++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2552

FW: อีกด้าน....ของนิทาน

From: วายร้าย...ยายตัวยุ่ง Pisayra
Subject: FW: อีกด้าน....ของนิทาน


The Prince...กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้วมีเจ้าชายองค์หนึ่งเขาได้ออกเดินทางเพื่อตามหาเจ้าหญิงที่สวยที่สุดในโลกเขาเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเล ท่องเที่ยวไปหลายประเทศจนกระทั่งวันหนึ่งเขาเจอเจ้าหญิงองค์หนึ่งเธอเป็นผู้หญิง ที่สวยมาก สวยมากที่สุดเท่าที่เขาเคยเห็นมาในชีวิตทำให้เขาหลงรักเธอ และอยากได้เธอมาเป็นคู่ชีวิตแต่มันก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่เขาคิดไว้...มีเจ้าช ายที่มาจากหลายๆ อาณาจักรเข้ามาขอเธอแต่งงานแต่การที่จะแต่งงานกับเธอได้ต้องผ่านการทดสอบมากมายนานนัปประการซึ่งในที่สุดเขาก็สามารถผ่านการทดสอบเลือกคู่มาได้แต่เพียงผู้เดียว

ทว่า... ก่อนที่เขาจะได้แต่งงานกับเจ้าหญิงนั้นมีมังกรท่าทางดุร้ายตัวหนึ่งได้ลักพาตัวเจ้าหญิงไปเขาได้ออกตามล่าเจ้ามังกรจนตามทันและขับไล่มันได้สำเร็จหลังจากที่ต่อสู้กับมันอย่างดุเดือดและได้แต่งงานกับเจ้าหญิงและอยู่อย่างมีความสุขที่ปราสาทของตน...The Princess...กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้วมีเจ้าหญิงองค์หนึ่งเธอเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกเธออยู่ในอาณาจักรที่ห่างไกลและเจริญรุ่งเรืองเธอชอบออกไปเดินเล่นในป่าเป็นประจำด้วยความรักที่มีต่อธรรมชาติจนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้พบกับพ่อมดรูปงามคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในป่าแห่งนั้นทำให้เธอหลงรักเขา และอยากอยู่เคียงข้างเขาชั่วชีวิตแต่มันก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่เธอคิดไว้...มีเจ้าชายที่มาจากหลายๆ อาณาจักรเข้ามาขอเธอแต่งงานพวกเขาได้ฝ่าฝันกับการทดสอบเลือกคู่ของพระราชาซึ่งเป็นพ่อของเธอซึ่งในที่สุดก็มีเจ้าชายคนหนึ่งที่สามารถผ่านการทดสอบมาได้แต่เพียง ผู้เดียวทว่า... เธอไม่ได้รักเจ้าชาย เธอไม่อยากแต่งงานกับเขา ต่อให้พ่อมดจะมีหน้าตาน่ารังเกียจกว่าเจ้าชาย เธอก็ยินดีที่จะเลือกพ่อมดมากกว่าเสียอีก
ก่อนวันแต่งงาน เธอขอร้องให้พ่อมดคนที่เธอรักส่งมังกรมาพาตัวเธอไปให้ไกลๆแต่เจ้าชายก็ตามมาทันพร้อมทั้งสู้กับมังกรจนกระทั่งมันพ่ายแพ้บินหนีไปและพาตัวเธอกลับไปเธอไม่มีโอกา สได้เจอกับคนที่เธอรักอีกเลย ถึงได้แต่งงานแต่ก็ไม่มีความสุข...The Wizard...กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้วมีชายหนุ่มหน้าตาอัปลักษณ์คนหนึ่งเขาเป็นคน ที่มีจิตใจดีงามมากเขาอยู่ในป่าแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ห่างจากอาณาจักรมากนักซึ่งในอาณาจักรนั้นมีเจ้าหญิงที่สวยที่สุดในโลกอยู่ด้วยเขาแอบชอบเจ้าหญิงมานานแล้วแต่เพราะหน้าตาไม่สู้จึงฝึกฝนเวทมนตร์เพื่อเป็นพ่อมดและก็หาโอกาสออกมาพบกับเจ้าหญิงจนได้
เขาได้ใช้เวทมนตร์เสกให้รูปกายให้งดงามยิ่งกว่าผู้ชายคนไหนในโลกซึ่งเจ้าหญิงก็ตกหลุมรักเขา เขาตั้งใจว่าจะให้เธอรักเขาก่อนแล้วค่อยเปิดเผยใบหน้าที่แท้จริงแต่มันก็ไม่ได้เ ป็นอย่างที่เขาคิดไว้...เขาเกิดกลัวขึ้นมาว่าถ้าเธอเห็นหน้าตาจริงๆ ของเขาแล้วเธออาจจะรับไม่ได้เขาก็เลยรู้สึกท้อใจ และคิดว่าถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไปคงจะไม่ดีแน่จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้ข่ าวว่ามีเจ้าชายรูปงามองค์หนึ่งผ่านการทดสอบเลือกคู่ของพระราชาได้ทว่า ... ดูเหมือนเธอจะไม่ยอมแต่งงานกับเจ้าชายเลยก่อนวันแต่งงาน เธอเข้ามาของร้องให้เขาพาเธอไปไกลๆ เพื่อที่จะได้อยู่ด้วยกันเขาก็เลยเห็นว่าน่าจะเป็นการดีเลยส่งมังกรพาตัวเธอ ไปแล้วให้เจ้าชายไปช่วยเพื่อที่จะให้เธอเห็นว่ามีคนที่ดีกว่าเขาเขาสั่งให้มังกรออมมือให้เจ้าชายและหนีทันทีที่เห็นว่าสู้มานานพอแล้ว แล้วเธอก็ได้แต่งงานกับเจ้าชายในที่สุด...
''หวังว่าเธอคงจะมีความสุขนะ...''

