
       เขาทำมาตลอดเวลาที่เป็นรัฐบาลไม่อยู่ในหลักนิติธรรม แม้กระทั่งศาลก็มีคดี ที่พิพากษาว่าไม่ถูกต้อง ในหลายคดี
      
       เพราะฉะนั้นถึงเวลาแล้ว ที่พวกเราซึ่งเป็นเจ้าของอำนาจปวงชนชาวไทย จำเป็นจะต้องเอาอำนาจนี้กลับคืนมา
       เพราะฉะนั้นพลังแผ่นดิน ที่มีอยู่ทั่วประเทศ ขอให้ท่านเตรียมตัวเตรียมใจ ออกมาเยอะๆ
      
       เวลาเราเหลือน้อยแล้ว ถ้าเราไม่ดำเนินการ ทวงอำนาจจากรัฐบาลที่ไม่ดีอย่างนี้ กลับคืนมา ชาติบ้านเมืองจะนองเลือด
      
       ฝากบอกไว้ว่า ขณะนี้ เท่าที่ผมสังเกตมา รวมทั้งที่สถานการณ์ที่เกิดขึ้น มันเป็นสิ่งบอกเหตุว่า รัฐบาลต้องการให้เกิด
      
       เป็นรัฐบาลที่ปกครองประชาชน นอกจากไม่เป็นหลักนิติธรรมแล้ว ยังอำมหิต โหดเหี้ยม ส่งสัญญาณให้ผู้มีอำนาจรัฐในพื้นที่ต่างๆ นั้น ละเว้น เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ทนดูด้วยอำมหิต ให้คนไทยฆ่ากันเอง
      
       เพราะฉะนั้น เพื่อหยุดยั้งที่คนไทยจะฆ่ากันเองให้เร็วที่สุด นับจากนี้ไป น้องๆ ทั้งหลาย ท่านผู้บัญชาการกองพลทั้งหลาย ผู้บังคับการกรมทั้งหลาย ผู้บังคับกองพันทั้งหลาย ทั่วประเทศ ของกองทัพบก สลัดการบังคับลาออกมา ดูแลประชาชน
      
       หน้าที่ของท่าน ถึงเวลาแล้ว คุณอนุพงษ์ ผมไม่อยากเรียกคุณว่าเป็นน้องต่อไปอีกแล้ว ผมขอพบคุณ เพื่อจะเตือนคุณ คุณก็ไม่กล้าให้ผมพบ เพราะฉะนั้น คุณกับผม ไม่ใช่พี่และน้องกันอีกต่อไป
      
       สถานการณ์ที่เป็นอยู่ขณะนี้ ผมขอประกาศเป็นศัตรูกับคุณอนุพงษ์
      
       กับผมแล้ว ตัดสินกันด้วยชีวิตก็ยังได้ ออกมาเลยคุณอนุพงษ์
      
       ผมให้เวลากับคุณ แต่คุณก็ไม่ได้ดำเนินการตามความรับผิดชอบที่จะรักษาความสงบเรียบร้อยภายในปร ะเทศ ตามอำนาจหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในของคุณ คุณก็ไม่ทำ
      
       มิหนำซ้ำคุณยังส่งสัญญาณให้ผู้ใต้บังคับบัญชาที่เขารักชาติรักแผ่นดิน เขาสงสารประชาชน ว่า ห้ามเคลื่อนย้ายออกมา
      
       แต่วันพรุ่งนี้ ผมจะไปลำปาง จะมีน้องๆ มาดูแลผมและพันธมิตรที่ลำปาง จำนวนหลายกองพัน เขาโทร.มาบอกผมแล้ว
      
       ที่จริงผมไม่ต้องการให้มีการระวังป้องกันกับผม เมื่อปีที่แล้ว ผมเห็นทหารไทยสูญเสียในภาคใต้เป็นจำนวนสิบ เป็นจำนวนห้า เป็นจำนวนหนึ่ง เป็นรายวัน ผมก็ไปพบผู้บังคับกองพันทุกกองพันในภาคใต้เมื่อปีที่แล้ว บอกวิธีการรบให้กับเขา โดยไม่ต้องมีใครมาคุ้มกันผม
      
