++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2552

Mblog hot article 18 April 2552

Mblog hot article 18 April 2552

วิเคราะห์สมองคนรักทักษิณ.....มันบรรจุข้อมูลอะไรไว้
by thongpan
 ทีมแพทย์จุฬาฯ แถลงอาการบาดเจ็บ "สนธิ" เป็นปกติแล้ว พูดคุย นั่ง เดิน ได้ ปวดศีรษะเล็กน้อย คาดพักรักษาตัว 1 สัปดาห์ กลับบ้านได้ ฝากบอกพี่น้องทุกคน "สบายดีและปลอดภัยแล้ว" แต่ยังไม่สามารถให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขณะที่อาการ "อดุลย์" คนขับรถมีอาการซึม น่าห่วง เตรียมผ่าตัดอีกรอบ ส่วนผู้ติดตามอาการปลอดภัยอีก 1 สัปดาห์ กลับบ้านได้ เช่นกัน                เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 เมษายน ที่ห้องประชุมมงคลนาวิน ตึกสก. ชั้น 10 รพ.จุฬาลงกรณ์ รศ.นพ.ธีระพงศ์ เจริญวิทย์ รองผอ.รพ.จุฬาลงกรณ์ ฝ่ายบริหาร พร้อมทีมศัลยแพทย์รพ.จุฬาฯ แถลงอาการล่าสุดของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมด้วยนายอดุลย์ แดงประดับ คนขับรถ และนายวายุภักษ์ มังคละสินธุ์ ผู้ติดตาม หลังจากถูกลอบยิงเมื่อวันที่ 17 เมษยนที่ผ่านมาว่า ในวันนี้ อาการของคุณสนธิเป็นปกติดี สามารถพูดคุยได้ ขณะนี้แพทย์ได้ถอดสายน้ำเกลือออกทั้งหมดแล้ว สามารถนั่ง เดิน รับประทานอาหารได้ตามปกติ แต่ยังคงมีอาการปวดศีรษะบ้างเล็กน้อย
http://mblog.manager.co.th/thongpan/th-58575/


ตัดสินใจเพื่อชาติประเทศ....ไม่ใช่เพื่อสีอะไร...และใครคนใดคนหนึ่ง
by thongpan
นายกรัฐมนตรีต้องกล้าตัดสินใจ (บทบรรณาธิการ) เหตุการณ์จลาจลในช่วงเทศกาลมหาสงกรานต์ในประเทศไทยทั้งที่กรุงเทพมหานครและ เมืองพัทยาชลบุรีในระหว่างวันที่ 10 -14 เมษายน ที่ผ่านมาถือเป็นบทเรียนที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งของรัฐบาลที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเป็นนายกรัฐมนตรีที่จะต้องหาทางแก้ไขปัญหาที่กำลังจะเกิดขึ้นใน อนาคตโดยเฉพาะจากพรรคการเมืองฝ่ายค้านที่เป็นแกนหลักในการก่อการจลาจลขึ้น เพื่อหวังชิงอำนาจทางการเมือง ข้อบกพร่องในการป้องกันและปราบปรามจลาจลทั้งที่กรุงเทพมหานครและเมืองพัทยา นั้นถ้าหากวิเคราะห์แล้วมีด้วยกันหลายจุดที่นายกรัฐมนตรีจะต้องหาทางป้องกัน ไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมาซ้ำอีกซึ่งเชื่อว่าการเกิดการจลาจลครั้ง ใหม่อาจจะเกิดความร้ายแรงกว่าครั้งที่ผ่านมาอย่างแน่นอนที่สุด เพราะตัวการใหญ่คือ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร นั้นไม่ใช่นักการเมืองธรรมดาที่ใครจะประมาทเขาได้ง่ายๆ ประการสำคัญที่สุดพันตำรวจโททักษิณ นั้นยังมีเงินและทรัพย์สินอยู่อย่างมหาศาล ซึ่งมากพอที่จะจ้างให้บุคคลอื่นกระทำการแทนเขาได้ตลอดเวลา ดังนั้น ในขณะนี้ยังไม่น่าจะถึงเวลาที่รัฐบาลจะเลิกพ.ร.ก.ภาวะฉุกเฉิน สิ่งที่รัฐบาลโดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีจะต้องเร่งดำเนินการต่อไปก็คือการผ่าตัด ระบบการรักษาความมั่นคงทั้งของชาติและของประเทศให้เข้ารูปเข้ารอยและมีความ เป็นเอกภาพให้มากที่สุดโดยไม่ต้องหวั่นเกรงกระแสต่อต้านจากพรรคการเมืองฝ่าย ค้านเป็นเด็ดขาด เพราะพรรคฝ่ายค้านเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการจลาจลที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ การป้องกันไม่ให้เกิดจลาจลในลักษณะเช่นนี้ต่อไปที่นายกรัฐมนตรีจะต้องกล้า ตัดสินใจอย่างเร่งด่วนนั่นก็คือการแต่งตั้งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายความ มั่นคงขึ้นมาโดยเร็วเพื่อให้เป็นผู้แบ่งเบาภาระของตัวนายกรัฐมนตรีเอง ในขณะเดียวกัน ควรมอบอำนาจให้แม่ทัพของกองทัพภาคทั้ง 4 ภาคมีอำนาจในการออกพ.ร.ก.ฉุกเฉินในพื้นที่รับผิดชอบตามที่เห็นสมควรถ้าหากมี เหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น อีกประการหนึ่งที่นายกรัฐมนตรีจะต้องดำเนินการต่อไปก็คือการปรับปรุงคณะ รัฐมนตรีฝ่ายต่างๆ ให้เกิดความเข้ารูปเข้ารอยมากกว่านี้ ทางด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น การก่อการจลาจลครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าสมรรถภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น อ่อนแอมากไม่สามารถจัดการกับปัญหาการก่อการจลาจลที่เกิดขึ้นทั้งที่กรุงเทพ มหานครและเมืองพัทยาได้ น่าจะถึงเวลาที่นายกรัฐมนตรีสมควรที่จะพิจารณาเปลี่ยนแปลงตัวผู้ที่รับผิด ชอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียใหม่เพื่อให้งานของเจ้าหน้าที่ตำรวจมี ประสิทธิภาพมากกว่าที่ผ่านๆ มา ส่วนจะเป็นผู้ใดนั้นเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีจะต้องเลือกสรรบุคคลที่เหมาะ สมกว่าคนปัจจุบันมาทำหน้าที่แทนต่อไป วันที่ 18/4/2009 (บทบรรณาธิการ นสพ.แนวหน้า)
http://mblog.manager.co.th/thongpan/th-58574/


