++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2552

พธม.กาฬสินธุ์ประณามมือก่อเหตุยิงถล่ม “สนธิ” จี้ตำรวจเร่งล่ามือปืนโดยเร็ว

พธม.กาฬสินธุ์ประณามมือก่อเหตุยิงถล่ม “สนธิ” จี้ตำรวจเร่งล่ามือปืนโดยเร็ว
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     17 เมษายน 2552 19:34 น.
       กาฬสินธุ์- ประชาชนชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ออกมาประณามมือปืน และผู้อยู่เบื้องหลัง เหตุการณ์ยิงถล่ม นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจล่าตัวคนร้ายผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดย เร็วที่สุด
      
       จากกรณีมือปืนใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมผู้ติดตามและคนขับรถได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ หน้าวัดเอี่ยมวรนุช สี่แยกบางขุนพรหม ถนนสามเสน แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร ขณะที่นายสนธิ กับ นายอดุลย์ แดงประดับ คนขับรถ และ นายวายุภักษ์ มังคละสินธุ์ เลขาประจำตัวนายสนธิ นั่งรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน วล 89 กทม.ออกจากบ้านพักย่านถนนสุโขทัยมาตามถนนสามเสน แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร เหตุเกิดเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา
      
       โดยเหตุการณ์ดังกล่าวประชาชนชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ได้ออกมาแสดงความ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเป็นพฤติกรรมที่ป่าเถื่อน และออกมาประมาณผู้ก่อเหตุ และผู้บงการอยู่เบื้องหลัง พร้อมทั้งเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งล่าตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีโดย เร็วที่สุด
      
       นางสาวภัทราภรณ์ ปากสงคราม อายุ 46 ปี แม่ค้าภายในตลาดสดเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า รู้สึกหดหู่ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะคนร้ายมีพฤติกรรมอย่างป่าเถื่อน อยากก่อเหตุอะไรก็ทำ อยากจะฆ่าใครก็ได้ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ดังนั้น ในนามพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และในนามชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ จึงขอประณามผู้ที่ลงมือก่อเหตุ และผู้บงการ พร้อมทั้งผู้ที่อยู่เบื้องและผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว ว่า เป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน ทั้งนี้ อยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุและผู้ที่เกี่ยว ข้องมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด และขอส่งกำลังใจและแรงใจไปถึงนายสนธิให้ปลอดภัยและหายจากอาการบาดเจ็บโดย เร็ว
      
       ด้าน นายพจน์ สิงห์พานิชย์ พ่อค้าขายเสื้อผ้าภายในตลาดสดเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า อยากเรียกร้องไปยังประชาชนทุกหมู่เหล่าที่อยู่ภายในอาณาเขตรูปขวัญทอง ที่เป็นคนไทยทุกๆ คนให้เลิกแบ่งแยก แบ่งฝักแบ่งฝ่ายกัน ให้หันหน้ามาสมัครสมานสามัคคีกัน เพื่อที่จะร่วมกันเชิดชูชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์
      
       ส่วน กรณีเหตุการณ์คนร้ายยิงถล่ม นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเมื่อเช้านี้ ได้ทราบข่าวแล้ว และขอประณามผู้ก่อเหตุ โดยในส่วนตัวนั้นเชื่อว่าบาปบุญนั้นมีจริง และเชื่อว่า บาปจะตามทัน ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ในโดยเร็ว

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000043377



พันธมิตรฯ 16 จ.ใต้ ประณามคนลอบยิง “สนธิ ลิ้มทองกุล”
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     17 เมษายน 2552 18:14 น.
       ศูนย์ข่าวภูเก็ต - พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ภาคใต้ 16 จังหวัด ออกแถลงการณ์ประณามคนร้ายที่ลอบยิง “สนธิ ลิ้มทองกุล” แกนนำพันธมิตรฯ พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลหาคนร้ายมาลงโทษโดยเร็วที่สุด และให้กำลังใจสนธิให้หายป่วยโดยเร็ว
      
