++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2551

Mblog Hot article 26 DEC 2551


by chaiyan00
ในปี 1981  ปราสาทเก่าของเมือง เมย์มัก( maymac)ในเขต ที่ราบสูงคอร์เรส( haute-corrèze) ได้ถูกดัดแปลงมาเป็นสถานที่ในการบำเพ็ญกุศลและสวดมนต์ของชาว คริส cistercien..แม่ชีและนักบุญได้เข้ามาพักอาศัยและทำมาหากินเหมือนๆกับชาวบ้าน ทั้วๆไป ทำให้เกิดผลผลิตที่มีคุณค่าทางธรรมชาติสูง  เราได้เข้าไปเลือกซื้อเหลือกหาของฝากเพื่อจะติดไม้ติดมือกลับบ้าน..ถนนราคาก ็ไปแพงมากเหมือนในห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ.. สิ้นค้าส่วนมากจะเป็นสิ้นค้าการเกษตรตามธรรมชาติต่างๆ  เราได้ เหล้าที่ผลิตมาจากผลไม้ในพื้นที่มาหนึ่งขวดกับผ้าพันคอไหม่พรมที่ทำมาจกขนสั ตว์ในราคาที่กระทัดรัดพอสมควร.. 
by phakri
           นักวิจัยมหาวิทยาลัยแมรีแลนด์ที่อเมริกา พบในการศึกษา ว่า คนไข้ที่ได้ฟังเพลงโปรดวันละครึ่งชั่วโมง นอกจากจะทำให้ สบายใจแล้ว ยังเป็นคุณแก่ร่างกายอีกด้วย เพราะช่วยให้หลอดเลือดขยายและโล่งขึ้น
by peacock
    This request song special for my best friend ..."Satan10"... i hope u enjoy this song and ur memmory Happy New Year 2009 "Funny Nok Yung" :)
by dekmarkphitsanu
กลับมาอีกครั้ง กับการรีวิวหนัง ที่หนีไม่พ้นเรื่องที่เกี่ยวกับเรื่องท่องเที่ยว อย่างจ.แม่ฮ่องสอน ที่เจ้าของบล็อกเพิ่งไปมาหมาดๆ ก็ไปปรากฎอยู่ในหนังรักดราม่า เรื่อง แฮปปี้เบิร์ธเดย์ ก่อนไปดูก็คาดหวังว่าจะได้ไปดูวิวสวยๆในหนัง
by spaceline
ตัวอย่างอีกอัน จะเห็นได้ใน ทารกวัย ๔ เดือน ซึ่งตาจ้องมอง ปากผู้ใหญ่คนที่กำลังพูดเขม็ง จากท่าทางที่หนูขยับปากตัวเอง พึมพำ อืือออตาม และอาการจ้องไม่วางตา ทำให้รู้ได้ว่า แกกำลังติดอกติดใจเสียงผู้ใหญ่คนนั้น
by toonio
    ถามตัวเองว่า ไม่มีเธออยู่ได้มั้ย..    
by phakri
          นสพ.สเตรตไทม์ เผย “ทักษิณ” กำลังย่ำแย่ เพราะขาดทุนในตลาดหุ้น และการเก็งกำไรน้ำมันในตลาดล่วงหน้า มีเงินเหลือแค่ 500 ล้านดอลลาร์
by showshow
"การเขียนคำอวยพรเป็นคำๆ เป็นประโยคยาวๆจึงเป็นทางเดียวที่ผมจะสามารถกลั่นกรองออกจากสมองน้อยๆได้ แต่ก็อีกนั่นแหละ ...คำอวยพรมีมากมายเหลือเกินในโลกนี้  ทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ  ผมมักจะเจอปัญหา"
by danudanu
แต่งคอนโด แบบรีสอร์ตสไตล์ ทำห้องเล็กให้น่าอยู่ พูดถึงห้องชุดในคอนโดฯ ใครที่เคยอยู่อาศัยในบ้านเดี่ยวหรือในบ้านที่มีพื้นที่กว้างๆ คงนึกอึดอัด เพราะคอนโดฯส่วนใหญ่จะมีเนื้อที่ค่อนข้างจำกัด การจัดวางฟังก์ชันพื้นที่ใช้สอยเพื่อให้ใช้ประโยชน์พื้นที่ห้องชุดให้ได้มาก ที่สุด รวมทั้งวิธีการจัดวางสิ่งของต่างๆ จึงเป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากสามารถทำให้ห้องที่มีพื้นที่ไม่มากนักน่าอยู่มากขึ้น.....
