++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2551

Mblog Hot article 27 DEC 2551


by padsaraburi
(หนังเพลงยุค'70 ที่น่าจดจำ) From Brian DePalma's 1974 horror spoof, "Phantom Of The Paradise", come The Beach Bums - Peter Elbling (aka Harold Oblong), Jeffrey Commanor, and Archie Hahn), with their surf & hot rod opus, "Upholstery". Written by Paul Williams, this is as pure "1964 California" as The Hondells. "Phantom Of The Paradise" is an undiscovered gem from a genre that also produced "Young Frankenstein" and "Rocky Horror Picture Show". It is wildly funny, brilliantly satirical, weird and creepy in a Phil Spector sort of way - and quite Politically Incorrect. Paul Williams wrote a very catchy soundtrack of songs from the Doo Wop and Surf genres through Pop and, yes, even Heavy Metal. "Phantom" is a fine satire of the record industry and the horror film genre. As the saying goes, "Don't miss it if you can".
by chaiyan00
กลับจากการเดินเล่นดูวิวทิวทัศน์รอบๆบ้านจนค่ำ..เพื่อนโทรศัพท์มาบอกให้กลับ มาทานอาหารค่ำด้วยกัน...พอมาถึง สิ่งที่ได้พบได้เห็นมันช่างตื่นตาตื่นใจเสียนี้กระไร..โต้ะอาหารได้ถูกจัดเอ าไว้อย่างงดงาม แสงเที่ยนแท่งเล็กๆสี่เงินจุดประกายสว่างไสวอยู่รอบๆโต้ะ..ทำให้เรารู้สึกหิ วกระหายขึ้นมาทันที่..ผู้รับเชิญมีอยู่ด้วยกันหกคน ต่างคนต่างช่วยกันคนละไม้ละมือเพื่อจะสร้างสรรบรรยากาศในเข้ากับสภาพในวันสำ คัญของศาสนาคริสวันนี้..พวกเราเริ่มทานออเดิฟที่ถูกเสิฟด้วยตับห่านบด ปลาไซมอน หอยทากฝรั่งเศสอบเนย กับไวน์ขาวแช่เย็นที่เพิ่งไปเอามาจากห้องเก็บไวน์ใต้ดินในบ้าน..รู้สึกว่าจะ เป็นไวน์บุรณ์กอร์นปี 1975. หลังจากออเดิฟ ไก่งวง ตัวใหญ่ก็ถูกยกออกอาจากเตาอบความร้อน สีมันช่างเหลืองอร่ามน่าทานเสียเหลือเกิน..ไวน์แดงของ เซนต์เอมิลิยองค์ 1990 บอร์ดโด ก็ได้ถูกเปิดจุกขึ้นอีกหนึ่งขวดตามอาหารที่มีอยู่บนโต้ะ..ทานกันไปคุยกันไปจ นดึก ต่างคนต่างก็เอาของขวัญวันงานออกมาแลกเปลียนกันตามประเพณี..ปีนี้เราได้น้ำห อม ชาแนล อลูร์และผ้าพันคอไหมพรมผืนยาวๆหนึ่งผืน..ทำให้มันสอดคล้องกับสภาพอากาศในพื้ นที่เสียเหลือเกิน...
