++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2552

อลัชชีเสื้อแดง ซากเดนสังคมที่ต้องเร่งกำจัด

อลัชชีเสื้อแดง ซากเดนสังคมที่ต้องเร่งกำจัด
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    

 สวัสดีวันที่ 17 เม.ย.วันนี้มีอนุสนธิจากเหตุการณ์ “กองโจรเสื้อแดง” เผาบ้านเผาเมืองทำลายชาติ โดยขอหยิบยกกรณี “อลัชชีเสื้อแดง” มาให้ช่วยกันสาปแช่งให้สาแก่ใจ
       เนื่องเพราะอลัชชีผู้นี้เข้าร่วมในเหตุการณ์ทุบรถและทำร้ายหน่วย รักษาความปลอดภัยของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่กระทรวงมหาดไทย โดยปรากฏภาพให้เห็นทางสื่อต่างๆ อย่างชัดเจน
      
       คงต้องบอกว่า อลัชชีผู้นี้ไม่ใช่พระสงฆ์ในบวรพระพุทธศาสนา เพราะพระที่แท้ย่อมไม่มีพฤติกรรมเช่นนี้ แต่บังอาจใส่เครื่องแต่งกายที่ประชาชนคนไทยเคารพนับถือไปแสดงพฤติกรรมถ่อย เถื่อนที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในการเมืองไทย
      
       ขณะ เดียวกัน พฤติกรรมของอลัชชีเสื้อแดงผู้นี้ ก็สะท้อนภาพให้เห็นถึงสติปัญญาของเหล่ากองโจรเสื้อแดงว่าเป็นเช่นไร เพราะแทนที่จะห้ามปรามเพื่อไม่ให้เกิดภาพที่ไม่ดีกับสถาบันศาสนา กลับเห็นดีเห็นงามไปด้วย
      
       ...ยังไงฝากตำรวจออกหมายจับอลัชชีเสื้อแดงผู้นี้ด้วยเด้อ
      
       ส่วนใครที่สมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการ ประจำปีงบประมาณ 2552 ไว้ “ปรีชา วัชราภัย” เลขาธิการ ก.พ.ฝากแจ้งข่าวมาว่า การสอบภาค ข.ที่กำหนดไว้ในวันที่ 19 เม.ย.นั้น ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทั้งที่สนามสอบอิมแพ็ค เมืองทางธานี และที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง (หัวหมาก) สอบถาม โทร.1786
      
       โครงการหลักสูตรวิทยาศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาเกษตรเขตร้อน (หลักสูตรนานาชาติ) คณะเกษตร ม.เกษตรศาสตร์ เปิดรับบุคคลเข้าศึกษา ประจำปี 2552 โดยวิธีรับตรง จำนวน 30 คน ผู้สมัครต้องจบการศึกษาชั้น ม.ปลาย หรือเทียบเท่า สนใจสมัครหรือติดต่อสอบถามที่ โทร.0-2942-7146 หรือที่ www.taip.agr.ku.ac.th
      
       ศูนย์สมองและระบบประสาทกรุงเทพ เชิญร่วมฟังสัมมนา หัวข้อ “อยู่อย่างไร...ห่างไกลอัมพาต” โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาร่วมเป็นวิทยากรการบรรยาย พร้อมบริการตรวจวัดความดันโลหิต อัลตราซาวนด์หลอดเลือดคอเบื้องต้น และให้คำปรึกษาโรคหลอดเลือดสมอง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในวันที่ 25 เม.ย.นี้ เวลา 07.00-11.30 น.ณ ห้องประชุมชั้น 7 อาคารเวชศาสตร์ฟื้นฟู โรงพยาบาลกรุงเทพ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Contac Center 1719
      
       สถาบันหัวใจเพอร์เฟคฮาร์ท และศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพ รพ.ปิยเวท จัดสัมมนาให้ความรู้เรื่อง “เจ็บหน้าอก สัญญาณอันตรายของโรคหลอดเลือดหัวใจตีบและการออกกำลังกายเพื่อหัวใจที่คุณรัก” เพื่อทราบถึงประเด็นของสาเหตุ อาการ ความเสี่ยง และพิษภัยจากโรคหัวใจตีบ พร้อมชมการสาธิตวิธีออกกำลังกายเพื่อหัวใจที่แข็งแรงในวันที่ 25 เม.ย.นี้ เวลา 08.00-12.00 น.ณ ห้องรสสุคนธ์ ชั้น 16 สอบถาม โทร.0-2625-6555

       ด้าน เอนฟาโกร เอพลัส สานต่อกิจกรรม “เอนฟา เอพลัส มหัศจรรย์นิทานดนตรี” โดยการนำเสนออมตะนิทานแสนคลาสสิกผ่านการแสดงสดนิทานประกอบดนตรีซิมโฟนีพร้อม เทคนิคแสงสีเสียงตระการตา โดยจะเปิดให้คุณพ่อคุณแม่พาลูกๆ เข้าชมได้ในวันที่ 25-26 เม.ย.นี้ เพียง 6 รอบ ณ หอประชุมโรงละคร สำนักพิพิธภัณฑ์และวัฒนธรรมการเกษตร ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน สำรองที่นั่งได้ที่ โทร.0-2351-8080
      
       อ.ประกายจันทร์ กมลทิพย์สุคนธ์ รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา และ ผศ.ศิริวรรณ วาสุกรี รอง คณบดีฝ่ายบริหาร คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ม.รังสิต ถ่ายภาพที่ระลึกร่วมกับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาที่เข้ารับการอบรมและแข่งขัน การประกวดออกแบบตัวละครสำหรับพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ อาคาร 11 ม.รังสิต

       มูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทย นำโดย นายปรีชา ประกอบกิจ ประธานกรรมการมูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทย มอบทุนการศึกษาและสนับสนุนการดำเนินงานให้แก่ บาทหลวงโจเซฟ เอช ไมเออร์ ประธานมูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคล ชุมชนคลองเตยเป็นจำนวนเงิน 650,000 บาท เพื่อนำไปใช้พัฒนาความรู้ ความสามารถแก่เด็กๆ ในชุมชนต่อไป

       และปิดท้ายกันที่ ผศ.กัลยาภรณ์ ปานมะเริง เบอร์ค คณบดีคณะบัญชี ม.ศรีปทุม เป็นประธานเปิดงาน “สานสัมพันธ์ ศรีปทุม 52 ปี” โดยมีศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน จากคณะบัญชีเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ณ ลานอเนกประสงค์ หน้าอาคารสยามบรมราชกุมารี ม.ศรีปทุม
      
       ลุงอ้วน fatty_uncle@hotmail.com


http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9520000042909

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น