++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

“ประพันธ์” แจงคุณสมบัติยอดแย่ของ “มาร์ค” 22 ข้อ ชี้ชัด! ไร้ความเหมาะสมในการบริหารประเทศอย่างสิ้นเชิง

16 ก.พ.) นายประพันธ์ คูณมี อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ขึ้นปราศรัยบนเวทีรวมพลังปกป้องแผ่นดินว่า มาถึงวันนี้ใครจะว่าอย่างไรก็ตาม แต่ตนยังเชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจว่านายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ ที่ใช้ไม่ได้ เป็นผู้นำประเทศไม่ได้ ตนได้เขียนบทสรุปบุคลิกลักษณะของนายอภิสิทธิ์ โดยเขียนได้ 22 อย่าง ใครว่าตรงไม่ตรงเอาไปคิดดู

1.เป็นคนทะเยอะทะยาน กระสันอยากเป็นนายกฯ โดยไม่ดูเงาหัวและความสามารถของตัวเอง ไม่ดูวัยว่าตัวเองสมควรหรือไม่ ก้าวข้ามหัวผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์ ที่เก่งกว่าตัวเองเยอะในพรรคประชาธิปัตย์ มักใหญ่ใฝ่สูงโดยไม่คำนึงว่าจะได้มาด้วยวิธีใดก็ตาม ในสมัยที่เราชุมนุมประท้วง ก็เป็นคนเสนอนายกฯมาตรา 7 ขอนายกฯ พระราชทานเพื่อจะหาเหตุล้มรัฐบาลทักษิณก็ทำมาแล้ว

เราชุมนุมไล่ทักษิณก็ให้ลูกพรรคมาช่วยพวกเรา มาเป็นอีแอบอยู่กับการชุมนุม ใครเขาก็รู้ทั้งนั้น ทำอย่างไรก็ได้ให้ทักษิณมันล้ม เพื่อตัวเองจะได้เป็นนายกฯ เหมือนกับการแทรกเก้าอี้นายบัญญัติ เพื่อจะให้ตัวเองมาเป็นหัวหน้าพรรค ไม่ว่าวิธีการนั้นจะชอบไม่ชอบก็สมคบกับนายสุเทพทำมาแล้ว

2.ในบรรดานักการเมืองและผู้นำประเทศที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์เป็นคนที่จิตใจแคบที่สุด ไม่มีเพื่อน ไม่มีคนที่จะคบหา ไม่มีคนที่จะร่วมเป็นร่วมตาย คำว่าเพื่อนตายไม่มีสำหรับนายอภิสิทธิ์

3.ไม่มีวิธีคิดและวิธีการทำงานที่ได้ผลและมีประสิทธิภาพในการบริหารชาติบ้านเมือง คิดเหมือนกบในกะลา

4.เป็นนายกฯ ที่ขาดความรู้และประสบการณ์ในการบริหารประเทศ มีแต่ความรู้เรื่องแหล เรื่องเถียง เรื่องพลิ้วไปพลิ้วมา ความรู้แบบท่องตำรานั้นเก่ง แต่เอามาใช้ในการบริหารประเทศไม่ได้สักเรื่อง มีความรู้เรื่องเดียวคือ ตั้งกรรมการเก่งเท่านั้นเอง

5.เป็นคนไม่มีสัจจะ โกหก ตอแหล เพราะฉะนั้นตนพูดมาทั้งหมดถึงวันนี้ นายอภิสิทธิ์ไม่เคยมาโต้แย้งเลย เพราะนายคนนี้ถ้าเขาสามารถหักล้างเหตุผลใครได้มันเถียงไม่มีหยุด แต่บังเอิญมันเถียงตนไม่ได้เลยหุบปาก

6.เป็นคนที่ไม่มีจิตใจเป็นนักประชาธิปไตย เวลาเป็นฝ่ายค้านด่าเขาฉอด ยกสปิริต ยกการชุมนุมประชาธิปไตยว่ามาคนเดียวก็ต้องฟัง แต่เวลาตัวเองเป็นนายกฯ เรามาชุมนุมโดยสงบ กลับให้ตำรวจออกหมายฯ เอา พ.ร.บ.มั่นคงฯ มาใช้กับเรา ไม่มีความเป็นนักประชาธิปไตยเลย

