++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ "จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม"

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     21 ธันวาคม 2551 13:53 น.

http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9510000149756
ทุ่งดอกไม้งดงามภายในจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม
       "จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม" เปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้ ด้วยวิถีธรรมชาติกับการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรมของชาวอีสาน พบกับกิจกรรมและการแสดงแบบอีสานดั้งเดิมมากมาย อิ่มอร่อยกับอาหารอีสาน และสนุกสนานกับการเลือกซื้อผัก ผลไม้สดๆ จากฟาร์ม ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2551-4 มกราคม 2552
      
       สุรินทร์ ศุภสวัสดิ์พันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อุตสาหกรรมไหมไทย จำกัด ผู้ดำเนินการ จิม ทอมป์สันฟาร์ม กล่าวว่า จิม ทอมป์สันฟาร์ม ได้เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรมาตั้งแต่ปี 2544 และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะได้สัมผัสกับธรรมชาติท่ามกลางอากาศอันบริสุทธิ์แล้ว นักท่องเที่ยวยังได้เรียนรู้ประสบการณ์ด้านการเกษตรอย่างใกล้ชิดอีกด้วย อาทิ เช่น เรียนรู้วงจรชีวิตของหนอนไหม การปลูกพืชแบบไฮโดรโปนิค การเพาะเลี้ยงเห็ดหลากหลายพันธุ์ เป็นต้น

ไม้ดอกไม้ประดับสีสันสวยงาม
       และในปีนี้ จิม ทอมป์สัน ฟาร์มได้จัดสรรพื้นที่กว่า 10 ไร่ เป็นนาข้าว ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้เห็นถึงวิธีการปลูกและกระบวนการผลิตข้าวแบบอีสานพื้น บ้านอย่างแท้จริง นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวยังสามารถเลือกซื้อไม้ดอก ไม้ประดับ ผัก ผลไม้และผลผลิตทางการเกษตรปลอดสารพิษจากแปลงได้ด้วยเช่นกัน
      
       "นอกจากการท่องเที่ยวเชิงเกษตรแล้ว จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ยังมีความตั้งใจที่จะอนุรักษ์วัฒนธรรมอีสาน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงเสน่ห์ของวิถีชีวิตของชาวอีสานอย่างแท้จร ิง โดยได้สร้างหมู่บ้านอีสานและหมู่บ้านโคราช โดยนำบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของชาวอีสานพื้นเมืองในอดีต ซึ่งหาชมได้ยากในปัจจุบัน อาทิ เช่น เรือนภูไท เรือนเหย้า เรือนเครื่องผูก บ้านโคราช เป็นต้น และมีการจำลองวิถีชีวิต วัฒนธรรม และความเป็นอยู่ของชาวอีสาน เช่น การประกอบอาชีพ อาหารการกิน ตลอดจนประเพณีและการแสดงทางวัฒนธรรมต่างๆ พร้อมกิจกรรมสนุกๆ เช่น สปาลูกทุ่ง หมอนวดพื้นบ้าน หมอดูพื้นบ้านภูมิปัญญาท้องถิ่น การละเล่นแบบงานวัด นอกจากนี้ ยังมีอาหารอีสานหลากหลายเมนูไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน" สุรินทร์ กล่าว

ผักสดๆ ก็มีให้เลือกซื้อ
       ทั้งนี้ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ได้จัดแบ่งพื้นที่เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ออกเป็น 6 ส่วน คือ จุดที่ 1 ซุ้มจำหน่ายผลผลิต ชมนิทรรศการผักผลไม้ ซึ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบและมีกิจกรรมการเกษตรเป็นงานอดิเรก และยังสามารถเลือกซื้อผลผลิตการเกษตร ไม้ดอกไม้ประดับ และพริกหลากหลายสายพันธุ์ อาทิ พริกเจ็ดสีที่มีสีสันและความหอมเป็นเอกลักษณ์ และผู้เข้าชมสามารถรับประทานอาหารตามอัธยาศัยก่อนขึ้นรถเพื่อชมความงามของจุ ดต่าง ๆ ต่อไป
      
