++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2551

Mblog Hot article 25 DEC 2551


by greenmblog
หนูอุ่มเชื่อว่าใกล้ปีใหม่แล้ว หลายๆ คนอยากออกไปผ่อนคลายในสถานที่ใดก็ได้กับคนที่เรารัก แต่ทุกท่านทราบไหมคะว่า มีคนที่รัก และยังรอคอยความรักจากพวกคุณอยู่ พวกเขาคือ ลม ฟ้า อาทิตย์ พระจันทร์ ธรรมชาติบนโลกใบใหญ่นี้เอง ที่อยากให้คุณอยู่ดูแลพวกเขาอย่างทะนุถนอมไปนานๆ ค่ะ ลองดูภาพเหล่านี้ คุณจะต้องอดไม่ได้ที่จะรักและหวงแหนธรรมชาติใกล้ตัวเราค่ะ
by someone2008
...แว่วเสียงซึ้ง.. แว่วเสียงซึง คราใดใจหวนคิด รำพึงจิตคิดห่วงใยอาลัยหา ลืมแล้วหรือน้ำคำตี้สัญญา ลืมดาราฟ้าอร่ามงามเวียงพิงค์
by tomorrow02
"จูบ" (Merry 'X mas )"
by 11arrows
  . . . พระเจ้า มีมานานกว่านั้น แต่พระองค์ ไม่เคยบอกเรา . . . พระองค์ชื่ออะไร จนเมื่อโมเสสถามออกมา . . . “Who are you?”  
by chaleeja
  ความผูกพันที่กลายเป็นห่วงผูกมัดจิตใจให้คนึงถึงกัน  
by lady007
    ต่างเชื้อชาติ ทายทักกันคนละแบบ      
by prypilas
  .. แบบจำลองของชีวิตเล็กๆ ..   .. ที่สะท้อนภาพความจริงในสังคม 'ประชาธิปไตย' แบบไทยๆ ..    
by hanzen
ถึงตอนนี้ 97.75 จะฟังได้ชัดขึ้นบ้างแล้ว ผมก็ไม่วายหมุน(กด)ไปเยี่ยมเยือน 107.5 บ้างเป็นบางเวลา โดยเฉพาะเวลาขับรถ เช้านี้ก็เช่นกัน ได้ฟังผู้จัดรายการ(ซึ่งผมจำชือไม่ได้ซักที)ด่าพันธมิตร ด่ารัฐบาลมาร์ค ด่าท่านฑูตกษิต ด่าสาดดดดดดไปหมด แล้วก็มีคำพูดคำนึงที่สะดุดหูที่บอกว่า พันธมิตรเป็นเบี้ยตัวนึง
by chaba2550
<!-- /* Font Definitions */ @font-face {font-family:"Angsana New"; panose-1:2 2 6 3 5 4 5 2 3 4; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:roman; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:16777219 0 0 0 65537 0;} /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-parent:""; margin:0cm; margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:12.0pt; mso-bidi-font-size:14.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-font-family:"Angsana New";} @page Section1 {size:612.0pt 792.0pt; margin:72.0pt 90.0pt 72.0pt 90.0pt; mso-header-margin:36.0pt; mso-footer-margin:36.0pt; mso-paper-source:0;} div.Section1 {page:Section1;} --><!-- /* Font Definitions */ @font-face {font-family:"Angsana New"; panose-1:2 2 6 3 5 4 5 2 3 4; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:roman; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:16777219 0 0 0 65537 0;} /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-parent:""; margin:0cm; margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:12.0pt; mso-bidi-font-size:14.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-font-family:"Angsana New";} @page Section1 {size:612.0pt 792.0pt; margin:72.0pt 90.0pt 72.0pt 90.0pt; mso-header-margin:36.0pt; mso-footer-margin:36.0pt; mso-paper-source:0;} div.Section1 {page:Section1;} -->เทศกาลคริสต์มาสและเฉลิมฉลองปีใหม่แล้ว เอาใจแฟน ๆ บล๊อคชบา ด้วยคลิปเพลงของวง Boney M นักดนตรีวงโปรดอีกวงของชบา เห็น Boney M ครั้งแรก สะดุดตา ด้วยความที่สมาชิกในวงทุกคน ต่างมีผิวสี ผิวสวย คิคิ ... การแต่งกายที่โดดเด่นแปลกตา แต่มาทราบจากพี่แมน สปริงเกอร์ ว่า วงนี้ดังมากช่วงปี1970 (ปีเกิดของชบาเลยหล่ะ) เป็นต้นมา ส่วนมากจะเป็นเพลงจังหวะคึกคัก แนวดิสโก้ หลังจากที่พยายามโพสบล๊อคนี้ ที่บล๊อคเพลงเก่า ไม่เป็นผลสำเร็จ เลยย้ายมาโพสที่นี่ดีกว่าค่ะ..