7.เป็นพวกยอมจำนนต่อความชั่ว พรรคร่วมรัฐบาลจะโกงกินอย่างไร ก้มหัวกอดเก้าอี้นายกฯ อย่างเดียว ยอมจำนนและไม่กล้าสู้กับความถูกต้อง

8.เป็นคนขี้ขลาด ไม่มีความกล้าหาญ ไม่มีภาวะความเป็นผู้นำ ข้อนี้ไม่ต้องอธิบาย

9.เป็นคนที่กลัวความผิด ไม่กล้ารับผิดชอบ ผิดยังไงก็เถียงว่าไม่ผิด ตัวเองทำผิดมันไม่รับผิดชอบจะโยนความผิดให้คนอื่น ตั้งแต่เป็นนายกฯมาไม่เคยพูดแสดงความอ่อนน้อมถ่อมตนยอมรับความผิดพลาด หรือขอโทษประชาชนเลยแม้แต่เรื่องเดียว กระทั่งมันเอานายวีระ น.ส.ราตรี ไปติดคุก ก็ยังโกหกตอแหล ไม่เคยแสดงความรับผิดชอบ และไม่เคยยอมรับผิดเลย

10.นิสัยส่วนตัวเป็นคนชอบเถียง ชอบแก้ตัว คนดีชอบแก้ไข คนจัญไรชอบแก้ตัว นี่คือเขา

11.เป็นคนหยิ่งยโสโอหัง หยิ่งทะนงตนอวดดีว่าตัวเองมีความรู้เหนือกว่าคนอื่น ความจริงแล้วโง่กว่าประชาชนอีก ความคิดแค่เด็กละอ่อน ไม่เคยบริหารกระทรวงอะไรมาเลย ตำแหน่งสูงสุดเป็นแค่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯเท่านั้น ตนก็ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนๆ หลายคนบอกว่านายคนนี้สูงสุดควรเป็นได้แค่โฆษกรัฐบาล

12.เป็นคนที่ไม่มีสปิริตทางการเมือง เราเรียกร้องให้รับผิดชอบแสดงสปิริตทางการเมือง ถ้าเป็นนักการเมืองประเทศอื่นลาออกไป 50 ครั้งแล้ว

13.เจ้าเคียดเจ้าแค้นอยากเอาชนะ แต่พอดีวันนี้เอาชนะ ประพันธ์ ปานเทพ เทพมนตรี และพี่น้องประชาชนพันธมิตรฯ ไม่ได้ และมันกำลังจะกลั้นใจตายอยู่แล้ว อยากเอาชนะก็เลยเถียงข้างๆ คูๆ กอดเอ็มโอยูอยู่นั่นแหละ

14.บรรดาแม่ยกที่บอกว่าตนไม่สุภาพ อภิสิทธิ์นี่ไม่มีสัมมาคารวะที่สุด ไม่รู้จักที่สูงที่ต่ำ ไม่รู้จักผู้หลักผู้ใหญ่ มันทำตัวเป็นเด็กนักเรียนนอก ผู้ใหญ่นั่งอยู่มันจะเดินไปยังไงจะคุยกันยังไงมันไม่สนใจ อยากทำอะไรก็ทำไม่ให้เกียรติผู้ใหญ่ ไม่มีสัมมาคารวะสำหรับความเป็นคนไทย ไปดูเอาเองเวลาประชุมต่อหน้าข้าราชผู้ใหญ่มันคุยกันกุ๊กกิ๊กๆตลอด

15.ไม่มีความกตัญญูต่อประชาชน ประชาชนเหล่านี้เสียสละเลือดเนื้อต่อสู้ให้ขึ้นมาเป็นนายกฯ ตาย แขนขาขาดเท่าไหร่ วันนี้มันพูดเหมือนไม่รู้จักเราเลย เวลาเป็นฝ่ายค้านก็พินอบพิเทานอบน้อมมาหาเรา