by knytrip
ช่วงนี้รู้สึกเหนื่อยๆจัง อยากจะไปเที่ยวต่างจังหวัดที่ใกล้กรุงเทพแ�
by buadhram
    ศิลปะ เป็นมงคล อันอุดม สิปฺปญฺจ ส           
by leelawadee2u
              มีผู้ใหญ่ใจดีคนหนึ่ง ชอบพูดกรอกหูฉันว่า ให้ลดละ "อัตตา" ลงซะบ้าง...นี่ก็ใกล้จะปีใหม่แล้ว...นับถอยหลัง เหลืออีกไม่ถึงสองร้อยชั่วโมง ต้องรีบปวารณาตัวเองแล้วละ ว่าที่ผ่านมามีข้อเสียอะไรบ้าง และอะไรกัน ที่เป็นเหตุให้ชีวิตครอบครัวต้องอยู่แบบไม่เป็นสุขนัก...ฉันค้นพบคำตอบที่ดี และเป็นคำตอบเดียวที่ลงตัว "อัตตา" ตัวกู ของกู นั่นเอง ที่ฉันมีมากเกินไป           ต้องตั้งเป้าหมายสำหรับปีหน้าฟ้าใหม่แล้วละ...อย่างน้อย ปีหน้า ฉันจะลดอัตตาของตัวเองลงให้ได้ แม้จะลดลงให้พอดีได้ยาด แต่อย่างน้อยก็ตั้งใจลด ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่านะ???...แต่อย่างน้อย อัตตาที่มีอัตราลดน้อยลง ก็น่าจะทำให้ชีวิตของฉันสงบสุขมากขึ้น โดยไม่ต้องพึ่งพาใคร    
by phakri
      "พัลลภ"ชี้ดวงปชป.อาถรรพ์กับทหาร มทภ.1 เตรียม สห.ประจำจุดเฝ้า"เสื้อแดง"ล้อมสภา นปช.แฉพธม.รับเงิน300ล. "พัลลภ"ชี้ดวง ปชป.อาถรรพ์กับทหารตั้ง63ปีเป็นรบ.แค่6ปี "จักรภพ"เล็งลั่นวาจาอัด พธม.ยึดสนามบิน28ธ.ค. ปธ.รัฐสภาไม่หวั่นม็อบเสื้อแดงตัดไฟอ้างมีสายใต้ดิน ปธ.วุฒิมั่นใจวันแถลงนโยบายไม่ใช่วันนรก "มาร์ค" ขอร้อง "แม้ว" หยุดปลุกปั่นสร้างความแตกแยกให้ประเทศไทย พร้อมจะให้อภัย แต่ต้องกลับมารับโทษก่อน
by nabhasan2007
นิสัยส่วนใหญ่ของคนไทย  หรือสังคมไทย..มักจะเป็นแบบรู้แต่เขา (เรื่องของเราไม่รู้) สังคมไทยเลยมักจะปั่นป่วน  กับพวกที่รู้ ๆ ๆ ไปหมดทุกเรื่อง (แล้วแถมเอาไปเม้าท์ต่อนี่แหล่ะค่ะ)  ^___^ 
by chaiyan00
ตอนเย็นของคืนวันที่ 24 ธันวาคม ก่อนอาหารเย็นในวันสำคัญทางศาสนา..เราได้ขอตัวออกมาเดินเล่นตามชายแม่น้ำ เวแซร์ ห่างออกไปจากบ้านไม่มากเท่าไร..เดินบุกหิมะฝ่าแสงอาทิตย์ที่สาดส่องลงมาอย่า งไม่ขาดสาย ทำให้บรรยากาศภาคพื้นดินเกิดความแตกต่างกันอย่างมากมายระหว่างร้อนกับหนาว แต่ดูเหมือนว่ามันจะเข้ากันได้ดีเป็นปี่เป็นขลุ่ย..ต้นไม้ที่สลัดใบออกไปหมด แล้วได้ถูกปกคลุมด้วยหยาดหิมะขาวโพลนไปทั่วท้องทุ่ง บ่อยครั้ง ในความเงียบ เราได้ยินเสียงหิมะที่ถูกความร้อนของแสงอาทิตย์ละลายตกหล่นลงมายังพื้นดินกร ะทบใบไม้แห้งกรอบๆแกรบๆไปหมด..มันเป็นบรรยากาศอีกแบบหนึ่งในโลกที่เราสามารถ จะสัมผัสได้..เดินผ่านสพานหินชื่อว่า โบชส์ ที่ได้ถูกสร้างโดยทหารเยอรมันในสงครามโลกครั้งที่สองดูเหมือนว่ามันจะแข็งแก ร่งทนทานต่อกระแสน้ำที่ไหลหลากมาอย่างไม่ขาดสาย..ความสุขที่รับได้ในช่วงเวล าหนึ่งเวลาใดที่เราได้ผ่านไปในที่นั้นๆ บางครั้งเราไม่ค่อยจะเห็นคุณค่าของธรรมชาติเหล่านี้ที่บ่อยครั้งมันสนองความ สุขให้เราอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว....