by satan10
ตามสัญญาครับมาฮากันทุกวันศุกร์
by greenmblog
  ไม่ว่าสัตว์น้อยใหญ่ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับธรรมชาติ อยู่ในระบบนิเวศ ถ้าขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปคงจะไม่ดีแน่ๆใช่ไหมคะ
by buadhram
  ปีใหม่นี้ท่านจะไปถึงไหน...ขอรับ  
by bonkalasin
         เจี๊ยบ สาวพันธมิตรจาก อ.ด่านขุนทด โคราช เดินทางมาร่วมชุมนุมกับพันธมิตรตั้งแต่เดือน ก.ย.2551 โดยมากับคู่หมั้นหนุ่มที่มีกำหนดจะแต่งงานกันช่วงปลายเดือน ก.ย.51 แต่หลังจากที่มาชุมนุมกับพันธมิตร เจี๊ยบตัดสินใจที่จะแต่งงานเมื่อพันธมิตรชนะ ช่วงเวลานั้นขอเข้าร่วมกู้ชาติที่ทำเนียบฯก่อน .... ทุกครั้งที่เจี๊ยบไปชุมนุม มักจะต้องหงุดหงิดทุกครั้งที่เจอกับหน่องเพื่อนชายสมัยเรียนประถม ซึ่งเป็นคนที่เธอเกลียดมากๆ เพราะเขาชอบแกล้งเธอตลอด ตั้งแต่ชอบเปิดกระโปรงของเธอในสมัยเรียน เคยทำทะลึ่งๆอีกหลายอย่าง ทั้งที่เกลียดแสนเกลียด แต่ก็ยังต้องเจอกับหน่องอยู่บ่อยๆ ....เมื่อเธอมีแฟน จนกลายเป็นคู่หมั้น หน่องก็ยังคอยโผล่มากวนประสาทเธออยู่เช่นเดิม แถมยังกวน -teen คู่หมั้นของเธออีกด้วย              เมื่อมาเจอหน่องที่ทำเนียบฯ ช่วงนั้นหน่องเป็นการ์ดอาสา ยังทำท่าเบ่งใส่เจี๊ยบอีก เธออยากจะชกหน่องมากๆ แต่ก็ต้องอดทนเพราะไม่อยากมีเรื่อง อยากมาร่วมชุมนุมมากกว่า
by bonkalasin
    ในช่วงนี้มีการจัดเวทีของพันธมิตรตามจังหวัดต่างๆเยอะมากๆ ทำให้บรรดาวิทยากร พิธีกร นักดนตรี ต้องเดินสายขึ้นเวทีต่างๆกัน คิวยาวเหยียด...   ลองไล่ดูข่าวคราวการจัดเวทีในช่วงนี้ เท่าที่รู้   24 ธ.ค.2551 เวทีที่สุรินทร์ ซึ่งจัดกันไปแล้ว  มีภาพข่าวให้หลายคนได้ดูแก้คิดถึง หรืออาจทำให้หลายคนคิดถึงกันมากขึ้น เอาคลิปวิดีโอเวทีพันธมิตรที่สุรินทร์มาฝากกันด้วย ภาพข่าวจาก ASTV 26 ธ.ค. 2551 มีเวทีที่สุราษฎร์ธานี 27 ธ.ค. 2551 เวทีที่ธันเดอร์โดม - เมืองทองธานีในส่วนกลาง .............  เวทีที่นครศรีธรรมราช 28 ธ.ค. 2551 เวทีที่ลานย่าโม นครราชสีมา งานปีใหม่ของพันธมิตรอีสาน ...นายบอนจะไปร่วมงานนี้ด้วย 29 ธ.ค.2551 เวทีที่ปราจีนบุรี 7 ม.ค.จัดการประชุม พบปะกันที่โรงแรมขอนแก่น โฮเตลของพันธมิตรขอนแก่น 15 ม.ค.  มีที่ จ.อยุธยา หลังจากนั้นจะมีอีกหลายเวที ทั้งที่ ชลบุรี และอีกหลายแห่งที่จะทยอยจัดตามมา....    เพราะการต่อสู้ร่วมกันในช่วงที่ผ่านมา กลายเป็นความผูกพัน ความคิดถึง จนเกิดเวทีพันธมิตรขึ้นในหลายจังหวัด หลายที่กระตือรือร้นจัดงานต่างๆขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง พี่น้องที่อยู่จังหวัดใกล้เคียงเมื่อรู้ข่าวก็เดินทางมาร่วมงานด้วยใจ
by bonkalasin
       ใครที่ชอบใช้ Flash Drive (USB)  save และ ถ่าย โอนข้อมูลเข้า ออก เครื่องคอมพิวเตอร์ บางครั้งที่เราไม่อยู่อาจจะมีใครแอบเอา Flash Drive (USB)  เข้ามา save เอาข้อมูลที่ต้องการ  บางครั้งก็มีไวรัสที่ติดมากับ Flash Drive (USB)  ติดเข้าที่คอมพิวเตอร์ของเราด้วย  หากเราไม่อยากให้ใครมายุ่งกับคอมพิวเตอร์ของเรา ไม่อยากให้ใครแอบมาเสียบ Flash Drive (USB) ที่เครื่องของเรา เราจะมีวิธีการป้องกันอย่างไรดี....