ขยะสังคม...กบฏของแผ่นดินตัวจริง
by thongpan
“พร้อมพงศ์” ตีบทแตกเล่าความเท็จ อ้างชาวบ้านสูญหาย 2 ราย จากเหตุสลายม็อบเสื้อแดงที่สามเหลี่ยมดินแดง เล็งนำข้อมูลถกอภิปรายร่วมรัฐสภา จวกรัฐคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยไม่สนสิทธิเสรีภาพประชาชน เชื่อ ลอบยิง “สนธิ” เป็นการส่งสัญญาณอะไรบางอย่าง                วันนี้ (17 เม.ย.) ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีการเปิดศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์และเยียวยาของพรรคเพื่อไทย ว่า ขณะนี้ทางศูนย์ได้รับเรื่องร้องเรียนมายังพรรค ว่า ญาติได้สูญหายจากการสลายการชุมนุมที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงทั้งสิ้น 2 ราย โดยเป็นชายทั้ง 2 ราย รายแรกเป็นชาวจังหวัดร้อยเอ็ด และอีกรายเป็นแพทย์อาสากลุ่มลาดพร้าว ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 11 ราย โดยมีทั้งถูกยิงและถูกตีหัว ซึ่งมีภาพและบันทึกเหตุการณ์รายละเอียดต่างๆ ส่งมาให้กับพรรคด้วย นอกจากนี้ ยังมีประชาชนโทรศัพท์มายังพรรคเพื่อไทย เพื่อร้องเรียนด้วยว่า มีญาติสูญหายจากการสลายการชุมนุมที่สามเหลี่ยมดินแดง จากนั้นได้ไปแจ้งความที่ สน.บึงกุ่ม แต่ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้งความ ดังนั้น พรรคจึงได้ขอให้นำเอกสารต่างๆ มาแจ้งที่พรรคเพื่อไทยแทน
http://mblog.manager.co.th/thongpan/th-58572/

ใ บ สั่ง จาก ซ า ต า น !
by wachira89
http://mblog.manager.co.th/wachira89/th-58569/