by initmate
LasT ChrisTMas - LuLa
by comenubb
   ห้อง ทำงานของพ่อจะอยู่ที่ชั้นใต้ดินของบ้าน ซึ่งพ่อห้ามทุกคนเข้าไปโดยไม่ได้รับอนุญาตเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นแม่บ้านทำความสะอาด แม่ครัว คนขับรถส่วนตัว หรือแม้แต่ผมเอง...แต่พ่อไม่รู้หรอกว่าผมแอบเข้าไปเดินเล่นในห้องทำงานของพ่ ออยู่บ่อย ๆ...นั่นเป็นสิ่งที่ท้าทายความสามารถสำหรับเด็กซุกซนอย่างผม
by phakri
          วิธีตรวจสอบแบงค์ของจริง จาก ธนาคารแห่งประเทศไทย‏      
by showshow
ปากต่อปาก พ่อค้าแม่ค้าพากันขยาด หวาดๆที่จะรับแบงก์พัน  ใครต่อใครที่ผมรู้จักก็หันมาสำรวจตังค์ในกระเป๋าตัวเอง
by phakri
          ไมเกรนถือเป็นอักหนึ่งโรคที่หรุ่มสาวชาวออฟฟิศมักจะเป็นกันบ่อย ๆ ซึ่งใครที่มีอาการปวดหัวไมเกรนแล้วล่ะก็จะทราบดีเลยว่ามันทรมานแค่ไหน
by kathatyai
ลืมแล้วหรือวันที่ขึ้นเวทีพันธมิตรใครพูดอะไรไว้ วันนี้จุดยืนอยู่ตรงไหน Hi taksin ใช่หรือเปล่า
by phakri
    หากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์ พระโอรสเพียงพระองค์เดียวในสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ ยังมีพระชนม์ชีพอยู่   พระองค์จะมีพระชันษาครบ 100 ปีพอดิบพอดี ด้วยเหตุนี้ ม.ร.ว.นริศรา จักรพงษ์ พระธิดา จึงร่วมกับลูกชาย จุลจักร จักรพงษ์ และภูวสวัสดิ์ จักรพงษ์ จัดนิทรรศการ “100 ปี จุลจักรพงษ์” เปิดวังจักรพงษ์ที่มีอายุกว่า 100 ปี ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าไปเยี่ยมชมเป็นครั้งแรก
by phakri
      เท่าที่กาลเวลาได้ทำหน้าที่ของมันบนโลกใบนี้ ของฝากไม่ว่าในยุคใดสมัยใดต่างก็ทำหน้าที่ของมันอย่างซื่อตรง   นั่นคือการสร้างประสบการณ์ทางอารมณ์ที่เต็มไปด้วยความหมายแห่งคุณค่าและมิตร ภาพ ประสบการณ์ทางอารมณ์เช่นนี้ เมื่อมองจากทรรศนะของผู้ได้รับๆ ย่อมพิสูจน์ได้จากพลังของความระทึกใจและจากความทรงจำอันแจ่มกระจ่าง


by redtaona
      โฮะ โฮะ โฮะ โฮะ  
by chaleejang
    บทความโดย ชาลี   We are the leaf of one tree. We are the wave of one sea. We are the star of one sky.  
by hanzen
ชื่อหัวข้อของบทความนี้เอามาจาก Links ของคุณ Chairojt น่ะครับ จริงๆแล้วไม่เคยดู Links ของคุณ Chairojt มาก่อนว่าแกเขียนอะไรบ้าง (จริงๆแล้ว(อีกที)ก็ไม่ค่อยได้ดู Links ของใครซักเท่าไหร่หรอกครับ) แต่ว่าวันนั้นได้คุยเอ็มกับคุณ Chaleejang แล้วแกบอก(ประมาณ)ว่า (ที่ต้องประมาณเพราะจำไม่ได้ว่าแกพิมพ์ว่าอะไร) "พี่ลองไปดู Links ของตา Chairojt ดูดิ เขามี Links ชื่อพี่ไว้ซะเท่ห์เชียว" (อันนี้คิดเอาเองนะครับว่าคุณ Chaleejang น่าจะพูดแบบนี้) เลยมีคนสงสัยกันว่า ไอ้ชื่อ Hanzen นี้มันมาได้ยังไง โดยเฉพาะน้องที่ Office ถามกันจัง(อยู่คนเดียว) ไอ้ผมก็เล่นตัวซะบอกว่า "ถ้าอยากรู้เดี๋ยวจะเอาไปเขียนไว้ในบล็อกละกัน" ไปๆมาๆก็ไม่ได้เขียนซะทีจนกระทั่งเมื่อวานดันไปรับปากว่า วันนี้ได้อ่านชัวร์ ไม่งั้นพี่เลี้ยงข้าวเอ้า...  ก็บทความนี้คงหาสาระไม่มีนะครับ เพราะเขียนเรื่องตัวเอง และประกอบกับความงกที่ไม่อยากเลี้ยงข้าวน้องนั่นเอง
by toongarden
    หรือคุณไม่เคย "ลุ้น"    
by greenmblog
เพื่อเป็นต้นแบบของศูนย์การค้าที่ใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งในแต่ละวันจะมีเศษวัสดุเหลือใช้จำนวนมากที่ต้องถูกนำไปทำลายอย่างไร้ค่า   สยามดิสคัฟเวอรี่ และสยามเซ็นเตอร์ จึงนำแนวความคิด Green Process "เปลี่ยนศูนย์การค้าเป็นห้องเรียน" เข้ามาใช้ในการบริหารจัดากรขยะและวัสดุเหลือใช้ โดยเปิดโอกาสให้เหล่าบรรดานิสิต นักศึกษา จากสถาบันด้านการออกแบบ มาสำรวจและศึกษาวัสดุเหลือใช้ต่างๆ จากร้านค้าภายในศูนย์ฯ เพื่อนำไปออกแบบคิดค้น นำเสนอเป็นโครงงาน สร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ และ Sculpture ที่ทำจากวัสดุเหลือใช้ ผลงานตัวอย่างเช่น    Lamp ที่นำหลอดครีมเปลี่ยนสีผมจากซาลอนมาประดิษฐให้เป็นโคมไฟเก๋ๆ  
by zdevil
เหมือนข้าวคอยเคียว - เพลินพิศ พูนชนะ  
by someone2008
...บ่สวยเลิศเลอ แต่ก้อมีน้ำใจ ให้เกรียติมาเอาใจใส่  ผู้ชายโลโซหน้าเซ่อ คนจนมอซอ   เจ้ายังค้นหาความหล่อเจอ........
by alphabet
จิบชา ฟังเพลง - - - - - - - - - - - - - -
by bonkalasin
      ในช่วงนี้หลายคนคงจะได้เห็นสปอร์ตโฆษณาที่มีพี่ตั๊ว ศรัญยู มานั่งพูดถึงภาพยนตร์การต่อสู้ของภาคประชาชนตลอด 193 วันที่ผ่านมา  ซึ่งมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายจริงๆ  ส่วนเรื่องราวที่ปรากฏใน mblog ได้ถูกรวบรวมเป็นหนังสือ "บันทึกเลือด 7 ตุลา (กลางเสียงปืนและแก๊สน้ำตา) " ออกมาแล้ว แต่ถ้าเป็นภาพยนตร์ แน่นอน ย่อมได้รสชาติมากกว่าตัวหนังสือที่ได้อ่าน   เมื่อมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย หลายเหตุการณ์ แล้วเรื่องของใคร คนไหนล่ะ ที่จะถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์...... หลายคนก็อยากที่จะให้มีเรื่องราวของตัวเอง เป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์นี้ด้วย เพราะก็มีส่วนร่วมในการต่อสู้ด้วยกันทั้งนั้น.... แล้วเรื่องไหน ของใครล่ะ ที่น่าจะถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์ ถ้าไปถามพี่น้องพันธมิตรหลายคน ได้ยินคำตอบว่า ก็เรื่องของตัวเขาไง เขาก็เป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้นะ เขาได้มาร่วมชุมนุมในเหตุการณ์นั้นๆ.........
by leelawadee2u
             เมื่อวันก่อน พูดถึงเรื่อง Social Engineering แล้วทิ้งท้ายเอาไว้ ว่าทุกคนนั้นต้องมี Awareness วันนี้เลยต้องมาสานต่อ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับ Security Awareness ให้แก่เพื่อน ๆ เท่าที่ตัวเองพอจะรู้ดีกว่า (รู้นิดเดียวก็บอกนิดเดียวนะคะ อิอิ)
by 11arrows
  ในวันที่โลก เปลี่ยนไปเป็นมีทุกอย่าง เท่าที่เงินจะซื้อได้ . . . หวังว่าศรัทธา . . . จะยังคงไม่เปลี่ยนแปลง . . . . . .