by danudanu
ตกแต่งภายในห้องนอนเพื่อสุขภาพ วงการแพทย์ในประเทศไทยปัจจุบัน จึงได้ให้ความสนใจกับการจัดแต่งบ้านและห้องนอนมากขึ้น เนื่องจากเป็นส่วนที่เราสัมผัสอยู่เป็นประจำ ซึ่งแพทย์ได้แนะนำว่าห้องนอนควรจะจัดแต่งด้วยเครื่องประดับที่กอปรด้วยสาร ก่อภูมิแพ้ให้น้อยที่สุด และพยายามรักษาจิตใจให้แจ่มใสอยู่เสมอ สารที่ก่อภูมิแพ้ในบ้านเรา ได้แก่ ฝุ่นละอองและ ตัวไรที่ติดมากับฝุ่นในบ้าน ขนสัตว์ และเชื้อเรา...    
by bonkalasin
22.55 น. คืนวันที่ 25 ธ.ค.2551 เสียงมือถือดังขึ้น...
by vincentoldbook70


by dekmarkphitsanu
อ้อม  สุนิสา สุขบุยสังข์  อดีตนักร้องที่ปัจจุบันทำงานเป็น DJ ที่คลื่น 94 EFM  เธอจะจัดรายการตั้งแต่ 9.00 นเรื่อยไปถึง 11.00 น. วันนี้เองระหว่างเธอจัดรายการได้มี SMS ส่งมายังเธอความว่า "พี่อ้อมครับ  เป็นสิวหัวเหลืองทำไงดี  จะบีบก็กลัวหัวแดงจะมา" เธออ่านให้ฟังอย่างอารมย์ดีก่อนตอบกลับไปว่า "หัวเหลืองหนะ  ปล่อยๆไปเถอะเป็นเรื่องธรรมชาติ  แต่ถ้าไปบีบแล้วหัวแดงมาแทน   หน้า(ประเทศ)น้องจะเป็นแผลเป็นตลอดไปคะ"
by greenmblog
หนูอุ่มขอเดินสายไปทั่วโลก เพื่อจับเอาหัวใจดวงใหญ่ๆ มามอบให้พี่ๆ เพื่อนๆ ณ กรีนเอ็มบล็อกแห่งนี้นะคะ สุขสันต์วันปีใหม่ล่วงหน้าด้วยค่ะ
by chaiyan00
ขับรถออกจาบ้านในตอนสายๆของวันที่ 23 ธันวาคม..มุ่งตรงออกมาบนถนนสาย เอ 86 ตัดเข้า เอ 6 และก็ออกไปใช้เส้นทาง เอ 10 ผ่านกลุ่มหมอกที่หนาทึบที่มีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง..ทำให้เราต้องเปิดไฟกันหม อกทั้งหน้าและหลัง.ผ่าน เขต โซลองย์ บูร์จณ์ ชาโตรูส์.มองท์ลูซองท์..วิ่งเข้าถนนแห่งชาติสายที่ 145 ผ่านไปยัง เกเรย์ กูร์ซองค์ โอบุยซองค์ เชนราย และท้ายสุดเราก็เข้ามาถึงเขตการปกครอง คอร์เรสส์.. สภาพอากาศที่ขมุกขมัวระหว่างการเดินทางได้สูญหายไปจนสิ้น เราได้เข้ามาพบกับบรรยากาศอีกบรรยากาศหนึ่งที่สวยงามแตกต่างกันออกไปจากสิ่ง ที่ได้พบมาเมื่องสองชั่วโมงที่แล้ว ทำให้จิตรใจร่าเริงเบิกบาน..ท้องฟ้าที่แจ่มใจสีฟ้าเข้มตกลงมาบนพื้นสีขาวปกค ลุมด้วยหิมะที่เพิ่งจะตกลงมาไม่กี่ชั่วโมง ทำให้เราบางครั้งคิดว่าเราได้ไปอยู่อีกโลกๆหนึ่ง..แสงอาทิตย์อ่อนๆที่สาดลงม าอย่างแรงกล้าบนหน้าปัดรถทำให้เราต้องรีบเอาแว่นกันแดดออกมาสวมใส่เพราะสายต าไม่ค่อยชินกับสภาพอากาศเช่นนี้..ขับขึ้นเขาในระดับ 938 เมตรเหนื่อกว่าน้ำทะเล..ทำให้มองเห็นภาพวิวทิวทรรศรอบๆตัวงดงามไปหมด..แต่อา กาศภาคพื้นก็ยังคงความหนาวเย็นอยู่ตลอดเส้นทาง ปีนเขาขึ้นมามาอีกประมาณชั่วโมงเศษๆเราก็เข้ามาถึงหมู่บ้าน มิลส์วาชส์ จุดหมายปลายทางที่ตั้งอยู่ในจุดสูงสุดของเทือกเขาลูกนี้...
