++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2552

อบต.วังกระแจะทำโครงการท่องเที่ยว 9 วัดเชื่อมโยงวิธีชีวิต

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์   

       ตราด -นายก อบต.วังกระแจะ ทำโครงการท่องเที่ยว 9 วัดของตำบลเชื่อมโยงวิถีชีวิตชาวบ้าน
      
       นายกนก ใจรักษ์ นายกอบต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด เปิดเผยว่า หลังจากที่ทาง อบต.วังกระแจะได้ดำเนินการเปิด “โครงการวัฒนธรรมไทยสายใยชุมชน ต.วังกระแจะ” แล้ว อบต.วังกระแจะ มีโครงการที่จะพัฒนาวัดในตำบลวังกระแจะที่มีอยู่จำนวน 9 แห่ง เพื่อให้วัดทุกแห่งพร้อมกับการ ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่ใกล้วัด และใน จ.ตราด ซึ่งทาง อบต.วังกระแจะจะได้ทำโครงการไหว้พระ 9 วัดใน ต.วังกระแจะ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต
      
       ที่ผ่านมาก็ได้มีการพัฒนาวัดหลายแห่งจนเป็นวัดที่ประชาชนชาวตราดนิยม เดินทางมากราบไหว้และท่องเที่ยวเที่ยว เช่น วัดบุปผาราม ที่เป็นวัดที่มีอายุยาวนานกว่า 350 ปี และเป็นที่ตั้งกองทัพของพระเจ้าตากสินมหาราช และมีพิพิธภัณฑ์วัตถุโบราณอันล้ำค่าในยุคกรุงศรีอยุธยา, วัดวรดิตถาราม ที่เป็นวัดอารามหลวง และมีเจ้าคณะจังหวัดฝ่ายธรรมยุต วัดเกาะตะเคียนที่มีพระอาจารย์เหล็งที่เป็นที่ศรัทธาของชาวตราด และยังมีอีกหลายแห่ง
      
       “วัดเหล่านี้เป็นที่ศรัทธาและเป็นที่รู้จักของชาวตราด แต่เพียงไม่มีการประชาสัมพันธ์ออกไปเท่านั้น ซึ่ง อบต. วังกระแจะ พร้อมที่จะพัฒนาและยกระดับวัดเหล่านี้เพื่อใช้เป็นจุดขายทางการท่องเที่ยว ของตำบลวังกระแจะ และจะทำเป็นแพกเกจท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมให้นักท่องเที่ยวด้วย”

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000042604

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น