++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ช่วยลูกสาวผมด้วยครับ ด่วนมากครับ!!

ฝาก Forward ด้วย
เรื่อง: ช่วยลูกสาวผมด้วยครับ ด่วนมากครับ!!
ก่อนจะลบเมล์นี้ทิ้ง ช่วยส่งต่อไปเรื่อย ๆ ก่อนนะ ทำบุญครับ
เป็นการทำบุญ
1 ชีวิต

เรียน ผู้ใจบุญทุกท่าน โปรดช่วยลูกสาวผมด้วยเถิดครับ
ส่งต่อ เป็นการทำบุญ 1 ชีวิต

นันทิยาได้โทรไปสอบถามคุณพ่อของน้องเกศรินทร์เพราะเห็น e-mail นี้เ! ยอะมาก เลย คิดว่าน่าจะหาผู้บริจาคได้แล้วจะได้ไม่ forward ต่อแต่ปรากฏว่าคุณพ่อของน้องเค้าบอกว่ายังไม่มีผู้บริจาคคนไหนมี HLA ต รงกับน้องเค้า เลย ยังหาอยู่ เลย ช่วยกระจายต่อค่ะ.....ช่วยส่งต่อด้วยนะคะแต่ถ้าสามารถไปบริจาค ได้ ก็เชิญนะคะ ถือเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่เพราะเลือดเพียงน้อยนิดของเรา สามารถช่วยช ีวิตอีกหนึ่งชีวิตได้ค่ะ ผู้ที่อ่านข้อความนี้ท่านใดมีจิตกุศลเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่วัย ของเธอแค่ 17 ปี กำลังเผชิญกับโรคร้าย Leukemia มะเร็งในเม็ดเลือดขาว คือน.ส.เกศรินทร์สุวรรณโน ต้องขาดเรียนเป็นเวลานานเพราะต้องรักษาตัวอยู่ขณะนี้ที่ร.พ จุฬาโดยฉีดเคมีบำบัดหรืออาจตลอดชีวิต และ เธอกำลังรอรับการบริจาคโลหิตเพื่อปลูกถ่ายไขกระดูก ตัวเธอเลือดกรุ๊ป B ซึ่งผู้ที่สามารถบริจาคเลือดได้ต้องผ่านการบริจาคเลือดแล้วถึง 2 ครั้งที่สภากาชาดไทย
ผู้บริจาคต้องมีร่างกายสมบูรณแข็งแรงไม่มีโรคติดเชื้อร้ายแรง ลักษณะเนื้อเยื่อ HLA ต รงกับผู้ป่วยถึงจะรับการบ ริจาคได้ซึ่งยากมากที่จะหาผู้บริจาคที่มี เนื้อเยื่อตรงกันจึงต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากผู้มีน้ำใจละจิตเมตตาจะ
บอกกล่าวต่อๆกันก็ได้นะคะ ผู้ป่วยรายนี้กำลังรอชีวิตใหม่จากพวกคุณอยู่ สามารถบริจาคโลหิตได้ที่สภากาชาดไทย
TEL 02-7149124
กด 1 ( ด.ต.สมพร สุวรรณโน : บิดา)
ก ำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนสายน้ำผึ้ง ชั้นม. 4 ได้รับแล้ว ส่งต่อกับไปเยอะๆนะครับ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันครับ





--~--~---------~--~----~------------~-------~--~----~
ส่งเมล์เปล่า มาสมัครได้ที่ DhammaSawasdee-subscribe@googlegroups.com แล้วรอยืนยันจากระบบ คุณก็จะได้ร่วมปาตี้
กับธรรมะสวัสดีกรุ๊ป ทันทีเลยครับ

คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณเป็นสมาชิกกลุ่ม Google Groups กลุ่ม "ธรรมะสวัสดี"
 หากต้องการโพสต์ถึงกลุ่มนี้ ให้ส่งอีเมลไปที่ DhammaSawasdee@googlegroups.com
 หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกกลุ่ม ส่งอีเมลไปที่ DhammaSawasdee-unsubscribe@googlegroups.com
 หากต้องการเยี่ยมชม ดูตัวเลือกเพิ่มเติม โปรดไปที่กลุ่มนี้โดยคลิกที่ http://groups.google.com/group/DhammaSawasdee?hl=th