by naturehome
เพราะเวลาว่างไม่ตรงกับเวลาของรายการทีวีที่อยากดู
by danudanu
ตกแต่งภายใน   ขั้นตอนมาตราฐานของการออกแบบและ ตกแต่งภายใน โดยปกติ มีดังต่อไปนี้ 1. ขั้นการให้คำปรึกษาและขอข้อมูล สำหรับการออกแบบของโครงการจากเจ้าของโครงการ เพื่อทำการสรุป ความต้องการขั้นต้นการ ตกแต่งภายใน ของลูกค้า หรือ เจ้าของโครงการ โดยในขั้นตอนนี้ อาจจะมีการพบ ปะพูดคุย ระหว่าง นักออกแบบและลูกค้ามากกว่า 1 ครั้งเพื่อ ปรับความเข้าใจต่างๆ ให้ตรงกัน และบ่อยครั้งที่ลูกค้าใช้ การพูดคุยในขั้นตอนนี้ เพื่อพิจารณาตัว นักออกแบบ ตกแต่งภายใน ว่าสามารถ ทำงานด้วยกัน ได้หรือไม่น่าเชื่อถือเพียงใด และมีความสามารถ หรือ รูปแบบของงาน ตรงกับความต้องการของลูกค้าหรือไม่.....
by thanach9
การจะขายของอะไรซักอย่าง สำหรับคนที่ไม่เคยรู้เรื่องการค้าขายอะไรเลยอย่างผมนั้น นับว่าเป็นเรื่องที่วุ่นวายปวดหัวน่าดู
by danudanu
เทคนิคการตกแต่งภายในห้องนั่งเล่น 1. การจัดวาง ห้องนั่งเล่นเป็นห้องที่ใช้เป็นศูนย์กลาง กิจกรรมของครอบครัวควรจะอยู่ในพื้นที่ส่วนกลางในบ้านมีการเข้าถึงได้ง่ายและ แยกส่วนกับพื้นที่ต้อนรับแขกภายนอกห้องนั่งเล่นควรเป็นพื้นที่ที่สดใส ไม่ว่าจะนั่งพูดคุยกับผู้ใหญ่หรือเล่นเกมส์กับเด็ก ภายในห้องควรมีการใช้งานที่เปลี่ยนไปมาตามช่วงเวลาการจัดที่นั่งควรเปิดโอกา สให้เคลื่อนย้ายได้ เมื่อมีคนจำนวนน้อยจัดรวมกันเพียงกลุ่มเดียว ถ้ามีคนจำนวนมากสามารถเสริมเก้าอี้ได้อีก....
by singlemom
  อีก 2 คืน--ก็จะถึงแล้ว...
