++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

“ภูวดล” ลั่นแตกหัก! ปลุก “พันธมิตรฯ” สู้-ต้าน “รบ.โจร” ด้านแก้ รธน.

ภูวดล” ประกาศแตกหัก ปลุก “พันธมิตรฯ” ทั่วประเทศเข้ากรุงต่อสู้กับ “รัฐบาลโจร” ที่ยังดื้อด้านเตรียมแก้ รธน.เพื่อตัวเอง-พวกพ้อง ชี้ชัด “นักการเมืองบัดซบ” ทำไทยเสียอธิปไตยให้กับกัมพูชา เคาะสติ “ทหาร” อย่ารักชาติเพียงแค่เดินสวนสนาม ก่อนแฉ “เตช” ท้ายที่สุดก็ตกเป็นเครื่องมือของ “ทักษิณ”
      
        คลิกที่นี่ เพื่อฟัง ศ.ดร.ภูวดล ทรงประเสริฐ ปราศรัย 
      
       วันนี้ (29 ก.ค.) ศ.ดร.ภูวดล ทรงประเสริฐ อาจารย์คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ขึ้นเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยกล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญอีกครั้งว่า นับจากนี้ไปคงเหลืออีกไม่กี่วัน เพราะประเทศนี้จะต้องเปลี่ยนแปลงอย่างชนิดพลิกฟ้า พลิกแผ่นดิน เนื่องจากคนไทยระลึกได้แล้วว่า ถูกนักการเมืองบัดซบ และระบอบทักษิณทำลายป่นปี้ ไม่ว่ากรณีการขายชาติ หรือเอาผลประโยชน์ของตัวเองไปแลก เช่น กรณีเขาพระวิหาร รวมทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยบอกว่ารัฐธรรมนูญใช้ไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีข้าราชการบัดซบที่ทำตัวเป็นสุนัขรับใช้ เพื่อหวังเพียงผลประโยชน์ให้กับตัวเอง และครอบครัว
      
       “รัฐบาลนี้หลอกพี่น้องมานานถึง 5 เดือน โดยชนชั้นผู้ปกครองตั้งแต่รับบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ มาจนถึงรัฐบาลหน้าสุกร ปากสุนัข ซึ่งสร้างบาป และสร้างเวรกรรมให้กับแผ่นดินนี้เป็นอย่างมาก ดังนั้นเราจึงต้องสู้กับมัน โดยในส่วนสิ่งที่เราเรียกร้องนั้น เป็นเพราะพฤติกรรมที่รัฐบาลทำกับประเทศนี้ และประชาชน ซึ่งถือว่าบัดซบสุดๆ เพราะไม่รับผิดชอบ สมยอม และหลอกลวงประชาชนตลอดมา” ดร.ภูวดล กล่าว
      
       ดร.ภูวดล กล่าวอีกว่า เมื่อพูดถึงกรณีเขาพระวิหาร ก็จะเห็นความตลบตะแลงของรัฐบาลชุดนี้ ซึ่งเมื่อลองมองย้อนกลับไป ก็จะเห็นว่าความตลบตะแลงที่เกิดขึ้นนั้น ทำให้ประเทศเราต้องสูญเสียอธิปไตยให้กับกัมพูชา เนื่องจากคนเหล่านี้คิดถึงแต่ประโยชน์ส่วนตัว ครอบครัว และพวกพ้อง โดยไม่เคยคิดถึงประเทศชาติ และสิ่งหนึ่งที่คนกัมพูชามี แต่คนไทยไม่มีก็คือ ความรักชาติ จึงถึงอยากถามทหารที่สวนสนามว่า ความรักชาติของทหาร แค่เดินสวนสนามในวันที่ 3 ธ.ค.เท่านั้นหรือ เพราะเอาเข้าจริงๆ เราก็สูญเสียพื้นที่รอบๆ เขาพระวิหาร แล้วเคยคิดถึงความอับอายขายหน้าบ้างหรืออย่างไร
      
       ดร.ภูวดล ยังกล่าวถึงกรณีที่นายเตช บุนนาค รมว.ต่างประเทศ คนใหม่ เดินทางไปเจรจากรณีเขาพระวิหารที่ประเทศกัมพูชาว่า วันนี้มีการประโคมข่าวว่า รมว.ต่างประเทศ คนใหม่ เป็นคนดี สามารถแก้วิกฤตเขาพระวิหารได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว นายเตช เป็นได้แค่เพียงอาจารย์ เพราะจบด้านประวัติศาสตร์มา ซึ่งท้ายที่สุดตกเป็นเครื่องมือของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่วันนี้มีการพยายามตีข่าวดังกล่าว ถามว่าการเจรจาได้อะไรกลับมาบ้าง แต่หนังสือพิมพ์กลับประโคมข่าวว่านายเตชเป็นเทวดา
      
       “ผมกล้าท้าว่า รัฐมนตรีรัฐบาลนี้ไม่มีน้ำยาหลงเหลืออยู่เลย อีกทั้งยังก็หกไปเรื่อยๆ แล้วก็วกกลับไปแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อตัวเอง ดังนั้นพี่น้องต้องลุกขึ้นมาสู้ได้แล้ว โดยเฉพาะพี่น้องในต่างจังหวัด โปรดมารวมตัวให้มากยิ่งขึ้น ก็จะสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศไทยได้แล้ว และถ้าพรุ่งนี้ นปก.กล้าหือเข้ามา ก็ต้องได้แลกกัน เราจะไม่ยอมให้โจรปกครองเมืองอีกต่อไป” ดร.ภูวดล กล่าว
      
       ดร.ภูวดล กล่าวต่อว่า วันนี้รัฐบาลเส็งเคร็งไม่ยอมทำอะไร นอกจากวิ่งเชลียร์ไปเชลียร์มา ถ้าประเทศนี้ยังนับถือคนกำมะลอก็จะตกต่ำยิ่งกว่าประเทศใดๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายใน 10 ปีนี้ ดังนั้น คนรุ่นเราจะทนให้เขาโกงชาติได้อย่างนั้นหรือ จึงอยากวิงวอนให้ชาวไทยทั่วประเทศโปรดมาช่วยกันทำสงครามประชาชนให้ประสบความ สำเร็จในเร็ววันนี้ ถ้าไม่เช่นนั้นลูกหลานของเราในอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อ ดังนั้น ในพรุ่งนี้ 10.00 น.ถ้า นปก.มาป่วนตรงนี้ก็เริ่มนับหนึ่งได้เลย วันนี้เราเหนื่อยยาก แต่ประเทศนี้ต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงด้วยกำลังของพี่น้องประชาชนทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น