       วันนี้ (17 เม.ย.) พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคใต้ 16 จังหวัด ได้ออกแถลงการณ์พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 16 จังหวัดภาคใต้ ฉบับที่ 2/2552 ประณามคนร้ายที่ลอบยิง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ
      
       แถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่า จากเหตุการณ์การลอบสังหาร คุณสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อเช้ามืดวันที่ 17 เมษายน 2552 ด้วยอาวุธสงครามเป็นเหตุให้ คุณสนธิ และผู้ติดตามได้รับบาดเจ็บสาหัส ในขณะที่พื้นที่ดังกล่าวยังอยู่ภายใต้ พ.ร.ก.ภาวะฉุกเฉิน ถือเป็นความอุกอาจอย่างยิ่งของกลุ่มคนร้ายที่ท้าทายกฎหมายบ้านเมืองและ ท้าทายอำนาจรัฐ และยังแสดงให้เห็นถึงความพยายามในการกำจัดและทำลายขบวนการขับเคลื่อนการ เมืองภาคประชาชนที่ใช้คุณธรรมนำหน้า เพื่อสร้างการเมืองใหม่ พันธมิตรฯ 16 จังหวัดภาคใต้ ได้ประชุมร่วมกันและมีมติ ดังนี้
      
       1.ขอประณามการกระทำของกลุ่มคนร้ายดังกล่าว
      
       2.เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งดำเนินการจับกุมคนร้ายเพื่อมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด
      
       3.ขอให้กำลังใจ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล และผู้บาดเจ็บ และอวยพรให้หายจากอาการบาดเจ็บในเร็ววัน
      
       4.ให้พี่น้องพันธมิตรฯ อย่าหวั่นไหวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การทำความดีย่อมมีอุปสรรคเสมอ แต่ในที่สุดธรรมะย่อมชนะอธรรม และให้กำลังใจพี่น้องทุกคนเพื่อความสมานสามัคคีในอันที่จะต่อสู้ในนามของการ เมืองภาคประชาชนต่อไป
      
       ด้วยจิตคารวะพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 16 จังหวัดภาคใต้
       17 เมษายน 2552
http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000043337



“พธม.ชัยภูมิ” ประณามลอบสังหาร “สนธิ” - ซัดหมาจรจัดก่อการชั่ว
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     17 เมษายน 2552 19:40 น.


บุรีรัมย์ - พธม.ชัยภูมิ ประณามการขนอาวุธสงครามยิงถล่มลอบสังหาร “สนธิ ลิ้มทองกุล” กลางเมืองหลวง เป็นเสมือนพวกหมาจรจัด ก่อการชั่ว ลอบกัดทำร้ายผู้คนเพื่อประโยชน์ของตัวเอง เรียกร้องรัฐบาลเร่งจับกุมมือปืนและผู้บงการ มาลงโทษโดยเร็วที่สุด
      
       วันนี้ (17 เม.ย.) ที่ศูนย์ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดชัยภูมิ (พธม.) นายนพสณฑ์ เสฏฐรังสี แกนนำพันธมิตรฯ ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ขอประณามเหตุการณ์ขนอาวุธสงครามยิงถล่มลอบสังหาร นายสนธิ ลิ้มทองกุล 1 ใน 5 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) กลางกรุงเทพฯ เมืองหลวงประเทศไทย ว่า เป็นการกระทำของเป็นหมาจรจัดที่ไม่มีที่ซุกหัวนอน ชอบดักลอบกัดทำร้ายผู้คนเพื่อประโยชน์ของตัวเอง เป็นคนป่าเถื่อน กระทำการอุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทั้งที่กรุงเทพฯยังคงประกาศบังคับ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ก็ยังกระทำการอันเลวร้ายโดยใช้อาวุธสงครามลอบสังหารบุคคลแบบไม่ยำเกรงผู้ ใด ทำให้บรรยากาศของกรุงเทพฯ กลับมาวิกฤตอีกครั้ง หลังจากเพิ่งผ่านเหตุการณ์จลาจลของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ แห่งชาติ (นปช.) จนต้องประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และกรุงเทพฯ กำลังเข้าสู่รูปเดิม
      