       แล้วก็ติดธงชาติอันนี้ให้กับน้องๆ ที่เป็นผู้บังคับทุกคนแล้วผมก็กอดเขา จูบเขา ว่าชาติบ้านเมืองอยู่ในน้องนะ
      
       ผมผูกพันกับชาติมาตลอดชีวิต แล้วก็อยากบอกไปยัง ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางว่า เมื่อหลายเดือนที่แล้ว ท่าน ได้ปฏิญาณกับผมต่อหน้าชุมชนที่วัดสบลืน ว่าท่านจะรักชาติและดูแลประชาชน พรุ่งนี้ ผมจะไปพบท่าน แล้วอย่าลืมธงชาติที่ผมติดให้ท่านไว้ด้วย
      
       ถึงเวลาแล้วที่ผมจะต้องออกมานำกองทัพประชาชน ผมให้เวลารัฐบาลนี้และคุณอนุพงษ์ ไม่เกิน 7 วัน
      
       เราหวังพึ่งใครไม่ได้นอกจากกองทัพประชาชน
      
       ตายเป็นตาย
      
       รัฐบาลนี้ถ้าไม่ออกภายใน 7 วัน ตายเป็นตาย
      
       ออกมา ออกมา ออกมา ออกมา
      
       เพื่อชาติบ้านเมืองของเรา เพื่อความสงบสุขเรียบร้อยของชาติบ้านเมือง เพื่อความสบายพระทัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
      
       ตายเป็นตาย
      
       เราหวังพึ่งใครไม่ได้อีกแล้ว ตายเป็นตาย
      
       ชีวิตของผมอยู่กับชาติบ้านเมืองมาตลอด ไม่เคยว่างเว้น
      
       รัฐบาลจงฟัง ท่านต้องออกภายใน 7 วันนี้
      
       ผมมีสิทธิตามอำนาจของปวงชนชาวไทย
      
       เรามีสิทธิของปวงชนชาวไทย เอาอำนาจกลับคืนมา จากรัฐบาลทรราช
      
       เราทำถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ
      
       รัฐบาลนี้ได้เห็นแล้ว ศาลก็ไม่เอา ประชาชนก็ไม่เอา เขาก็รู้ เพราะฉะนั้นต้องออกไปใน 7 วัน
      
       ขอให้พี่น้องปวงชนชาวไทยออกมากันทั่วประเทศ นับจากวันนี้ไป พี่น้องปวงชนชาวไทยออกมาเดินกันทั่วประเทศ
      
       ออกมาทั่วประเทศ
      
       ผู้บัญชาการกองพลที่ไปพบพี่ที่บ้าน นำกำลังกองพลของน้องออกมา กองทัพบกไม่มีเอกภาพอีกแล้ว
      
       เตรียมตัวไอ้น้อง น้องที่รักของพี่ทุกกองพล ออกมาดูแลประชาชนเวลาที่เขาออกนอกบ้าน ตลอดทั่วประเทศ
      
       ถ้าไม่ออกมา ก็ถือว่าน้องนี่ แย่มาก
      
       เพียงแต่ออกด้วยความกล้าหาญ ที่จะคุ้มครองประชาชนยังทำไม่ได้ แล้วไปรบข้าศึก จะชนะอย่างไร
      
       ถึงเวลาแล้วที่ชาติต้องการ
      
       ถึงเวลาแล้วที่ชาติต้องการ
      
       ถึงเวลาแล้วที่ชาติต้องการ
      
       ไม่ต้องเสียเวลาไปพูดกันอีกแล้ว ทำอย่างเดียว
      
       รัฐบาลฟังไว้ ภายใน 7 วันต้องออก
      
       ออกไป ออกไป ออกไป
      
       ในวันพรุ่งนี้ผมจะไปดูว่าชาวลำปางจะรักชาติกันทั้งจังหวัดหรือไม่ ในวันพรุ่งนี้ ผมอยากเห็นทีละภาค ออกมาเป็นจังหวัด เพื่อให้เป็นกำลังใจกับพันธมิตรที่นี่
      
       ผมไม่ใช่นักพูดแต่เป็นนักทำ
      
       ถึงเวลาที่ชาติต้องการแล้วพี่น้อง
      
       แล้วเจอกัน”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น