-~----------~----~----~----~------~----~------~--~---

2 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีครับนักศึกษาที่รักทุกๆท่านที่มีสิทธิและไม่มีสิทธิที่จะลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ครับ
    กระผมอยากมีเรื่องอยากจะขอร้องให้ท่าน ได้โปรด พิจารณาการเลือกผู้ว่า กทม. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 ม.ค. 2552 นี้ ซึ่งมีผู้สมัครหลายท่านมีทั้ง ที่เป็นตัวแทนพรรค และ ตัวแทนกลุ่ม และผู้สมัครอิสระ ซึ่งแต่ละท่านล้วนเป็นคนดีและมีความสามารถกันทุกท่าน แต่ผมขอย้ำที่ผมจะกล่าวถึงนี้เป็นความแตกต่างในสถานการณ์ ที่จะเลือกคนที่เหมาะกับสถานการณ์ มากกว่า เพราะทุกท่านต่างเป็นคนดีมีความสามารถทุกท่าน แต่เนื่องสถานการณ์ที่ไม่ปกติทั้งภายในและภายนอกประเทศของเราเป็นที่รู้กันอยู่ ต่างประเทศก็ย่ำแย่ด้วยเรื่องเศรษฐกิจ ส่วนในประเทศก็มีทั้งเรื่องเศรษฐกิจและการเมืองอย่างหนักหน่วงพอสมควร ดังนั้นการเลือกผู้ว่าให้เหมาะและสอดคล้องกับสถานการณ์ของบ้านเมืองและปัญหา จึงอยากให้ท่านได้พิจารณา ตามที่ผมจะอธิบายให้ท่านนักศึกษาได้รับทราบ คือการเลือก ผู้ว่าที่อิงพรรคการเมือง ซึ่งในสถานการณ์ในขณะนี้ผมคิดว่าไม่เหมาะสมเนื่องจาก การเมืองมีความขัดแย้งอย่างรุนแรงและแบ่งขั้วกันชัดเจน ซึ่งกระผมเห็นว่าไม่อยากสร้างปัญหาให้กับ กทม. เพราะจะทำให้กรุงเทพฯ ดำเนินการปรับปรุงพัฒนาด้านต่างๆได้ อันเนื่องจากผู้บริหาร สังกัดพรรคการเมือง ดังนั้นจึงเรียกผู้สมัครอิสระ น่าจะเหมาะสมกว่าครับ ส่วนผู้สมัครอิสระบางท่านที่มีใจให้กับพรรคการเมือง โดยการโจมตีฝ่ายตรงข้าม สมัยที่จัดรายการวิทยุ ที่คลื่น FM 105 ตอนบาย 2 โมงนั้นท่านก็ตัดสินใจได้ว่าสมควรที่จะเลือกหรือไม่ เนื่องจากอาจจะสร้างความขัดแย้งได้ทำให้ กทม. ไม่สามารถพัฒนาได้ด้วยดี อีกทั้งเรื่องของกระแสหรือแฟร์ชั่นนี่ก็เป็นตัวอันตรายเหมือนกัน ซึ่งอาจทำให้ท่านตัดสินใจผิดพลาดได้โดยที่ไม่รู้จักตัวตนที่แท้จริง โดยเลือกเพราะกระแส ที่อาจเกิดเนื่องจากได้ทำงานทางสื่อซึ่งเป็นข้อได้เปรียบของผู้สมัครท่านอื่น ดังนั้นจึงอยากให้การเลือกตั้งผู้ว่าครั้งนี้ได้โปรดใช้ สติปัญญา ด้วยเหตุและหาผล มาตัดสินใจในเลือกตั้งครั้งนี้ ด้วย เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่ไม่ปกติ เนื่องจากสถานการณ์ทั้งในและนอกประเทศอยู่ในความคับขันมาก จึงเป็นข้อจำกัดมากในการเลือกคนที่จะมาเป็นผู้บริหารกรุงเทพฯ เนื่องด้วยเหตุผลที่ได้กล่าวข้างต้นมาแล้ว จึงอยากให้นักศึกษาได้ฉุดคิดในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย เพราะมันมีผลต่อตัวท่านเองและญาติพี่น้อง เพื่อนพ้องน้องพี่ด้วย โดยเฉพาะลูกหลานของท่านจึงอยากให้ให้ท่านตัดสินใจให้ดีๆด้วยนะครับ เอาข้อคิดที่ผมได้ยกตัวอย่างไปนำมาคิดประกอบไปด้วยเพื่อจะได้ประโยชน์กับประชาชนโดยแท้ ครับ มองอดีตที่ดี มองผลงานที่ผ่านมา มองดูการทุ่มเทการทำงานให้กับสังคม มองคนกล้าไม่เกรงกลัวกับอิทธิพลสิ่งเหล่านี้จะช่วยท่านได้มาก เลือกผู้ว่าก็คงเหมือนถึงเลือกคนมาจัดการปัญหาให้กับท่านได้ลุล่วงไปและสร้างความสมดุลของสังคมให้เกิดขึ้น สิ่งต่างๆเหล่านี้ ผมอยากแนะนำท่าน อาจารย์ แก้วสรร อติโพธิ เบอร์ 12 ครับ นี่คือการแนะนำให้ท่านลองมองดูครับส่วนท่านจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างก็ได้ครับเพราะนี่คือประชาธิปไตยครับ สามารถมีความแตกต่างในความคิดแต่อยากให้อยู่บนเหตุและผล และเป็นประโยชน์ให้มากที่สุดและเป็นโทษน้อยที่สุดและไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน นี่คือความถูกต้องครับ
    สุดท้ายผมขอย้ำว่านี่เป็นการเลือกผู้นำที่อยู่ในสถานการณ์ที่ปกติครับ จึงน่าจะต้องคิดให้รอบคอบหน่อยจะเป็นการดี เพราะ 4 ปีถึงจะมีโอกาสใหม่ซึ่งถ้าถึงเวลานั้นก็คงสายไปแล้วนะครับ ลูกหลานของท่านก็คงต้องรับกรรมจากการตัดสินใจของท่านในครั้งนี้ดังจงคิดให้ดีเพื่อสิ่งที่ดีสำหรับเราทั้งหลายครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ5 มกราคม 2552 เวลา 10:56

    อ.แก้วสรร เป็นคนดีจริงครับ
    แต่เสียดายที่ไม่มีฐานเสียง และัคงไม่ได้รับเลือกแหงๆ

    ตอบลบ