       แต่เมื่อมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ได้ส่งผลกระทบทั้งด้านเศรษฐกิจ ภาพลักษณ์ของประเทศที่มีต่อนานาชาติ ตลอดจนจิตใจของประชาชนในชาติที่ต่างหวาดกลัวอันตรายที่ไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้น เมื่อใด และความปลอดภัยอยู่ที่ไหน
      
       ในนามตัวแทน พันธมิตรฯชัยภูมิ ขอเรียกร้องให้รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจ รีบตามล่าจับกุมมือปืนและผู้บงการ การลอบสังหาร นายสนธิ ลิ้มทองกุล มาลงโทษตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด และแสดงความจริงใจในการรักษาความปลอดภัย ป้องกันอันตรายในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยเฉพาะผู้นำภาคประชาชนและสื่อมวลชนให้ได้รับความปลอดภัยจากผู้ที่คิดก่อ การอันชั่วร้ายจากใต้ดินและทุกรูปแบบ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ประชาชนในประเทศโดยรวม
      
       “สุด ท้ายอยากจะบอกผู้ก่อการชั่วทั้งหลาย ว่า การที่ทำการอย่างนี้อย่าคิดว่าจะเป็นการทำลายหรือบั่นทอนกำลังของพันธมิตรฯ ให้ออ่นกำลังลงได้ ถึงแม้จะเกิดการสูญเสียในกลุ่มพันธมิตรฯ สักกี่คน แต่อุดมการณ์ที่มั่นคงของเรายังคงอยู่ไม่สลายไปไหน เพราะเรามีพันธมิตรฯ ผู้ร่วมอุดมการณ์อยู่ทั่วประเทศที่พร้อมจะยืนหยัดสานต่อเจตนารมณ์ของ พันธมิตรฯต่อไปให้ถึงจุดหายที่เราตั้งไว้” นายนพสณฑ์ กล่าว
http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000043367


บุรีรัมย์จี้ล่าสัตว์นรกยิง “สนธิ” มาดำเนินคดี - เชื่อการเมือง/กลุ่มเสียประโยชน์ลอบสังหาร
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     17 เมษายน 2552 18:09 น.


บุรีรัมย์ - พันธมิตรฯ บุรีรัมย์ จี้รัฐบาลตามล่ามือลอบสังหาร “สนธิ” และผู้บงการอยู่เบื้องหลังมาดำเนินคดีโดยเร็ว พร้อมเห็นพ้องการสังหารทำเป็นขบวนการ ตั้ง 2 ปม เกิดจากกลุ่มการเมือง และ กลุ่มที่เสียประโยชน์ ทั้งที่เกี่ยวข้องกับ “นช.แม้ว” และพวกที่เห็นว่าพันธมิตรฯ เป็นเสี้ยนหนาม
      
       วันนี้ (17 เม.ย.) นางสำเนียง สุภัณพจน์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรฯ ในเขตอำเภอเมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ ได้มารวมตัวกันแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเหตุการณ์คนร้ายลอบสังหาร นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ คนสำคัญ
      
       นาง สำเนียง สุภัณพจน์ กล่าวว่า เหตุการณ์ยิงอาวุธสงครามหวังสังหาร นายสนธิ ลิ้มทองกุล ครั้งนี้ เชื่อว่า เป็นฝีมือของกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ เนื่องจาก นายสนธิ ได้ออกมาเคลื่อนไหวต่อสู้เปิดโปงสิ่งที่ไม่ชอบมาพากล หรือสิ่งไม่ดีที่เกิดขึ้นกับบ้านเมืองให้ประชาชนทราบ จนทำให้บางกลุ่มที่เสียผลประโยชน์อาจเกิดความไม่พอใจจนก่อให้เกิดการลอบ สังหาร
      
       จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาล และเจ้าหน้าที่ เร่งติดตามจับกุมคนร้าย และผู้บงการอยู่เบื้องหลังมาดำเนินคดีโดยเร็ว หากไม่เช่นนั้นก็จะส่งผลให้นักลงทุนชาวต่างประเทศที่กำลังจับตามองอยู่ ขาดความเชื่อมั่นในระบบความปลอดภัย เพราะว่าคนร้ายได้ก่อเหตุอย่างอุกอาจกลางกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประกาศ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ด้วย
      
       นางสำเนียง กล่าวอีกว่า การลอบสังหาร นายสนธิ ไม่สามารถหยุดยั้งการเคลื่อนไหวหาความชอบธรรมในสังคมของกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ แต่ยิ่งจะทำให้กลุ่มเครือข่ายพันธมิตรฯและประชาชนรวมพลังลุกขึ้นมาต่อสู้ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับบ้านเมือง สังคม และทำเพื่อปกป้องชาติ ศาสนา และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นสิ่งที่เทิดทูนของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ มากขึ้นเรื่อยๆ
      
       ด้าน นาย เสฎฐวุฒิ ชมภูพงษ์ แกนนำอีกคน เห็นตรงกันว่าเหตุการณ์ลอบสังหารนายสนธิ ครั้งนี้ มี 2 ประเด็น คือ กลุ่มการเมือง และกลุ่มที่เสียประโยชน์ ซึ่ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะต้องเร่งเข้ามาดำเนินการอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะด้านข้อมูลข่าวสารที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งหรือปลุกระดมให้ประชาชน เข้าใจผิด เพราะขณะนี้เชื่อว่ารัฐไม่สามารถควบคุมกลไกของรัฐได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงในสังคมและบุคคลต่างๆ ไม่มีความปลอดภัยที่อยู่ในปัจจุบันนี้
      
       ขณะที่ นาย ศักดิ์ชาย แต่งงาม แกนนำยามเฝ้าแผ่นดินบุรีรัมย์ กล่าวว่า การลอบสังหาร นายสนธิ ครั้งนี้ทำเป็นขบวนการโดยหวังประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่งที่คาดว่าเกี่ยว เนื่องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และผู้มีผลประโยชน์ร่วมอีกหลายกลุ่ม ที่มองว่า กลุ่มพันธมิตรฯ เสี้ยนหนาม ซึ่งทางรัฐบาลต้องเร่งดำเนินการติดตามคนร้ายมาดำเนินการอย่างเร่งด่วน หากไม่เช่นนั้นบ้านเมืองไม่เกิดความสงบอย่างแน่นอน พร้อมยืนยันว่าจะออกไปต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับกลุ่มเพื่อนพันธมิตรฯ ทุกครั้งที่มีการเคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์
http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000043329



ชาวสตูลติดตามอาการ “สนธิ” หลังถูกลอบยิง จวกพวกหมาลอบกัด
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
สตูล – ชาวสตูลติดตามให้กำลังใจนายสนธิ ลิ้มทองกุล หายจากการบาดเจ็บโดยเร็ว เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มเสื้อแดงที่เป็นคนก่อเหตุกลุ่มของทักษิณ กลุ่มคนที่ประกาศจะเล่นใต้ดินอย่างแน่นอน แนะเล่นกันในสภาดีกว่าลอบกัด
      
       วันนี้ (17 เม.ย.) ประชาชนชาวตลาดสดเทศบาลเมืองสตูลหลังทราบข่าวการถูกลอบยิงของนายสนธิ ลิ้มทองกุล เมื่อเช้ามืดวันนี้นั้นต่างพากันตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเฝ้าติดตามการรายงานข่าวทางสถานีโทรทัศน์ถึงอาการอย่างใกล้ชิด หลายคนเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่งบอกว่าบ้านเมืองจะไม่สงบโดยง่าย
      
