++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2552

การปฏิวัติสร้างรัฐไทยใหม่และสงครามประชาชนของคนเสื้อแดง

โดย เสรีชน

กลุ่มเสื้อแดงของ ทักษิณ ชินวัตร และลูกสมุน อ้างว่ากำลังจะสร้างคุณูปการอันใหญ่หลวงต่อประเทศไทยเอาประชาธิปไตยคืนมาใน ยุทธการที่เรียกว่าแดงทั้งแผ่นดิน เพื่อปฏิวัติสร้างรัฐไทยใหม่ และประกาศสงครามประชาชน ทักษิณ ชินวัตร เองเคยประกาศว่าจะเดินนำหน้ามวลชนเข้าสู่สงครามประชาชนแดงทั้งแผ่นดินเมื่อ เสียงปืนแตก และประกาศว่าจะพ่ายแพ้ในสงครามครั้งนี้ไม่ได้ แต่เมื่อเช้ามืดวันที่ 13 เมษายน วันที่กองทัพเริ่มสลายกองกำลังเสื้อแดงเรากลับไม่เห็นเงาของทักษิณ ชินวัตร แต่อย่างใด
      
        เหตุที่สงครามประชาชนระหว่าง 8 -14 เมษายน 2552 ของกองทัพแดงพ่ายแพ้อย่างหมดรูปนั้นเป็นปรากฏการณ์ที่น่าสนใจ สมควรนำมาศึกษาวิเคราะห์แนวทางการทำยุทธศาสตร์ ยุทธวิธีของกองทัพแดง และขบวนการของทักษิณ ชินวัตร และลูกสมุนที่เป็นอดีตคนเดือนตุลาบางคนซึ่งเคยเข้าป่าจับปืนเป็นนักรบทำ สงครามประชาชนมาแล้ว
      
        เหตุใด ทักษิณ ชินวัตร และอดีตคนเดือนตุลาเหล่านั้นถึงพ่ายแพ้ในสงครามนี้ เมื่อพิจารณาดูจะเห็นได้ชัดว่ากองทัพแดงที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อทำสงคราม ประชาชนของพวกเขานั้นไม่ใช่กองทัพปลดแอกหรือกองทัพปฏิวัติในอุดมคติของนัก ปฏิวัติใดๆ ในโลกนี้ เพราะตามหลักการแล้วการที่นักปฏิวัติคนใดที่จะเสียสละความยากลำบากส่วนตัวมา เป็นนักรบปลดแอกและเข้าร่วมขบวนการปฏิวัติเขาผู้นั้นจะต้องมีจุดยืนทางการ เมืองที่เคียงข้างประชาชนที่แท้จริง เขาพร้อมจะสละชีวิตเพื่อมวลชนโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ
      
        ในอดีตที่ผ่านมานักรบปลดแอกที่แท้จริงในสถานการณ์สู้รบในอดีตจะได้รับการ ศึกษาและบ่มเพาะทางการเมืองให้มีความถนอมรักมวลชน ไม่ปล้นสะดม ไม่เอาเปรียบ ไม่ทำให้มวลชนเดือดร้อนลำบากยากเข็ญ แต่กองทัพแดงของพวกเขาอยู่ได้ด้วยเงิน พร้อมที่จะสร้างความยากลำบากให้มวลชน เช่น ยุทธการปิดถนนที่อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิสร้างความปั่นป่วนการจราจรทั้ง กรุงเทพฯ สร้างความทุกข์ร้อนแก่ชาวบ้านผู้ป่วยที่ต้องการการรักษาพยาบาลตามโรงพยาบาล ต่างๆ ในละแวกนั้นไม่เว้นแต่พระภิกษุสงฆ์ที่จะเข้ารักษาในโรงพยาบาลสงฆ์ที่อยู่ไม่ ไกลออกไปนัก การบุกทำลายการประชุมอาเซียนที่พัทยาซึ่งกองทัพแดงประกาศเป็นชัยชนะของพวก เขาได้ส่งผลกระทบต่อการประชุมเพื่อหามาตรการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่หนักมาก ของชาวอาเซียนทั้งมวลรวมถึงปวงชนชาวไทย
      