by chaleejang
  บทความโดย ::: ชาลี                                   ในวัยเยาว์ ฉันชอบมองเจ้านกน้อยที่บินลอยล่องอยู่บนท้องฟ้า               มันคงสนุกกับการบินเล่นลมอยู่กลางอากาศ               ฉันอยากบินได้แบบนกจัง ฉันจะได้โบยบินไปในโลกกว้าง
by withwit
ธรรมชาติส่งสัญญาณเตือนโลกแล้ว…ถ้ายังคิดไม่ออกคงตายเฉียบพลันเร็วๆนี้    
by tomorrow02
"ลวดลายร้อนแรง เธอแซงแทงทุกคน"
by natayaa
        ไม่ได้มารำลึกให้สะเทือนใจในความเจ็บปวดที่ผ่านมา แต่อยากมารำลึกให้พวกเราได้ตรึกตรองเรื่องราวของชีวิต   โลกหนึ่งใบ...ของเราในวันนี้ เริ่มร้าว และ อีกยาวนานไหม กว่าเราจะสมานมันได้ คงต้องเริ่มต้นกันตั้งแต่วันนี้... รวมพลังทางความคิด ทางจิตใจ เพื่อกันและกัน รำลึกสึนามิวันนี้ มิได้เน้นย้ำแต่เรื่องภัยจาก คลื่นยักษ์นี้เท่านั้น คงจำกันได้ ว่าอะไร ที่ตามหลังสึนามิ มาทำร้าย ทำลาย... หลากหลายชีวิต ให้เราต้องเศร้าใจ กันอยู่เนืองๆ       ภัยธรรมชาติ โหดร้าย และทำลายชีวิต แต่ เพราะผลพวงจากที่เราทำร้ายเขาก่อน หรือเปล่า?   หยุดทำร้ายธรรมชาติกันตั้งแต่วันนี้  อาจช่วยสมานรอยร้าว รอยแตก ของโลกเราได้ และ ขออ้อนวอน...ว่า เมื่อเราหยุดทำร้ายธรรมชาติกันแล้ว ได้โปรด..อย่าได้ทำร้าย ทำลาย กันเอง ความโหดร้ายของมนุษย์ ที่ทำร้ายกันและกัน มันโหดร้าย...กว่าอะไรทั้งหมด มารำลึก และมาตรึกตรอง กับหลากหลายความเจ็บปวด มีแค่ความหวัง ว่ายังมีใจดีๆ ในโลกนี้ที่จะหยุดรำลึก และตรึกตรองไปด้วยกัน ยกบทเรียนความเจ็บปวด มาเตือนใจ อย่าได้เผลอใจไปลืมมัน เพราะนั่น...  อาจทำให้เราลืมที่จะรักษาโลกเราไว้ให้ดี หรือ... บางที อาจทำให้เราลืม..แม้กระทั่งการรักษา ซึ่งกันและกันไว้ ในฐานะมนุษย์ด้วยกัน... ก็เป็นได้ ช่วยกันนะคะ สุดท้ายนี้... ฝากกำลังใจไปให้ใครหลายคน ที่ยังร้าวรานจากภัยสึนามิ   .....ได้แต่หวังว่า เวลาคงรักษาใจได้ อย่างที่มันควรจะเป็น ท้ายสุดนี้...ฝากกำลังใจไปให้ใครหลายคน ที่ยังร้าวราน แม้ไม่ใช่จากภัยสึนามิก็ตาม ทุกชีวิตมีค่าเท่ากัน น้ำใจดีๆ จะยังคงมีให้กันเสมอ   หมายเหตุ ขออนุญาตเก็บบันทึกน้ำใจจากแดนไกล ตอนจบ ต่อท้าย บันทึก การรำลึกสึนามิ ครบรอบสี่ปี ไว้ตรงนี้ด้วยค่ะ    
by sazzie
    พอรู้ว่าเป็นใครที่มายืนให้หมาเห่าอยู่หน้าประตูบ้าน ฉันก็แทบจะหันหลังกลับเข้าบ้าน แต่ด้วยความที่ถูกอบรมบ่มมารยาทมาดีพอควรก็เลยต้องเดินออกไปเปิดประตูบ้าน และโอภาปราศรัยกับผู้ชายรูปร่างตุ้ยนุ้ย ในเครื่องแบบสีน้ำตาลอ่อนและหมวกแก๊ปสีเดียวกัน   เขาส่งรอยยิ้มอบอุ่นให้ ในขณะที่ฉันก็แสยะยิ้มกลับ .. " มาเก็บภาษีขยะครับ "    
by myself
              ผมเหลือบมองนาฬิกา..... 23.57 น.ของวั�
by sakaitadokfin
      จากวันนั้น           &nb
by initmate
