++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2551

Mblog Hot article 28 DEC 2551


by bonkalasin
        เหตุการณ์ 7 ตุลาทมิฬ ทำให้มีวีรชนที่เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก หนึ่งวีรชนที่ถูกกล่าวถึงและยังอยู่ในความทรงจำของหลายคน คือ สารวัตรจ๊าบ พ.ต.ท. เมธี ชาติมนตรี ซึ่งที่ผ่านมาได้มีผู้ยกย่องพี่จ๊าบ ทั้งการเขียนสดุดีในเวบบอร์ด, blog ต่างๆ  มีบทเพลง บทกวี แด่สารวัตรจ๊าบ ..รวมทั้งในหนังสือ "บันทึกเลือด 7 ตุลา (กลางเสียงปืนและแก๊สน้ำตา) " ก็มีบันทึกที่เขียนถึงสารวัตรจ๊าบ (คือ เรื่องที่นายบอนเคยเขียนไว้) และมีบทกวีไว้อาลัยจาก chaba2550 และ khonkhonkaen144      แต่ "พี่น้อย" ภรรยาคู่ชีวิต ผู้ที่อยู่เคียงข้างสารวัตรจ๊าบ ...ไม่ค่อยถูกกล่าวถึงมากนัก ....แล้ว ณ เวลานี้ ก่อนสิ้นปี 2551 พี่น้อย เพ็ญพิมล (ใสงาม) ชาติมนตรี เป็นอย่างไรบ้าง มีความรู้สึกอย่างไรในวันนี้ .........
by chairojt
         หลังจาก "ตำรวจ" ได้อ้างว่าจะมาติด "หมายจับ" ในข้อหา "กบฏ"+ 4 ผู้ปราศัยระดับ "แม่เหล็ก"      และได้เกิดการ "ทำร้าย" พี่น้อง-ประชาชนที่บริเวณ "สะพานมัฆวานรังสรรค์"      ตกเย็นวันนั้นเราก็ได้รับการ "ทดสอบ" ว่าพวกเราคือ "ของจริง" หรือเปล่าเป็นครั้งแรก ด้วย "แก็สน้ำตา" (จากประเทศจีน)      แล้วพวกเราก็ถอยมาปักหลัก ยันไว้ที่บริเวณหน้าพระบรมรูปฯ ด้านถนนราชดำเนิน  
by dezignpu
เรื่องทั้งหมดนี้ เป็นเรื่องจริงที่สมมติขึ้น…..
by peacock
    ลมทะเล     พัดครวญ      จวนคลั่ง บอกว่ายัง    รักเธออยู่      มิรู้หาย แม้ขืนรอ     คงสิ้นชีพ      ชีวาวาย   ขอทำใจ      ลาขาด        หาดพัทยา  
by mamablue
ดูวิธีทำมาจาก Internet
by nelumbo
          เมื่อคืน ข้าพเจ้าได้ชมรายการโทรทัศน์ จากเคเบิลทีวีช่องหนึ่ง เพราะเป็นช่องที่ ไม่ค่อยได้รับชมนัก ในเวลาที่อยู่เมืองกรุง ต่อเมื่อกลับมาบ้านนาแล้วนั่นแหละ จึงจะได้ยลยินเสียครั้งหนึ่ง ในรายการนั้น แนะนำการทำขนมกล้วยและขนมฟักทอง และการจัดกระเช้า เพื่อนำไปเป็นของขวัญ theme การจัดเป็นสีทอง เพื่อให้ผู้รับมีเงินมีทอง และการงานผ่านไป แบบกล้วย-กล้วย       รายการนั้น เชิญชวนให้ข้าพเจ้าย้อนรำลึกอดีต ในวัยเยาว์ เมื่อ ข้าพเจ้า และเพื่อน ๆ ชักชวนกัน ทำของขวัญวันปีใหม่ เพื่ออาจารย์     ... ฝอยทอง ... ของกำนัล ...      