ที่มา : ปัญชิกา มูลรังษี

จากวายร้าย....

         นิทานข้างต้นชี้ให้เราได้เห็นว่า...ทุก ๆ อย่างย่อมมีสองด้านเสมอ ต่างคนต่างความคิด ต่างจิตต่างใจ คนเรา...มักมองอะไรอยู่ด้านเดียว เห็นเพียงทุกข์และความไม่พอใจที่อยู่ตรงหน้าตนเท่านั้น เอาอารมณ์ไปผูกติดกับสิ่งที่เห็นและเป็นอยู่ หากเรามองอะไรเพียงด้านเดียว จะไม่มีวันพบกับคำว่าเข้าใจอย่างถ่องแท้... เช่นเดียวกับทุกสิ่งทุกอย่างในโลก ย่อมมีสองด้านเสมอ ด้านมืดด้านสว่าง ด้านบวกด้านลบ แล้วแต่เราจะมองในด้านไหน เพียงเราทำความเข้าใจมัน มองทุกอย่างตามหลักความเป็นจริง ดั่งคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เราจะมีชีวิตอยู่กับสองด้านของชีวิตอย่างมีความสุข....

ความพอใจ...ขึ้นอยู่กับการมองด้วยหัวใจตามหลักความเป็นจริง
ไม่ได้มองเพื่อแสวงหาทุกสิ่งให้ได้....ดั่งใจตน...ซึ่งนั่นเรียกว่าไม่รู้จักพอ....

"การรู้ซึ้งคุณค่าของสิ่งที่เรามีอยู่ในวันนี้คือสิ่งที่สำคัญ ขอให้ความทุกข์ที่ผ่านมาแล้ว...เป็นบทเรียนอันมีค่าที่จะทำให้เราเติบโตอย่า งคนที่รู้เท่าทันความทุกข์" วายร้าย@^_^@ยายตัวยุ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น