        กองทัพแดงภายใต้การบัญชาการของทักษิณ ชินวัตร ที่ส่งวิดีโอลิงก์ และโฟนอินมาแทบทุกคืนในระหว่างการชุมนุม น่าจะเรียกว่ากองโจรเสื้อแดงเสียมากกว่า เพราะพวกเขาเอาชีวิตของมวลชนผู้บริสุทธิ์มาเป็นตัวประกันและเป็นเครื่องต่อ รองให้ได้รับชัยชนะอย่างเห็นแก่ตัว ที่เห็นได้ชัดเจนคือการเอารถก๊าซหนัก 8 ตัน ที่มีรัศมีทำลายล้าง 1 กิโลเมตร ที่สามารถสังหารมวลชน ลูกเล็กเด็กแดง คนชราของชาวแฟลตดินแดงได้เป็นร้อยๆ คนภายในพริบตาเดียวมาเป็นเครื่องต่อรอง พวกเขาบุกยิงมัสยิดในซอยเพชรบุรี 5 และ 7 พวกเขาจุดไฟในพระนคร เผารถเมล์และเตรียมก่อวินาศกรรมให้เกิดจลาจลทั่วกรุง
      
        การกระทำสงครามประชาชนในความหมายของทักษิณ ชินวัตร ที่ขนลูกเมีย และญาติพี่น้องไปอยู่ต่างประเทศแล้ว ย่อมไม่ต่างจากก่อการจลาจลโดยกองโจรเสื้อแดงที่ไร้อุดมการณ์ ไร้ระเบียบวินัย ที่ได้รับการวางแผนและจัดตั้งมาอย่างดี เขาเองอาจหวังให้เกิดความโกลาหลเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโดยคณะทหารก็เป็น ได้ แต่ที่แน่ๆ มันคือการก่อวินาศกรรม ก่อจลาจล หรืออาจเลยเถิดเป็นสงครามในเมือง แต่ไม่ใช่การสร้างประชาธิปไตยเพื่อปฏิวัติสร้างรัฐไทยใหม่ แต่อย่างไร
      
        สิ่งที่ ทักษิณ ชินวัตร และลูกสมุนทำลงไปกลับสร้างปรากฏการณ์ การลุกขึ้นสู้ของมวลชนซึ่งเป็นประชาชนธรรมดาที่บริสุทธิ์ที่ออกมาปกป้องตัว เอง โดยเริ่มจากมวลชนชาวถนนนราธิวาสราชนครินทร์-สาทรที่ไม่อาจอดกลั้นต่อความเลว ระยำของพวกกองโจรเสื้อแดงอีกต่อไป พวกเขาไม่คอยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไร้ประสิทธิภาพมาแก้ปัญหา พวกเขาช่วยกันขับไล่กองโจรเสื้อแดงของทักษิณด้วยมือเปล่าจนพวกมันหนีกระเจิง ไปในวันแรก
      
        และต่อมาเกิดการลุกขึ้นสู้ของชุมชนแฟลตดินแดง ชุมชนซอยเพชรบุรี 5 และ 7 ชุมชนบ้านครัว ชุมชนย่านสะพานยมราช ชุมชนย่านนางเลิ้ง ชุมชนย่านสะพานขาว ที่เหลืออดในการกระทำเลวๆ ของกองโจรเสื้อแดง การลุกขึ้นสู้ของประชาชนด้วยมือเปล่าไม่วายที่จะสูญเสียวีรชนย่านนางเลิ้ง ที่ได้พลีชีพสังเวยต่อความเลวระยำป่าเถื่อน ของพวกมันที่ลั่นกระสุนสังหารผู้บริสุทธิ์ถึง 2 ศพของค่ำคืนวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา
      
        ขอบอกได้คำเดียวว่าหากรัฐบาลและทหารไม่สามารถกดดันให้กองโจรเสื้อแดงยอมแพ้ ในวันที่ 14 เมษายน วีรชนคนไทยที่รักชาติทั้งมวลจะทนไม่ได้กับการกระทำอันชั่วช้าของกองโจรเสื้อ แดงอีกต่อไป พวกเขาจะลุกขึ้นและรวมตัวกันไปบดขยี้พวกมันที่เทียบแล้วมีเพียงหยิบมือเดียว เท่านั้น และเมื่อถึงวันนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้แต่รับรองได้ว่าความสูญเสียทั้งชีวิต และทรัพย์สินโดยเฉพาะของพวกกองโจรเสื้อแดงจะหนักหนาสาหัส ไม่แพ้เหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ที่จะสร้างรอยด่างให้แก่สังคมไทยอีกนานแสนนาน และมันจะเป็นโศกนาฏกรรมที่เกิดจากคนที่ชื่อ ทักษิณ ชินวัตร เพียงคนเดียว ที่บงการและบังคับบัญชาอยู่นอกประเทศ และกำลังโกหกและให้ร้ายประเทศไทยต่อชาวโลกจนถึงทุกวันนี้
      
        เหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 เคยสร้างความเจ็บปวดให้แก่พรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นแกนนำรัฐบาลในขณะนั้นที่ ไม่สามารถจัดการ และป้องกันมวลชนจัดตั้งขวาจัดที่เป็นลูกเสือชาวบ้าน นวพล กระทิงแดง และเจ้าหน้าที่รัฐคือ ตำรวจนครบาล และ ตชด. เข้าทำการสังหารนิสิต นักศึกษา ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และที่ท้องสนามหลวง บริเวณอนุสาวรีย์พระแม่ธรณีบีบมวยผมได้ พวกเขาถูกปลุกระดมให้เกลียดชัง ทำการเข่นฆ่าฝ่ายตรงข้ามที่เป็นคนไทยด้วยกันเอง
      
        สองเหตุการณ์ในปี 2519 และ 2552 นี้ เรามีพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นแกนนำรัฐบาลเช่นเดียวกัน แต่วันนี้โดยนายกรัฐมนตรีที่ชื่อว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ใช้มวลชนจัดตั้ง และไม่ออกคำสั่งให้ทหาร ตำรวจจัดการเด็ดขาดต่อกองโจรเสื้อแดงซึ่งสามารถทำได้ แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กลับใช้วิธีการละมุนละม่อม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากมวลชนต่อกองทัพของพวกเขาที่เป็นกองทัพของประชาชน ที่ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ากองทัพภายใต้การบัญชาของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คือกองทัพและทหารของประชาชนที่ทำหน้าที่อย่างสง่างามเป็นกองทัพ และทหารที่ถนอมรักประชาชนไม่ต้องการเข่นฆ่าพวกคนเสื้อแดงแม้แต่คนเดียว หากมีการเสียชีวิตจากการสลายการชุมนุม ตามที่ทักษิณ ชินวัตร และลูกสมุนโกหกต่อชาวโลก ย่อมไม่สามารถหลีกเลี่ยงจากการเสนอข่าวจากสื่อมวลชนที่มีผู้สื่อข่าวที่ทำ งาน 24 ชั่วโมงจากหลายๆ สำนักได้ และจาก เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือทั้งจากพวกเสื้อแดงเอง และจากประชาชนทั่วไปที่สามารถถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและคลิปวิดีโอที่สามารถโหลด ขึ้นในเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ทันที
      
        วันนี้สำหรับ ทักษิณ ชินวัตร และพวกลูกสมุน เราบอกได้ว่าการปฏิวัติเพื่อสร้างรัฐไทยใหม่ไม่มีวันเกิด และสงครามประชาชนของพวกคุณไม่มีวันชนะ มันเป็นเพียงวาทกรรมที่พวกคุณสร้างขึ้นมาหลอกให้คนหลงผิดเพื่อคนไทยฆ่ากัน เอง กล่าวโดยรวมได้ว่า ทักษิณ ชินวัตร คือผู้นำทัพแดงจอมปลอม ทักษิณ ชินวัตร และพวกไม่ใช่นักปฏิวัติประชาธิปไตย
      
        ส่วนพวกอดีตคนเดือนตุลายอมให้ทักษิณปกครองเลี้ยงดู และสร้างกองทัพแดงของเขาด้วยเงิน ทั้งๆ ที่มีประสบการณ์ผ่านทั้งสนามรบและโรงเรียนการเมืองของ พคท.มาแล้วพวกเขากลับไม่สร้างกองทัพปฏิวัติโดยให้การศึกษาบ่มเพาะทางการ เมืองเพื่อปลดแอกประชาชาติ ประชาธิปไตยตามอุดมการณ์ที่อาจมีหลงเหลืออยู่บ้าง แต่พวกเขาสร้างกองทัพแดงที่เปรียบได้กับกองโจรที่ก่อจลาจล และบ่อนทำลายชาติเพื่อให้คนคนเดียวกลับมาเป็นใหญ่ในแผ่นดิน
      
        พวก อดีตคนเดือนตุลาบางคน และพวกสมุนรับใช้อื่นๆ พวกเขาพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อประโยชน์ของทักษิณ ชินวัตร คนเดียว พวกอดีตคนเดือนตุลาเหล่านั้น และพวกสมุนรับใช้ต่างๆ สมควรถูกประณามและสาปแช่ง ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และกองทัพปวงชนชาวไทยขอคาราวะอย่างสูงด้วยความจริงใจ จริงอยู่แม้จะเป็นการช่วงชิงทางการเมือง แต่อย่างน้อยพวกคุณก็ไม่เข่นฆ่าคนไทยด้วยกันเองในยุคนี้ พวกคุณทำให้ประเทศไทยของเราน่าอยู่ขึ้น เรารักพวกคุณ เรารักประเทศไทย

http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9520000043890

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น