       นางสมเสียง จันทิปะ อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 100 ถ.พันเจริญวิถี ต.พิมาน อ.เมืองสตูล (แม่ค้าร้านของชำ) กล่าวว่า การถูกลอบยิงของนายสนธิ นั้น เชื่อว่า เป็นเรื่องของการเมืองอย่างแน่นอนเพราะก่อนหน้านี้นายสนธิก็เป็นแกนนำของ พันธมิตรแล้วอยู่ๆ ก็มาถูกลอบอย่างนี้ก็ยิงทำให้เชื่อว่ามาจากผลของการเมือง และไม่อยากเห็นการทะเลาะเบาะแว้งกันเลยอยากให้คนไทยมีความสุขในวันสงกรานต์ สงสารในหลวง และหลังจากนี้ ก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นอีกอยากให้บ้านเมืองอยู่อย่างสงบ
      
       แต่ถึงอย่างไรก็จะติดตามข่าวตลอดว่าอาการของ นายสนธิ จะเป็นอย่างไรส่วนชาวสตูลจะเคลื่อนไหวอย่างไรนั้นก็ต้องรอดูอีกครั้งก่อนว่า จะทำอย่างไรกันดี พร้อมยอมรับว่าทุกครั้งที่ดูข่าวการเมืองอ่านข่าวเครียดทุกครั้งแต่หากขอได้ ก็อยากให้เสื้อเหลืองเสื้อแดงอย่าทะเลาะกันเลยเราคนไทยด้วยกัน อย่าเอาเสื้อมาวัดว่าเสื้อเหลืองเสื้อแดงเราคนไทยด้วยกันไม่อยากเห็นภาพแบบ นี้อีก
      
       ขณะที่ นายอัมพันธ์ นัทธีเชต อายุ 45 ปี (พ่อค้าขายไข่ไก่ในตลาดสดเทศบาลเมืองสตูล) ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ นายสนธิ นั้น ทำให้รู้สึกเสียใจ และเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มเสื้อแดงที่เป็นคนก่อเหตุกลุ่มของทักษิณ กลุ่มคนที่ประกาศจะเล่นใต้ดินอย่างแน่นอน เพราะเท่าที่ติดตามข่าวสารก็ไม่มีศัตรูที่ไหน ซึ่งขณะนี้คงจะไม่มีการเคลื่อนไหวอะไรก่อนจะรอดูอาการของนายสนธิ ว่า ปลอดภัยหรือยัง พร้อมวอนให้คนอยู่เบื้องหลังว่าอย่าเล่นอย่างนี้เลยเพราะมันสกปรกมาเล่นใน สภาจะดีกว่า
http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000043349




ส.นักธุรกิจพัทยาชี้ลอบยิง “สนธิ” กระทบการท่องเที่ยว-ซ้ำเติมมาตรฐานความปลอดภัยของประเทศ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

       ศูนย์ข่าวศรีราชา - อุปนายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยาชี้เหตุคนร้ายลอบยิงแกนนำ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย “สนธิ ลิ้มทองกุล” จะซ้ำเติมภาพความไม่ปลอดภัยและความวุ่นวายทางการเมืองของไทยจนส่งผลกระทบต่อ สายตานานาชาติ
      
       วันนี้ (17 เม.ย. 52) นายสินไชย วัฒนศาสตร์สาธร อุปนายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เผยความคิดเห็นต่อกรณีที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธสงครามระดมยิง เข้าใส่รถยนต์ของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งกรณีดังกล่าวอาจส่งผลกระทบซ้ำเติมต่อประเทศไทยในเรื่องของมาตรฐานการ รักษาความปลอดภัย ที่มีผลพวงต่อเนื่องมาจากการเข้าขัดขวางการประชุมสุดยอดอาเซียนของกลุ่ม เสื้อแดงจนเป็นที่โจษขานไปทั่วโลก
      
       ทั้งนี้ภาพลักษณ์ความรุนแรงและความวุ่นวายของระบบการเมืองในประเทศ ไทยมีความชัดเจนต่อสายตานานาชาติอยู่แล้วเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวจะ เหมือนไปซ้ำเติมให้ภาพดังกล่าวชัดขึ้นมาอีก ซึ่งตรงจุดนี้จะส่งผลกระทบโดยตรงกับด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวโดยเฉพาะอย่าง ยิ่งเมืองพัทยา ซึ่งจากการล้มการประชุมสุดยอดอาเซียนแล้วเมืองพัทยาก็ได้รับผลกระทบมากอยู่ แล้ว
      
       อุปนายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวต่อด้วยว่าส่วนตัวแล้วก็ต้องแสดงความเสียใจกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจทำให้ภาพลักษณ์การเมือง ไทยเลวร้ายลงไปอีกในสายตาต่างประเทศ ซึ่งภาครัฐต้องสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้เป็นรูปธรรมโดยเร็ว เพราะจะโยงไปถึงความไม่มั่นใจในภาคธุรกิจการท่องเที่ยวที่ขณะนี้ลูกค้าชาว จีนตอบยกเลิกการเดินทางมาเที่ยวยังประเทศไทยทุกกรณีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000043245




ถึง astv แนวทางสืบคดีสนธิ

ถึงเพื่อนรวมโลก astv
  ก่อนอื่นผมต้องบอกว่าผมอยู่ตรงข้ามกับ พธม แต่วันนี้ผมเห็นสนธิโดนยิง
ผมก็ใจหายเหมือนกัน ผมไม่อยากให้คุณสนธิตายเลยเพราะจะเป็นผลเสีย
มากกว่าผลดีกับคนเสื้อแดง และคุณทักษิณ

แต่ที่ผมอยากบอกอย่างหนึ่งก็คือ เท่าที่ผมติดตามดู astv มา รู้สึกว่าจะนำคน
มาออกความคิดเห็นเสียมากกว่าจะสืบหาข้อเท็จจริง การที่ท่านเชิญคนนั้น
คนนี้มาออกความคิดเห็นก็ดีอยู่หรอกนะครับ แต่ว่าจะออกไปแนวทางชีนำ
เสียมากกว่า
ตามที่ผมวิเคราะห์นะครับ น่าจะเป็นแนวทางที่นักข่าว astv ทำได้
ถ้าอยากหาความจริงกัน

1 ถ้าหากล้องวงจรปิดเสียพร้อมกันตอน 13.00น  ต้องถามว่าใครมีอำนาจใน
การ ควบคุมกล้องในตอนนั้น กล้องนั้นเสียเพราะปัจจัยภายนอก หรือ ปัจจัยภายใน เสียเพราะโดนปิดจากภายนอก หรือ การโปรแกรม ต้องลากผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาถามให้ได้

2 ผู้ยิงหนีไปทางไหน ต้องวิเคราะห์เส้นทางออกมา แล้วในตอนนั้นใครคุมจุดใดอยู่บ้าง
ทางที่ผู้ร้ายผ่านอยู่ในอำนาจของใคร ต้องนำมาสัมภาษภ์ให้ได้

3 วิเคราะห์ถึงผู้ได้รับผลประโยชน์ต่อการกระทำครั้งนี้ว่าใครได้ผลประโยชน์ที่แท้จริง

4 อาวุธมาจากซุ้มไหน เพราะตำรวจจะมีแฟ้มคดี และประวัติอาชญากรรม และอาวุธไว้

5 ตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงจากปลอกกระสุน ถ้าโชคดีอาจจะมีหลงเหลืออยู่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร

ผมเชื่อนะว่าสายข่าวของ astv ไม่ได้ด้อยไปกว่าสายอื่นๆ
ถ้าท่านอยากได้ความจริง ผมไม่ได้เก่งไปกว่าใครที่บังอาจมาสอนท่าน
แต่ที่ผมวิเคราะห์ได้ก็ช่วยได้แค่นี้ ผมอยากเห็นความจริงครับ
ไม่อยากให้ท่านสะเปะสะปะ นำคนนั้นคนนี้มาใส่ความกันก่อนที่ความจริงจะปรากฏ
เพราะมันผิดวิสัย และ จรรยาบัณของนักข่าว ที่มีอยู่
หวังว่าครั้งนี้จะหาประโยชน์ร่วมกันได้ ทั้ง เหลือง และ แดงนะครับ...

ถ้าล่วงเกินใครก็ขออภัยด้วย...

   



จากคุณ : เวลาและวารี
http://sbmarket.bloggang.com/
http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P7762914/P7762914.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น