++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯ ย้ำจุดยืนเดิม สร้างการเมืองใหม่ ปัดหนุน ปชป.

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     27 ธันวาคม 2551 19:33 น.

“สุริยะใส” ปัดพันธมิตรฯ สนับสนุน ปชป.ตามที่ นปช.กล่าวหา ลั่นพร้อมเดินหน้าตรวสอบรัฐบาลตลอดเวลา ย้ำจุดยืน 5 แกนนำจะสานต่อการเมืองภาค ปชช.โดยปีหน้าจะเดินสายให้ความรู้ ปชช.ในเรื่องการเมืองใหม่ทั่วประเทศ มึนเจอ กฟน.ทวงค่าไฟที่ทำเนียบ 2.7 ล้านถึงบ้าน ตอกกลับเป็นหนี้ รบ.เก่าค้างจ่ายมานานแล้ว
      
       วันนี้ (27 ธ.ค.) นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวบนเวทีงาน “ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ฉลองชัยประชาชน” ที่อาคารทันเดอร์โดม เมืองทองธานี ว่า วานนี้ตนได้รับใบทวงหนี้ค่าไฟฟ้า ที่กลุ่มพันธมิตรฯ ใช้ระหว่างที่ชุมนุมอยู่ภายในทำนียบรัฐบาล โดยระบุเป็นจำนวนเงินกว่า 2 ล้าน 7 เสนบาท จากนั้นตนจึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามยังผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.)ว่าเหตุใดจึ งส่งใบชำระค่าไฟฟ้ามาที่ตนเพียงคนเดียว ก็ได้รับคำตอบว่า ทางการไฟฟ้านครหลวงไม่รู้ว่าจะส่งไปที่ใด จึงจัดส่งไปที่บ้านพระอาทิตย์ และบ้านนายสุริยะใส ตนจึงกล่าวตอบไปว่า จริงๆ แล้วค่าไฟฟ้าค้างจ่ายภายในทำเนียบรัฐบาล มีการค้างจ่ายมาเป็นเวลานานแล้ว ตั้งแต่สมัยรัฐบาลชุดที่แล้ว แล้วทำไมจึงมาทวงตอนนี้
      
       นายสุริยะใส กล่าวต่อว่า จนถึงปัจจุบันที่มีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศ แต่แถลงการณ์ฉบับล่าสุด ของ 5 แกนนำพันธมิตรฯ ก็ยังคงมีจุดมุ่งหมายเดิม ในการที่จะส่งสัญญาณไปถึงรัฐบาลชุดใหม่ว่า จุดยืนของพันธมิตรฯ ก็คือ หากมีสิ่งใดที่รัฐบาลทำดี พันธมิตรฯ ก็ชื่นชม แต่หากมีสิ่งใดผิดพลาดก็พร้อมจะท้วงติง ทั้งนี้ไม่ใช่เพราะไม่เชื่อการบริหารงานของ นายอภิสิทธิ์ แต่เป็นการวิพากษ์วิจารณ์ในแบบของพันธมิตรฯ ที่นำความต้องการของประชาชนไปบอกต่อยังรัฐบาล
      
       ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หรือแม้แต่นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พันธมิตรฯ ก็พร้อมตรวจสอบทั้งนั้น เพราะนั่นคือความต้องการของประชาชน และปณิธานอันสูงสุดของ 5 แกนนำ ที่จะสร้างการเมืองนอกสภา หรือการเมืองภาคประชาชน ที่จะมีการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลตลอดเวลา ดังนั้น กรณีที่กลุ่ม นปช.กล่าวโจมตีพันธมิตรฯ ว่าให้การสนับสนุนพรรค ปชป.จึงไม่เป็นความจริง และอยากให้พันธมิตรฯ ทุกคนได้รับรู้เอาไว้ว่า การรวมตัวของพวกเรานั้นคือการสร้างการเมืองใหม่ด้วยกัน และจะขยายต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งในปีหน้า ทางแกนนำพันธมิตรฯ จะเดินสายให้ความรู้การเมืองใหม่ไปทั่วประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น