by chaleejang
ผ่านไป แล้วด้วยความสุขสดชื่นกันถ้วนหน้า กับงานฉลองปีใหม่ของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ ๒๗ ธันวาคม ๒๕๕๑ นัดหมายครั้งนี้เรามีนัดเดินทางพร้อมกัน ๕ คน คือ ท่านพี่ Hanzen, ท่านเพื่อน Prypilas พร้อมแม่ย่านางประจำตัว, แม่นางTomorrow02(มัทจัง) และข้าพเจ้า Chaleejang
by mamablue
เนื้อไก่เลาะกระดูกและหนัง น้ำมัน/เนย เกลือ น้ำตาลเล็กน้อย มันฝรั่ง แครอท หอมใหญ่ กระเทียมสับ นมคาเนชั่น ผงกระหรี่ไทย เครื่องแกงกระหรี่ญี่ปุ่น
by barbell
หลังจากเข้าดูโปรโมชั่น ราคาของทรู  บอกตามตรงว่า คิดหนักเหมือนกัน  �
by pookun
  พูกันเตรียมตัวไปร่วมงานปีใหม่พันธมิตรตั้งแต่ไก่โห่... ท่าทางตื่นเต้น วิ่งวุ่นทั้งวัน ดีไซน์การแต่งกายสไตล์พันธมิตรอยู่นั่นแหละ ไม่เสร็จซักที 
by prempapat
ดำเนินรายการโดย ประจวบ ผลิตผลการพิมพ์ ที่ปรึกษา คุณหมออดิศักดิ์ ผลิตผลการพิมพ์ FILM BY BankRama http://prempapatblong.exteen.com/
by phakri
    บ้านเขาเต่า เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ติดทะเลใกล้เขาทีมีรูปร่างลักษณะเหมือนเต่าที่ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชาวบ้านมีอาชีพประมงมาแต่บรรพบุรุษ ในอดีตชาวบ้านความเป็นอยู่ยากลำบาก ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ไม่มีน้ำให้อุปโภคบริโภค ดินไม่เอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูก อีกทั้งยังไม่มีน้ำสำหรับการปลูกพืชด้วย
by phakri
      ยันต้องแถลงนโยบายให้ได้ เตรียมเสบียงหากถูกล้อม ตำรวจประเมินม่เกิน3หมื่น เตรียมรับมือ - เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแผงกั้นที่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม เพื่อป้องกันผู้ชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือม็อบเสื้อแดง ที่จะมาปิดล้อมรัฐสภาในวันแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ระหว่างวันที่ 29-30 ธันวาคม "มาร์ค"ยังมั่นใจแถลงนโยบายได้ตามกำหนด ไม่ต้องเลื่อนออกไป "สุเทพ"เรียก ผบ.ตร.หารือรับมือม็อบเสื้อแดง ย้ำห้ามใช้แก๊สน้ำตา บอกถ้าเข้าสภาไม่ได้ก็เลื่อน แต่ยันต้องประชุมให้ได้ ไม่สนคำขู่วันนรกแตก แกนนำเสื้อแดงยัน เปิดทางให้เข้าสภา ไม่ตัดไฟ ม็อบ ตจว.ทยอยเข้ากรุงแล้ว ตำรวจคาดผู้ชุมนุมไม่เกิน 3 หมื่นคน "สุเทพ"เมินม็อบไล่ ลั่นพร้อมไปทุกที่ "วิฑูรย์"ลังเลเชิญนายกฯเยือนอีสาน @ "มาร์ค"เข้าใจคนมีอารมณ์ไล่"สุเทพ" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยังมั่นใจว่าจะแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาได้โดยไม่เลื่อนวันออกไป ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ย้ำกับตำรวจห้ามใช้แก๊สน้ำตาสลายการชุมนุม หากเข้าประชุมไม่ได้ก็พร้อมเลื่อนออกไป ขณะที่ทางตำรวจคาดจะมีผู้ชุมนุมไม่เกิน 3 หมื่นคน และทยอยเดินทางจากต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพฯเพื่อร่วมชุมนุมแล้ว
by phakri
      หาดูยากมาก  อย่าลืมส่งต่อนะ
by phakri
                           โลกร้อน อากาศร้อน ความร้อนในใจของคนเราก็พุ่งสูงขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นบับนี้ ผมจะพาไปหาวิธีคลายร้อนในใจแบบง่ายๆ สำหรับใครที่กำลังมีปัญหารุ่มร้อนใจเพราะจิตใจของคนเรานั้น                บางครั้งก็แข็งแกร่งดังหินผา บางครั้งก็อ่อนแอราวปุยนุ่น ดังนั้นเราจึงควรบริหารจิตใจของเราทุกวันให้รับสิ่งที่จะเข้ามากระทบจิตใจได ้ เพราะปัญหาที่ผ่านเข้ามาในวันนี้ วันหนึ่งข้างหน้าก็จะถอยห่างออกไป ลองย้อนกลับไปมองเรื่องราวที่ผ่านมา  จะเห็นว่าบางเรื่องที่ตอนนั้นคิดว่าเป็นเรื่องใหญ่ก็กลับกลายเป็นเรื่องเล็ก น้อยเท่านั้น อากาศร้อนอย่างเดียวก็พอแล้ว อย่าปล่อยให้ใจร้อนตามไปด้วย
by ativan
ทำอย่างไรเมื่อชีวิตเจอทางตัน...