by tomorrow02
"ฝาก จูบ นี้ไปกับสายลม"
by oldsongs
ลูกทุ่งเสียงหวานอมตะ ที่มีมนต์เสน่ห์อยู่ไม่รู้เสื่อมคลาย ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน..  ก็ยากที่จะหานักร้องชายคนไหน ขับร้องได้ไพเราะเท่า... วันนี้ขอนำบทเพลงของนักร้อง คนโปรดของชบามาให้ฟังกันชุดใหญ่เลยนะคะ ชุดนี้ทำ playlist เอง แต่ก็ได้อานิสงค์ จากพี่ ๆ เวป imeem ที่ท่านโพสไว้ให้ ชบาเป็นแต่เพียงผู้รวบรวม... ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะมาฟังเพลงค่ะ.. สำหรับประวัติของนักร้องอมตะท่านนี้ หาอ่านได้ไม่ยากนักจากอินเตอร์เนตค่ะ.. ขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เนต... :)
by naturehome
เอ่อ คือว่า ขัดข้องทางเทคนิคนิดหน่อยค่ะ แต่กลับมาแล้ว แจ่มแล้วเจ้าค่ะ .. แฮ่ะๆ ขอโทษทีนะ
by sazzie
    วันนี้เป็นวันคริสตมาส อีฟ ที่แม้ว่าคนไทยส่วนใหญ่จะไม่ได้นับถือศาสนาคริสต์ แต่ก็รู้สึกมีความสุขที่จะได้ร่วมรื่นเริงกับเทศกาลคริสตมาสของชาวคริสเตียนไปด้วย สัปดาห์นี้จนถึงปีใหม่ เดาว่าหลายคนกำลังแฮ๊ปปี้กับการช็อปปิ้ง ก็ของขวัญปีใหม่ .. การ์ดอวยพรต่างๆนั่นไงคะ   ห้างสรรพสินค้า ร้านรวงตามพลาซ่าต่างๆก็พากันตกแต่งให้เข้ากับเทศกาล ตลอดช่วงเวลาปีนี้ทั้งปีที่ผ่านมา ก็เห็นจะมีช่วงเทศกาลคริสตมาส กับปีใหม่นี่แหละ ที่ห้างสรรพสินค้าจะน่าเดินมากที่สุด กับการทุ่มงบตกแต่งแปลงโฉมจนดูทันสมัย และทำให้ลูกค้าที่เดินเข้าไปต้องทำตัวกลมกลืนกับบรรยากาศจนเผลอช็อปไม่อั้นเช่นกัน          
by greenmblog
แค่ขึ้นชื่อเรื่องพี่ๆ ก็อาจจะทราบดีว่าหนูอุ่มมีของเล่นเหนือจินาการมาอวดอีกแล้ว... ใช่แล้วค่ะ นี่คือแบตเตอรี่ขนาด AA ที่สามารถม้วนได้จริงๆ หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า "Soft Solar Battery" โดยตัวของมันนั้นจริงๆ เป็นแผงโซล่าร์เซลที่สามารถดัดให้โค้งงอได้ มีขั้วบวกและลบเหมือนถ่านทั่วไป เวลาจะชาร์จก็แค่นำไปตากแดด เหมาะสำหรับใช้กับอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ อาทิ เครื่องเล่น MP3 วิทยุทรานซิสเตอร์ ของเล่นประเภทรีโมทคอนโทรล ฯลฯ เราอาจจะทราบกันดีว่า "แบตเตอรี่" ที่เราใช้แล้วทิ้งทั่วไปนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นขยะที่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม แต่สิ่งประดิษฐ์จากคุณ อู่ เจี้ยน จากจีนนี้ถือว่าทำให้โลกเราเบาแรงไปเรื่องการรีไซเคิลขยะพิษ จึงไม่น่าแปลกใจที่ผลงานชิ้นนี้จะคว้างรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมจากสถาบันดี ไซน์ของโลกอย่าง Red Dot Award ในหัวข้อแนวคิดการออกแบบผลิตภัณฑ์แห่งปี 2008
by lady007
      ต้นไม้ใหญ่ ใจกลางเมือง      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น