by phakri
             สาวๆจ๊ะ วันนี้เรามีเรื่องใกล้ตัวมากๆ มาฝากสาวๆกัน ว่าคุณใส่บราถูกวิธีกันหรือยัง หรือเรื่องอีกอย่างว่าเสื้อชั้นในหรืออะไรก็ตามที่หลายถึงสิ่งเดียวกันนี้ วันนี้อีกตามเคยเราก็จะนำความรู้ดีๆมาฝาก ไปดูกันเลย ว่าจะใส่ยังไงให้ถูกวิธี
by ativan
  เพื่อตัวเราเอง ต้องอ่านนะคะ        
by phakri
                       การรู้จักกาลเทศะ มีมารยาทและวางตัวดีในที่ทำงานจะช่วยให้การงานราบรื่น ช่วยผ่อนความเครียดที่อาจเกิดจากคนรอบข้างได้   มันไม่ง่ายเลยใช่มั้ยคะกับการทำงานกับคนมากมายทุกๆ วันโดยที่คนเหล่านั้นไม่ใช่เพื่อนหรือคนที่รู้จักคบหากันมาก่อน ดังนั้นการเรียนรู้มารยาท และการวางตัวในที่ทำงาน ก็จะช่วยให้การงานราบรื่นขึ้น ลองนำเคล็ดลับไปใช้ดูซีคะ
by phakri
      เค้กชีสที่ใช้ชีสที่ผลิตจากรา (ภาพจาก wikipedia/NJGJ)    เอ่ย คำว่า "เห็ด" หลายคนนึกถึงเมนูอาหารจานเด็ด และยิ่งน้ำลายสอเมื่อเป็นเห็ดโคน เห็ดหลินจือ หรือเห็ดทรัพเฟิล และอีกสารพัดเห็ดที่ไม่ใช่เห็ดพิษ แต่หากขึ้นชื่อว่า "รา" ทำเอาทุกคนรู้สึกเข็ดขยาดไม่กล้าเข้าใกล้ และนึกกลัวติดโรคร้ายจากเชื้อรา ทว่า "เห็ดรา" เป็นสิ่งมีชีวิตในอาณาจักรเดียวกัน ที่มีทั้งคุณประโยชน์และโทษที่ไม่น่าพิศมัย
by pookun
เมื่ออีป้าแอบดูสมุดบันทึกของ “พันธมิตรน้อย ป.1”  ก็อดขำก๊ากไม่ได้ ต้องหยิบมาขยาย!!!
by phakri
                        โดย ไทยทน   ไม่น่าเชื่อว่า อดีตผู้นำเรา ถึงกับลืมฐานะที่ท่านเคยเป็นถึง “นายกรัฐมนตรี” ไทย ที่มาจากระบอบประชาธิปไตย แต่   ...ไม่ยอมตอบคำถาม และการซักฟอก ของผู้แทนราษฎรในระบบรัฐสภา   ...ไม่ยอมชี้แจงต่อศาลในคดีต่างๆ   ...ไม่ยอมรับผลการพิพากษา โดยไม่ชี้แจงโต้แย้ง แต่ส่งจดหมายไปทั่วโลกประณามแผ่นดินแม่ และโฟนอินเข้ามาสร้างความแตกแยกในหมู่พี่น้องชาวไทยด้วยความเท็จ
by blackplums
                               “…ไม้รังดอกร่วงเสาวรส          ใบสดบังแสงสุริย์ฉาย                           กระแบกบานก้านเบียดร่มสบาย   นางกรายกิ่งกรายเมื่อต้องลม…”   รามเกียรติ์ : พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก รัชกาลที่ 1  
by jimcrow
       นั่นมันสิ้นปี   ทุกอย่างมันสิ้นไป    แต่ฉันยังไม่สิ้นใจ                      สุนทร มีศรี
by chaiyan00
