++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2551

สำนวนสลายม็อบ 7 ตุลาฯ ถึงมือ ป.ป.ช.จ่อเชือด 4 จอมสั่งการ ม.ค.นี้

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     21 ธันวาคม 2551 21:53 น.

“ป.ป.ช.” เผยได้รับสำนวนสลายม็อบพันธมิตรฯ 7 ตุลาคมแล้ว เล็งเชือดผู้สั่งการตัวจริง 4 คน กลางเดือนมกราคมนี้ พร้อมดูว่าจะขยายผล เข้าข่ายผิดใครได้อีกหรือไม่ ยันหลักฐานคณะกรรมการสิทธิฯ ชัดเจน ย้ำจะเป็นประโยชน์ต่อผลการสอบสวนของ ป.ป.ช.หากผลสอบมีความผิดจริง ป.ป.ช.เตรียมส่งเรื่องไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง
      
       วันนี้ (21 ธ.ค.) นายวิชา มหาคุณ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน ส่งสำนวนเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจการสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื ่อประชาธิปไตย หน้ารัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ส่งมาให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบว่า เรื่องนี้คณะกรรมการสิทธิฯส่งสำนวนมาให้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 12 ธ.ค. แล้ว ซึ่งทาง ป.ป.ช.ก็รับสำนวนไว้ ในสำนวนจะมีรายงานที่คณะกรรมการสิทธิฯสอบผู้ที่เกี่ยวข้อง 99 ปาก ซึ่งการตรวจสอบของคณะกรรมการสิทธิฯ แม้ว่าจะเป็นการตรวจสอบในเชิงละเมิดสิทธิ์ ซึ่งมีหลักฐานที่จะเอาผิดผู้อยู่เบื้องหลังของการสลายการชุมนุม แต่ไม่ได้ตรวจสอบเอาผิดใครอย่างชัดเจน แต่เมื่อสำนวนมาถึง ป.ป.ช.เราจะต้องนำข้อมูลของกรรมการสิทธิฯมารวบรวมกับของ ป.ป.ช.ที่ทำไว้แล้ว คาดว่ากลางเดือนมกราคมนี้จะทราบว่าเอาผิดใครได้
      
       “คณะกรรมการสิทธิฯ มีหลักฐานจากซีดี วีซีดีเป็นจำนวนมาก ได้มาจากภาคเอกชนที่ถ่ายทำไว้ดีมาก ซึ่งจะถ่ายทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเดินทางมาบุกยึดสภา จนถึงการสลายการชุมนุม ซึ่งทำให้เป็นประโยชน์ต่อผลการสอบของ ป.ป.ช.เป็นอย่างมาก” นายวิชา กล่าว
      
       นายวิชา กล่าวอีกว่า เมื่อ ป.ป.ช.รับสำนวนมาแล้วก็จะต้องดูรายชื่อผู้ที่คณะกรรมการสิทธิฯชี้มูลเข้าข่า ยความผิด 4 คนแรก ที่สั่งการสลายการชุมนุมก่อนว่าจะขยายผลได้หรือไม่ และจะเข้าข่ายความผิดหรือไม่ ถ้าเข้าข่ายว่าผิดจะแจ้งข้อกล่าวหา เพื่อให้ผู้ถูกกล่าวหามาชี้แจงข้อกล่าวหาก่อน แต่หากมีความผิดจริง ป.ป.ช.ก็จะส่งเรื่องไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ส่วนจะแก้ข้อกล่าวหาเพิ่มกับผู้ที่เกี่ยวข้องหรือไม่นั้น ต้องดูสำนวนก่อน แต่คาดว่าจะสอบผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมได้


http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000149900

    ยิ่งมีข่าวเกี่ยวกับต้องการหาผู้กระทำผิดมาลงโทษ
ก็ยิ่งดีใจกับพันธมิตรที่เสียสละทั้งชีวิต และได้รับบาดเจ็บ

......ขอให้จับตัวผู้กระทำผิด มาให้ได้นะค่ะ.......

รวมถึงคนที่เห่าผ่านสื่อด้วย

1. ปลื้ม ที่ว่าพ่อแม่น้องโบว์ พาลูกไปตาย
2. อำนวย ที่ว่า พันธมิตรสะดุดรั้วขาขาด
3.ที่จะลืมไม่ได้ก็ผู้บงการ ที่ก็รู้ๆกันอยู่ว่าใคร

และพวกทาสรับใช้ทักษิณทุกคนที่ร่วมมือ
ใส่ร้ายพ่อแม่พี่น้อง
แป้ง


    วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2551 เวลา 20:50:26 น. มติชนออนไลน์

เปิดตัวนายตำรวจ"นินจา" พ.ต.อ.ลือชัย สุดยอด-มือขว้างระเบิดแก๊สน้ำตาถล่มม็อบ7ตุลาฯแบบไม่ยั้ง

จ ะเห็น พ.ต.อ.ลือชัย แทรกแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจแถวหน้าออกมาขว้างระเบิดแก๊สน้ำตาเข้าใส่ประชาชนผู้ ร่วมชุมนุม เมื่อขว้างเสร็จก็กลบกลับเข้าไปในแถว สักครู่ก็แทรกตัวออกมาขว้างระเบิดแก๊สน้ำตาเข้าใส่ประชาชนอีก ขว้างแล้วขว้างอีก ขว้างแล้วขว้างอีก ทำเช่นนี้อยู่เป็นเวลานาน

COPY FROM MATICHON
ไaอ้สัตว์นรกลือชัย สุดยอดเฮี่ยนรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น