16.เป็นคนที่ไม่รักประชาชนและไม่เคยออกมาปกป้องสถาบันสูงสุดด้วย อาศัยแอบอ้างสถาบันสูงสุดเพื่อหาความชอบธรรมทางการเมืองให้กับตัวเองเท่านั้น ถ้าเขารักประชาชนไม่ปล่อยให้เราถูกทำร้ายหรอก ไม่ให้วีระ-ราตรี ไปติดคุกหรอก และต้องไม่ปล่อยให้เขมรมายิงประชาชนไทย และวันที่ประชาชนถูกยิงต้องไปเยี่ยม ไปหา และสู้เคียงบ่าเครียงไหล่ แต่นี่รักตัวเองมากกว่า

17.เป็นผู้นำพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ ที่ได้เป็นก็มีคนเชิดขึ้นมาไม่ได้มาด้วยตัวเอง สมาชิกพรรคไม่ได้เลือกเขา แต่เพราะนายบัญญัติลาออกจึงได้เป็นหัวหน้าพรรค จนกระทั่งทุกวันนี้ก็นำพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ ส่วนหนึ่งไม่ยอมรับนายอภิสิทธิ์ เพราะมีแต่แก๊งไอติมในพรรค

18.เป็นเพียงหุ่นเชิดให้นักการเมืองอย่าง ประวิตร สุเทพ บรรหาร สุวัจน์ เนวิน เพื่อให้นักการเมืองเหล่านี้กอบโกยโกงกิน แล้วเขาก็พอใจในการที่ตัวเองได้เป็นหุ่นเชิดให้นักการเมืองเหล่านี้ชักใยอยู่เบื้องหลัง

19.ตีนไม่ติดดิน ไม่เข้าใจชีวิตและวัฒนธรรมของพี่น้องประชาชน ไม่เข้าใจชีวิตวัฒนธรรมสังคมไทย เอาแต่ลุ่มหลงเห่อเหิมกับสังคมโลกตะวันตก และยอมเป็นขี้ข้ากลุ่มทุนตะวันตก

20.ลุ่มหลงในวัฒนธรรมตะวันตก วัฒนธรรมเอเชียไม่เคยสนใจเลย

21.เป็นคนที่มีจิตใจอำมหิตที่สุด ไม่รู้สึกรู้สา ตอนเสื้อแดงชุมนุม คนสีลมโดนยิง พี่น้องโดนยิง โรงพยาบาลโดนบุก เป็นนายกฯ หาพระแสงด้ามยาวอะไรไม่มีปัญญาช่วยประชาชน มองยืนดูตาปริบๆ มาวันนี้ก็เหมือนกันวีระ-ราตรี โดนจับยังมาโทษคนไทย โทษพันธมิตรฯ

22.ที่สำคัญชอบทำงานกับเด็กแก๊งไอติม ไม่เคารพความรู้และประสบการณ์ของผู้ใหญ่ นายอภิสิทธิ์ไม่ต้องการคนที่เก่งกว่าเพราะกลัวจะบดบังรัศมี ดังนั้นคนแวดล้อมนายอภิสิทธิ์ไม่มีคนเก่ง ไม่มีคนที่มีประสบการณ์เลย นอกจากแก๊งไอติมเท่านั้น

“พูดถึงอภิสิทธิ์ไปเพื่อจะให้พี่น้องรู้ว่า ผมไม่ได้มีความจงเกลียดจงชังเป็นส่วนตัว ถ้าไม่ใช่นายกฯ จะไม่เปลืองปากไปพูดถึงเลย แต่นี่เป็นนายกฯ และมีคุณสมบัติ 22 อย่างที่พูดถึง ประเทศไทยควรต้องมารับกรรมแบบนี้หรือ ถ้าพวกคุณทนได้ก็ปล่อยให้มันบริหารทำบ้านเมืองฉิบหายไป แต่ถ้าทนไม่ได้ออกมาสัก 1 วัน ได้หรือไม่พี่น้อง ออกมาแสดงประชามติร่วมกัน ให้เห็นว่าพวกเราไม่ต้องการให้คุณเป็นนายกฯ ต่อไป ถ้าพี่น้องเห็นด้วยจะได้นำเรื่องนี้ไปหารือคณะกรรมการปกป้องแผ่นดิน ขอ 1 วัน ออกมาแสดงพลัง ให้อภิสิทธิ์เห็นว่าคนไม่เห็นด้วยกับคุณมีเยอะมากแต่เขาดูอยู่หน้าจอ” นายประพันธ์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น