       จุดที่ 2 ฟาร์มเห็ด และไม้ดอกเมืองหนาว ชมความน่ารักของหนอนไหม เลือกเก็บเห็ดหลากหลายสายพันธุ์ ชมการปลูกผักแบบไร้ดินและเก็บภาพประทับใจท่ามกลางไม้ดอกเมืองหนาวหลากสีสันแ ละความอลังการของต้น Silver Fall โดยผู้เข้าชมสามารถเลือกซื้อผักสดและไม้ดอกติดไม้ติดมือได้ตามอัธยาศัยก่อนเ ข้าสู่จุดถัดไป

ฟักทองลูกโตน่ากิน
       จุดที่ 3 หมู่บ้านอีสานและหมู่บ้านโคราช ชื่นชมสถาปัตยกรรมบ้านอีสานที่หาดูได้ยากในปัจจุบัน สัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณี การแสดงของชาวอีสาน หมอดูพื้นบ้าน สปาบ้านทุ่ง และอิ่มอร่อยกับอาหารอีสานรสชาติดั้งเดิม พร้อมชมทุ่งข้าวและกระบวนการผลิตข้าวแบบพื้นบ้าน พร้อมเลือกซื้อข้าวอินทรีย์พื้นบ้านได้ ณ จุดนี้
      
       จุดที่ 4 ทุ่งทานตะวัน และจุดจำหน่ายฟักทองนานาพันธุ์ ชมทุ่งทานตะวันบานสะพรั่ง และเขาวงกตทานตะวันให้เด็กๆ ได้เล่นผจญภัยอย่างสนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจกับฟักทองหลากหลายสายพันธุ์นับหมื่นผล รวมทั้งฟักทองยักษ์สีสันสดใสให้เก็บภาพ และเลือกเพ้นท์ภาพเป็นที่ระลึก สนุกสนานกับการชิมฟักทอง และเลือกเก็บผลผลิตจากแปลงด้วยตนเอง
      
       จุดที่ 5 จุดชมวิว สัมผัสความงามแห่งธรรมชาติบริเวณอ่างเก็บน้ำลำสำลายซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกขอ งจิม ทอมป์สันฟาร์มได้ที่จุดชมวิว และร่วมเก็บภาพความทรงจำกับทัศนียภาพอันสวยงามก่อนอำลาจิม ทอมป์สัน ฟาร์มด้วยจุดที่ 6 ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายของการเดินทาง

ภายในฟาร์มยังมีการสาธิตวิถีชีวิตชาวอีสานให้ชมด้วย
       จุดที่ 6 แปลงผักไร้สาร จบจุดสุดท้ายของจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ด้วยแปลงผักไร้สาร ซึ่งผู้เข้าชมสามารถเลือกเก็บผักจากแปลงได้ตามอัธยาศัย ก่อนพากลับไปยังจุดแรก ซึ่งสามารถพักรับประทานอาหารและเลือกซื้อผักผลไม้สดและผลิตภัณฑ์แปรรูปเป็นข องฝากและของที่ระลึกจากจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม
      
       นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่จะพาครอบครัวไปท่องเที่ยวหรือเฉลิมฉลองกันในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ที่ "จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม"
      
       *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *
      
       "จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม" ตั้งอยู่ที่เชิงเขาพญาปราบ ตำบลตะขบ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ห่างจากอำเภอปักธงชัยประมาณ 25 ก.ม. ผู้ที่สนใจสามารถร่วมงานได้ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2551-4 มกราคม 2552 ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. บัตรเข้างานสำหรับผู้ใหญ่ราคา 50 บาท เด็ก 30 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2762-2566, 08-5660-7339, 0-4437-9116 หรือ www.jimthompsonfarm.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น