คือ..ความพิเศษ
by warintirak
อารมณ์นี้..เก็บของเก่า มาปัดฝุ่น..ย้ายจากตู้ใบเก่า มาเก็บตู้..ใบใหม่ เพราะหัวใจไม่ว่าง..(เครียด) สร้างสรรค์ของใหม่
http://mblog.manager.co.th/warintirak/th-58568/


เที่ยวเกาะราชา ภูเก็ต
by yutphuket
วันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ออกจากเกาะภูเก็ตไปเที่ยวอีกแล้ว เห็นอากาศดี ท้องฟ้าแจ่มใส เลยถือโอกาสหาเรื่องเที่ยวสักหน่อย Search Google ในอินเตอร์เน็ตว่าจะไปเที่ยวเกาะใกล้แถวภูเก็ตที่ไหนดีน่าเที่ยว ปรากฏว่าเจอ เกาะราชา หรือ เกาะรายา ซึ่งชื่อเกาะนี้เมื่อก่อนไม่ค่อยเป็นชื่อที่คุ้นหูของนักท่องเที่ยว แต่เดี๋ยวนี้ชื่อของเกาะราชา หรือ เกาะรายา เป็นที่นิยม มีชื่อเสียงของนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่จะหาโอกาสมาสัมผัสชมความงาม ผมเห็นหลายคนไปโพสใน Pantip.com ห้อง Blueplanet
http://mblog.manager.co.th/yutphuket/th-58561/

ใครยิงคุณสนธิ..ผมใคร่ขอวิเคราะห์
by withwit
บางท่านสงสัยว่าอาจเป็นการสั่งมาจากฝ่ายตำรวจหรือทหาร แต่ผมว่าไม่ใช่
http://mblog.manager.co.th/withwit/th-58554/

บทประกาศของเสด็จกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์
by warintirak
เตือนความจำคนไทยที่รักกันอีกสักครั้ง..ด้วยคำประกาศเสด็จกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์
http://mblog.manager.co.th/warintirak/th-58526/

“จิตตนาถ”ฟันธงการเมืองบงการยิง “สนธิ”-เผยมีผู้ใหญ่เตือนต้องเปลี่ยนที่นอนทุกคืน
by phakri
        “จิตตนาถ”ฟันธง ปมลอบยิง “สนธิ”โยงการเมืองเรื่องเดียว เผยมีผู้ใหญ่เตือนตลอด จนต้องเปลี่ยนที่นอนทุกคืน ระบุ 2 กลุ่มได้ประโยชน์ หากดับแกนนำพันธมิตรฯ ปลุกเสื้อเหลืองออกสู่ท้องถนนสำเร็จ กลุ่มแรกเสื้อแดงสบช่องก่อสงครามมวลชน เข้าทาง“นช.แม้ว” ขณะกลุ่มสี่เหลี่ยมอำนาจใหม่ “นักการเมือง-รมต.-ตำรวจ-ทหาร” ฉวยโอกาสปราบทั้งเหลือง-แดง ดันเสื้อนำเงินครองประเทศ แฉ ตร.ทหารปล่อยเกียร์ว่างที่พัทยา-กทม. แผนบีบ “มาร์ค”ยุบสภา     
http://mblog.manager.co.th/phakri/th-58511/

การลดกรรม 45 อย่าง‏
by phakri
                          1. กรรมที่ไม่มีลูก กรรมจาก การทำร้ายลูกของสัตว์อื่น พรากสัตว์อื่นจากพ่อแม่หรือเคยข่มเหงลูกคนอื่น  ลดกรรม ด้วยการงดกินเนื้อสัตว์ทุกๆ 7 วัน ในทุกๆเดือนทำบุญปล่อยปลาลงน้ำ ปล่อยนกปล่อยกา ทำบุญบริจาคทานที่มูลนิธิสัตว์หรือ มูลนิธิเด็กอ่อน
http://mblog.manager.co.th/phakri/45-3/


ทักษิณแฉสื่อต่างชาตื..หทารใข้อาวุธฆ่า ปชช.
by kathatyai
พูดลอย ๆ ว่าทหารฆ่า ปฃฃ.มีหลักฐานหรือเปล่า ถ้าไม่มี..นี่เลย..! เข้ามาเอาไปเลยหลักฐานเพียบ...เอาไปให้สหประชาชาติดูเลย
http://mblog.manager.co.th/kathatyai/th-58500/