ทิ้ง - Outsiders http://www.imeem.com/yaipubase/music/0Yqu8a8J/outsiders/
by anuchit
งวดเข้ามาทุกขณะสำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม 2552 โดยส่วนตัว ผมเองเกิดในกรุงเทพฯ แต่ด้วยเหตุผลทางครอบครัวจึงไปเติบโตและร่ำเรียนหนังสืออยู่ในปริมณฑลจนกระท ั่งจบชั้นมัธยม กลับมาอยู่ในกรุงเทพฯ อีกทีตอนเรียนมหาวิทยาลัย ถึงแม้ปัจจุบันนี้จะอาศัยและทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ แต่ชื่อในทะเบียนบ้านยังอยู่นอกเขตกรุงเทพฯ จึงไม่มีสิทธิ์ไปใช้สิทธิ์ออกเสียงในวันเลือกตั้งดังกล่าว กระนั้นเอง ผมยังอยากฝากแนวคิดในการเลือกบุคคลที่จะเข้ามาบริหารราชการเมืองหลวง เมืองใหญ่ที่สุดและถือว่าเป็นหน้าเป็นตาของประเทศอย่างกรุงเทพฯ มาไว้ให้คิดพิจารณากัน
by chaba2550
กว่าจะได้มีโอกาสมาร่วมงานปีใหม่พันธมิตร ไปอ่านที่ไปที่มาจากบล๊อคพี่ฮอลล์ ที่นี่เลยค่ะ.. มีอะไรในงานปีใหม่พันธมิตร 27 ธค. ที่ ม.เกษตร วี้ดวิ้วววว... พอใกล้ถึงวันงานเนื่องจากบัตรที่เปิดขาย แบบซื้อสด ห้ามจอง 5 พันใบ หมดเกลี้ยงภายในพริบตา พี่น้องพันธมิตรต่างจังหวัดบ่นกันใหญ่ว่าไม่สะดวกในการมาซื้อ และมีผู้แจ้งความประสงค์จะมาร่วมงาน จากหลากหลายจังหวัด (รวมทั้งพี่แมน และชบา ด้วย) และหลายคนกังวลว่า ไปแล้วจะเข้าร่วมงานไม่ได้เนื่องจากไม่มีบัตร ได้ยินว่าทางทีมงาน เกรงว่าสถานที่เิดิมที่จัดจะไม่พอรองรับพี่น้องที่จะหลั่งไหล ไปร่วมงาน" ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ฉลองชัยประชาชน " จึงย้ายสถานที่จัดงานกันอย่างด่วน โดยไปจัดกันที่อาคาร ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี งานเริ่มเวลา 16.00 น. เป็นต้นไปนะคะ.. มีบัตรขายหน้างานค่ะ สำหรับผู้ที่ไปซื้อไม่ทัน บัตรสวยงามมากน่าเก็บไว้เป็นที่ระลึก เลยขออนุญาต(ที่นี่.. คิคิ..) ก๊อบภาพบัตรจากบล๊อคพี่ฮอลล์ มาให้ได้ชมกันอีกที... :) ยังไงก็ขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องพันธมิตรไปร่วมงานกันเยอะ ๆ นะคะ ได้ยินว่า แกนนำไปครบทุกท่านเลย พร้อมด้วยนักร้องนักดนตรีเพียบ !!! อาหารมากมายหลายซุ้ม กินกันอิ่มหนำสำราญค่ะ..
by phakri
                         ถึงแม้แมลงสัตว์กัดต่อยจะฟังดูแล้วเป็นเรื่องธรรมดาที่พบได้ค่อนข้างบ่อย แต่หากเรารักษาไม่ถูกวิธีก็อาจทำให้แผลเล็กน้อยกลับลุกลามใหญ่โตเป็นแผลอักเ สบเรื้อรังได้
by deepsea
            Happy New Year - ABBA-    
by nuishow
วันนี้ (25 ธค.) ผมได้แถลงข่าวร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรมครับ.... ผมว่าประเทศไทยเรา ที่ค่อยไม่พัฒนาไปไหน ...เพราะคนมันจ้องแต่จะ"แขวะ"กันเองนี่แหละ... เบื่อมาก.... ถ้าไทย ไม่ดูถูกไทย  ไม่"ตั้งแง่กันเกินกว่าเหตุ"   สังคมมันน่าจะดีกว่านี้นะครับ...