กลับมาจากการเฉลิมฉลองงานวันคริสมาสในทางตอนใต้ของประเทศของฝรั่งเศสได้ไม่ก ี่วัน..เราก็ต้องออกไปเดินดูในตลาดอาหารข้างบ้านเพื่อตระเตรียมเมนูเอาไว้ใน วันขึ้นปีใหม่ 2009 ที่จะมาถึง..ตลาดอาหารข้างบ้านรู้สึกจะคึกคักกว่าปกติมากเพราะผู้คนต่างเสาะ หาอาหารโปรดของตนเพื่อฉลองการแปลเปลียนของปีที่จะมาถึงในวันข้างหน้า...ครับ ..วันเวลามันเปลี่ยนไปและเราเองก็ต้องก้าวไปข้างหน้าอีกกาลเวลาหนึ่งโดยไม่ร ู้เนื้อรู้ตัว ทราบเพียงแต่ว่าเราได้ถูกกำหนดให้เป็นไปตามธรรมชาติตามที่เป็นอยู่..สิ่งที่ เราพอที่จะทำใด้ในปีใหม่ในวันข้างหน้าก็คื่อการตระเตรียมชีวิตที่อาจจะถูกกร ะทบกระทั้งจากปัญหาเศรษฐกิจและสังคมในการทดถ่อยของเศรษฐกิจโลกที่จะโหมเข้าม าลดหย่อนความสุขที่เคยมีมาในช่วงใดช่วงหนึ่งของชีวิต..เวลากลืนเราเข้าไปทุก วินาที การเปลี่ยนแปลงก็ตามมาเป็นเงาตามตัว ความสุขหรือทุกข์มันอยู่ที่ใจของเราและความอดความทนในการต่อสู้กับธรรมชาติร อบๆตัวที่ใดที่หนึ่งในโลกกว้าง..กลับเข้าบ้านได้กุ้งหอยปูปลาและอาหารสำเร็จ รูปกับไวน์ขาวในเขตอัลซาลส์มาสองขวด แชมเปญขาดใหญ่อีกหนึ่งขวด.....
by withwit
ภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้เราควร “รัดเข็มขัด” อดออม อดทน มากกว่าไปใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ไปกระตุ้น ไปอัดฉีดอะไรกันจนเกินงาม    
by sidabhai
เทศกาลปีใหม่ เป็นวาระที่มีการส่งให้ - ได้รับของขวัญต่าง ๆ มากกว่าเทศกาลใด ๆ ในรอบปี แม้ในรอบปีมีวาระต่าง ๆ เกิดขึ้นมากกว่าอดีต ทุกเทศกาลล้วนเป็นสิ่งปลูกฝังให้ครอบครัวใกล้ชิด ทำดี ที่น่าดีใจ  
by satan10
พรุ่งนี้จะมีการชุมนุมของพวกเสื้อแดงเลยเอาภาพมาฝากว่าน่ากลัวขนาดไหน


by danudanu
เทคนิคการจัดระเบียบในบ้าน หากคุณต้องการให้บ้านดูเป็นระเบียบเรียบร้อย และน่าอยู่สิ่งสำคัญต้องมีระบบจัดเก็บที่ดี โดยการจัดเก็บสิ่งของต่าง ๆ เป็นหมวดหมู่ให้สามารถค้นหา และหยิบใช้ได้ง่าย อุปกรณ์ จัดเก็บประเภทต่าง ๆ จะช่วยให้สนุกในการจัดเก็บบ้านมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่มาก น้อย หรือแม้แต่ในสำนักงาน หากการจัดเก็บไม่ดีก้ออาจจะต้องเสียพื้นที่ไป ด้วยวิธีการเหล่านี้ จะทำให้บ้านมีระเบียบมากขึ้นอย่างน่า อัศจรรย์ อย่ามองข้ามพื้นที่ใต้เตียง สำหรับ ห้องนอนที่มีพื้นที่จำกัด....
by tomorrow02
"เล่าสู่กันฟังเฉยๆค่ะ"
by 11arrows
  นี่เป็น MBlogger's Gallery เก่า ข้าพเจ้าฝัน . . . อยากมี MBlogger's Gallery ใหม่  หากท่านอนุญาต . . .  
