++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2552

สรุปยอดคนเจ็บม็อบ “โจรแดง” ล่าสุด 135 ราย ย้ำผู้ป่วยไอซียู 1 รายไม่ตายตามข่าวลือ!

โดย ASTVผู้จัดการออนไล

       สธ.สรุปยอดผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะทั้ง หมด 135 ราย เสียชีวิต 2 ราย นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 45 ราย เป็นชาย 44 ราย หญิง 1 ราย อาการสาหัสอยู่ในห้องไอซียู 4 ราย รวมถึง นายไสว ทองอ้ม ซึ่งขณะนี้อาการดีขึ้น ไม่ได้เสียชีวิตตามข่าวลือแต่อย่างใด ด้านหมอ รพ.พระมงกุฎฯ เผยอาการทหาร พลเรือนที่บาดเจ็บ ปลอดภัยแล้ว ยันอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุไม่ใช่อาวุธสงครามหรือของหน่วยงานราชการใช้
      
       นพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยความคืบหน้าการดูแลผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะ ว่า ข้อมูลล่าสุด ณ เวลา 12.00 น.วันนี้ (15 เม.ย.) สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ รายงานผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ทั้งหมด 135 ราย เสียชีวิต 2 ราย ขณะนี้นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 45 ราย ในโรงพยาบาล 12 แห่ง เป็นชาย 44 ราย หญิง 1 ราย ยังอยู่ในไอซียู 4 ราย โดยอยู่ที่ รพ.ราชวิถี และ รามาธิบดีแห่งละ 2 ราย เป็นชายทั้งหมด
      
       นพ.ปราชญ์ กล่าวต่อว่า ที่ รพ.ราชวิถี ในวันนี้ ยังเหลือผู้บาดเจ็บนอนรักษาตัว 5 ราย โดย 2 ราย ยังอยู่ในไอซียู วันนี้อาการพ้นขีดอันตราย ส่วนรายอื่นอาการดีขึ้นรอกลับบ้าน สำหรับ นายไสว ทองอ้ม อายุ 40 ปี ที่มีข่าวลือว่าถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ขอยืนยันว่าผู้ป่วยยังมีชีวิตอยู่ ขณะนี้นอนพักรักษาตัวที่ห้องไอซียู รพ.ราชวิถี โดยผู้บาดเจ็บรายนี้มาโรงพยาบาลวันที่ 13 เมษายน 2552 เวลาประมาณ 05.15 น. ด้วยอาการช็อก หมดสติ จากการเสียเลือด แพทย์ปั๊มหัวใจ ห้ามเลือด ให้เลือดและสารน้ำทางหลอดเลือดดำจนผู้ป่วยพ้นภาวะช็อก จึงนำเข้าห้องผ่าตัด พบว่าผู้ป่วยมีแผลถูกยิงที่แขนซ้ายบริเวณรักแร้ กระสุนปืนตัดเส้นเลือด เส้นประสาทบางส่วนขาด แพทย์ต่อเส้นเลือดด้วยเส้นเลือดเทียม หลังผ่าตัดผู้ป่วยรู้สึกตัวดี ให้นอนพักรักษาตัวต่อที่ห้องไอซียู ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (14 เม.ย.) แพทย์ได้นำผู้ป่วยเข้าห้องผ่าตัด เพื่อเปลี่ยนเส้นเลือดเทียมที่ต่อไว้เป็นเส้นเลือดดำ หลังผ่าตัดผู้ป่วยรู้สึกตัวดี ยังใช้เครื่องช่วยหายใจ และในวันนี้ (15 เม.ย.) แพทย์นำผู้ป่วยเข้าห้องผ่าตัดอีกครั้ง เพื่อดูเส้นเลือดที่ต่อไว้ พบว่าดีขึ้น ให้สังเกตอาการต่อที่ห้องไอซียู
      
       สำหรับ โรงพยาบาล 12 แห่ง ที่รับผู้บาดเจ็บ 45 รายไว้ดูแล ได้แก่ รพ.ราชวิถี 5 ราย รพ.รามาธิบดี 9 ราย รพ. ทหารผ่านศึก 13 ราย รพ.หัวเฉียว 3 ราย รพ.กลาง 4 ราย รพ.พระมงกุฎฯ 6 ราย วชิระพยาบาล 2 ราย รพ.ตำรวจ 1 ราย รพ.คามิลเลียน 1 ราย รพ.บางกอก 9 อินเตอร์ 1 ราย สถาบันประสาทวิทยา 1 ราย และ รพ.เดชา 1 ราย
      
      
       ขณะที่ พล.ต.นพ.สกล เอี่ยมตระกูล หัวหน้าสำนักงานผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เปิดเผยถึงอาการเจ้าหน้าที่ทหารและพลเรือนที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงปลอดภัยแล้ว และยืนยันว่าผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 6 คน คือ สิบเอกชนินทร์ สิงห์เล็ก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและแขนซ้ายหัก สิบเอกวรรณชัย วัธนวงส์ศิริ สารวัตรทหาร สังกัดกองพันสารวัตรที่ 11 ถูกสะเก็ดระเบิดที่น่องขวา พลทหารเกรียงไกร ช่อมาลา ถูกหนังสติ๊กยิงเข้าที่เบ้าตาขวาจน เลือดออก พลทหารวศิน แสนจันทร์ ถูกยิงที่ไหล่ซ้ายจนกระดูกต้นแขนหัก พลทหารสุริยันต์ พงษ์สะพัง มีอาการเกร็งกระตุกจากลมแดด และ นายวิสันต์ เดชยศชัยโชติ พลเรือนถูกยิงที่ขาซ้ายขณะเข้าช่วยดับไฟบริเวณแยกยมราช ซึ่งทั้งหมดพักรักษาตัวอยู่ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว แพทย์ให้นอนพักรักษาตัวอีก 1-2 สัปดาห์ และยืนยันอาวุธที่คนร้ายใช้ไม่ใช่อาวุธสงคราม หรือที่ราชการใช้
      

http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9520000042286

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น