by phakri
      ภาพงานวิวาห์ ที่หาดูยากมาก




by konsaim
ท่านกษิต  ภิรมย์ ท่านได้ให้ความรู้การทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกั บพันธมิตรฯและประชาชนผ่าน astv หลายอย่าง และประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการแนะนำของท่าน  ท่านอย่าถอนตัว อย่าถอดใจ ท่านทำถูกต้องแล้วครับและสมควรได้รับเกียรติในตำแหน่งนี้ และลงมือทำทันทีเมื่อรัฐบาลแถลงนโยบายเสร็จสิ้นครับ ลุยครับๆ
by sidabhai
ระยะนี้หลายวงเสวนา ยังเจรจา วิจารณ์ ถึงเหตุการณ์ที่ยังกรุ่น ๆ ซึ่งยังคงคุกรุ่น สงบ โชน เป็นพัก ๆ ตามแรงกรรโชกตลอดไป จนกว่าจะพัก หรือจบไปฝ่ายหนึ่ง, ฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน และอีกบางฝ่าย ฯ ทุกฝ่ายล้วนเป็นคนไทย เพราะความคิดว่าไม่ได้ดังใจ ไม่ถูกใจในผู้บริหาร หรือคนทำงานที่ใจคิดว่า "คน" ผู้ทำงาน จะไม่ตรงกับ "งาน" ที่มักไม่ถูกกำหนดให้ทำ แต่ตั้งใจเลือก(ระบุ)ที่จะมาทำ.
by padsaraburi
      เช้าวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ผู้คนในหลายประเทศแถบริมทะเลอันดามันที่ตื่นขึ้นมาสูดอากาศในยามเช้า ต้องตกอกตกใจกับแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อเวลาประมาณ 7.58 น.วัดความรุนแรงได้ 9.3 ริกเตอร์ โดยมีศูนย์กลางอยู่ทางตอนเหนือของสุมาตรา คนเหล่านั้นก็ต้องประสบเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ในเวลาหลังจากนั้นอีกไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เกิดคลื่นยักษ์ขนาดใหญ่สูงถึง 15 เมตร ซัดเข้ามาบนเกาะสุมาตราลึกถึง 50 กิโลเมตร
by peacock
    คืนนี้นกยูงขอเปิดเพลงรักหวานเพื่อคนหวานๆ หลายคนที่รอหวาน... อาจมีคู่หวานรักของใครก็ตามที่กำลังรอรักหวาน... หรืออาจเป็นใครก็ตามที่หัวใจรักอยากหวาน... ใครบางคนที่หัวใจคิดถึงรอยรักที่แสนหวาน... :).....นกยูงก็ขอให้หวานรักกันทุกคู่ในคืนนี้และคืนต่อๆ ไปที่รออยู่ค่ะ... ฟังเพลงก่อนนิทราแล้วฝันหวานๆ ทุกท่านนะคะ...กู๊ดไนท์สวีท...  
by tiawongsombat
ตอนที่ 3 - ตกใจหมดเลย ตอนที่ 4 - งา
by sazzie
  เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศคืนคริสตมาส .. และการแถลงนโยบายของรัฐบาล ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ ฉันจึงอวดอุตริขอแปลงเพลง Santa Claus is coming to town เป็น Santa Mark is coming to town ซะหน่อย   เนื่องจากฉันได้พยายามหาทำนองเพลงนี้ซึ่งเป็นคาราโอเกะมาให้ ..ซ้อมร้องกันด้วย แต่จังหวะมันไม่กระฉับกระเฉง จึงขอใช้เพลงต้นฉบับที่มีเสียงร้องของเนื้อเพลงเดิมแทน เพื่อความรื่นเริงของหมู่เฮา .. ม่วนซ๊า ..   อุ๊ย .. เกือบลืมไป เพลงนี้ตั้งใจแปลงโดยเฉพาะให้สากกะเบือไม้เก่าๆทั้งสาม ที่เคยนั่งเจ๋อโกหกรายวันทางจอทีวี แหม่ .. เสียดายนะเนี่ย เดี๋ยวนี้เลยไม่มีรายการห่วย ๆ ให้ได้ด่าก่อนนอนเลย ..          