by henggy
"ปีใหม่ ฟ้าใหม่ แต่หัวใจดวงเดิมที่เปี่ยมความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์"     .. ไม่ว่าจะแกนนำหรือพี่น้องพันธมิตร ฉันตระหนักในความเสียสละของทุกท่าน "พี่น้องร่วมชาติที่หาที่ไหนไม่ได้ในสังคมใดในโลกนี้" ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ๒๕๕๒ ขอให้ทุกท่านเจริญรุ่งเรือง สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง มีพลังใจ พลังกายดีเลิศตลอดกาลนาน ..
by prypilas
  ปีใหม่ในวันก่อน .. ที่ตกตะกอนในชีวิตวันนี้ ..    
by hanzen
“นพเหล่” ด้านโผล่สอนจริยธรรม “กษิต-มาร์ค” ทวงคืนเขาพระวิหาร  เอาข่าวมาให้อ่านกันเพื่อเรียกน้ำย่อยกันก่อน เพื่อให้พันธมิตรทั้งหลายไม่ลืมความเลวที่ไอ้คนขายชาตินี่ทำไว้ให้เราเจ็บ และจำไปจนวันตาย วันนี้การเมืองพลิกขั้ว จะรอดูซิว่า ปชป.จะทำอะไรกับไอ้สารเลวหุ่นเชิดขายชาติ อย่างพวกนี้ได้บ้าง .... เอ่อ เรื่องนี้ถือว่าเป็นบทความระบายอารมณ์ของผมละกันนะ จะมีสัตว์เลื้อยคลานเดินกันเผ่นผ่าน จึงขอเตือนไว้ก่อนอ่าน ไม่งั้นอาจเป็นลมได้
by initmate
ลมหายใจ - ธีร์ ไชยเดช Thank you http://www.imeem.com/groups/hK_RjKCT/music/lenjD-9y// http://www.siamzone.com/music/thailyric/index.php?mode=view&artist=!!bacdc220e2a1cad4c2bea7c9ec&song=!!c5c1cbd2c2e3a8 http://widget.sanook.com/static_content/widget/full/emo_1/0668/156668/1895138bddca9f2be2427acda8b9c94c_1220011180.gif http://widget.sanook.com/static_content/widget/full/emo_1/2706/89706/ec1f147f355aae77c35c9f04ba834e4a_1215763030.gif http://i160.photobucket.com/albums/t172/woodyandi/line/00002_9.gif
by hanzen
หลายคนคงเคยได้ FWmail ที่ขึ้นหัวข้อว่า "ในหลวงทรงร้องไห้ ใครไม่ส่งต่อไม่ใช่คนไทย" มากันหลายครั้งหลายคราแล้ว  และอาจจะมีหลายคน(โดยเฉพาะพันธมิตร)ที่รู้สึกว่า คนที่เขียน FWmail ฉบับนี้มันต้องการอะไรกันแน่ฟระ  และอาจจะมีหลายคนต้องการตอบกลับไปพร้อมกับข้อมูลในใจที่คิดแย้งกับคนเขียน FWmail .....   มาวันนี้ผมได้ FWmail ที่ชื่อเหมือนกัน แต่มีคำต่อท้ายนิดนึงที่ทำให้การอ่าน FWmail นี้ต่างออกไป "FW: ในหลวงทรงร้องไห้ ใครไม่ส่งต่อคงไม่ใช่คนไทย (มีเพิ่ม อ่านก่อนนะ)‏"  น่าจะเป็น FWmail อันใหม่ ที่ใครไม่อ่านและคิดให้ดี และไม่ส่งต่อไม่ใช่คนไทยที่แท้จริง
by phakri
    เป็นผลงานศิลปะที่แสดงออกด้วยการสร้างรูปทรง 3 มิติ มีปริมาตร มีน้ำหนักและกินเนื้อที่ในอากาศ โดยการใช้วัสดุชนิดต่าง ๆ วัสดุที่ใช้สร้างสรรค์งานประติมากรรม จะเป็นตัวกำหนด วิธีการสร้างผลงาน ความงามของงานประติมากรรม เกิดจากการแสงและเงา ที่ เกิดขึ้นในผลงานการสร้างงานประติมากรรมทำได้ 4 วิธี คือ
by phakri
    พลิกประวัติคณะรัฐมนตรี "อภิสิทธิ์ 1"ใหม่ถอดด้าม ใครหน้าตาอย่างไร เป็นใครมาจากไหน ตรวจสอบได้ทีนี่         สุเทพ เทือกสุบรรณ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า ตามที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ตามประกาศลงวันที่ 17 ธันวาคม พุทธศักราช 2551 แล้วนั้น
