++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2551

“ส.เคเบิลทีวีไทย” ย้ำนโยบายปี 52 ยังหนุนแพร่ภาพ ASTV

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     26 ธันวาคม 2551 01:31 น.

     ศูนย์ข่าวศรีราชา - อุปนายกสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย เผยนโยบายสมาคมฯ ปี 2552 นอกจากจะเดินหน้ารวบรวมผู้ประกอบการเคเบิลทีวีที่มีอยู่ทั่วประเทศให้เข้าอย ู่ในสมาคมฯ เพื่อสร้างศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจหลังแนวโน้มการรุกใหญ่ของทุนส่วนกลา งมีสูงแล้ว ยังคงยืนยันสนับสนุนการแพร่ภาพรายการผ่านดาวเทียมของสถานีโทรทัศน์ ASTV โดยเฉพาะช่อง NEWS 1 ที่ในวันนี้กลายเป็นสถานีโทรทัศน์เพื่อประชาชนอย่างแท้จริงโดยพบว่าในช่วงหล ายปีที่ผ่านมา มีกระแสความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกับช่องข่าวเนชั่น ที่ในวันนี้มีความนิยมไม่แพ้กลุ่มฟรีทีวี
      
       นายพิแสง ทรงพัฒนะโยธิน อุปนายกสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย ประธานฝ่ายจริยธรรม เผยถึงนโยบายการดำเนินงานของสมาคมฯ ในปี 2552 ว่านอกจากจะพยายามผลักดันให้ผู้ประกอบการเคเบิลทีวี ที่มีอยู่ทั่วประเทศโดยเฉพาะในส่วนที่ยังไม่สมัครเข้าเป็นสมาชิกของสมาคมฯ ให้เข้ามารวมตัวอยู่ในสมาคมฯ เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่องค์กรและเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจร่วมกั น หลังพบว่าในปีหน้ากลุ่มผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่จากส่วนกลางจะเข้ ามาแชร์ตลาดเคเบิลทีวีในต่างจังหวัดอย่างเต็มรูปแบบ และจะแยกตลาดกลุ่มผู้ชมเคเบิลทีวีท้องถิ่นออกจากกลุ่มผู้ติดจานดาวเทียมค่าย ต่างๆ อย่างชัดเจน
      
       ทั้งนี้ นอกจากกลุ่มผู้ติดจานดาวเทียมอื่นจะไม่สามารถรับชมรายการต่างๆ ที่แพร่ภาพในเคเบิลทีวีได้แล้ว ผังรายการที่จะแพร่ภาพในเคเบิลทีวีท้องถิ่นก็จะมีความชัดเจน ทั้งในแง่ของสาระและความบันเทิง โดยเฉพาะการเพิ่มความเข้มแข็งให้จุดขายหลักอย่างรายการสารคดีและช่องภาพยนตร ์ที่ได้รับความนิยมสูง
      
       สำหรับการแพร่ภาพช่องรายการต่างๆ ของสถานีโทรทัศน์ ASTV โดยเฉพาะช่อง NEWS1 ที่ในวันนี้พบว่ายอดการรับชมของผู้ชมที่เป็นสมาชิกเคเบิลทีวีในต่างจังหวัดเ พิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในปี 2552 สมาคมฯ ก็ยังจะคงสนับสนุนให้เคเบิลทีวีในต่างจังหวัดแพร่ภาพต่อไป และไม่มีเหตุผลใดที่จะไม่สนับสนุนการแพร่ภาพ เพราะในวันนี้ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าสถานีโทรทัศน์ ASTV ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งที่เข้ามาเสริมให้การรับชมเคเบิลทีวีของประชาชนในต่างจ ังหวัดเพิ่มมากขึ้น แม้จะไม่ใช่จุดขายหลักแต่ก็กลายเป็นช่องรายการ ซึ่งเป็นที่ต้องการของประชาชน และได้รับความนิยมไม่น้อยกว่าบางรายการของสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีเช่นเดียวกับ ช่องรายการข่าวของเดอะเนชั่น
      
       “ASTV ในวันนี้กลายเป็นโทรทัศน์ดาวเทียมของประชาชนไปแล้ว ซึ่งสมาคมฯยังคงยืนยันว่าในส่วนช่อง ASTV และสถานีข่าวเนชั่น เราจะยังแพร่ภาพตามปกติ เพราะเป็นที่นิยมของประชาชนสูงไม่แพ้บางรายการของสถานีฟรีทีวี และแม้ในปีหน้าเราจะบล็อกช่องรายการต่างๆ ทั้งช่องสารคดี ภาพยนตร์ต่างประเทศ ภาพยนตร์ เกาหลี ญี่ปุ่นและออสเตรเลีย ซึ่งผู้ที่ติดจานดาวเทียมของค่ายอื่นจะดูของเราไม่ได้ แต่เราก็ยืนยันว่าจะไม่บล็อกสัญญาณของสถานีดาวเทียมอย่างASTV ที่มีความนิยมไม่แพ้ช่องฟรีทีวี” นายพิแสง กล่าว
      
       นายพิแสง ยังเผยถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาพบว่ามีสมาชิกหลายรายที่หันไปติดตั้งจานดาวเทียมของ ASTV เพื่อรับชมโดยตรงว่าไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของเคเบิลทีวีท้องถิ่น เพราะสมาชิกส่วนใหญ่แม้จะติดตั้งจานดาวเทียมของ ASTV แต่ก็มิได้ยกเลิกการเป็นสมาชิกเคเบิลทีวีแต่อย่างใด



http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000151831

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น