by gorbhong
ภาพคนกับทะเลที่จอมเทียน พัทยา โดยก่อพงษ์  พงษพรชาญวิชช์
by konsaim
ชมพระบารมีอย่างมีความสุข เพราะในหลวงยิ้มอย่างมีความสุขครับ ผมยังไม่รู้สถานที่ที่ใดเพราะพิธีการยังไม่พูดเลยครับ
by madoomadoo


by withwit
...เป็นไก่ยืนอันดับโหล่ ดีกว่าเป็นไก่ย่างชนะเลิศ
by leelawadee2u
    H A P P Y    N E W    Y E A R    2 0 0 9    
by withwit
เดิมเคยมีเงิน 1000 ล้านก็จะกลายเป็น 2700 ล้าน และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมมันจึงเกิดปรากฎการณ์ โลกาภิวัฒน์    
by sazzie
    เปล่าหรอก .. ฉันไม่ได้ตกแต่งต้นคริสตมาส หรือเอาถุงเท้าแขวนไว้ที่ปลายเตียง นั่นมันตั้งแต่ครั้งที่ฉันยังเป็นเด็ก นานมาแล้ว ..   ปีนี้วันคริสตมาสของชาวคริสต์ ที่ฉันโมเมขอมีส่วนร่วมเรียกว่าคริสตมาสของฉันด้วย พอดีว่าตรงกับวันหยุดสอบกลางเทอมของปรางพอดี สองแม่ลูกบวกกับแฝดคนละฝาของลูก ก็เลยพากันไปห้าง เพราะฉันมีกิจต้องทำที่นั่นหลายอย่าง คือ ไปซื้อของ ไปซื้อการ์ด ไปส่งจดหมายและการ์ดที่เขียนแล้ว และภาระกิจสุดท้ายคือแวะร้านหนังสือ เพื่อที่จะไป .. ยืนอ่านฟรี .. หนังสือบันทึก 7 ตุลา ฯ ของสมาคมผู้สื่อข่าว            
by chaiyan00
ความหนาวเย็นในปีนี้รู้สึกว่ามันจะมาเร็วและยาวนานกว่าปกติ...วันวานอากาศติ ดลบไปสองถึงสามดีกรี ทำให้เวลาเราเปิดหน้าต่างออกไปดูโลกภายนอก อดไม่ได้ที่จะต้องรีบปิดเพื่อเก็บความอบอุ่นจากความร้อนภายในบ้านไม่ให้ออกไ ปกับอากาศนอกบ้าน.เที่ยวนี้หยุดหลายสัปดาห์ทำให้เราได้มีโอกาศเดินทางภาคพื้ นดินไปที่โน้นที่นี่ในสถานที่สำคัญที่เราชอบธรรมชาติและอากาศที่มีอยู่..ถึง น้ำมันจะแพงและค่าใช้จ่ายรอบๆตัวสูงลิบลิ่ว แต่สิ่งต่างๆเหล่านี้มันก็หยุดยั้งเราไว้ไม่ได้ เพราะชีวิตของเรามันจะต้องระเหเร่ร่อนอยู่ตลอดเวลา..กำลังซื้อกับความพร้อมท างสุขภาพร่างกาย ทำให้เรามีความ กระเหี้ยนกระหือรือ ในการออกไปพบกับสิ่งที่ไม่เคยพบและเห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็น..ผ่านไปในธรรมชา ติที่มีอยู่ในที่หนึ่งเวลาหนึ่งและเราได้ใช้เวลาอยู่กับมันในช่วงเวลาใดเวลา หนึ่ง ทำให้เรารับรู้สิ่งทีไม่รู้ ได้เห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็น..การเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติจะมีให้เราได้เห็นอย ู่ทุกเมื่อเชื่อวันแต่เราไม่สามารถรับรู้ได้เพราะเราไม่ได้ไปอยู่ในช่วงเวลา ใดเวลาหนึ่งที่มีการเปลี่ยนแปลง..