ทำเพื่อชาติ
by chaiyan00
ระยะสองสามปีมานี้ ถ้าได้อ่านหนังสือพิมพ์และข่าวต่างๆเราจะได้ยินได้ฟังคำว่า ทำเพื่อชาติ อยู่บ่อยครั้ง หลายกลุ่มหลายพวกหลายความคิดที่มีจินตนาการต่างๆนาๆที่ออกมาปลุกระดมมอมเมา คนในระดับต่างๆโดยเฉพาะพวกรากหญ้าที่ไม่ค่อยมีวุฒิปัญญาในการใคร่ครวญในสิ่ง ที่เข้าหยิบยื่นให้ว่ามันมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน..ใครว่าถูกก็ว่าตาม คื่อคิดไม่เป็น.. จากมือตบ สู่ตีนตบ ต่างคนต่างก็บอกว่าทำเพื่อชาติ ถามว่าชาติใหน?ล่อกันซะชาติจะล้มจะจมแล้วยังไม่รู้สำนึกในการก่อความรุ่นแรง ไม่สงบในสังคม เราเชื่อว่าพวกรากหญ้ารากแก้วไม่รู้อีโหน่อีเหน่อะไรก็ต้องตกไปเป็นปลาอยู่ ในแหที่เขาทอด..สิ่งที่จะต้องทำทันทีทันใดนั้นคือต้องสร้างกฏเกณท์ในการ ชุมนุมประท้วงให้มันรัดกุมกว่านี้ไม่ใช้ว่ามานั่งแหกปากด่าทอกันเป็นเดือน เป็นปีจนการชุมนุมเปลี่ยนมาเป็นจลาจล มันไม่มีใครที่ไหนในโลกเขาทำกัน นอกจากพวกที่เรียกตัวเองว่า ทำเพื่อชาติ
http://mblog.manager.co.th/chaiyan00/th-58493/


ยิง สนธิ ทำไม ... !!!!
by SICHAI
ยิง สนธิ  ทำไม ... !!!!
http://mblog.manager.co.th/SICHAI/th-58492/


ขอบคุณพระเจ้า ที่ช่วยให้คุณสนธิปลอดภัย
by birdzaa007
      แม้จะรู้ว่าคุณสนธินั้นมีอันตรายทุกฝีก้าว   แต่คิดเสมอว่าระบบการรักษาความปลอดภัยน่าจะดีเยี่ยม ไม่นึกว่าวันนี้จะเกิดเรื่องจนได้
http://mblog.manager.co.th/birdzaa007/th-58490/


ช่อง๑๑ คือเรื่องแรกที่รัฐบาลต้องดำเนินการโดยด่วน
by krabian
ไม่ทราบว่ารัฐบาลประเมินช่อง ๑๑ อย่างไรบ้าง ทั้ง ๆ ที่ทุก ๆ เสียงต่างประสานเป็นเสียงเดียวกันหมดว่า ..ต้องเปลี่ยนแปลงช่อง ๑๑..  แต่รัฐบาลกลับวางเฉย สำหรับผม จะลองยกตัวอย่างให้ดูว่าทำไมควรเปลี่ยน
http://mblog.manager.co.th/krabian/th-58471/


ทักษิณแสดงความจงรักภักดี (ต่อตนเอง) อีกแล้ว
by withwit
วิเคราะห์ข่าว afp
http://mblog.manager.co.th/withwit/th-58479/


ผ่าหัวใจอีกครั้งกับ ผบ.ทบ.
by thongpan
    พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ถูกลอบทำร้ายด้วยอาวุธสงครามว่า การลอบยิงเป็นเรื่องอาชญากรรมที่เกิดขึ้นเมื่อใดก็ได้ เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องสืบสวนสอบสวน ยอมรับว่า อาวุธสงครามยังคงมีใช้อยู่ในสังคมไทย ซึ่งฝ่ายทหารก็พยายามแก้ปัญหานี้อยู่ แต่ไม่ขอแสดงความเห็นว่าเกี่ยวกับทหารหรือไม่ ซึ่งมีนายทหารเฝ้าระวังประจำเขตๆ ละ 2 จุดทั่วกรุงเทพมหานคร ซึ่งหากมีเหตุใดเกิดขึ้น คงยากที่จะควบคุมได้
http://mblog.manager.co.th/thongpan/th-58475/


