++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ขงเบ้งดิจิตอล เสนอแนวทางยึดอำนาจรัฐ

ผมอยากเสนอแนวทางยึดอำนาจรัฐ ดังนี้ครับ
1 ตั้งพรรคการเมือง พรรคเทียนแห่งธรรม โดยหัวหน้าพรรค นั้นอยู่ในแนวร่วมพันธมิตร แต่ไม่ใช่ 5 แกนนำ อาจเป็นคุณตั้ว ศรัณยู หรือ คุณคำนูณ หรือ .... ที่เห็นว่าสมควร แต่ไม่ควรเอา 5 แกนนำเพราะจะทำให้เสียคำพูดและอาจจะทำให้ประชาชนบางส่วนที่ไม่เข้าใจลึกซึ้ง เสื่อมศรัทธา
2 จัดตั้งศูนย์กลางกลุ่มพันธมิตรและแนวร่วม เพื่อเป็นศูนย์ข้อมูลและการเชื่อมต่อ กับผู้ชุมนุมพันธมิตร เพื่อสามารถจัดสัมนาเชิงวิชาการ ให้ความรู้ ข้อมูล เหมือนอย่างที่พรรคการเมืองทำกัน เพื่อรวมศูนย์มวลชนไม่ให้แตกกระจาย สร้างอำนาจการต่อรองในสังคม
3 ลงสู่สนามการเมืองครั้งหน้าโดยชูนโยบาย การเมืองใหม่ ภายใต้การสนับสนุนของมวลชน
4 สร้างอำนาจ 2 ระบบ โดย
4.1 อำนาจในสภาโดยพรรคการเมือง เทียนแห่งธรรม
4.2 อำนาจนอกสภาโดย พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
สอดประสานสองเครือข่ายเพื่อต่อสู้กับ ระบอบทักษิณ และกลุ่มทุนสามานย์ และ คอมมิวนิสต์แอบแฝงในระบอบทักษิณ
5 ยึดอำนาจรัฐสภาโดยต้องชนะเสียงในสภาให้เป็นเสียงข้างมากในสภาให้ได้ โดยใช้ฐานมวลชนเป็นตัวขับเคลื่อนผลักดัน ให้พรรคการเมือง พรรคเทียนแห่งธรรม ชนะเลือกตั้งให้ได้ ( เน้นเหนือ และ อีสาน )
6 เมื่อมี สส ในสภาก็สามารถที่จะแก้ไข ปฏิรูปสื่อที่บิดเบือนในการเสนอข่าวให้เป็นกลางเที่ยงตรง และตรงไปตรงมา
7 หากสามารถชนะเลือกตั้งเป็นเสียงข้างมากได้ก็จะนำเอานโยบายการเมืองใหม่มาใช้ ได้อย่างเป็นรูปธรรม และก็สามารถจัดการกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยผ่าตัดโครงสร้างได้ ป้องกันการทุจจริตได้ แก้ปัญหาการทุจริตโครงการใหญ่ได้ แก้ปัญหาการจราจร ( ตามหลักคิดคุณสนธิก็ได้ )
8 สำหรับ กลยุทธ์การเลือกตั้งซึ่งต้องใช้ทุนนั้นก็สามารถขอความร่วมมือจากประชาชน ซึ่งเป็นเจ้าของ พรรคเทียนแห่งธรรม ให้ช่วยกันบริจาค และใช้กลยุทธ์ในการใช้ป้ายหาเสียงของมหาจำลองโดยการใช้ฝาเข่งแบบประหยัดก็ได ้และให้ประชาชนพันธมิตร ช่วยกันทำแบบร่วมด้วยช่วยกัน
9 ให้ประชาชนแนวร่วมพันธมิตรทั้งหมด ช่วยกันเป็นหูเป็นตา ระแวดระวังการทุจริตซื้อเสียง
9 มาตรการนี้ผมว่า น่าจะต้องส่งผลสะเทือนให้กับ วงการการเมืองบ้านเราให้ปรับตัวตอบสนองความต้องการของประชาชน ไม่กล้าทุจริต หรือทำผิดกฏหมาย ยิ่งถ้าหากพรรคเทียนแห่งธรรมชนะ ก็จะยิ่งแปรทุกอย่างให้เป็นรูปธรรม ทั้ง ปกป้องอาณาเขตไทย ปกป้องสถาบันสูงสุด รักษาผลประโยชน์ของประเทศ คืนความยุติธรรมให้กับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ แก้ปัญหาการจราจรของคนกรุงเทพ และอีกมากมาย ขอส่งความคิดนี้ถึงเวบผู้จัดการ หรือ พี่น้องพันธมิตรที่มีกำลังมีความสามารถที่จะปรับแนวคิดให้ออกสู่ภาคปฏิบัติเ พื่อสังคมไทยจะได้กลับมาเป็นสังคมไทยเหมือนเดิม
ขงเบ้งดิจิตอล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น