by withwit
จากที่เคยเป็นนายเหนือหัวหัดมาเป็นบ่าวใต้เท้าบ้าง J
by withwit
ทั่วโลกเขาทำอุตสาหกรรมเกษตรกันทั้งนั้น ยกเว้นไทยที่เป็นประเทศเกษตรที่อุด มที่สุดในโลก แต่กลับเห่อไปทำอิเล็กทรอนิกส์และรถยนต์เสียได้
by initmate
:: รักฉันนั้นเพื่อเธอ - Groove Rider :: Thank you http://www.imeem.com/people/g3s2NNV/music/UZ1pWLY2/groove_rider/ http://www.siamzone.com/music/thailyric/index.php?mode=view&artist=!!e0cdd4c3ecb920a8d4c3c7c3c3b320e0b5aad0cbc3d9c7d4a8d4b5c3&song=!!c3d1a1a9d1b9b9d1e9b9e0bed7e8cde0b8cd http://i242.photobucket.com/albums/ff298/akapong999/glitter/user/7d95cd8a.gif http://i242.photobucket.com/albums/ff298/akapong999/glitter/user/z5-2.gif
by phakri
      โดย ภาคภูมิ ป้องภัย กว่าจะมาเป็นรัฐบาล เข้าบริหารราชการแผ่นดินได้สำเร็จ เราได้เห็นริ้วรอยของปัญหาหลายประการที่น่าเป็นห่วง และน่าจะกลายเป็นระเบิดเวลาลูกย่อยๆ รอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายเนวิน ชิดชอบ ร่วมกันถอดสลัก
by bonkalasin
        ถ้าพูดถึงเมืองอุดรธานี พันธมิตรหลายคน ไม่ค่อยอยากจะใส่เสื้อเหลืองไปที่อุดรมากนัก เพราะกลุ่มคนเสื้อแดงและขวัญชัย ไพรพนา มีบทบาทมากเหลือเกิน แต่ยังมีพี่น้องพันธมิตรที่ยังยืนหยัดต่อสู้ในพื้นที่ และจัดงานพบปะสังสรร ฉลองชัยชนะของการต่อสู้ 193 วัน ขึ้นมาจนได้ ที่โรงแรมนภาลัย แต่หลายคนอาจจะไม่ได้ยินข่าวคราว เพราะมีงานฉลองปีใหม่ของพี่น้องพันธมิตรหลายที่ โดยเฉพาะใน กทม. มีงานใหญ่ที่ธันเดอร์โดมอีกด้วย         เลยเก็บคลิปข่าวนี้ มาฝากกัน ให้เห็นว่า พันธมิตรในอีสาน ที่อุดรธานี ยังยืนหยัดต่อสู้ในพื้นที่ต่อไป แม้จะมีอุปสรรคจากคนเสื้อแดงบ้างก็ตาม แต่หัวใจนักสู้ ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆอยู่แล้ว.......
by padsaraburi
(หนังเพลงยุค'70 ที่น่าจดจำ) From Brian DePalma's 1974 horror spoof, "Phantom Of The Paradise", come The Beach Bums - Peter Elbling (aka Harold Oblong), Jeffrey Commanor, and Archie Hahn), with their surf & hot rod opus, "Upholstery". Written by Paul Williams, this is as pure "1964 California" as The Hondells. "Phantom Of The Paradise" is an undiscovered gem from a genre that also produced "Young Frankenstein" and "Rocky Horror Picture Show". It is wildly funny, brilliantly satirical, weird and creepy in a Phil Spector sort of way - and quite Politically Incorrect. Paul Williams wrote a very catchy soundtrack of songs from the Doo Wop and Surf genres through Pop and, yes, even Heavy Metal. "Phantom" is a fine satire of the record industry and the horror film genre. As the saying goes, "Don't miss it if you can".