by phakri
เปิดตัว"ลือชัย สุดยอด"นาย ตร."นินจา"ผู้คุมหน่วย "สวาท"มือขว้างระเบิดแก๊สน้ำตาถล่มม็อบ7ตุลาฯ ภาพจากหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์   จะเห็น พ.ต.อ.ลือชัย แทรกแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจแถวหน้าออกมาขว้างระเบิดแก๊สน้ำตาเข้าใส่ประชาชนผู้ ร่วมชุมนุม เมื่อขว้างเสร็จก็กลบกลับเข้าไปในแถว สักครู่ก็แทรกตัวออกมาขว้างระเบิดแก๊สน้ำตาเข้าใส่ประชาชนอีก ขว้างแล้วขว้างอีก ขว้างแล้วขว้างอีก ทำเช่นนี้อยู่เป็นเวลานาน จะเห็น พ.ต.อ.ลือชัย แทรกแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจแถวหน้าออกมาขว้างระเบิดแก๊สน้ำตาเข้าใส่ประชาชนผู้ ร่วมชุมนุม เมื่อขว้างเสร็จก็กลบกลับเข้าไปในแถว สักครู่ก็แทรกตัวออกมาขว้างระเบิดแก๊สน้ำตาเข้าใส่ประชาชนอีก ขว้างแล้วขว้างอีก ขว้างแล้วขว้างอีก ทำเช่นนี้อยู่เป็นเวลานาน
by tabebuiarosea
......................WEST PIERภาพปัจจุบัน เปรียบเทียบกับภาพในอดีตปัจจุบันไฟไหม้จนเหลือเท่าที่เห็นให้เป็นแค่ตำนาน ....Seasons In The Sun - Westlife
by chaleeja
  บทกวี โดย ::: ชาลี         เธอคือไฟ ส่องสว่าง กลางใจฉัน   แสงไฟนั้น พลันเรืองฉาย ปลายทางหม่น   เธอคือผู้ กระพริบแสง แห่งกมล   ที่มืดมน วนสว่าง พะพร่างพราย  
by konsaim
ข้อเสนอเดิมที่ผมมีความประสงค์อยากให้แนวคิดนี้เกิดขึ้นจริงก็คือ         มูลนิธิยามเฝ้าแผ่นดิน เป็นแกนนำในการจัดหาทุน จัดหาสถานที่ เพื่อเปิดเป็นห้องเรียนเปิดที่สามารถจุคนได้ประมาณ 500 ถึง 1,000 คน เพื่อให้แกนนำพันธมิตร และคณาจารย์ต่างๆได้ขึ้นเวทีเพื่อให้ความ รู้ต่างๆกับประชาชนหลากหลายแง่มุมทางการเมืองการปกครองของไทยและทั่วโลก เหตุผลที่ต้องในสถานที่จุคนจำนวนมากสักหน่อยก็เพราะว่าวิทยากรที่ขึ้นเวทีจะ ได้มีโอกาสแสดงความรู้สึกทางอารมณ์ได้เต็มที่ตามสไตล์ของแต่ละคน ผู้ชมที่อยู่ต่างจังหวัดไม่ว่าจะอยู่ตามวิทยาเขตต่างๆหรือผู้คนที่อยู่หน้าจ อทีวี ก็จะได้มีอารมณ์ร่วมด้วยอย่างสมบูรณ์แบบ วันนี้เริ่มเป็นจริงแล้วครับ ไชโยๆๆๆๆ
by chaiyan00
ในปี 1981  ปราสาทเก่าของเมือง เมย์มัก( maymac)ในเขต ที่ราบสูงคอร์เรส( haute-corrèze) ได้ถูกดัดแปลงมาเป็นสถานที่ในการบำเพ็ญกุศลและสวดมนต์ของชาว คริส cistercien..แม่ชีและนักบุญได้เข้ามาพักอาศัยและทำมาหากินเหมือนๆกับชาวบ้าน ทั้วๆไป ทำให้เกิดผลผลิตที่มีคุณค่าทางธรรมชาติสูง  เราได้เข้าไปเลือกซื้อเหลือกหาของฝากเพื่อจะติดไม้ติดมือกลับบ้าน..ถนนราคาก ็ไปแพงมากเหมือนในห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ.. สิ้นค้าส่วนมากจะเป็นสิ้นค้าการเกษตรตามธรรมชาติต่างๆ  เราได้ เหล้าที่ผลิตมาจากผลไม้ในพื้นที่มาหนึ่งขวดกับผ้าพันคอไหม่พรมที่ทำมาจกขนสั ตว์ในราคาที่กระทัดรัดพอสมควร.. 
