++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ปชช.กว่า 2 พันร่วมเวทีคู่ขนานพันธมิตรกาฬสินธุ์ ม็อบยี้ห้อยตามป่วนไม่เลิก

กาฬสินธุ์ - เวทีคู่ขนานพันธมิตรกาฬสินธุ์กว่ามี ปชช.ร่วมกว่า 2,000 พัน แต่ต้องรอถึง 1 ทุ่มครึ่ง จึงเริ่มเวทีได้ หลังจากถูกม็อบกลุ่มยี้ห้อยกว่า 200 คน ทั้งขี้ยาขี้เมา ตามรังควาน จนต้องย้ายเวที ขณะ ตร.ต้องระดมชุดปราบจลาจลเข้าควบคุมสถานการณ์ "หรั่ง ร็อคเคสตร้า" ขึ้นเวทีเรียกร้องพี่น้องกาฬสินธุ์ร่วมกู้ชาติขับไล่ รัฐบาลหุ่นเชิด
       

       เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2551 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กาฬสินธุ์ ว่า หลังจากที่พันธมิตรฯกาฬสินธุ์ ได้ประกาศจัดตั้งเวทีคู่ขนาน ซึ่งตลอดทั้งวัน ได้ถูกกลุ่ม นปก.กาฬสินธุ์ นำโดย นายสำรอง โพธิ์ซก ได้นำพาชาวบ้านจำนวน 50 คน เดินทางเข้ามาชุมนุมขับไล่ต่อต้านด้วยถ่อยคำที่หยาบคาย และได้มีการชิงตัดหน้าจัดตั้งเวทีในจุดปราศรัย จนทำให้กลุ่มพันธมิตรฯ กาฬสินธุ์ ต้องจัดแผนสำรอง หาพื้นที่โดยได้ใช้บริเวณพื้นที่เอกชนติดกับบริเวณอนุสาวรีย์พระยาชัยสุนทร เจ้าเมืองกาฬสินธุ์ เป็นที่ตั้งเวทีปราศรัย
      
       แต่ก็ได้ถูกกลุ่ม นปก. ตามรังควานอย่างต่อเนื่อง โดยได้เคลื่อนเข้ามาบุกต่อว่า ซึ่ง พล.ต.ต.พิสัณห์ วรเทพนิตินันท์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ชูรัตน์ ปานเหง้า รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ (ฝ่ายความมั่นคง) และ พ.ต.อ.ณัฐพล มิ่งพันธ์ ผกก.สภ.อ.เมืองกาฬสินธุ์ ต้องนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจลาจลเข้าระงับเหตุ แต่ด้วยความถ่อย ม็อบ นปก.ที่ส่วนใหญ่มีอาการเมาสุรา ได้พยายามที่จะพังแผงกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ตลอดเวลา พร้อมกับใช้วาจากิริยาที่หยายคายท้าทายกลุ่มพันธมิตร
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 12 กรกฎาคม 2551 01:38 น.      

       ขณะที่กลุ่มพันธมิตรฯ กาฬสินธุ์ ยังคงร่วมกันชุมนุมโดยสงบ จนเมื่อเวลา 19.30 น. หลังจากที่พล.ต.ต.พิสัณห์ อาวีกร วรเทพนิตินันท์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้สถานีตำรวจใกล้เคียงกว่า 120 นาย เข้ามารักษาการชุมนุม การก่อกวนจึงเริ่มสงบลง
      
       พันธมิตรกาฬสินธุ์ จึงได้เริ่มเปิดเวทีปราศรัยขึ้น โดยมีนายชัยชัย สุขาวดี หรือ หรั่ง ร็อคเคสตร้า ขึ้นเวทีร่วมร้องเพลงกับพันธมิตรกาฬสินธุ์ ท่ามกลางประชาชนพันธมิตรฯ กาฬสินธุ์ กว่า 2,000 คน สำหรับรายชื่อการขึ้นเวทีปราศรัยของ ตัวแทนพันธมิตรจากส่วนกลาง จะมีนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ นางมาลีรัตน์ แก้วก่า นายพิเชษฐ์ พัฒนโชติ นายไทกร พลสุวรรณ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ และนายชิงชัย มงคลธรรม หน.พรรคความหวังใหม่ที่จะเข้ามาชี้แจงปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนและปัญห าเขาพระวิหาร
      
       อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า กลุ่ม นปก.บางคนจะมีอาการเมาสุราและมีความพยายามที่จะขวางปาสิ่งของแต่เจ้าหน้าที่ ตำรวจก็ยังคงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้จนเวลาประมาณ 21.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น