++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2551

การวิจารณ์การเมืองไทยจากสื่อต่างประเทศ

จุดที่น่าสังเกตุอันหนึ่งคือ การวิจารณ์การเมืองไทยจากสื่อต่างประเทศทั้งยุโรป-อเมริกา-อาหรับ บางพวกบางฉบับ เป็นไปในทิศทางที่ว่า ++++ ปัญหาการแบ่งฝักฝ่ายเป็น 2 ขั้วเกิดจาก ชนชั้นกลางในเมืองหลวงที่นิยมระบบเดิม กับพวกคนชั้นล่างในชนบทที่ต้องการการเปลี่ยนแปลงและประชาธิปไตยมากกว่านี้++ ++(อ่านเจอแล้ว ผมงงเป็นไก่ตาแตกเลยครับ )
ท ั้งๆที่หน่วยข่าวกรอง องค์กรลับของค่ายตะวันตก และรวมทั้งกงสุลของประเทศชั้นนำเหล่านั้นที่มีฐานปฏิบัติการในไทยต่างก็รับร ู้ความเคลื่อนไหวทางการเมืองพอๆกับคนไทย แถมบางสื่อกลับมีนักการเมืองแอบส่งข่าวเบื้องลึกให้ด้วยซ้ำ (เหมือนรับจ๊อบพิเศษ) แสดงว่าต้องมีขบวนการเสี้ยมเขา รับจ้างเขียนข่าว รวมทั้งต่างประเทศเองคงได้รับประโยชน์จากการกอบโกยเศรษฐกิจไทยผ่านคนในระบอบ ทักษิณอย่างแน่นอน

เคยมีการพูดกันมานานแล้วว่า...สถาบันหลักของประเทศไทยนั้นถูกบ่อนทำลายโดยจักรวรรดิทุนนิยมอย่างเป็นระบบต่อเนื่องยาวนาน

-สถาบันศาสนาก็กระปลกกระเปลี้ยเสียศูนย์ไปเรื่อยๆดูจากคุณธรรมและจริยธรรมของคนในชาติ ข่าวอื้อฉาวของพระที่ปราชิกเกิดชึ้นตลอดมา

- สถาบันกองทัพไทยก็เหมือนเด็กในคาถา เพราะไม่ว่ากำลังรบยุทโธปกรณ์ที่สั่งซื้อและยุทธศาสตร์ยุทธวิธีการซ้อมรบการ ศึกษาของเหล่าเสนาธิการทหารจากต่างประเทศก็ไม่เป็นความลับใดๆ

-สถาบันการเงินและธนาคารของภาคเอกชนก็ตกเป็นของนายทุนต่างชาติจนเกือบหมดแล้ว

- สถาบันทางการศีกษา ก็รับแนวคิดและหลักสูตรจากตะวันตกมาเต็มๆ แถมมีความพยายามผลักดันมหาวิทยาลัยของรัฐให้ออกจากระบบ แล้วเจ้าของรายใหม่ก็จะเป็นนักการเมืองที่มีนายทุนต่างชาติเป็นเจ้าของเงินต ัวจริง ( ความรู้คืออำนาจ...ฮ่าๆๆ )

-สถาบันทางวัฒนธรรมนั้น ก็มีแต่พวก stereotype วัยรุ่นโทนเดียวกันทั่วทั้งโลก คนไทยรุ่นใหม่ตกเป็นทาสตะวันตกไปเรียบร้อยแล้วครับ ทั้งแฟชั่น การกิน อินเทอร์เน็ต รสนิยมเรื่องการครองคู่ ....( เหลวเละกว่าโจ๊กซะอีก )

- อุตสาหกรรมพื้นฐานทั้งในและนอกนิคมอุตสาหกรรมก็อยู่ในอุ้งมือของต่างชาติเกื อบหมดแล้ว ( ให้สังเกตูธงชาติหน้าโรงงาน อันนึงธงไตรรงค์ นอมินี ธงอีกอันนึงเจ้าของเงินตัวจริง) การแปรรูปรัฐวิสาหกิจคือการประเคนอธิปไตยทางเศรษฐกิจของชาติไทยให้ต่างชาติโ ดยพวกเปรตนักโกงเมืองที่สนใจแค่กินเศษเงิน

****ที่ยังเป็นแนวต้านกระ แสจักรวรรดิทุนนิยมสามานย์ยุคโลกาพินาศหนึ่งเดียวตอนนี้ก็ก็คื อสถาบันกษัตริย์ที่มีในหลวงเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติเท่านั้นที่ยั งปักหลักอยู่อย่างเหนียวแน่น **** ขบวนการบ่อนทำลายสถาบันกษัตริย์ จึงมีการวางแผนและจัดตั้งอย่างต่อเนื่องมาตลอดทั้งโดยตั้งใจและโดยบังเอิญตา มกระแสหลักขณะนั้นๆ ถ้าสถาบันที่รวมใจของคนไทยทั้งชาติต้องพ่ายแพ้ถูกบ่อนทำลายลงตามแผนของไอ้ทั กษิณและผู้สนับสนุนทั้งในและนอกประเทศแล้วล่ะก็ เมืองไทยอันเป็นที่รักของพวกเราจะเป็นเช่นไร??? ก็ไม่ต้องอธิบายความครับพี่น้อง

ทางแก้ไขในระยะยาว..มีครับ

ศีลธรรม ไม่กลับมา.....
โลกา จะวินาศ
(ชาติประชา จะย่อยยับ ด้วย)
พลทหารแห่งกองทัพธรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น