++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2552

เปิดตัวหนังสือ “ลดโลกร้อน” รายงานการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศเมืองกรุง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 เมษายน 2552 13:49 น.
       กทม. ร่วมหลายหน่วยงานเปิดตัวหนังสือ คู่มือลดโลกร้อน-รายงานการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในเมืองกรุงปี 2009 แจก 2 ภาษา สนใจขอรับได้ที่สำนักสิ่งแวดล้อม กทม.
     
       นายประกอบ จิรกิติ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือ “Bangkok Assessment Report on Climate Change 2009” คู่มือลดโลกร้อน พร้อมกล่าวว่า เนื่องในวันนี้ (22 เม.ย.) เป็นวันคุ้มครองโลก ซึ่งทาง กทม.ได้ทำบันทึกข้อตกลงร่วมกัน UNEP และมูลนิธิใบไม้เขียว จัดทำหนังสือดังกล่าวขึ้นโดยจัดพิมพ์ 4 สี จำนวน 88 หน้า ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ อย่างละ 1,500 เล่ม ซึ่งหนังสือเล่มนี้จะตอบคำถามเกี่ยวกับทำไมและอย่างไร การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศส่งผลกระทบต่อ กทม. สิ่งที่คาดว่าจะเกิดขึ้นสภาวะภูมิอากาศส่งผลกระทบต่อ กทม.อย่างไร โดยเนื้อหาในเล่มประกอบไปด้วยสาระสำคัญที่ให้ทั้งความรู้วิชาการ ข้อสังเกตสภาพอากาศ พื้นฐานการเกิดก๊าซเรือนกระจก แนวทางการดำเนินการ กลยุทธ์ของ กทม.ในการปรับตัว ฯลฯ ทั้งนี้ ตนหวังว่าหนังสือจะเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน และช่วยสร้างจิตสำนึกที่จะนำไปสู่การปฏิบัติอย่างจริงจังในการลดภาวะโลกร้อน รวมทั้งสร้างทัศนคติในการมีส่วนร่วมแก้ปัญหาร่วมกับนานาชาติด้วย
     
       นายประกอบกล่าวอีกว่า สำหรับเอกสารคู่มือลดโลกร้อนชื่อ “รักกรุงเทพฯ รักษ์สิ่งแวดล้อม” แบ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย 3 กลุ่ม คือ ครอบครัว เยาวชนและสำนักงาน เป็นเรื่องที่สามารถปฏิบัติได้จริงตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง จัดพิมพ์กลุ่มเป้าหมายละ 8,000 เล่ม เนื้อหาเพื่อตั้งรับ ปรับตัวโดยมุ่งขยายจากครอบครัวไปสู่สังคมและประเทศชาติ สำหรับหน่วยงาน และประชาชนที่สนใจสามารถขอรับหนังสือได้ที่กองนโยบายและแผนงาน สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. หรือดูเนื้อหาของหนังสือทางเว็บไซต์ www.bangkok.go.th และเลือกไปที่หน่วยงานสำนักสิ่งแวดล้อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น