++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2552

พธม.อุบลฯเดินหน้าเติมความรู้ให้มวลชนรู้ทันทรราช “แม้ว”

โดย ASTVผู้จัดการรายวัน    

   
ประวี วะลิวงศ์
       อุบลราชธานี-พันธมิตรฯจ.อุบลราชธานี เดินหน้าเติมความจริงให้มวลชนรากหญ้ารู้ทันพวกปั่นสถานการณ์ ส่วนการเคลื่อนไหวหลัง “สนธิ” แกนนำถูกลอบยิง จะเคลื่อนไหวเมื่อได้รับแจ้งจากส่วนกลาง เพื่อไม่ตกเป็นเครื่องมือให้แก๊งการเมืองกลุ่มใดนำไปใช้ประโยชน์
      
       เมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา นายประวี วะลิวงศ์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.อุบลราชธานี ประชุมแกนนำแต่ละอำเภอประเมินสถานการณ์ทางการเมือง เพื่อกำหนดท่าทีในเคลื่อนไหว หลังนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยถูกคนร้ายลอบยิง โดยมีข้อสรุปการเคลื่อนไหวใดๆ จะประสานกับแกนนำในส่วนกลางก่อนออกมาเคลื่อนไหว เพื่อให้มีความเป็นเอกภาพไปในทิศทางเดียวกัน และไม่ตกเป็นเครื่องมือให้กลุ่มการเมืองที่ใช้การเคลื่อนไหวของภาคประชาชนไป เป็นประโยชน์
      
       สำหรับกิจกรรมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.อุบลราชธานี ยังดำเนินต่อไปคือ การจัดพบปะพูดคุยกับประชาชนตามอำเภอต่างๆ เพื่อนำข้อมูลและสถานการณ์ทางการเมืองที่เป็นข้อเท็จจริงแต่ละช่วงให้ ประชาชนทราบ เพื่อสร้างความเข้าใจกับมวลชนไม่ให้กลุ่มไม่หวังดีใช้เป็นเงื่อนไขปลุกปั่น ประชาชนมาสร้างความวุ่นวาย
      
       ที่ประชุมได้รับทราบผลการดำเนินงานการกระจายความรู้ ปัจจุบันมีประชาชนที่รับข่าวสารจากหลายด้านมีความเข้าใจเรื่องการเมืองมาก ขึ้น
      
       ช่องทางหนึ่งที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเร่งทำคือ การนำจานดาวเทียนของสถานีโทรทัศน์ ASTVติดตั้งตามร้านค้าชุมชน รวมทั้งที่สาธารณะอื่น ปรากฏว่าระยะแรกไม่ได้รับความสนใจ แต่เมื่อประชาชนเริ่มเข้าถึงข้อมูลข่าวสารจากหลายด้าน ทำให้ประชาชนตื่นตัวติดต่อสอบถาม เพราะต้องการได้จานดาวเทียมไปติดตั้งไว้ติดตามสถานการณ์ข่าวสารบ้านเมืองที่ บ้านของตนเองแทนต้องมาดูจากร้านค้า
      
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.อุบลราชธานี ประเมินว่าการดำเนินการดังกล่าว มีผลดีต่อการเมืองภาคประชาชน เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาการเมืองที่กำลังคุกรุ่นอยู่ในขณะนี้ จึงต้องขยายยุทธศาสตร์ขยายความรู้ให้มวลชนตามชนบททราบความจริงในแต่ละจุด อย่างต่อเนื่องต่อไปด้วย

http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9520000044369

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น