อันธพาลครองเมือง..รัฐควรทำอะไร
by thongpan
      “สนธิ” ถูก “สัตว์นรก” ลอบกัด ใช้ปืนกระหน่ำยิงกว่า 100 นัด ใส่รถยนต์ขณะเดินทางเข้าเอเอสทีวี สภาพรถถูกยิงพรุนไปทั้งคัน-พบรอยเลือดที่บริเวณเบาะด้านหน้า เบื้องต้น “สนธิ” ได้รับบาดเจ็บ แต่เข้ารับการรักษาตัวจนอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว                รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.45 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์ของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณปั๊มคาลเท็กซ์ หน้าวัดเอี่ยมวรนุช สี่แยกบางขุนพรหม ใกล้ธนาคารแห่งประเทศไทย
http://mblog.manager.co.th/thongpan/th-58474/


จากระบอบอุปถัมภ์ อำมาตย์ และบารมีนอกรธน. ถึงความวุ่นวายในสังคมไทย
by withwit
อนิจจา...ไม่น่าเชื่อเลยว่าผู้มากบารมีมีอำมาตย์อยู่ใต้การอุปถัมภ์มากมาย เช่นทักษิณ บัดนี้กำลังกลายเป็นผู้ไร้บารมี ไม่มีอำนาจ ขาดผู้อยากได้รับการอุปถัมภ์
http://mblog.manager.co.th/withwit/th-58472/


::สาปคนเนรคุณแผ่นดิน::
by gorbhong
http://mblog.manager.co.th/gorbhong/th-58457/


พระคุ้มครอง...คนดิดดี ทำดี
by sudtida
... แด่คุณสนธิ ลิ้มทองกุล คุณอดุลย์ แดงประดับ และ พันธิมิตร คนรักแผ่นดิน ทุกคน ...
http://mblog.manager.co.th/sudtida/th-58445/


คนหนังเหนียว
by kitchadesign
มองไปเห็นพลานุภาพแห่งความดี คนที่ทำเพื่อบ้านเมือง คนที่หวังดี สิ่งดีๆ และคำอวยชัย ต่างๆย่อมเป็นเกราะแก้วกำบังให้แคล้วคลาดไป เกิดเป็นคนหนึ่งชีวิต ความตายย่อมหนีไม่พ้นตามกฎแห่งกรรม ทำให้นึกถึงคำพุดลุงจำลอง ว่า คนเราไม่ต้องกลัวตาย อยู่ที่ใหนก็ตาย ถ้าถึงเวลาตาย
http://mblog.manager.co.th/kitchadesign/th-58440/


ตายทั้งแผ่นดิน
by kitchadesign
 บริบทของการชุมนุม สันติ อหิงสา นั้นมีความลึกซึ้งมาก หากแกนนำระงับความเกลียด โกรธแค้น กร้าวร้าว รุนแรงลง และนำธรรมสู่ในใจ แล้วเอาประเทศเป็นที่ตั้ง ก็จะพบความแตกต่าง และความสงบในใจ
http://mblog.manager.co.th/kitchadesign/th-58425/


คำแถ และประเด็น ที่เสื้อแดง ชอบเอามาเล่น มีไม่กี่ประเด็นหรอก ของคุณน้อยใจยา
by thummech
เสื้อแดงเล่นประเด็นไม่กี่วันหรอก วนไปวนมา แถไปแถ มา เค้ากำลังพยายามหาความชอบธรรมให้ตัวแต่ก็หาไม่เจอ... ประเด็นที่เสื้อแดงเล่น มีอะไรบ้างมาดูกัน 1.คนตาย 2.ศพหาย ศพโดนเผาที่วัดแถวลาดพร้าว 3.ผู้หญิงเสื้อแดงโดนทหารลาก 4.ปืน m16 วิธี , กระสุน 5.สื่อลำเอียง 6.สองมาตรฐาน 7.เสื้อแดงชุมนุมโดยสันติ = แดงแท้   , พวกแดงชั่ว = แดงเทียม มันเล่นแค่นี้จริงๆ แล้วพอมีคนหาหลักฐานมายืนยัน ก็แก้ตัว อ้างโน้นอ้างนี้ แถวตลอด.. สุดท้าย  ก็มันจะอ้าง คำยอดฮิต     พันธมิตรปิดสนามบิน กับ  สองมาตรฐาน 5555+
http://mblog.manager.co.th/thummech/th-58300/


กำ มุ นา วัด ตะ เต โล โก (คุก คุก)
by kathatyai
  อัตตาหิ อัตตะโนนาโถ  "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน นะโยม" แต่อีกสองคน..หายหัวไปไหนแล้วล่ะ ไม่รักกันจริงนี่หว่า  
http://mblog.manager.co.th/kathatyai/th-58491/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น