by chaiyan00
กลับจากการเดินเล่นดูวิวทิวทัศน์รอบๆบ้านจนค่ำ..เพื่อนโทรศัพท์มาบอกให้กลับ มาทานอาหารค่ำด้วยกัน...พอมาถึง สิ่งที่ได้พบได้เห็นมันช่างตื่นตาตื่นใจเสียนี้กระไร..โต้ะอาหารได้ถูกจัดเอ าไว้อย่างงดงาม แสงเที่ยนแท่งเล็กๆสี่เงินจุดประกายสว่างไสวอยู่รอบๆโต้ะ..ทำให้เรารู้สึกหิ วกระหายขึ้นมาทันที่..ผู้รับเชิญมีอยู่ด้วยกันหกคน ต่างคนต่างช่วยกันคนละไม้ละมือเพื่อจะสร้างสรรบรรยากาศให้เข้ากับสภาพในวันส ำคัญของศาสนาคริสวันนี้..พวกเราเริ่มทานออเดิฟที่ถูกเสิฟด้วยตับห่านบด ปลาไซมอน หอยทากฝรั่งเศสอบเนย กับไวน์ขาวแช่เย็นที่เพิ่งไปเอามาจากห้องเก็บไวน์ใต้ดินในบ้าน..รู้สึกว่าจะ เป็นไวน์บุรณ์กอร์นปี 1975. หลังจากออเดิฟ ไก่งวง ตัวใหญ่ก็ถูกยกออกอาจากเตาอบความร้อน สีมันช่างเหลืองอร่ามน่าทานเสียเหลือเกิน..ไวน์แดงของ เซนต์เอมิลิยองค์ 1990 บอร์ดโด ก็ได้ถูกเปิดจุกขึ้นอีกหนึ่งขวดตามอาหารที่มีอยู่บนโต้ะ..ทานกันไปคุยกันไปจ นดึก ต่างคนต่างก็เอาของขวัญวันงานออกมาแลกเปลียนกันตามประเพณี..ปีนี้เราได้น้ำห อม ชาแนล อลูร์และผ้าพันคอไหมพรมผืนยาวๆหนึ่งผืน..ทำให้มันสอดคล้องกับสภาพอากาศในพื้ นที่เสียเหลือเกิน...
by knytrip
ช่วงนี้รู้สึกเหนื่อยๆจัง อยากจะไปเที่ยวต่างจังหวัดที่ใกล้กรุงเทพแ�
by buadhram
    ศิลปะ เป็นมงคล อันอุดม สิปฺปญฺจ ส           
by leelawadee2u
              มีผู้ใหญ่ใจดีคนหนึ่ง ชอบพูดกรอกหูฉันว่า ให้ลดละ "อัตตา" ลงซะบ้าง...นี่ก็ใกล้จะปีใหม่แล้ว...นับถอยหลัง เหลืออีกไม่ถึงสองร้อยชั่วโมง ต้องรีบปวารณาตัวเองแล้วละ ว่าที่ผ่านมามีข้อเสียอะไรบ้าง และอะไรกัน ที่เป็นเหตุให้ชีวิตครอบครัวต้องอยู่แบบไม่เป็นสุขนัก...ฉันค้นพบคำตอบที่ดี และเป็นคำตอบเดียวที่ลงตัว "อัตตา" ตัวกู ของกู นั่นเอง ที่ฉันมีมากเกินไป           ต้องตั้งเป้าหมายสำหรับปีหน้าฟ้าใหม่แล้วละ...อย่างน้อย ปีหน้า ฉันจะลดอัตตาของตัวเองลงให้ได้ แม้จะลดลงให้พอดีได้ยาด แต่อย่างน้อยก็ตั้งใจลด ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่านะ???...แต่อย่างน้อย อัตตาที่มีอัตราลดน้อยลง ก็น่าจะทำให้ชีวิตของฉันสงบสุขมากขึ้น โดยไม่ต้องพึ่งพาใคร    
by phakri
      "พัลลภ"ชี้ดวงปชป.อาถรรพ์กับทหาร มทภ.1 เตรียม สห.ประจำจุดเฝ้า"เสื้อแดง"ล้อมสภา นปช.แฉพธม.รับเงิน300ล. "พัลลภ"ชี้ดวง ปชป.อาถรรพ์กับทหารตั้ง63ปีเป็นรบ.แค่6ปี "จักรภพ"เล็งลั่นวาจาอัด พธม.ยึดสนามบิน28ธ.ค. ปธ.รัฐสภาไม่หวั่นม็อบเสื้อแดงตัดไฟอ้างมีสายใต้ดิน ปธ.วุฒิมั่นใจวันแถลงนโยบายไม่ใช่วันนรก "มาร์ค" ขอร้อง "แม้ว" หยุดปลุกปั่นสร้างความแตกแยกให้ประเทศไทย พร้อมจะให้อภัย แต่ต้องกลับมารับโทษก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น