++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ความจริง เป็นสิ่งไม่ตาย....กับสื่อยุคตกต่ำ

รายการความจริงวันนี้ ข่าวหน้า 4 คอลัมภ์นิสต์ต่างๆ วิทยุชุมชน หรือนักจัดรายการวิทยุบางสถานี ที่ให้คนโทรเข้าไปด่าใครต่อใคร หรือหมิ่นสถาบันสำคัญต่างๆ ตลอดมา มันเกิดขึ้นตั้งแต่ยุคทักษิณ สมัคร และสมชาย ตลอดมา และไม่ได้รับการปกป้องคุ้มครองเพื่อมิให้เกิดเรื่องเหล่านี้เลย
วันนี้ผมมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ นสพ ไทยรัฐ 2 เรื่อง คือ
เ รื่องแรก ทำไมไทยรัฐลบพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงที่นักศึกษา ม.จอมเกล้า ฯชูเพื่อแสดงความเทิดทูนขณะดีใจที่รับรางวัลการแข่งขันระดับนานาชาติ ซึ่งลงหน้า 1 ทั้ง ๆ ที่เดลินิวส์ ลงภาพเดียวกัน แต่ปรากฏว่าไม่ได้ลบเหมือนที่ นสพ ไทยรัฐลบ ทั้ง 2 คน

เรื่องที่สอง ในข่าวหน้า 4 "อินทรีย์เหล็ก" และ หน้า 6 "หมัดเหล็ก"ของไทยรัญ ลงวันที่ 22 ธันวาคม 2551
ได้เขียนด่ารัฐบาลของท่านายกอภิสิทธิ์อย่างรุนแรง
ซึ่งคอล้มภ์คอมมิวนิสต์พวกนี้ เคยจัดรายการ ข่าวหน้า 4 กับไอ้เฉลิมชัย ชมเชยทักษิณตลอดมา ซึ่งแสดงให้เห็นว่า
สื่อชั่วๆเหล่านี้เป็นทาสทักษิณอย่างแท้จริง
" อินทรีเหล็ก" กล่าวว่าไม่คัดค้านพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าเข้ามาเป็นรัฐบาลโดยประชาชนเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ พฤติกรรมการซื้อ สส ทหารมีส่วนร่วม การชุมนุมโค่นล้มรัฐบาลที่ผ่านมา ปรากฎการณ์งูเห่า เป็นลัทธิอุบาทว์ ที่ปล้นประชาธิปไตยจากประชาชน....
และยังกล่าวต่อไปอีกว่า...พรรค ปชป มีเสียงข้างน้อย
ต้องไปเอากลุ่มก๊วนเนวิน และอื่นๆมา เป็นการไม่ถูกต้อง...
ข้างต้นนั้น เป็นการกล่าวของ"อินทรีเหล็ก" อย่างตอแหล
ผมอยากถาม อินทรีเหล็ก คอลัมภ์คอมมิวนิสต์ ดังนี้
1. พรรคไทยรักไทยของพวกคุณ เคยไป รวบรวมพรรคเล้กพรรคน้อย กลุ่มก๊วน แก๊ง ซ่อง หรือเรียกง่ายๆว่า ไปลักวิ่งชิงปล้นมาใช่หรือไม่.....มันก็ใช่
2. พรรค ทรท มีพฤติการณ์การซื้อ ตัว สส ซื้อเสียงใช่หรือไม่....มันก็ใช่
3. เมื่อพรรค ทรท ถูกยุบ พวกผีเปรตผู้หิวโหยทรัพย์แผ่นดินก็ไปรวมตัวกันเป็นพรรคพลังประชาชน แล้วไปโกงเลือกตั้ง จนได้ สส มากเป็นอันดับ 1 ปชป เป็นอัน 2 แต่พรรคพลังประชาชนถุกยุบ จึงเหลือพรรคที่มีเสียงข้างมากตามกฎหมายคือ ปชป ใช่หรือไม่...ก็ใช่
4. เมื่อพรรคพลังประชาชนถุกยุบ สมาชิกพรรคต้องไปหาพรรคสังกัด กลายเป็นผีเร่ร่อนหาที่พักผ่อนไม่ได้ สส กเฬวรากที่ใครๆก็รังเกียจ ไปรวมกันในนรกขุม พรรคเพื่อไทย(เพื่อพจมานและทักสิน) แต่พรรคนี้ยังไม่เคยปรากฎว่าส่งสมาชิกลงสมัครรับเลือกตั้ง สส ในสภาจึงไม่มีในนามพรรคเพื่อไทย ฉนั้น สส ที่มีสมาชิกเป็นอัน 1 ขณะที่โหวตนายกฯ คือ พรรคประชาธิปัตย์ใช่หรือไม่...มันก็ใช่
5. ตามรัฐธรรมนูญไม่ได้ระบุว่าพรรคที่มีสมาชิกมากต้องเป็นนายกรัฐมนตรี(ตามที่ อินทรีเหล็ก กล่าวอ้าง) เพียงแต่ระบุว่า ผู้ที่ได้รับเสียงสนับสนุนข้างมากในสภาเป็นนายกรัฐมนตรีได้ หมายความว่า ใครก้ได้ที่ผ่านการเลือกตั้งจากประชาชน หรือเป็น สส ย่อมเป็นได้...แล้วที่คอลัมภ์คอมมิวนิสต์เห่าหอนว่าไม่ถูกต้องนั้น มันเป็นการอาศัยสื่อเน่าๆให้ความรู้ประชาชนในทางที่ผิดอย่างหน้าด้าน
ทำไ ม อินทรีเหล็ก กล่าวว่า อำนาจทางการเมืองอยู่ในมือของพรรคการเมืองเสียงข้างน้อยละ ทั้ง ๆ ที่ เคยมีพรรคที่มี สส 10 กว่าคน ยังเป็นนายกมาแล้ว ความคิดนี้จึงเป็นการ
-เสนอข่าวแบบอดคิ
-แสดงความโง่เขลา
-ใช้วิชาชีพสื่อตบทรัพย์ หรือทำอะไรก้ได้เพื่อให้ตนเองและพวกพ้องได้ประโยชน์
ส มแล้วที่เขาจัดระดับสื่อพวกนี้เป็นคอลัมภ์นิสต์กเฬวราก พอๆกับ ขวัญชัย ไพรพนา รายการความจริงวันนี้ NBT ตวงพร สร้อยฟ้า อดิศักดิ์ ปนัดดา จิรายุ สรยุทธ
ชิณวัตร หาบุญพาด ดาตอร์ปิโด วิทยุชุมชน ชั่ว ๆ ที่วันๆเอาแต่โกหกตอแหล หมิ่นสถาบันต่างๆ เหมือนกับมันพวกนี้ไม่ใช่คนไทย กลับลงนรกขุมของตนเองเถอะ ถ้าไม่อยากปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ก็อยู่เฉยะยังดีเสียกว่า....อย่าทำร้ายประเทศไทยมากนักเลย
กรุณาอย่าลบนะครับ เพราะรู้สึกว่าพวกนี้มันทำลายไทยมามากแล้ว
เทียนไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น