by phakri
           นักวิจัยมหาวิทยาลัยแมรีแลนด์ที่อเมริกา พบในการศึกษา ว่า คนไข้ที่ได้ฟังเพลงโปรดวันละครึ่งชั่วโมง นอกจากจะทำให้ สบายใจแล้ว ยังเป็นคุณแก่ร่างกายอีกด้วย เพราะช่วยให้หลอดเลือดขยายและโล่งขึ้น
by peacock
    This request song special for my best friend ..."Satan10"... i hope u enjoy this song and ur memmory Happy New Year 2009 "Funny Nok Yung" :)
by dekmarkphitsanu
กลับมาอีกครั้ง กับการรีวิวหนัง ที่หนีไม่พ้นเรื่องที่เกี่ยวกับเรื่องท่องเที่ยว อย่างจ.แม่ฮ่องสอน ที่เจ้าของบล็อกเพิ่งไปมาหมาดๆ ก็ไปปรากฎอยู่ในหนังรักดราม่า เรื่อง แฮปปี้เบิร์ธเดย์ ก่อนไปดูก็คาดหวังว่าจะได้ไปดูวิวสวยๆในหนัง
by spaceline
ตัวอย่างอีกอัน จะเห็นได้ใน ทารกวัย ๔ เดือน ซึ่งตาจ้องมอง ปากผู้ใหญ่คนที่กำลังพูดเขม็ง จากท่าทางที่หนูขยับปากตัวเอง พึมพำ อืือออตาม และอาการจ้องไม่วางตา ทำให้รู้ได้ว่า แกกำลังติดอกติดใจเสียงผู้ใหญ่คนนั้น
by phakri
          นสพ.สเตรตไทม์ เผย “ทักษิณ” กำลังย่ำแย่ เพราะขาดทุนในตลาดหุ้น และการเก็งกำไรน้ำมันในตลาดล่วงหน้า มีเงินเหลือแค่ 500 ล้านดอลลาร์
by showshow
"การเขียนคำอวยพรเป็นคำๆ เป็นประโยคยาวๆจึงเป็นทางเดียวที่ผมจะสามารถกลั่นกรองออกจากสมองน้อยๆได้ แต่ก็อีกนั่นแหละ ...คำอวยพรมีมากมายเหลือเกินในโลกนี้  ทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ  ผมมักจะเจอปัญหา"
by danudanu
แต่งคอนโด แบบรีสอร์ตสไตล์ ทำห้องเล็กให้น่าอยู่ พูดถึงห้องชุดในคอนโดฯ ใครที่เคยอยู่อาศัยในบ้านเดี่ยวหรือในบ้านที่มีพื้นที่กว้างๆ คงนึกอึดอัด เพราะคอนโดฯส่วนใหญ่จะมีเนื้อที่ค่อนข้างจำกัด การจัดวางฟังก์ชันพื้นที่ใช้สอยเพื่อให้ใช้ประโยชน์พื้นที่ห้องชุดให้ได้มาก ที่สุด รวมทั้งวิธีการจัดวางสิ่งของต่างๆ จึงเป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากสามารถทำให้ห้องที่มีพื้นที่ไม่มากนักน่าอยู่มากขึ้น.....



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น