by jaongaw
    Strawberry พันธุ์พระราชทาน 80 กับความภูมิใจของเกษตรกรเจ้าเงาะ   ๓๓๓๓๓๓๓๓๓๙ @^____^@/'') {ตามมาดูกันเถอะ ...ลัลลา }    
by chaba2550
นึกว่าจะไม่ทันซะแล้ว .. เพราะพี่แมน สปริงเกอร์ ส่งต้นฉบับเพลง ไปทำที่โรงงาน เร่งกันสุดฤทธิ์ เกือบไม่ทัน แต่วันนี้ ซีดีชุดมาลัยน้ำใจ ก็ได้เดินทางไปถึงเชียงรายทันตามกำหนด แบบฉิวเฉียดทีเดียว พรุ่งนี้กะว่าจะออกเดินทางแต่เช้า ด้วยรถปิ๊คอัพคู่ใจ กว่าจะไปถึง กทม. ก็คงเย็นย่ำกะว่า จะพักที่สันติอโศก บ้านของเราชาวอโศก 1 คืน พอวันเสาร์ที่ 27 ก็เตรียมตัวเดินทางไปที่บริเวณงาน ได้ยินว่าเป็นอาคารทันเดอร์โดม เมืองทองธานี.. ใครเป็นแฟนเพลงพี่แมนก็อย่าพลาด ไปขอลายเซ็นต์ ไปพบกันได้ งานนี้ชบาก็ไปช่วยขายด้วยค่ะ มีเพลงทั้งหมด 15 เพลง ราคา 100 บาท รายได้ส่วนหนึ่งบริจาคเข้าสนับสนุน ASTV, กองทุนช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และกองทุนพันธมิตรสู้คดีค่ะ ลองเข้าไปชมตัวอย่างกันก่อนดีมั้ยคะ  :)
by nelumbo
        ... คงไม่มีใครที่จะปฏิเสธได้ว่า ช่วงปลายเดือนธันวาคมนี่แหละ ที่ทั้งโลกอบอวลไปด้วยความสุขอย่างแท้จริง ...       ไม่ว่าจะหัน จะมองไปด้านใด ต่างก็ได้พบเห็นรอยแย้มยิ้ม วิกฤติการณ์ต่าง ๆ ถูกพับวาง พักกันชั่วคราว เพราะไม่ว่าใคร ๆ ต่างก็สละเวลา เลือกสรรของกำนัล สำหรับคนที่รัก ตลอดจนญาติมิตร ตามแต่จะคิดได้       แม้แต่สำหรับใครบางคน ที่ไม่เคยเกี่ยวดองกัน หรือแม้กระทั่งรู้จักกัน ข้าพเจ้า ก็ยังอดที่จะเตรียมของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้เขาไม่ได้ ... แม่ ... น้อง ... หลาน ... ญาติ ... เพื่อน ... คนรู้ใจ แล้วใครอีกนะ ... แม่บ้าน ... เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ... ฯลฯ และ ตำรวจจราจร       ความสุข ... บางครั้ง คงไม่ได้อยู่ที่มูลค่า หรือขนาดของสิ่งของ สำหรับข้าพเจ้า ... มันอยู่ที่รอยยิ้ม ตอนที่เรามอบของขวัญให้ต่างหาก ...      
by SICHAI
จากภูผา ถึง ทะเล ...... ( สึนามิ รำลึก )
by Littletiger
      No words ......No pain !      
by someone2008
1900  1900 ยินดีให้บริกวนค่ะ
by noopring
  ม่ายช่ายอะไรหรอกเจ้าคะ วันนี้ตั้งใจมาเขียนเรื่อง"ปืนโต" ที่ตามเชียร์มาหลายปีดีดัก.. แต่ปีนี้เศร้า..เจ๊ (เวง) ก็คงเศร้านะเจ้าคะ  
by greenmblog
ทรายเม็ดนุ่ม  ให้ความรู้สึกสบาย ผ่อนคลายและเคลิ้มไปกับธรรมชาติแสนอันสวย.... เม็ดทรายหลากสี ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยความรัก...   หาดทรายสีดำ.. Volcanic black sand of Punalu ที่ Hawaii  
by greenmblog
หนูอุ่มเชื่อว่าใกล้ปีใหม่แล้ว หลายๆ คนอยากออกไปผ่อนคลายในสถานที่ใดก็ได้กับคนที่เรารัก แต่ทุกท่านทราบไหมคะว่า มีคนที่รัก และยังรอคอยความรักจากพวกคุณอยู่ พวกเขาคือ ลม ฟ้า อาทิตย์ พระจันทร์ ธรรมชาติบนโลกใบใหญ่นี้เอง ที่อยากให้คุณอยู่ดูแลพวกเขาอย่างทะนุถนอมไปนานๆ ค่ะ ลองดูภาพเหล่านี้ คุณจะต้องอดไม่ได้ที่จะรักและหวงแหนธรรมชาติใกล้ตัวเราค่ะ
by someone2008
...แว่วเสียงซึ้ง.. แว่วเสียงซึง คราใดใจหวนคิด รำพึงจิตคิดห่วงใยอาลัยหา ลืมแล้วหรือน้ำคำตี้สัญญา ลืมดาราฟ้าอร่ามงามเวียงพิงค์
by chanpanakrit2

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น