++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2551

พธม.อีสานเสนอรัฐบาล “อภิสิทธิ์” ล้างระบอบ “แม้ว”-เดินหน้าเอาผิดนักการเมืองโกง

กาฬสินธุ์ - เครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรฯ 7 จังหวัดภาคอีสาน เดินหน้ารับฟังปัญหาและความต้องการของพี่น้องประชาชนที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อนำปัญหาดังกล่าวเสนอต่อ รัฐบาล “อภิสิทธิ์ 1” ซึ่งความต้องการส่วนใหญ่ยังคงต้องการให้รัฐบาลจัดการเก็บกวาดระบอบทักษิณ และเอาผิดกับนักการเมืองทุจริตคอร์รัปชั่น
      
       ที่วัดชัยวนาราม บ้านคำเจริญ หมู่ที่ 10 ตำบลเว่อ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ แกนนำพันธมิตรภาคอีสาน นำโดย นางมาลีรัตน์ แก้วก่า อดีต ส.ว.สกลนคร นายสมบูรณ์ ทองบุราณ อดีต ส.ว.นครพนม พันธมิตรฯรุ่น 2 เปิดเวทีติดตามสถานการณ์ทางการเมืองปัจจุบัน ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดขึ้นโดยการประสานงานจากนายราเชน วงศ์ราชา นายสาธิต นามศรีเรือง ผู้ประสานงานพันธมิตรกาฬสินธุ์ ร่วมประชุมติดตามการทำงานร่วมกับพันธมิตรฯกาฬสินธุ์ และเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอีสานใน 7 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ขอนแก่น จ.ยโสธร จ.มหาสารคาม จ.เลย จ.สกลนคร จ.นครพนม และ จ.กาฬสินธุ์
      
       เ วทีการเสวนาเป็นไปในรูปแบบการนำเสนอปัญหาตั้งแต่รัฐบาลในสมัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไปจนถึงกระบวนการสร้างความเปลี่ยนแปลงทางสังคม โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่สามารถขับไล่รัฐบาลและเครือข่ายของรัฐบาลที่มีการทุจริตมากที่สุดในประเท ศ
       

       นางมาลีรัตน์ แก้วก่า อดีต ส.ว.สกลนคร แกนนำพันธมิตรฯรุ่น 2 กล่าวว่า การติดตามในเวทีการประชุมสถานการณ์ทางการเมืองปัจจุบัน ซึ่งเครือข่ายพันธมิตรฯจัดขึ้นทำให้รับรู้ได้ว่า ประชาชนที่มีอุดมการณ์ ที่ต้องการสร้างการเมืองใหม่ มีทุกภูมิภาค และขอยืนยันว่า คนอีสานไม่ใช่คนโง่ เพียงแต่มีนักการเมืองที่คอยรับใช้ระบอบทักษิณ
      
       ดังนั้น ในการทำงานนับจากนี้ทุกพื้นที่ 19 จังหวัดภาคอีสาน พันธมิตรฯจะออกทำการบ้านอธิบายปัญหาและผลกระทบจากอดีตไปสู่ปัจจุบันที่ต้องก ารสร้างองค์ความรู้ไปสู่กระบวนการสร้างการเมืองใหม่ให้สัมฤทธิ์ผล
      
       ด้าน นายสาธิต นามศรีเรือง ผู้ประสานงานพันธมิตรฯกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ความต้องการของพี่น้องประชาชน ต่อรัฐบาลอภิสิทธิ์ สิ่งที่รัฐบาลใหม่ควรทำ คือ การเก็บกวาดระบอบทักษิณ และเครือข่ายที่ร่วมกันทุจริตคอร์รัปชัน และนับจากนี้ ในส่วน จ.กาฬสินธุ์ จะเดินหน้าสร้างการเมืองใหม่ไปพร้อมๆกับการทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนใน ทุกชุมชน โดยจะคำนึงถึงสถาบันชาติ พระมหากษัตริย์ และเชื่อมั่นว่า ในอนาคตเมืองไทยจะต้องได้การเมืองใหม่
      
       ส ำหรับการนำเสนอปัญหาต่อรัฐบาลอภิสิทธิ์ 1 หลักๆ ได้แบ่งออกเป็น 4 ข้อ คือ 1.ความต้องการให้มีกระบวนการเก็บกวาดระบอบทักษิณอย่างเป็นระบบ 2.จัดการนักการเมืองที่โกงกินประเทศ 3.เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาปากท้องให้กับพี่น้องประชาชน และ 4.ต้องสร้างการเมืองใหม่ที่เต็มไปด้วยสังคมที่สมบูรณ์แบบและเกิดความสมานฉัน ท์

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000151479


จังหวะนี้ พธม. ทั้งหลายอย่ามัวหลงวิ่งตามข่าวประจำวันกับรัฐบาลใหม่ อย่าลืมว่าจุดมุ่งหมายหลักสูงสุดของ พธม. คือการสร้าง "การเมืองใหม่"
ช ่วงนี้จึงเหมาะที่จะเป็นช่วงเร่งขยายแนวร่วมและขยายพื้นที่ ด้วยขยายเครือข่ายเอเอสทีวี ทั้งจาน ทั้งวิทยุชุมชนให้ได้มากที่สุด...เร่งเข้าๆๆๆๆๆ
สารขันต์


I support this article. You did the right thing.

Esan's people need to keep an eyes open to each other and help each other every provinces.

We, Esan's people love and respect other in the past, now we want to get them back on track by gaining more knowledge about the country.

Listen to this: My friend's cousin who is the teacher (husband and wife) in Kon Kaen support Taksin said ..I don't care where Taksin get the money, but he helping us..

Please hurry take care those teachers first..!!!

CHOKE DEE PEE MAI DUR TOOK TOOK TAN....

P.S. Where is Roi-Ed PAD??
pad Esan usa - Roi-Ed

เห็นดีด้วยช่วยกันล้างคนผิด
พันธมิครต้องรวมกันสรรสร้าง
นักการเมืองต้องให้ได้ล้างบาง
เป็นแบบอย่างการเมืองใหม่เพื่อไทยเรา
จะได้ไม่มีกระสุนจ้างเสื้อแดง
มากำแหงทำอุบาทว์เพราะชาติเขลา
หรือซื้อเสียงเพียงเพื่อเข้ามาเอา
ประโยชน์เราและของชาติพินาศไทย ฯ
จาก จอมยุทธไร้ชื่อ
wanchai-10-10@hotmail.com

ตอนนี้ หากจะกล่าวหาว่า คนอิสานโง่คงไม่ได้อีกแล้วน่ะครับ
พวกเรามาช่วยกันเติมปัญญาให้กันและกัน ต่อไปการเมืองภาค
อิสานจะได้คนดีมีคุณภาพ และอาจจะมีโอกาสได้ นายกฯคนอิ
สาน ที่ชาวอิสานทุกคนต้องการ ใช่หรือไม่
พลังเงียบ

ขอให้กำลังใจ ด้วยคน สำหรับพันธมิตรภาคอีสาน ครับ.

ก ารให้การศึกษา ให้ความรู้ด้านการเมือง ด้านเศรษฐกิจระดับชาวบ้าน เป็นเรื่องสำคัญครับ สำหรับคนอีสานที่ควรมี ควรรู้ ให้เท่าทัน คนอื่นๆ ในประเทศ

ข่าวสารจากโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ นับเป็นเครื่องมือ เป็นอาวุธสำคัญ ที่จะทะลุ่มทะลวง เข้าไปให้ความรู้ได้ครับ. เพราะ คนมีความรู้ มีความคิดที่ถูกต้อง เงิน. ซื้อไม่ได้หรอกครับ.

สื่อทุก วันนี้. พูดได้เลยครับ โดยส่วนใหญ่เป็นประเภท สื่อชั่ว. สื่อไร้จรรยาบรรณ. เห็นแก่พวกพ้อง เงินทอง ..ไม่รู้ ไม่รับกับผลกระทบที่จะมีต่อสังคม

เ มื่อก่อนเขาพูดว่า สื่อเปรียบเสมือน สุนัขเฝ้าบ้าน. แล้ววันนี้ ล่ะครับ คืออะไร . สื่อชั่วพวกนี้ เปรียบได้ก็คงเป็น พวกหมาข้างถนน . ใครโยนเศษข้าว ไม่วาจะบูด จะเน่า เศษเงิน ไม่ว่าจะสกปรกแค่ใหน หมาข้างถนน มันกิน มันให้ทำอะไรก็ได้ทั้งนั้นครับ

ทุกวันนี้ผมสงสาร หมาตัวเล็กๆ ที่กำลังเติบโต โดยมีหมาใหญ่ หมาแก่ กำลังบังคับ ขักนำสู่ความวิบัติในอนาคต สงสาร วงการสื่อสารมวลชนที่ดี ๆ ที่ต้องพลอยเน่า พลอยเหม็น ถูกด่า ไปด้วย ตื่นเถิดครับ สื่อดีๆ. ช่วยพันธมิตรอีสานหน่อยครับ งานที่พวกเขากำลังทำ มันใหญ่ เกินกำลังพวกเขาจริงๆ ครับ.

ปล. ต้องขอโทษสื่อดีๆนะครับ. หากความเห็นของผมจะรุนแรงไปหน่อย แต่ด้ายจิต. เจตนา ที่ดีครับ
แหม. พอได้คิด ได้เขียน คำว่า "ขอโทษ" รู้สึกสบายใจ โล่งใจ อย่างบอกไม่ถูก ...สงสัยผมจะซึมซับท่านกษิต. เข้าให้แล้ว
พันธมิตรหน้าจอ

คิดฮอดพ่อแม่พี่น้องชาวกาฬสินธ์หลายๆเด้อ เดี๋ยวสิกลับบ้านไปผ้อกั๋นแหล้ว สิเอาจาน ASTV เป็นของฝากปีใหม่นำเด้อ
ฮักพ่อแม่พี่น้องซาวพันธมิตร หลายๆ
สาวโรงงาน พธม.กาฬสินธ์

ถ้ามีการทำความเข้าใจอย่างนี้อย่างต่อเนื่องในทุกจังหวัดภาคอีสาน ความเข้าใจ้นการเมืองที่ถูกต้องจะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ขอเอาใจช่วย กลุ่มเพื่อนเนวิน ถ้าปรับเปลี่ยนความคิด เข้าข้างฝ่ายที่ต้องไม่หวังผลประโยชน์ทางการเมืองก็ควรที่จะเข้าร่วมขยายผลก ิจกรรมประชาธิปตยที่ถูก้ต้องร่วมกันได้ ขอวอนให้กลุ่มเนวิน เช้สนับสนุนกิจกรรมของพธม.ด้วย  ฝันนะนี่ แต่อยากให้เป็นจริง
sompol23      

1 ความคิดเห็น: